Tag
TP Hồ Chí Minh

Thí sinh được nằm thi do bệnh nặng, cán bộ viết thay

Giáo dục 27/06/2024 12:53
aa
TTTĐ - Không thể ngồi lâu do mắc bệnh viêm tuỷ, em Trương Yến Nhi, học sinh lớp 12A5 trường THPT Nguyễn Chí Thanh được cho phép nằm thi, có cán bộ viết bài thi hộ tại kỳ thi THPT quốc gia năm 2024.
Hơn 90.000 sĩ tử TP HCM làm thủ tục dự thi THPT quốc gia Sĩ tử TP HCM bước vào ngày thi đầu kỳ thi THPT quốc gia

Phát hiện mình mắc bệnh viêm tủy trước kỳ thi THPT quốc gia năm 2024 khoảng 1 tháng, em Trương Yến Nhi phải nhập viện điều trị tới sát ngày thi (ngày 20/6), dẫn đến việc ôn luyện của em vô cùng khó khăn.

Thí sinh được nằm thi do bệnh nặng, cán bộ viết thay
Thí sinh Trương Yến Nhi mắc bệnh nặng ngay trước kỳ thi THPT quốc gia năm 2024

Yến Nhi chia sẻ: "2 tuần trước thi, em phải nhập viện điều trị nên những buổi ôn thi ở trường em không thể tham gia. Quá trình ôn thi tại bệnh viện cũng gặp rất nhiều khó khăn do thường xuyên bị đau đầu, tê tay, chân nên không thể ngồi lâu để ôn bài".

“Do tình trạng sức khỏe yếu nên em không thể ôn thi ở trường cùng các bạn. Em rất buồn khi không được học những buổi cuối cùng, được chụp kỷ yếu, được ôn luyện cùng bạn bè cũng như không thực hiện tốt nguyện vọng của cha mẹ”, Yến Nhi rưng rưng.

Vì tình cảnh đặc biệt, Yến Nhi không thể ngồi được lâu nhưng hàng ngày vẫn cố gắng uống thuốc, tập ngồi, tập viết để có thể tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm nay. Cùng với đó, nhờ có sự cổ vũ, động viên từ thầy cô và cha mẹ, Yến Nhi tự nhỉ bản thân phải chiến thắng bệnh tật để thực hiện mong ước bản thân và gia đình.

Nữ sinh bày tỏ ước mơ được làm giáo viên dạy, được đứng trên bục giảng để truyền đạt kiến thức cho các em nhỏ nên đang rất nỗ lực để vào ngành Sư phạm Văn, trường Sư phạm TP Hồ Chí Minh. "Sức khoẻ không tốt khiến em càng phải cố gắng hơn nữa, nỗ lực hơn nữa để thực hiện ước mơ từ nhỏ", Yến Nhi nói.

Vì lý do sức khoẻ, việc ôn luyện của Yến Nhi gặp rất nhiều khó khăn
Vì lý do sức khoẻ, việc ôn luyện của Yến Nhi gặp rất nhiều khó khăn

Thầy Nguyễn Anh Phương, Trưởng điểm thi THPT Nguyễn Chí Thanh thông tin, trước kỳ thi, điểm thi đã nhận được đơn xin hỗ trợ của phụ huynh thí sinh Trương Yến Nhi. Ngày hôm qua, điểm thi cũng nhận được sự chỉ đạo của Sở Giáo dục Đào tạo về việc hỗ trợ trường hợp của em Yến Nhi.

Thầy Phương cho biết, chiều qua nhà trường đã có buổi trao đổi với nữ thí sinh, nắm được tình trạng sức khoẻ của em dù đã ổn định hơn nhiều nhưng nếu ngồi viết trong thời gian dài tay và chân em sẽ bị tê. Vì vậy, trường quyết định hỗ trợ 1 cán bộ viết bài hộ cho thí sinh.

Thí sinh được bố trí vào phòng thi riêng, có thể nằm thi nếu cảm thấy mệt
Thí sinh được bố trí vào phòng thi riêng, có thể nằm thi nếu cảm thấy mệt

Để đảm bảo thí sinh có thể tham gia kỳ thi an toàn, điểm thi đã bố trí cho thí sinh này thi tại phòng riêng. Trong phòng thi có bố trí giường nằm phòng trường hợp thí sinh mệt có thể nằm thi.

"Đồng thời, để đảm bảo khách quan cho kỳ thi, điểm thi đã bố trí 2 giám thị coi thi, 1 cán bộ giám sát hành lang, 1 cán bộ viết bài thay, 1 máy ghi âm và 1 máy quay giám sát để thực hiện đúng quy chế thi”, Trưởng điểm thi THPT Nguyễn Chí Thanh cho biết.

1 cán bộ được phân công giúp Yến Nhi thực hiện bài thi
Một cán bộ được phân công giúp Yến Nhi thực hiện bài thi

Theo ông Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh, kì thi năm 2024 có 3 thí sinh thuộc trường hợp đặc biệt.

Theo đó, tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Chí Thanh có 1 thí sinh phải nằm dự thi do viêm tủy; điểm thi Trường THPT Thủ Đức có 1 thí sinh bị bỏng độ 2, không thể viết bài thi tự luận; điểm thi Trường THPT Củ Chi có 1 thí sinh bị gãy tay.

Những thí sinh này được bố trí dự thi ở phòng dự trữ. Điểm thi cử cán bộ coi thi thực hiện chép bài thay thí sinh. Phòng thi có gắn camera giám sát.

Đọc thêm

6 cách tra cứu điểm thi vào lớp 10 ở Hà Nội Giáo dục

6 cách tra cứu điểm thi vào lớp 10 ở Hà Nội

TTTĐ - Thí sinh, phụ huynh có 6 cách để tra cứu điểm thi vào lớp 10 năm học 2024 - 2025 ở Hà Nội.
Tra cứu điểm thi vào lớp 10 trên báo Tuổi trẻ Thủ đô Giáo dục

Tra cứu điểm thi vào lớp 10 trên báo Tuổi trẻ Thủ đô

TTTĐ - Thí sinh có thể tra cứu điểm thi vào lớp 10 nhanh và chính xác nhất trên báo Tuổi trẻ Thủ đô theo đường link: https://tuoitrethudo.com.vn/tra-cuu-diem-thi.
Phụ huynh "thở phào", thí sinh mong được nghỉ hè bù Giáo dục

Phụ huynh "thở phào", thí sinh mong được nghỉ hè bù

TTTĐ - Sau khi kết thúc Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, nhiều phụ huynh và thí sinh đã lên kế hoạch "xả hơi" ngay sau một mùa thi vất vả.
26 thí sinh bị đình chỉ thi do vi phạm quy chế Giáo dục

26 thí sinh bị đình chỉ thi do vi phạm quy chế

TTTĐ - Trong hai ngày diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, cả nước có 30 thí sinh vi phạm quy chế, trong đó có 26 thí sinh bị đình chỉ thi.
8 sáng 17/7 sẽ công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Giáo dục

8 sáng 17/7 sẽ công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024

TTTĐ - Ngay sau khi kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức họp báo thông tin về kỳ thi.
Thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Môn Tiếng Anh dự đoán nhiều điểm 9+ Giáo dục

Thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Môn Tiếng Anh dự đoán nhiều điểm 9+

TTTĐ - Theo giáo viên tiếng Anh của Hệ thống giáo dục HOCMAI, phổ điểm năm nay có thể sẽ rơi vào khoảng 5,5 - 6,5. Số điểm 9+ sẽ nhiều và tập trung ở nhóm học sinh khối D hoặc chọn Tiếng Anh là môn xét tuyển đại học.
Thành công nhờ sự vào cuộc trách nhiệm của cả hệ thống Giáo dục

Thành công nhờ sự vào cuộc trách nhiệm của cả hệ thống

TTTĐ - Cùng với hơn 1 triệu thí sinh cả nước, học sinh Hà Nội đã hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Công tác tổ chức thi được chuẩn bị chu đáo, an toàn, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh và phụ huynh.
Kết thúc thi tốt nghiệp THPT, thí sinh, phụ huynh vỡ òa sung sướng Giáo dục

Kết thúc thi tốt nghiệp THPT, thí sinh, phụ huynh vỡ òa sung sướng

TTTĐ - 15h35 phút, hơn 1 triệu thí sinh cả nước kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Thí sinh, phụ huynh vỡ òa sung sướng sau thời gian dài căng thẳng, lo âu…
Thí sinh thi môn cuối cùng kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 Giáo dục

Thí sinh thi môn cuối cùng kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

TTTĐ - Chiều 28/6, thí sinh thi Ngoại ngữ - môn cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
Các môn tổ hợp vừa sức nhưng vẫn có tính phân loại Giáo dục

Các môn tổ hợp vừa sức nhưng vẫn có tính phân loại

TTTĐ - Đề thi không quá khó, bám sát chương trình học là nhận định chung của nhiều thí sinh sau khi hoàn thành các môn tổ hợp, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
Xem thêm