Tag

Thi viết về bảo vệ môi trường ngành Công thương

Xã hội 01/08/2023 00:00
aa
TTTĐ - Chiều 31/7, tại Hà Nội, Báo Công Thương đã tổ chức lễ trao giải Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới và phát động Cuộc thi về bảo vệ môi trường ngành Công thương năm 2023.
Báo Công Thương đồng hành cùng doanh nghiệp trao quà tri ân dịp 27/7

Cuộc thi về bảo vệ môi trường ngành Công thương được tổ chức nhằm tổng kết những kết quả đạt được, lan toả, tôn vinh những kinh nghiệm, mô hình hay; phản ánh những khó khăn, hạn chế; chỉ rõ nguyên nhân để từ đó đề xuất các giải pháp thiết thực, hiệu quả để nâng cao ý thức trách nhiệm của cộng đồng xã hội trong công tác bảo vệ môi trường ngành Công thương thông qua các tác phẩm báo chí, truyền thông.

Nội dung các tác phẩm tham dự cuộc thi tập trung tuyên truyền, tổ chức thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác bảo vệ môi trường nói chung và trong ngành Công thương nói riêng; nhất là những chủ trương, chính sách mới về phát triển các nguồn năng lượng mới, năng lượng sạch, phòng chống biến đổi khí hậu, phát triển kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn và thực hiện các cam kết quốc tế.

Thi viết về bảo vệ môi trường ngành Công thương
Tuổi trẻ công an thành phố Hà Nội ra quân dọn vệ sinh môi trường trên địa bàn thành phố

Những bài viết cần phản ánh những thành tựu đạt được và những khó khăn, thách thức, tồn tại, hạn chế trong công tác bảo vệ môi trường ngành Công thương; chỉ ra nguyên nhân (nhất là nguyên nhân chủ quan), từ đó đề xuất các giải pháp thiết thực, hiệu quả nhằm đẩy mạnh công tác bảo vệ môi trường, hướng tới sự phát triển bền vững, đặc biệt trong các lĩnh vực về công nghiệp, thương mại, xuất nhập khẩu, an toàn thực phẩm, an toàn môi trường công nghiệp…

Cùng với đó, phát hiện, biểu dương các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất và cá nhân có nhiều cống hiến, thành tích và nỗ lực trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp hữu ích, góp phần đẩy mạnh công tác bảo vệ môi trường trong ngành Công thương, đồng thời, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch, cơ hội chính trị về những nỗ lực của Đảng, Nhà nước và ngành Công thương trong công tác bảo vệ môi trường, qua đó, khẳng định và nhân rộng, lan toả những mặt làm tốt và các tập thể, cá nhân điển hình.

Về "Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới," theo đại diện Ban Tổ chức, sau hơn 2 tháng phát động (từ ngày 29/3 đến hết ngày 30/5) đã có 467 tác phẩm dự thi được gửi đến, trong đó có nhiều tác phẩm từ đông đảo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động công tác ở các tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị, tổ chức chính trị-xã hội trong bộ, ngành Công thương và bạn đọc cả nước. Ttrong đó, có sự tham gia của nhiều giáo sư, tiến sỹ, chuyên gia kinh tế đầu ngành hưởng ứng và tham gia.

Thi viết về bảo vệ môi trường ngành Công thương
Chiến sĩ trẻ công an thành phố Hà Nội tham gia vệ sinh môi trường

Các tác phẩm đã tập trung phản biện các quan điểm, nhìn nhận chưa đúng về ngành Công thương. Đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch và làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn Diến biến hoà bình trên mặt trận kinh tế nói chung, đối với ngành Công thương nói riêng.

Cuộc thi còn góp phần đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến,” “tự chuyển hóa” trong nội bộ ngành Công thương, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, đồng thời nêu được nhiều kinh nghiệm, mô hình hay, cách làm hiệu quả của công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới.

Thi viết về bảo vệ môi trường ngành Công thương
Thanh niên Thủ đô làm sạch môi trường

Kết quả, đã có 24 tác phẩm tiêu biểu được trao giải bao gồm: 1 giải Đặc biệt; 1 giải Nhất; 5 giải chuyên đề; 3 giải Nhì; 6 giải Ba; 8 giải Khuyến khích, đồng thời, Ban Tổ chức đã quyết định lựa chọn 5 đơn vị có thành tích hưởng ứng tích cực cuộc thi để tặng Bằng khen.

Tác phẩm gửi dự thi là các tác phẩm báo chí được đăng tải từ ngày 01/01/2022 đến hết ngày 30/8/2023 trên các phương tiện truyền thông đại chúng được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp phép. Thời gian nhận tác phẩm: Đến ngày 30/8/2023 (tính theo dấu bưu điện và ngày gửi thư điện tử).

Những tác phẩm đã đoạt giải ở các cuộc thi khác ở Trung ương và địa phương vẫn được quyền dự Giải nhưng phải ghi rõ mức giải đã đoạt, đơn vị tổ chức, thời gian tổ chức giải. Ban Tổ chức không nhận các tác phẩm đã đoạt giải tại Giải Báo chí Quốc gia.Các tác phẩm dự thi sẽ được chấm theo 2 vòng sơ khảo và chung khảo để lựa chọn ra 1 giải Đặc biệt, 1 giải A, 2 giải B, 3 giải C và 5 giải khyến khích. Dự kiến Lễ công bố và trao Giải được tổ chức trong tháng 9-10 năm 2023.

Đọc thêm

Khu vực Bắc Bộ có nơi mưa rất to Môi trường

Khu vực Bắc Bộ có nơi mưa rất to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng sớm 16/5, khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.
Vấn đề đầu tiên trong tiết kiệm điện liên quan đến nhận thức Muôn mặt cuộc sống

Vấn đề đầu tiên trong tiết kiệm điện liên quan đến nhận thức

TTTĐ - Điện gần như là yếu tố không thể thiếu trong đời sống xã hội, đặc biệt, hiện nay khi nguồn cung ứng điện đang gặp nhiều thách thức trong khi nền kinh tế đang có sự phục hồi mạnh. Bài học về cung ứng điện trong mùa hè năm 2023 vừa qua cũng cho thấy chưa bao giờ vấn đề sử dụng điện tiết kiệm lại được đặt ra cấp thiết, cấp bách như hiện nay.
Tạo cơ chế thông thoáng, thuận lợi nhất cho người dân các địa phương Muôn mặt cuộc sống

Tạo cơ chế thông thoáng, thuận lợi nhất cho người dân các địa phương

TTTĐ - Sau khi thông qua Nghị quyết về việc tán thành chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023-2025, HĐND TP Hà Nội đề nghị các Sở, ngành cần nhanh chóng có hướng dẫn, quy định cụ thể để có cơ chế thông thoáng, thuận lợi nhất để thực hiện chủ trương này, nhất là chính sách cho đội ngũ cán bộ dôi dư.
Tăng cường xử lý vi phạm về hệ thống giám sát hành trình tàu cá Muôn mặt cuộc sống

Tăng cường xử lý vi phạm về hệ thống giám sát hành trình tàu cá

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 49/CĐ-TTg ngày 15/5/2024 yêu cầu tập trung phát hiện, điều tra và xác minh thông tin để xử lý vi phạm quy định về hệ thống giám sát hành trình tàu cá (VMS).
Trung đoàn 720 - điểm sáng khu vực Nam Tây Nguyên Muôn mặt cuộc sống

Trung đoàn 720 - điểm sáng khu vực Nam Tây Nguyên

TTTĐ - Trung đoàn 720 thuộc Binh đoàn 16 được thành lập theo Quyết định số 768/1999/QĐ-BQP ngày 31/5/1999 của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng có nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh, cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương giúp dân xóa đói, giảm nghèo.
Nha Trang sôi nổi Đại hội thi đua Quyết thắng Xã hội

Nha Trang sôi nổi Đại hội thi đua Quyết thắng

TTTĐ - Ban Chỉ huy Quân sự thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà vừa tổ chức Đại hội thi đua Quyết thắng lực lượng vũ trang (LLVT) thành phố giai đoạn 2019 - 2024.
Quảng Nam: Thi công trở lại Công viên đài tưởng niệm xã Cẩm Thanh Đô thị

Quảng Nam: Thi công trở lại Công viên đài tưởng niệm xã Cẩm Thanh

TTTĐ - Công viên đài tưởng niệm xã Cẩm Thanh (giai đoạn 2) tại TP Hội An đang thiếu nguồn đất đắp nền nên phải tạm dừng thi công một thời gian.
Đồng bộ, thống nhất về công nghệ, mô hình quản lý, vận hành Đô thị

Đồng bộ, thống nhất về công nghệ, mô hình quản lý, vận hành

TTTĐ - Sáng 15/5, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì phiên họp thứ nhất của Tổ công tác giúp việc Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải (GTVT) để chỉ đạo tiến độ triển khai các công trình, dự án đường sắt đô thị TP. Hà Nội và TPHCM.
Thu hút người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến nhiều hơn Muôn mặt cuộc sống

Thu hút người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến nhiều hơn

TTTĐ - Với việc thông qua Nghị quyết quy định việc hỗ trợ phí cung cấp thông tin lý lịch tư pháp qua ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID), Hà Nội kì vọng thời gian tới tỷ lệ người dân sử dụng ứng dụng VNeID để yêu cầu cấp phiếu lý lịch tư pháp sẽ tăng cao.
Đề xuất phương án thu phí lòng đường, vỉa hè... các giải chạy bộ Muôn mặt cuộc sống

Đề xuất phương án thu phí lòng đường, vỉa hè... các giải chạy bộ

TTTĐ - Sở Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP HCM đề xuất 3 phương án thu phí lòng đường, vỉa hè... các giải chạy bộ trên địa bàn thành phố, mức phí thấp nhất áp dụng là khoảng 100.000 đồng/m2/tháng.
Xem thêm