Tag

Thị xã Bến Cát làm rõ thông tin bạn đọc

Đường dây nóng 19/11/2023 10:11
aa
TTTĐ - Đại diện UBND TX Bến Cát vừa có công văn phản hồi ý kiến bạn đọc liên quan công tác làm đường giao thông nông thôn, chỉnh trang đô thị trên địa bàn phường Phú An, TX Bến Cát, Bình Dương.
Bến Cát: Lãng phí trong duy tu đường giao thông? Trao giải cuộc thi ảnh "Bến Cát đồng hành cùng Bình Dương phát triển" Thị xã Bến Cát hướng tới đô thị loại II vào năm 2025

Như báo Tuổi trẻ Thủ đô thông tin, một số người dân ở xã Phú An, TX Bến Cát, tỉnh Bình Dương phản ánh tại ngã tư Phú Thứ (tuyến đường Phú An - An Tây (ĐH609)) đưa vào sử dụng năm 2021, nay đã “duy tu, chỉnh trang”. Theo đó, người dân phản ánh việc mở rộng thêm vỉa hè và di dời hàng trăm cây dầu, cây sao trồng được khoảng 7 năm, đang phát triển xanh tốt để trồng cây giáng hương là không cần thiết, có dấu hiệu lãng phí.

Thị xã Bến Cát làm rõ thông tin bạn đọc
Một tuyến đường giao thông tại xã Phú An được đưa các hàng cây sao, cây dầu bứng từ đường ĐH609 qua

Trả lời vấn đề trên, Phó Chủ tịch UBND xã Phú An Đặng Trung Kiệt thông tin, đoạn đường nối vào tuyến đường ĐH609 (Ngã tư Phú Thứ thuộc xã Phú An) trước đây do Ban Quản lý dự án tỉnh làm chủ đầu tư đã được nghiệm thu và đi vào sử dụng; hiện công trình duy tu, chỉnh trang do Phòng Quản lý đô thị TX Bến Cát làm chủ đầu tư. Công trình Ban quản lý dự án tỉnh nghiệp thu vào cuối năm 2021, nhưng trước đây do làm chưa hết đất và bị người dân lấn chiếm nên thị xã cho chỉnh trang, làm hoàn thiện vỉa hè. Cụ thể, từ tim đường vào mỗi bên 10m, tổng là 20m đã được đền bù nhưng trước đây chỉ làm 18m, nay làm thêm mỗi bên 1m.

Việc bứng cây mới trồng, ông Kiệt cho biết là bứng khoảng 400 cây sao và cây dầu trồng năm 2016, vì cây mọc cao vướng vào đường dây điện nên bứng đem trồng nơi khác trong xã, trồng cây giáng hương phù hợp hơn. Ông cho biết thêm, một số cây trước đây do đội thanh niên xung phong tình nguyện trồng không thẳng hàng, cây lại cong vẹo gây mất mỹ quan nên phải thay thế...

Vừa qua, báo Tuổi trẻ Thủ đô nhận được công văn phản hồi từ đại diện Phòng Quản lý đô thị TX Bến Cát, theo văn bản, “Việc duy tu, chỉnh trang tuyến đường ĐH609 (đoạn từ Km00 đến Km2+169,00) do Phòng Quản lý đô thị làm Chủ đầu tư. Đoạn từ Km00 đến Km2+169,00 trước đây đã được Nhà nước giải tỏa, đền bù để thực hiện dự án. Trong đó, đoạn từ Km00 đến Km0+480 đã được Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Bình Dương thực hiện đầu tư vỉa hè, tuy nhiên phạm vi thực hiện vỉa hè chưa hết phạm vi giải phóng mặt bằng mà Nhà nước đã giải tỏa, đền bù nên nhiều hộ dân đã tái lấn chiếm, xây dựng các công trình tạm trong phạm vi đã được bồi thường, giải phóng mặt bằng.

Thị xã Bến Cát làm rõ thông tin bạn đọc
Các cây giáng hương sau thi thay cây sao, dầu trồng mới sẽ được chăm sóc, phủ tán dưới đường dây điện

Đồng thời, trước đây các cây sao, dầu của tuyến đường ĐH609 (đoạn từ Km00 đến Km2+169,00) được trồng không đúng với phạm vi giải phóng mặt bằng, trồng không thẳng hàng, trồng dưới đường dây điện... nên điện lực đã cắt ngọn để khống chế chiều cao làm hạn chế sự sinh trưởng phát triển của cây và dẫn đến lâu ngày nhiều cây bị chết trong giai đoạn chăm sóc nên gây mất mỹ quan đô thị của tuyến đường”.

Nhằm chỉnh trang tuyến đường Phú An - An Tây (ĐH609), đoạn từ Km00 đến Km2+169,00 đã được giải phóng mặt bằng tránh tình trạng để người dân tái lấn chiếm, cũng như chỉnh trang mở rộng vỉa hè tạo thông thoáng lối đi cho người đi bộ và trồng chỉnh trang thay thế cây sao, dầu bằng cây có chiều cao thấp không ảnh hưởng đến đường dây điện trung thế của tuyến đường nhằm tạo cảnh quan cho tuyến đường ĐH609 xanh, sạch, đẹp.

Việc chỉnh trang tuyến đường nêu trên đã được UBND xã Phú An tổ chức họp dân để triển khai thực hiện công trình trong phạm vi đã được giải phóng mặt bằng, giải tỏa đền bù. Qua các cuộc họp dân, người dân đa số đã thống nhất với chủ trương thực hiện dự án, đồng ý tháo dỡ, di dời các công trình tạm như cổng, hàng tường rào, mái che, cây trồng... để trả lại mặt bằng cho đơn vị thi công và hiện nay thực tế cho thấy đa số người dân đã tự nguyện tháo dỡ các công trình tạm và trả lại mặt bằng, đến nay đơn vị thi công đã hoàn thành khối lượng khoảng hơn 70%.

Thị xã Bến Cát làm rõ thông tin bạn đọc
Theo đại diện UBND TX Bến Cát việc trồng cây lùi vào sau để phù hợp việc quy hoạch mở rộng đường sau này không phải di dời cây xanh và cũng như một giải pháp giữ đất nhà nước để không bị lấn chiếm

Tuy nhiên, vẫn còn một số trường hợp người dân chưa chấp hành thực hiện tháo dỡ các công trình tạm đã tái lấn chiếm trong phạm vi giải phóng mặt bằng để trả lại mặt bằng cho đơn vị thi công nên cũng gây ảnh hưởng đến tiến độ thi công của công trình. Hiện nay, chủ đầu tư đang tiếp tục phối hợp với UBND xã Phú An để vận động các hộ dân nêu trên để tháo dỡ các công trình tạm trả lại mặt bằng cho đơn vị thi công hoàn thành hạng mục công trình theo phương án đã được phê duyệt.

Riêng các cây giáng hương trồng mới cách đường dây dẫn điện hạ thế và viễn thông khoảng trên 1,5m để tạo tán cây theo phương án và sẽ đảm bảo an toàn cho người dân cũng như mỹ quan đô thị trong thời gian tới. Bên cạnh đó, các cây giáng hương trồng mới được xã hội hóa không sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước nên không có chuyện lãng phí như người dân đã phản ánh.

Thông tin liên quan về vụ việc đền bù, ông Nguyễn Xuân Phong, Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất TX Bến Cát cho hay, việc giải tỏa, đền bù tại công trình trên đã được Trung tâm Phát triển quỹ đất TX Bến Cát hoàn thành, bàn giao từ ngay khi thực hiện dự án do Ban quản lý dự án của tỉnh. Trung tâm đã bàn giao phần đất và các thủ tục đền bù, bản vẽ cho xã và Chủ đầu tư để có mặt bằng thi công. Ông Phong khẳng định, công trình trên triển khai theo đúng lộ giới mà trước đó nhà nước đã đền bù với người dân.

Công trình duy tu, chỉnh trang tuyến đường Phú An - An Tây (ĐH609) do Phòng Quản lý đô thị thị xã Bến Cát làm chủ đầu tư. Công trình có mức đầu tư là hơn 4,3 tỷ đồng lấy từ vốn sự nghiệp giao thông năm 2023. Theo kế hoạch đến cuối tháng 11/2023 sẽ hoàn thành đi vào sử dụng. Tại tuyến đường cũng có mở rộng, trồng thêm nhiều cây xanh, trang thiết bị tại các khu quy hoạch công viên trên tuyến đường.

Đọc thêm

Thông tin mới vụ công ty đem cấp đất Nhà nước cho công nhân Bạn đọc

Thông tin mới vụ công ty đem cấp đất Nhà nước cho công nhân

TTTĐ - Liên quan đến việc Công ty TNHH MTV 732 (Công ty 732) cấp đất trái quy định, trái thẩm quyền cho người dân xảy ra tại xã Đăk Kan, huyện Ngọc Hồi. Binh đoàn 15 (Bộ Quốc phòng) đã có văn bản phản hồi gửi Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh Kon Tum về vụ việc.
Kon Tum: Khẩn trương xử lý hành vi lấn chiếm đường dân sinh Bạn đọc

Kon Tum: Khẩn trương xử lý hành vi lấn chiếm đường dân sinh

TTTĐ – Vụ việc Công ty TNHH MTV 732 cấp đất trái quy định, trái thẩm quyền cho hộ ông Ngô Sỹ Ngạn đã được Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh Kon Tum chỉ đạo các cơ quan ban ngành xử lý dứt điểm. Tuy nhiên, đến nay hộ ông Ngô Sỹ Ngạn vẫn chưa chấp hành bàn giao đất lại cho Nhà nước quản lý theo quy định.
Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Đường dây nóng

Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ – Đoàn công tác yêu cầu VEC thực hiện ngay việc sửa chữa các biển báo để đảm bảo an toàn, thuận lợi cho người tham gia giao thông trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận Đường dây nóng

Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận

TTTĐ - Hàng loạt khách hàng đã đồng loạt tố cáo Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận - chủ đầu tư dự án Sunbay Park Hotel & Resort (phường Mỹ Bình, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận) với nhiều nội dung liên quan dấu hiệu vi phạm pháp luật, vi phạm hợp đồng, chậm bàn giao căn hộ…
Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT Đường dây nóng

Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT

TTTĐ - Đường ĐH15 đã được sửa chữa, thảm nhựa nhưng các phương tiện ô tô vẫn bị cấm lưu thông để ra vào quốc lộ 1 qua phường Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn.
Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Bạn đọc

Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ – Với tốc độ cho phép phương tiện chạy tối đa 120 km/h trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, nhiều biển báo hiệu đường bộ rách nát “trắng” thông tin, khiến người điều khiển phương tiện không nắm được thông tin phía trước, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động Nhịp sống phương Nam

Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động

TTTĐ - Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam và người lao động đang trong quá trình giải quyết các phản ánh liên quan tới việc chấm dứt hợp đồng lao động, điều chỉnh chức danh nghề nghiệp trong bảo hiểm xã hội, về hưu sớm…
Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông" Đường dây nóng

Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông"

TTTĐ - Gần 10.000m2 đất công nằm ở vị trí “vàng” thuộc phường Cổ Nhuế 2 đang được biến thành sân bóng, chỗ trông xe thu lợi bất chính nhưng chính quyền lại nói không hề hay biết.
Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng Đường dây nóng

Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng

TTTĐ - Hệ thống thang máy tại Trung tâm y tế quận Sơn Trà bị "tê liệt" một phần mặc dù chưa được chủ đầu tư bàn giao chính thức theo quy định.
Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái? Đường dây nóng

Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái?

TTTĐ - Hàng chục vụ xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, đất công, trong đó có 2 trưởng thôn nhưng lãnh đạo xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên không chỉ đạo xử lý. Trong khi đó, dòng họ Bùi dựng bia tưởng niệm cụ thủy tổ có công với xã ngay lập tức bị cưỡng chế.
Xem thêm