Thí sinh bị nhiễm Covid-19 sẽ được đặc cách xét tốt nghiệp THPT năm 2021
| Đã có 631.110 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021 Xây dựng phương án thi tốt nghiệp THPT trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 |
Đây là thông tin được ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) vừa chia sẻ.
![]() |
| Thí sinh thi tốt nghiệp THPT năm 2020 |
Theo đại diện Bộ GD&ĐT, trường hợp này cũng giống với các trường hợp đặc biệt khác như: Tai nạn, ốm đau, ảnh hưởng của thiên tai, dịch bệnh và các tình huống bất thường khác, không thể tham dự được kỳ thi, thí sinh sẽ được đặc cách xét tốt nghiệp.
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Bộ GD&ĐT đã tính đến kịch bản sẽ tổ chức kỳ thi đối với các địa phương an toàn (không bị giãn cách xã hội). Tại các điểm thi, khu vực thi sẽ bố trí phòng thi cho thí sinh diện F1, F2, F3. Thí sinh là F1 sẽ được trang bị quần áo bảo hộ, phòng thi riêng. Thí sinh là F2, F3 cũng sẽ có giải pháp phù hợp và được lực lượng y tế hỗ trợ để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.
Trường hợp cần thiết, Bộ GD&ĐT sẽ phối hợp với các địa phương để tổ chức thêm đợt thi. Để thực hiện phương án này, hiện Bộ đã chủ động xây dựng ngân hàng câu hỏi đảm bảo về số lượng, chất lượng để xây dựng đề thi đáp ứng yêu cầu tổ chức thi nhiều đợt.
Về công tác ra đề thi năm nay, đại diện Bộ GD&ĐT cho biết: Các nội dung kiến thức được tinh giản do tác động của dịch Covid- 19 sẽ không được đưa vào đề thi năm nay. Đề thi sẽ gồm phần lớn các câu hỏi ở mức độ cơ bản, đồng thời cũng có số lượng hợp lý các câu hỏi khó để phân hóa kết quả thi của thí sinh (nhất là đối với vùng điểm cao như điểm 9, điểm 10).
Để thí sinh thuận lợi khi làm bài, câu hỏi trong đề thi được sắp xếp từ dễ đến khó. Các nhà trường nên bám sát đề thi tham khảo để làm cơ sở hướng dẫn học sinh ôn tập. Với cấu trúc đề thi tham khảo đã công bố, kết quả thi của kỳ thi tốt nghiệp THPT không những được sử dụng để xét công nhận tốt nghiệp, đánh giá chất lượng giáo dục của các địa phương mà còn phân hóa tốt kết quả thi của các nhóm thí sinh, giúp đánh giá đúng chất lượng học tập của các em và làm cơ sở để phần lớn các trường đại học sử dụng trong tuyển sinh.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm
Giáo dục
Khánh thành Phòng thực hành giáo dục STEM tại Trường THPT Nguyễn Huệ
Giáo dục
Hơn 1,15 tỷ đồng học bổng Swing for Dreams tiếp sức cho sinh viên tài năng vượt khó
Giáo dục
Di dời đại học ra khỏi nội đô: Bước đi chiến lược xây dựng Hà Nội phát triển bền vững
Giáo dục
Học sinh Hà Nội được miễn, hỗ trợ học phí, không phải nộp đơn
Giáo dục
Xây dựng hệ sinh thái giáo dục an toàn trong kỷ nguyên số
Giáo dục
Sôi nổi cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương”
Giáo dục
Việt Nam tăng nhiều bậc về năng lực quản trị quốc gia
Giáo dục
Khi thầy cô trao niềm tin, học sinh vươn xa cùng khoa học
Giáo dục
Ra mắt CO-WELL Tech Academy: Cơ hội nghề nghiệp trong ngành kiểm thử
Giáo dục





