Tag

Thiếu nhi cả nước thi vẽ tranh về hoạt động tình nguyện

Nhịp sống trẻ 06/05/2024 20:00
aa
TTTĐ - Ngày 6/5, tại tỉnh Khánh Hòa, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Long, Nhãn hàng dụng cụ Mỹ thuật Colokit tổ chức Lễ phát động “Ngày hội sắc màu” năm 2024 - Cuộc thi vẽ tranh dành cho thiếu nhi với chủ đề “Em vẽ sắc màu tình nguyện” trong đội viên, thiếu niên và nhi đồng cả nước.
Thiếu nhi Thủ đô hân hoan chào mừng Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe” Gần nửa tỷ đồng hỗ trợ thiếu nhi và Nhân dân tỉnh Điện Biên

Ban Tổ chức chương trình cho biết, năm 2024 là năm thứ 7 hai đơn vị phối hợp triển khai chương trình “Ngày hội sắc màu” với mong muốn tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cùng màu sắc cho các em thiếu niên, nhi đồng; khuyến khích sáng tạo góp phần bồi dưỡng và phát triển khả năng hội họa, mỹ thuật, giúp các em phát huy năng khiếu, phát triển toàn diện. Sau 6 năm tổ chức, “Ngày hội sắc màu” đã trở thành sân chơi quen thuộc dành cho các em thiếu nhi khắp mọi miền Tổ quốc và được đông đảo phụ huynh quan tâm.

Thiếu nhi cả nước thi vẽ tranh về hoạt động tình nguyện
Đồng chí Lê Anh Quân, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thiếu nhi Việt Nam phát biểu tại chương trình

Năm nay, với mục đích tạo đợt thi đua sôi nổi trong thiếu nhi cả nước tham gia hưởng ứng chủ đề công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn - Năm Thanh niên tình nguyện, Ban Tổ chức Ngày hội quyết định lựa chọn chủ đề cuộc thi vẽ tranh là “Em vẽ sắc màu tình nguyện”.

Thông qua cuộc thi, Ban Tổ chức mong muốn tạo điều kiện để các em thiếu nhi thể hiện tình cảm, niềm tin, sự tự hào của thiếu nhi đối với tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đội TNTP Hồ Chí Minh; động viên, cổ vũ và ca ngợi những hình ảnh đẹp, lòng biết ơn, sự tri ân dành cho các thầy, cô giáo làm Tổng phụ trách Đội, các anh, chị đoàn viên, thanh niên trong công tác chăm sóc, bảo vệ, giáo dục đội viên, thiếu niên và nhi đồng.

Thiếu nhi cả nước thi vẽ tranh về hoạt động tình nguyện
Thiếu nhi cả nước thi vẽ tranh về hoạt động tình nguyện
Thiếu nhi cả nước thi vẽ tranh về hoạt động tình nguyện
Ban Tổ chức trao tặng các phần quà cho các em thiếu nhi

Cuộc thi cũng phản ánh các hoạt động tình nguyện, các hoạt động an sinh xã hội, tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng của các anh chị đoàn viên, thanh niên, của các cơ sở Đoàn, cơ sở Đội; ca ngợi những tấm gương, những hình ảnh đẹp của đội viên, thiếu nhi, đoàn viên, thanh niên tiêu biểu trong phong trào tình nguyện, các hoạt động chăm sóc thiếu niên, nhi đồng.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Lê Anh Quân, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thiếu nhi Việt Nam cho biết:

“Cuộc thi sẽ mang đến cho các em một sân chơi bổ ích, có ý nghĩa trong mùa hè này - khoảng thời gian mà các em sẽ cảm nhận được nhiều nhất các hoạt động tình nguyện của các anh chị đoàn viên, thanh niên ở khắp mọi nơi trên mọi miền Tổ quốc. Đó cũng là khoảng thời gian mà các em được cùng với các anh chị tình nguyện tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa đóng góp cho cộng đồng, xã hội.

Mỗi bài dự thi của các em thiếu nhi sẽ là một gam màu đẹp, tươi sáng hoà quyện tạo nên những sắc màu tình nguyện rực rỡ mang đậm giá trị nhân văn và tinh thần dân tộc, lan toả trong xã hội một hình ảnh đẹp về thế hệ thanh thiếu nhi Việt Nam hôm nay”.

Thiếu nhi cả nước thi vẽ tranh về hoạt động tình nguyện
Thiếu nhi cả nước thi vẽ tranh về hoạt động tình nguyện
Các em thiếu nhi tham gia hoạt động vẽ tranh

Tại các khu vực trải nghiệm, các em thiếu nhi được hòa mình vào không gian vui chơi cùng sắc màu, tô vẽ để tạo nên những vật dụng cá nhân hữu ích, cùng các trò chơi vận động sôi nổi và nhận về những phần quà hữu ích. Ban Tổ chức cũng trao tặng 30 suất quà tặng dành cho học sinh vượt khó vươn lên trong học tập và hơn 500 phần quà dành cho các em học sinh của Nhà trường khi tham gia chương trình.

Thiếu nhi cả nước thi vẽ tranh về hoạt động tình nguyện
Các đại biểu chụp hình lưu niệm cùng các em thiếu nhi

Hoạt động “Ngày hội sắc màu” năm 2024 - Hưởng ứng cuộc thi vẽ tranh sẽ được tổ chức tại 9 tỉnh, thành phố với nhiều hoạt động vui tươi, bổ ích, thiết thực nhằm tương tác với thiếu nhi trên khắp mọi miền của tổ quốc. Cuộc thi vẽ tranh “Em vẽ sắc màu tình nguyện” sẽ nhận bài thi từ ngày 6/5 đến hết ngày 25/8/2024 tại website https://ngayhoisacmau.colokit.com và trao giải vào tháng 9/2024.

Đọc thêm

Tháng 5 nhớ Bác kính yêu Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tháng 5 nhớ Bác kính yêu

TTTĐ - Tháng 5 khi hoa phượng đã rực trời Hà Nội cũng là lúc hàng triệu người dân trên mọi miền Tổ quốc háo hức về Thủ đô để vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh mừng sinh nhật Người.
Tạo "cú hích" phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao Tôi yêu Hà Nội

Tạo "cú hích" phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

TTTĐ - Trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) có điều quy định: Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao. Đưa nội dung mới này vào luật tiếp tục khẳng định tầm quan trọng đặc biệt của nguồn nhân lực và khát khao thu hút nhân tài của Hà Nội.
Nhiều sáng chế khoa học giúp phát triển ngành nông nghiệp Việt Nam Nhịp sống trẻ

Nhiều sáng chế khoa học giúp phát triển ngành nông nghiệp Việt Nam

TTTĐ - Sáng 18/5, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức Hội nghị chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5). Sự kiện này cũng nhằm chào mừng kỷ niệm ngày sinh nhật Bác 19/5 và kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ về thăm Học viện 24/5. Nhiều hoạt động chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ (KH&C) Việt Nam đã được học viện tổ chức.
Phát triển văn hóa đọc cho “những hạt mầm” tiểu học Nhịp sống trẻ

Phát triển văn hóa đọc cho “những hạt mầm” tiểu học

TTTĐ - Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 129 năm sinh nhật Bác Hồ (19/5/1890 – 19/5/2019), trường tiểu học Đại Từ (Hoàng Mai) đã tổ chức Ngày hội đọc sách, hưởng ứng Ngày sách Việt Nam (21/4) nhằm tôn vinh văn hóa đọc cho toàn thể cán bộ giáo viên, học sinh trong toàn Liên đội.
Hơn 2.000 người dân Hà Nội được khám bệnh miễn phí Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hơn 2.000 người dân Hà Nội được khám bệnh miễn phí

TTTĐ - Sáng 18/5, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam cùng Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam tổ chức Lễ ra quân Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2024, với chủ đề "Thầy thuốc trẻ tình nguyện vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn".
Kết nối - mở ra cơ hội việc làm cho thanh niên Thủ đô Camera 360 trẻ

Kết nối - mở ra cơ hội việc làm cho thanh niên Thủ đô

TTTĐ - Đến với “Ngày hội việc làm Thanh niên Thủ đô”, Nguyễn Quỳnh Trang (trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội), cùng đông đảo bạn trẻ, đã nắm bắt được nhiều thông tin tuyển dụng, việc làm từ các doanh nghiệp cùng tham gia…
Người trẻ kỳ vọng vào Luật Thủ đô (sửa đổi) Tôi yêu Hà Nội

Người trẻ kỳ vọng vào Luật Thủ đô (sửa đổi)

TTTĐ - Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) đã nhận được nhiều kỳ vọng không chỉ trong hệ thống chính trị mà còn cả Nhân dân, các bạn trẻ Hà Nội, với mong muốn luật sớm được ban hành, góp phần khơi thông các nguồn lực, tạo sự lan tỏa, động lực dẫn dắt cho vùng Thủ đô và cả nước.
Những "Đại sứ Việt Nhật" Camera 360 trẻ

Những "Đại sứ Việt Nhật"

TTTĐ - Đó là những sinh viên tiêu biểu của Trường Đại học Việt Nhật (VJU) – Đại học Quốc gia Hà Nội, với thành tích học tập và hoạt động nổi bật. Năng động, thông minh, sáng tạo, cộng với tình yêu dành cho mái trường, các bạn đã góp phần lan toả hình ảnh của VJU cũng như thế hệ sinh viên thời đại mới.
Thanh niên báo Tuổi trẻ Thủ đô phát huy tinh thần tiên phong Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên báo Tuổi trẻ Thủ đô phát huy tinh thần tiên phong

TTTĐ - Sáng 17/5, Chi đoàn báo Tuổi trẻ Thủ đô đã long trọng tổ chức Đại hội Chi đoàn nhiệm kỳ 2024 - 2027.
Quán quân “Lớp tôi là số 1” gọi tên trường Đại học Ngoại ngữ Camera 360 trẻ

Quán quân “Lớp tôi là số 1” gọi tên trường Đại học Ngoại ngữ

TTTĐ - Chung kết cuộc thi “Lớp tôi là số 1” do Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) tổ chức tối 16/5 có sự tham gia của 7 đội thi. Các đội đã mang đến những màn trình diễn sôi động, hấp dẫn, kết quả đội 21E10- khoa Sư phạm tiếng Anh (trường Đại học Ngoại ngữ) đã xuất sắc giành vị trí Quán quân.
Xem thêm