Tag

Thêm trân trọng cuộc sống với phim "Đi về phía lửa"

Văn hóa 09/02/2024 10:31
aa
TTTĐ - Với bộ phim "Đi về phía lửa", người xem sẽ cảm nhận rõ nét những vất vả, hi sinh của các chiến sĩ phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn. Để từ đó, mỗi người sẽ trân trọng hơn cuộc sống tươi đẹp này, cuộc sống mà nhiều khi người khác phải đối mặt với hiểm nguy để giành lại cho họ.
Hậu trường quay phim khắc nghiệt của "Đi về phía lửa" Diệu Nhi khó tính hơn khi đóng phim chung với người nhà Thùy Anh đón sinh nhật và ăn Tết trên phim trường

Tri ân những người đối đầu "giặc lửa"

"Đi về phía lửa" với sự tham gia của Lãnh Thanh, Trần Ngọc Vàng, Nguyễn Xuân Phúc, Hồ Thu Anh, phim được ấn định lên sóng vào 12/2 tức mùng 3 Tết Nguyên đán 2024.

Thêm trân trọng cuộc sống với phim
Hậu trường phim "Đi về phía lửa"

Chuyện phim xoay quanh cuộc đời với những bộn bề, tâm tư tình cảm về nghề, về gia đình của bốn người lính trẻ tuổi trong một đội cứu hỏa địa phương. Bên cạnh việc khắc họa những ca cứu hộ, cứu nạn đầy gian nan, phải đối mặt với lằn ranh sinh tử, phim còn hé lộ cho khán giả nhiều góc khuất nội tâm và những câu chuyện giàu cảm xúc trong đời sống riêng của những người lính cứu hỏa.

Ngay từ mở đầu tập 1, bộ phim đã cuốn khán giả vào một đám cháy mà ở đó người chiến sĩ bộ lộ hết phẩm chất của mình. Đó là sự dũng cảm, lăn xả vì nhiệm vụ, đặt sự an toàn của người dân lên hàng đầu. Dù đối mặt với hiểm nguy, những người lính cứu hỏa vẫn không chùn bước mà tiếp tục tiến lên, thậm chí có thể hi sinh thân mình để bảo toàn tính mạng cho Nhân dân.

Theo dõi từng phút giây của phim, khán giả sẽ thấy vô cùng hồi hộp, cảm động, cuốn hút không thể rời mắt. Khán giả cũng sẽ được hiểu thêm về những người lính cứu hỏa khi với họ những cuộc kiểm điểm rút kinh nghiệm, sự nêu cao trách nhiệm luôn được đặt lên hàng đầu để nhiệm vụ đạt kết quả cao nhất. Bên cạnh đó, cuộc sống đời thường của các chiến sĩ cũng là những góc khuất thú vị khiến chúng ta thêm khâm phục sự vất vả, hi sinh của họ.

Thêm trân trọng cuộc sống với phim

Đạo diễn Trần Thanh Huy cho biết, khi bắt tay vào dự án, anh luôn đặt tiêu chí chân thực lên hàng đầu nên đã gặp rất nhiều thách thức suốt quá trình bấm máy. “Có thể nói đây là bộ phim hội tụ mọi thứ khó nhất của nghề làm phim khi có nhiều đại cảnh phức tạp như cháy chung cư, cháy chợ, cháy hẻm, cứu hộ cứu nạn ở những địa hình hiểm trở, sông sâu, núi cao... Trong phim có những cảnh quay vô cùng phức tạp, quy mô “không khác gì phim điện ảnh”, đạo diễn chia sẻ.

Để thực hiện được những cảnh quay này, đồng thời tái hiện chân thực nhất bối cảnh hiện trường, đoàn làm phim đã nhận được sự trợ giúp và tư vấn nhiệt tình của Đội Phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn PC07, thành phố Đà Nẵng. Theo đạo diễn, trước khi bấm máy, nhà đầu tư, sản xuất K+ cùng ekip làm phim đã tổ chức rất nhiều cuộc “hội nghị bàn tròn” để tiên lượng trước tất cả tình huống rủi ro có thể phát sinh, chuẩn bị sẵn phương án “ứng phó” cụ thể cho từng trường hợp một cách chi tiết.

Dàn diễn viên triển vọng từ hai miền Bắc - Nam

Bốn tên tuổi diễn viên trẻ tiềm năng được “chọn mặt, gửi vàng” cho vai chính trong dự án này là: Lãnh Thanh, Trần Ngọc Vàng, Xuân Phúc, Hồ Thu Anh. Với sự nhiệt huyết dành cho nhân vật, các diễn viên không ngại trực tiếp tham gia vào quá trình rèn luyện đầy gian khổ cùng các chiến sỹ của Đội Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ PC07 đã quay thành công những cảnh phim cháy nổ với lửa thật có độ khó cao, khiến dàn diễn viên phải dốc hết sức mình và nhiều lần trải nghiệm cảm giác như thể “hồn lìa khỏi xác”.

Thêm trân trọng cuộc sống với phim

Từng quen mặt với khán giả Việt qua những vai diễn có phần hơi “công tử”, Lãnh Thanh hứa hẹn gây bất ngờ khi hóa thân thành người lính cứu hỏa chuyên nghiệp với ngoại hình rắn rỏi. Lần này, anh chàng vào vai Đức Anh - một nhân vật quả cảm, can trường với những nỗi trăn trở, ám ảnh về bóng ma quá khứ. Lãnh Thanh không thiếu những vai diễn với thế giới nội tâm phức tạp trước đây, nhưng với vai Đức Anh, có một sự lột xác xuất thần về cách thể hiện và sự tập trung của nam diễn viên điển trai.

Nhân vật Đức Anh sinh ra trong một gia đình kiểu mẫu khi có ba là nghệ sĩ piano nổi tiếng và anh cũng được kỳ vọng sẽ tiếp bước cha mình cùng những kế hoạch cuộc đời đã định sẵn. Nhưng một biến cố trong quá khứ đã khiến cuộc đời Đức Anh thay đổi mãi mãi, đồng thời đưa anh đến quyết định gắn bó với nghề lính cứu hoả.

Lãnh Thanh bày tỏ "Đi về phía lửa" cũng là bộ phim khiến anh phải thể hiện sự “điên” nhiều nhất trong sự nghiệp diễn xuất. Theo đó, anh cho rằng đây là một bộ phim “rất khó và mệt” để thể hiện lên màn ảnh. “Bạn sẽ không bao giờ thấy một diễn viên mặt hoa da phấn, nói những lời ngôn tình đâu. Mọi thứ đều rất khốc liệt”, Lãnh Thanh mô tả. Cộng thêm với việc phải hoá thân trọn vẹn vào một nhân cách “lúc nào cũng lầm lầm lì lì, có vấn đề trong chuyện chia sẻ, mở lòng với người khác” khiến nam diễn viên phải “nảy số” ra nhiều cách khác nhau để dễ dàng nhập vai.

Thêm trân trọng cuộc sống với phim

Đây là lần đầu tiên Trần Ngọc Vàng vào vai một người lính. Nhân vật Minh Long của anh dễ thương, trẻ trung, thường hay đùa giỡn để mang đến tiếng cười cho cả đội. Minh Long tuy trẻ tuổi nhưng lại là người có quyết tâm cao độ, dám theo đuổi ước mơ đến cùng, xứng đáng là hình mẫu cho các bạn trẻ học hỏi và noi theo.

Theo tiết lộ từ Trần Ngọc Vàng, tất cả diễn viên đều phải trải qua những bài tập rèn luyện thể lực gắt gao, cũng như được huấn luyện và đào tạo bài bản những kiến thức, kỹ năng về ngành phòng cháy chữa cháy trước khi bắt đầu bấm máy. “Ngày nào chúng tôi cũng phải đến đơn vị để học và luyện tập từ 6h sáng đến 9-10h đêm. Sau khoảng 10 ngày, chúng tôi mới bắt đầu vào phim để quay. Cá nhân mỗi diễn viên thì đều có một môn thể thao để theo đuổi, tập luyện hằng ngày để rèn luyện sức khỏe”, Trần Ngọc Vàng nhớ lại những trải nghiệm ngày còn trên phim trường.

Thêm trân trọng cuộc sống với phim

Bóng hồng duy nhất của đội cứu hoả là Thanh Hà, do Hồ Thu Anh thủ vai. Nữ chiến sĩ là người phụ nữ cứng rắn, nghị lực, luôn khao khát, mong mỏi được chứng tỏ năng lực bản thân trong công việc. Đối với sự nghiệp thì quyết liệt, mạnh mẽ, nhưng khi về nhà, cô nàng lại phải dùng hết sức lực để chiều chuộng một người mẹ nhõng nhẽo, luôn trăm phương nghìn kế để ép Thanh Hà trở thành một phụ nữ kiểu mẫu sớm lập gia đình, ổn định cuộc sống.

Hồ Thu Anh là một gương mặt mới trong làng diễn xuất, với khởi đầu là một fashionista nhưng cô gái có đôi mắt sắc sảo cùng chất giọng trầm ấm dần gây ấn tượng và giành nhiều thiện cảm với công chúng bởi sự đam mê cháy bỏng dành cho nghề diễn. Với vai Thanh Hà - thành viên nữ duy nhất trong đội cứu hỏa trong "Đi về phía lửa", Hồ Thu Anh sẽ đem tới cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc.

Thêm trân trọng cuộc sống với phim

Vai diễn Toàn Thắng cũng mang đến nhiều xúc cảm cho Xuân Phúc khi đây là nhân vật có nhiều cảnh đấu tranh tâm lý giằng co giữa việc được theo nghề hay hy sinh đam mê và ước mơ của mình cho gia đình nhỏ.

Xuân Phúc cho biết bản thân anh và các diễn viên khác đã trải qua những cảnh quay vất vả tới mức “vắt kiệt sức” chỉ để tạo ra những thước phim chỉn chu, mặc dù thời lượng xuất hiện trong từng tập vô cùng ngắn ngủi và “trông có vẻ đơn giản”. Ví dụ như cảnh bế những nạn nhân ra khỏi đám cháy, cả đoàn phải bấm máy thực hiện tới 10 lần để lấy nhiều góc quay. Tới khi hoàn thành cảnh quay, tất cả diễn viên mới được cởi bỏ đạo cụ, gỡ mặt nạ, bình dưỡng khí, lúc này ai nấy đều đã mệt nhoài.

Đọc thêm

Phát triển văn hóa thành sức mạnh nội sinh của kinh tế Việt Nam Văn hóa

Phát triển văn hóa thành sức mạnh nội sinh của kinh tế Việt Nam

TTTĐ - Sáng 14/5, tiếp tục chương trình phiên họp thứ 33, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển văn hóa, giai đoạn 2025-2035.
30 đơn vị tham gia Tiếng hát cựu thanh niên xung phong Điện ảnh - Âm nhạc

30 đơn vị tham gia Tiếng hát cựu thanh niên xung phong

TTTĐ - Chung khảo Liên hoan Tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong - Hà Nội năm 2024 có 30 đơn vị quận, huyện, thị xã tham gia. Chương trình do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Hội Cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội tổ chức.
NTK Trần Phương Hoa hé lộ 2 thiết kế áo dài mới tại Úc Thời trang - Làm đẹp

NTK Trần Phương Hoa hé lộ 2 thiết kế áo dài mới tại Úc

TTTĐ - Hoa hậu Ngọc Châu và Hoa hậu Xuân Hạnh mặc những thiết kế mới nhất của NTK Trần Phương Hoa thực hiện dành riêng cho chương trình Roadshow Du lịch Việt Nam - Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024 tại Úc.
Những xu hướng hàng đầu tháng 3 - 4/2024 trên TikTok Giải trí

Những xu hướng hàng đầu tháng 3 - 4/2024 trên TikTok

TTTĐ - Từ những khoảnh khắc đời thường gần gũi đến những nội dung mang đậm giá trị giải trí, cộng đồng TikTok đã cùng nhau chào đón tháng 3 và tháng 4 theo cách sáng tạo chưa từng thấy. Đặc sắc, mới mẻ, tích cực chính là những gì đã diễn ra trên TikTok trong hai tháng vừa qua.
Aishley Bùi hào hứng dự tuần lễ thời trang quốc tế Asean Thời trang - Làm đẹp

Aishley Bùi hào hứng dự tuần lễ thời trang quốc tế Asean

TTTĐ - Sau khi gây chú ý trong màn trình diễn show "Lạc giữa hoang mạc" của NTK Huỳnh Tuấn và Trần Dexnol, Aishley Bùi (Bùi Huỳnh Hoàng Uyên) tiếp tục góp mặt tại sự kiện Tuần lễ thời trang quốc tế Asean. Được biết chương trình sẽ diễn ra tại Singapore vào tháng 6/2024.
“Người Hà Nội và Qua miền Tây Bắc” - khí chất, hào hoa, tinh tế Điện ảnh - Âm nhạc

“Người Hà Nội và Qua miền Tây Bắc” - khí chất, hào hoa, tinh tế

TTTĐ - Triển lãm mỹ thuật mang tên “Người Hà Nội và Qua miền Tây Bắc” tại Tòa nhà di sản 49 Trần Hưng Đạo (46 Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) do UBND quận Hoàn Kiếm, Ban vận động Mỹ thuật và Ngoại giao văn hóa Việt Nam tổ chức. Hoạt động đã toát lên khí chất và tinh thần người Hà Nội: Hào hoa, tinh tế, yêu thiên nhiên.
Thí sinh quốc tế nô nức dự Miss & Mister Fitness Supermodel World Giải trí

Thí sinh quốc tế nô nức dự Miss & Mister Fitness Supermodel World

TTTĐ - Đông đảo thí sinh cùng ekip từ nhiều quốc gia trên khắp các châu lục vừa đến Việt Nam để tham gia cuộc thi nhan sắc quốc tế mang tên Miss & Mister Fitness Supermodel World 2024.
Người đẹp Hạnh Tâm bật mí bí quyết dưỡng da mùa hè Thời trang - Làm đẹp

Người đẹp Hạnh Tâm bật mí bí quyết dưỡng da mùa hè

TTTĐ - Theo người đẹp Hạnh Tâm, để có làn da đẹp, việc dưỡng da đúng cách trước khi đi ngủ là vô cùng quan trọng, đặc biệt trong nhưng ngày hè nắng nóng.
Tác giả Đinh Hằng lan tỏa giá trị gia đình với MV "Tìm mẹ" Văn hóa

Tác giả Đinh Hằng lan tỏa giá trị gia đình với MV "Tìm mẹ"

TTTĐ - Ra mắt vào đúng “Ngày của Mẹ”, tuyển tập thơ nhạc "Tìm mẹ" như là món quà tri ân ý nghĩa mà tác giả Đinh Hằng muốn thay mặt những người con gửi đấng sinh thành. MV được phát hành trên các nền tảng âm nhạc trực tuyến, kênh Youtube Shark Minh Beta nhằm lan tỏa thông điệp về tình mẹ và giá trị gia đình đến với mọi người trong tháng 5 này.
NTK Vy Nguyễn gây ấn tượng với thời trang đơn sắc Thời trang - Làm đẹp

NTK Vy Nguyễn gây ấn tượng với thời trang đơn sắc

TTTĐ - Thời trang đơn sắc của NTK Vy Nguyễn đã tạo dấu ấn đặc biệt tại "kinh đô thời trang" New York trong mùa Thu Đông 2024.
Xem thêm