Tag
Công đoàn Thủ đô

Thi đua vượt khó, sáng tạo, đẩy mạnh phát triển đoàn viên

Xã hội 10/01/2024 15:03
aa
TTTĐ - Năm 2024, các cấp Công đoàn Thủ đô thi đua nâng cao trình độ, rèn luyện bản lĩnh, đổi mới phương pháp làm việc, linh hoạt, sáng tạo trong giải quyết các nhiệm vụ được giao của đội ngũ cán bộ Công đoàn các cấp, với mục tiêu “tất cả vì đoàn viên, người lao động”.
Hà Nội: Thúc đẩy phong trào thi đua yêu nước rộng khắp Phát động các phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả Nỗ lực không để công nhân nào bị bỏ lại phía sau

Ngày 10/1, tại Hội nghị tổng kết phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động Công đoàn Thủ đô năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024, thay mặt Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Huy Khánh đã phát động phong trào thi đua trong CNVCLĐ Thủ đô năm 2024.

Nâng cao tay nghề, phát huy sáng kiến, sáng tạo

Theo đó, đối với khối doanh nghiệp, phát động công nhân lao động ra sức thi đua nâng cao kỹ năng, trình độ tay nghề, phát huy sáng kiến, sáng tạo, cải tiến kỹ thuật, đẩy mạnh nghiên cứu, tiếp thu ứng dụng khoa học, công nghệ, nâng cao năng suất lao động, hiệu quả công việc, góp phần hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, nâng cao đời sống thu nhập cho người lao động; trọng tâm là các phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Công nhân giỏi Thủ đô”, “Sáng kiến, sáng tạo Thủ đô”, “Ôn lý thuyết, luyện tay nghề, thi thợ giỏi”…

Thi đua vượt khó, sáng tạo, đẩy mạnh phát triển đoàn viên
Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Huy Khánh phát động phong trào thi đua trong CNVCLĐ Thủ đô năm 2024

LĐLĐ TP Hà Nội phát động các đợt thi đua cao điểm, gắn biển các công trình, phần việc, sản phẩm chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng của Thủ đô, đất nước và tổ chức Công đoàn; đặc biệt là các đợt thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024) và kỷ niệm 70 năm giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

Cùng với đó, các cấp Công đoàn Thủ đô thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVII; Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp, gắn với 3 khâu đột phá của nhiệm kỳ 2023 - 2028. Trước mắt, các cấp Công đoàn tập trung tổ chức tốt hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 với tinh thần vui tươi, phấn khởi, lành mạnh, an toàn tiết kiệm; không để đoàn viên, người lao động nào không có Tết.

Thi đua thực hiện văn hóa công sở và nơi công cộng

Đối với khu vực hành chính, sự nghiệp, LĐLĐ TP Hà Nội phát động thi đua trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và chủ đề công tác năm 2024 theo Chỉ thị, Nghị quyết, chương trình, kế hoạch của Trung ương, thành phố và Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Các đơn vị thi đua xây dựng hệ thống chính trị gắn với tiếp tục vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt”, “Tham mưu giỏi, phục vụ tốt”; phong trào “Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thi đua thực hiện văn hóa công sở và nơi công cộng”; phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; phong trào thi đua “Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới”; phong trào “Vì người nghèo, không để bị bỏ lại phía sau”; phong trào thi đua “Đẩy mạnh cải cách hành chính”…

Các cấp Công đoàn TP vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị thi đua học tập nâng cao trình độ, chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng, sáng tạo, đổi mới quy trình làm việc, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tham mưu, cải cách hành chính, gắn với chương trình chuyển đổi số quốc gia, đồng hành cùng các doanh nghiệp vượt khó, hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội Thủ đô và đất nước năm 2024.

Các cấp Công đoàn TP thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028, cụ thể hóa bằng các chương trình, kế hoạch hành động phù hợp với từng địa phương, đơn vị; tập trung thực hiện các giải pháp đổi mới nội dung, phương thức hoạt động Công đoàn theo tinh thần Nghị quyết số 02-NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị.

Thi đua vượt khó, sáng tạo, đẩy mạnh phát triển đoàn viên
Đại diện các Cụm thi đua LĐLĐ thành phố Hà Nội ký giao ước thi đua năm 2024

Các cấp Công đoàn TP thi đua tổ chức hiệu quả các hoạt động chăm lo lợi ích và phúc lợi cho đoàn viên, người lao động; quan tâm hỗ trợ kịp thời các trường hợp đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Cán bộ Công đoàn các cấp hướng dẫn, hỗ trợ Công đoàn cơ sở khu vực doanh nghiệp thực hiện có hiệu quả các hoạt động đối thoại, thương lượng tập thể, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần, vì lợi ích thiết thực của đoàn viên, người lao động.

Các đơn vị tập trung huy động các nguồn lực tổ chức hỗ trợ, chăm lo cho đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024; đồng hành cùng người lao động và doanh nghiệp vượt khó, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của địa phương, ngành và đất nước.

Bên cạnh đó, các cấp Công đoàn TP thi đua vượt khó, sáng tạo, đẩy mạnh phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở; triển khai các giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Công đoàn, nhất là Chủ tịch Công đoàn cơ sở doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước, đội ngũ cán bộ chủ chốt các cấp để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Các đơn vị thi đua nâng cao trình độ, rèn luyện bản lĩnh, đổi mới phương pháp làm việc, linh hoạt, sáng tạo trong giải quyết các nhiệm vụ được giao của đội ngũ cán bộ Công đoàn các cấp, với mục tiêu “tất cả vì đoàn viên, người lao động”.

Để phong trào thi đua đạt hiệu quả, các cấp Công đoàn lựa chọn nội dung, tổ chức phát động phong trào thi đua trong CNVCLĐ Thủ đô năm 2024, theo 2 đợt. Đợt 1: Từ tháng 1/1/2024 đến 31/7/2024 với chủ đề: “Đổi mới, sáng tạo, thi đua lập thành tích chào mừng các sự kiện trọng đại của Thủ đô và đất nước, chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam”. Đợt 2: Từ 1/8/2024 đến 31/12/2024 với chủ đề: “Thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, quyết tâm hoàn thành thắng lợi chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2024”.

LĐLĐ thành phố Hà Nội yêu cầu các cấp Công đoàn phát động và tổ chức các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ Thủ đô phải thiết thực, hiệu quả, bám sát vào nhiệm vụ chính trị, hoạt động sản xuất kinh doanh của từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; những nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá của của tổ chức Công đoàn và thành phố Hà Nội năm 2024. Công tác khen thưởng phải kịp thời, chính xác, quan tâm khen thưởng công nhân, người lao động trực tiếp sản xuất, những tập thể nhỏ; phát hiện những tấm gương tiêu biểu, điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt trong phong trào thi đua và hoạt động công đoàn để tuyên truyền, biểu dương và nhân rộng.

Tại hội nghị, đại diện các Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đã phát biểu hưởng ứng thi đua; đại diện các Cụm thi đua LĐLĐ thành phố Hà Nội đã ký giao ước thi đua năm 2024.

Đọc thêm

Giải pháp nào tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong thực hiện phân loại, thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt? Môi trường

Giải pháp nào tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong thực hiện phân loại, thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt?

TTTĐ - Sáng 17/5, Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam cùng Tạp chí Môi trường và Cuộc sống với sự đồng hành của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam tổ chức diễn đàn “Khó khăn, vướng mắc trong thực hiện phân loại, thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt”.
Nhờ cơ chế đặc thù, Đà Nẵng sẽ bật lên “như chiếc lò xo” Đô thị

Nhờ cơ chế đặc thù, Đà Nẵng sẽ bật lên “như chiếc lò xo”

TTTĐ - Phát biểu tại phiên họp Ủy ban Thường vụ Quốc hội (QH) vừa qua, Phó Chủ tịch QH Trần Thanh Mẫn khẳng định: “Nếu có cơ chế, chính sách đặc thù thì Đà Nẵng sẽ trở thành một trong những địa phương có tốc độ phát triển nhanh và bền vững”. Còn Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng thì ví sự phát triển của Đà Nẵng như chiếc lò xo sẽ bật ra.
Thiết lập đề án xử lý ô nhiễm môi trường về bụi mịn Môi trường

Thiết lập đề án xử lý ô nhiễm môi trường về bụi mịn

TTTĐ - UBND TP Hà Nội đang giao Sở Tài nguyên và Môi trường thiết lập đề án xử lý vấn đề ô nhiễm môi trường, trong đó nêu rõ mối liên hệ của Hà Nội với 10 tỉnh, TP trong vùng về phát thải phương tiện giao thông, bụi mịn PM 0,25.
Điều chỉnh quy hoạch phân khu đô thị S1 tại huyện Đan Phượng Muôn mặt cuộc sống

Điều chỉnh quy hoạch phân khu đô thị S1 tại huyện Đan Phượng

TTTĐ - UBND TP Hà Nội vừa ban hành quyết định về việc phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu đô thị S1, tỷ lệ 1/5.000 tại xã Tân Hội (huyện Đan Phượng, Hà Nội).
Những dấu ấn nổi bật của báo Nhân Dân tại Hội chợ sách quốc tế Liên bang Nga Muôn mặt cuộc sống

Những dấu ấn nổi bật của báo Nhân Dân tại Hội chợ sách quốc tế Liên bang Nga

Ngày 16/5, tại Quảng trường Cung điện ở thành phố Saint Petersburg, Liên bang Nga đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ sách quốc tế Saint Petersburg lần thứ 19 nhân kỷ niệm 225 năm ngày sinh Đại thi hào Alexander Pushkin và Năm Gia đình tại Liên bang Nga. Báo Nhân Dân lần đầu tiên tham gia sự kiện với gian trưng bày sách, báo nổi bật và để lại nhiều dấu ấn.
Hà Nội ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi Môi trường

Hà Nội ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, đêm 17/5, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 10-30mm, có nơi trên 50mm.
Phát hiện loài chim quý lần đầu xuất hiện ở miền Trung Muôn mặt cuộc sống

Phát hiện loài chim quý lần đầu xuất hiện ở miền Trung

TTTĐ - Loài chim quý có tên là quắm đen được phát hiện tại khu vực cửa sông Ô Lâu, đầm phá Tam Giang - Cầu Hai (Thừa Thiên - Huế). Đây là lần đầu ghi nhận loài chim quắm đen, loài có tên trong sách Đỏ Việt Nam ở khu vực miền Trung.
Công khai kết quả Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp Muôn mặt cuộc sống

Công khai kết quả Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Công văn số 1444/UBND-KSTTHC về công khai kết quả Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp tháng 4/2024.
“Gieo hạt giống” cho quá trình chuyển đổi xanh Môi trường

“Gieo hạt giống” cho quá trình chuyển đổi xanh

TTTĐ - Hội đồng Anh vừa giới thiệu Dự án “Kỹ năng về khí hậu - Hạt giống cho chuyển đổi xanh" tại Việt Nam. Đây là chương trình toàn cầu của Hội đồng Anh phối hợp cùng người trẻ để “gieo hạt giống” cho quá trình chuyển đổi xanh từ nền kinh tế carbon cao sang nền kinh tế carbon thấp. Chương trình được Hội đồng Anh phối hợp cùng Ngân hàng HSBC thực hiện và Việt Nam là một trong năm quốc gia tham gia vào chương trình bên cạnh Brazil, Mexico, Ấn Độ và Indonesia.
Nâng cao kiến thức pháp luật về lao động, bảo hiểm xã hội Muôn mặt cuộc sống

Nâng cao kiến thức pháp luật về lao động, bảo hiểm xã hội

TTTĐ - Sáng 16/5, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên tổ chức buổi đối thoại giao lưu trực tuyến truyền thông chính sách chuyên đề: “Nâng cao kiến thức pháp luật về lao động, Công đoàn, bảo hiểm xã hội”.
Xem thêm