Tag

Thi tuyển phương án kiến trúc tòa tháp tài chính 108 tầng

Đô thị 14/05/2024 15:00
aa
TTTĐ - Bốn đơn vị tư vấn hàng đầu thế giới gồm Skidmore, Owings & Merrill (Hoa Kỳ), Gensler (Hoa Kỳ), Farrells (Anh) và Pelli Clarke & Partners (Hoa Kỳ) đã thuyết trình chi tiết ý tưởng thiết kế và bảo vệ phương án kiến trúc tòa tháp tài chính của mình.
Đánh thức nét đẹp kiến trúc qua góc nhìn ký họa đô thị Trung tâm chăm sóc sức khỏe Kanake, kiến trúc của năng lượng xanh Phiên họp toàn thể lần thứ I Cuộc thi Phương án kiến trúc Tháp Tài chính 108 tầng
Quang cảnh phiên họp lần 2 của cuộc thi tuyển phương án kiến trúc tháp tài chính 108 tầng
Quang cảnh phiên họp lần 2 của cuộc thi tuyển phương án kiến trúc tháp tài chính 108 tầng

Ngày 14/5, Ban Tổ chức cuộc thi phương án kiến trúc tháp tài chính 108 tầng thuộc dự án thành phố thông minh Bắc Hà Nội đã tổ chức phiên họp toàn thể lần thứ hai, lắng nghe bốn đơn vị tư vấn hàng đầu thế giới trình bày và bảo vệ phương án kiến trúc của mình trước Hội đồng thi tuyển.

Theo đó, bốn đơn vị tư vấn hàng đầu thế giới gồm Skidmore, Owings & Merrill (Hoa Kỳ), Gensler (Hoa Kỳ), Farrells (Anh) và Pelli Clarke & Partners (Hoa Kỳ) đã thuyết trình chi tiết ý tưởng thiết kế và bảo vệ phương án kiến trúc của mình trước các thành viên Hội đồng thi tuyển, gồm các chuyên gia hàng đầu Việt Nam và quốc tế trong các lĩnh vực xây dựng, quy hoạch đô thị và kiến trúc.

Các thành viên Hội đồng thi tuyển lắng nghe phần trình bày phương án của các đơn vị tư vấn
Các thành viên Hội đồng thi tuyển lắng nghe phần trình bày phương án của các đơn vị tư vấn

Các đơn vị tư vấn đều cho thấy sự quyết tâm và tập trung những gì tinh hoa nhất của mình với mong muốn tạo nên một tác phẩm nghệ thuật kiến trúc tiếp theo, tiếp nối những công trình được coi là kỳ quan mới của thế giới và là những biểu tượng mới cho các quốc gia và lãnh thổ như: Burj Khalifa 163 tầng (Các tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất), Tháp Thượng Hải 128 tầng (Trung Quốc), Tháp CITIC 115 tầng (Trung Quốc), Tháp đôi Petronas 88 tầng (Malaysia)…

Được biết, các đơn vị đều hiểu được mong muốn của chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội, liên doanh giữa Tập đoàn BRG (Việt Nam) và Tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản) trong nỗ lực kiến tạo “một công trình điểm nhấn của một dự án điểm nhấn” nơi trái tim của cả nước Việt Nam.

Sau khi nghe các đơn vị thuyết trình tại phiên họp toàn thể lần thứ hai, TS.KTS Phan Đăng Sơn, Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam - Chủ tịch Hội đồng thi tuyển đánh giá: “Cả 4 phương án kiến trúc đều thể hiện sự đầu tư hết sức kỹ lưỡng, công phu và tâm huyết của các đơn vị tư vấn. Các đơn vị tư vấn đã nghiên cứu rất sâu về Hà Nội, về Việt Nam để xây dựng nên các tác phẩm kiến trúc mang tính biểu tượng, không chỉ là điểm nhấn của khu đô thị mà nó còn là biểu tượng mới thể hiện được sự văn minh, hiện đại của Hà Nội, Thủ đô ngàn năm văn hiến của thế giới như lời Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Tường Văn, thành viên Hội đồng thi tuyển đã kỳ vọng tại phiên họp toàn thể lần thứ nhất.”

Phối cảnh dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội
Phối cảnh dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội

Theo Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Nguyễn Tường Văn tại phiên họp toàn thể lần thứ nhất, sẽ rất khó cho Hội đồng thi tuyển trong việc lựa chọn một phương án phù hợp nhất trong các phương án kiến trúc hoành tráng của các đơn vị tư vấn hàng đầu thế giới.

Do đó, tại phiên họp toàn thể lần thứ 2 này, những chuyên gia và kiến trúc sư dày dặn kinh nghiệm của Hội đồng thi tuyển sẽ cùng đánh giá, chấm điểm các phương án dự thi dựa trên các tiêu chí đã được thống nhất, đảm bảo sự khách quan, minh bạch, tuân thủ quy định của Nhà nước và luật pháp quốc tế và lựa chọn ra phương án có ý tưởng thiết kế kiến trúc sáng tạo, độc đáo, đáp ứng tầm nhìn và mục tiêu của dự án.

Đồng thời, phù hợp với yêu cầu phát triển đô thị hiện đại, đồng bộ, áp dụng những tính năng thông minh cùng công nghệ tiên tiến nhất của thế giới, tạo nên biểu tượng xứng tầm cho kỷ nguyên phát triển của huyện Đông Anh, của Thủ đô Hà Nội và của cả Việt Nam.

Dự kiến sau khi hoàn thành, tháp tài chính 108 tầng sẽ là tòa tháp cao nhất Việt Nam và là một trong những tòa nhà cao nhất khu vực Đông Nam Á.

Tháp tài chính 108 tầng là một siêu tổ hợp hiện đại, mang tầm cỡ quốc tế tại vị trí cửa ngõ kết nối sân bay quốc tế Nội Bài và thành phố Hà Nội với nhiều chức năng như văn phòng, thương mại, khách sạn, du lịch… trở thành điểm nhấn về cảnh quan đô thị, góp phần thúc đẩy nền kinh tế và mở ra nhiều cơ hội thu hút đầu tư cho Hà Nội và Việt Nam.

Tháp Tài chính 108 tầng là công trình điểm nhấn của dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội (huyện Đông Anh, Hà Nội) do Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội (NHSC), liên doanh giữa Tập đoàn BRG (Việt Nam) và Tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản) làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư dự án là 4,2 tỷ USD trên tổng diện tích gần 272ha.

Dự án không chỉ đóng vai trò quan trọng trong quan hệ hợp tác giữa Tập đoàn BRG và Tập đoàn Sumitomo mà còn là biểu tượng bền vững cho quan hệ hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản với kỳ vọng hiện thực hóa một trung tâm đô thị đẳng cấp quốc tế dẫn đường cho kỷ nguyên mới của khu vực Đông Nam Á.

Đọc thêm

EVN khôi phục cung cấp điện cho hơn 5,98 triệu khách hàng Đô thị

EVN khôi phục cung cấp điện cho hơn 5,98 triệu khách hàng

TTTĐ - Tính đến sáng 16/9, EVN khôi phục cung cấp điện được cho hơn 5,98 triệu khách hàng trên tổng số khoảng 6,1 triệu khách hàng bị ảnh hưởng do bão Yagi và lũ lụt (tương ứng với tỷ lệ 98%).
Hải Phòng: Đến ngày 26/9, phải di chuyển hết tài sản của dân khỏi chung cư cũ Đô thị

Hải Phòng: Đến ngày 26/9, phải di chuyển hết tài sản của dân khỏi chung cư cũ

TTTĐ - Chỉ đạo khẩn của Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng, đến ngày 25/9, phải di chuyển hết tài sản của các hộ dân tại các chung cư cũ A7, A8 Vạn Mỹ ra khỏi toà nhà.
Bình Dương: Nâng cấp huyện Bàu Bàng lên thị xã vào năm 2027 Nhịp sống phương Nam

Bình Dương: Nâng cấp huyện Bàu Bàng lên thị xã vào năm 2027

TTTĐ - Theo quyết định về Quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021 - 2030 tầm nhìn đến năm 2050 mà Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt, mục tiêu đến năm 2030, tỉnh sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. Cùng với sự nỗ lực của tỉnh Bình Dương, trong đó huyện Bàu Bàng đang tích cực sớm hoàn thành các chỉ tiêu để nâng cấp huyện lên thị xã vào năm 2027.
Tập trung thu dọn cây xanh gãy, đổ ở các quận xong trước 20/9 Đô thị

Tập trung thu dọn cây xanh gãy, đổ ở các quận xong trước 20/9

TTTĐ - Ngày 14/9, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành Công điện số 17/CĐ-UBND về việc tập trung đẩy mạnh công tác thu dọn cây xanh gãy, đổ sau bão số 3 trên địa bàn các quận nội thành.
Toàn dân vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả mưa bão Môi trường

Toàn dân vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả mưa bão

TTTĐ - Sáng 14/9, toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức, các tổ chức chính trị xã hội, lực lượng vũ trang và người dân quận Hà Đông đồng loạt tổng vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả cơn bão số 3.
Anh nhân viên xe buýt lan tỏa giá trị nhân văn trong cộng đồng Đô thị

Anh nhân viên xe buýt lan tỏa giá trị nhân văn trong cộng đồng

TTTĐ - Không ngần ngại giúp đỡ người già, trẻ nhỏ với thái độ niềm nở, thân thiện, anh nhân viên của Xí nghiệp xe khách Nam Hà Nội không chỉ góp phần làm nên hình ảnh đẹp của ngành vận tải công cộng mà còn lan tỏa những giá trị nhân văn trong cộng đồng.
EVNHANOI đồng hành, cấp điện an toàn cho người dân vùng lũ Đô thị

EVNHANOI đồng hành, cấp điện an toàn cho người dân vùng lũ

TTTĐ - Đồng hành cùng người dân vùng lũ, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã sẵn sàng các biện pháp để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định.
Bão, lũ gây ra 1.257 sự cố, hư hỏng về hạ tầng giao thông Đô thị

Bão, lũ gây ra 1.257 sự cố, hư hỏng về hạ tầng giao thông

TTTĐ - Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa thông tin về công tác ứng phó, khắc phục thiệt hại, bảo đảm an toàn giao thông, giảm thiểu ùn tắc giao thông sau cơn bão số 3 từ ngày 9 - 12/9 trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đáng chú ý, theo Sở Giao thông vận tải Hà Nội, bão, lũ đã khiến xảy ra 1.257 sự cố, hư hỏng về kết cấu hạ tầng giao thông.
Phải hoàn thành khắc phục cây xanh gẫy, đổ trước ngày 25/9 Đô thị

Phải hoàn thành khắc phục cây xanh gẫy, đổ trước ngày 25/9

TTTĐ - Hà Nội huy động sự vào cuộc của các đơn vị để hoàn thành việc khắc phục hạ tầng kỹ thuật, cây xanh, hệ thống chiếu sáng đô thị, chỉnh trang đô thị để sẵn sàng cho lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Khôi phục vận hành 90% đường điện bị ảnh hưởng do bão Yagi Đô thị

Khôi phục vận hành 90% đường điện bị ảnh hưởng do bão Yagi

TTTĐ - Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), với sự khẩn trương và nỗ lực rất lớn, đến sáng 13/9, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã khôi phục vận hành được khoảng 90% đường dây trung áp bị sự cố do ảnh hưởng bão.
Xem thêm