Tag

Thiếu nhi hào hứng với “Đồng ca, hợp xướng và múa tập thể”

Điện ảnh - Âm nhạc 31/07/2024 10:46
aa
TTTĐ - Chung khảo Liên hoan “Đồng ca, hợp xướng và múa tập thể” năm 2024 có sự tham gia của các em thiếu nhi đến từ 25 đơn vị quận, huyện, thị xã trên địa bàn Hà Nội.
Bùng nổ chung khảo Hội thi "Tài năng thiếu nhi Thủ đô" năm 2024 191 thí sinh Hà Nội thi chung khảo Olympic Tiếng Anh cấp THCS 202 học sinh tiểu học Hà Nội thi chung khảo Olympic tiếng Anh

Chung khảo Liên hoan Đồng ca, hợp xướng và múa tập thể thiếu nhi Thủ đô năm 2024 với chủ đề “Tự hào thành phố em yêu” là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2024), hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

Ban Tổ chức tặng hoa, cờ lưu niệm, ấn phẩm tới các đơn vị tham gia Liên hoan
Ban Tổ chức tặng hoa, cờ lưu niệm, ấn phẩm tuyển tập ca khúc thiếu nhi “Tự hào thành phố em yêu” năm 2024 tới các đơn vị tham gia liên hoan

Trong nhiều năm qua, Liên hoan Múa, hát tập thể và Ca khúc măng non đã trở thành một hoạt động văn hóa nghệ thuật thường niên của thiếu nhi Thủ đô được Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội giao Trung tâm Văn hóa Thành phố tổ chức vào mỗi dịp hè.

Liên hoan tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh, là dịp để các em thiếu nhi giao lưu, học hỏi, thắt chặt tình đoàn kết, giúp các em có cơ hội thể hiện năng khiếu nghệ thuật, qua đó phát hiện, bồi dưỡng những tài năng ca múa nhạc thiếu nhi Thủ đô.

Tại Liên hoan, mỗi đơn vị quận, huyện, thị xã tham gia biểu diễn một chương trình trong vòng 15 phút, bao gồm: 2 tiết mục Đồng ca, hợp xướng và 1 tiết mục Múa tập thể nằm trong nội dung tập huấn Múa hát tập thể thiếu nhi năm 2024 của thành phố.

BTC vinh danh các tác giả có tác phẩm được tuyển chọn trong  tuyển tập ca khúc thiếu nhi “Tự hào thành phố em yêu” năm 2024
BTC vinh danh các tác giả có tác phẩm được tuyển chọn trong tuyển tập ca khúc thiếu nhi “Tự hào thành phố em yêu” năm 2024

Trong khuôn khổ Liên hoan, Trung tâm Văn hóa thành phố cũng đã phát hành ấn phẩm tuyển tập ca khúc thiếu nhi “Tự hào thành phố em yêu” năm 2024 gồm 70 ca khúc. Trong đó có 30 ca khúc được tuyển chọn sáng tác mới năm 2024 và 40 ca khúc tiêu biểu, đặc sắc viết về thiếu nhi Thủ đô được phát hành trong những năm qua.

Đây là hoạt động duy trì, động viên, phát triển phong trào sáng tác âm nhạc nói chung và hoạt động sáng tác ca khúc cho thiếu nhi Thủ đô nói riêng, đồng thời bổ sung các tác phẩm mới đạt chất lượng nghệ thuật cao, làm phong phú thêm kho tàng các ca khúc, góp phần đẩy mạnh phong trào ca hát của thiếu nhi.

Một tiết mục tham dự Liên hoan
Một tiết mục tham dự Liên hoan

Những ca từ, giai điệu mang nhiều cung bậc cảm xúc từ sáng tác mới trong Liên hoan sẽ được chắp cánh bay cao, bay xa, tạo sự lan tỏa qua lời ca, tiếng hát, điệu múa của các em thiếu nhi đến từ các quận, huyện, thị xã của thành phố Hà Nội.

Với các chương trình được dàn dựng bài bản, hấp dẫn, có tính sáng tạo, kết hợp cùng sự hồn nhiên, trong sáng, vui tươi, nhí nhảnh của lứa tuổi học trò, Liên hoan sẽ mang đến cho tuổi thơ các em nhiều dấu ấn, kỷ niệm đẹp đẽ.

Sau khai mạc, các đội tham gia Liên hoan đem đến nhiều bài hát, ca khúc với ngôn từ trong sáng, những điệu múa đầy sự hồn nhiên của tuổi thơ. Đây chính là những bông hoa tươi thắm nhất của thiếu nhi Thủ đô kính dâng lên Đảng và Bác Hồ kính yêu, chào mừng kỷ niệm cách ngày lễ lớn của Thủ đô và đất nước.

Đọc thêm

Trần Tùng Anh đạt giải Đặc biệt cuộc thi tài năng âm nhạc trẻ Điện ảnh - Âm nhạc

Trần Tùng Anh đạt giải Đặc biệt cuộc thi tài năng âm nhạc trẻ

TTTĐ - Giọng ca phi giới tính Trần Tùng Anh đã nhận được Giải thưởng Đặc biệt - Giải thưởng Thanh âm tại Vòng Chung kết quốc tế cuộc thi “QingYin Award - Youth music Festival 2024” sau một tuần tham gia tranh tài cùng 600 thí sinh đến từ nhiều quốc gia. Sự kiện do một trong những trường đào tạo âm nhạc hàng đầu Trung Quốc là Nhạc viện Chiết Giang Hàng Châu tổ chức.
Chạm đến trái tim khán giả với niềm xúc động sâu sắc Điện ảnh - Âm nhạc

Chạm đến trái tim khán giả với niềm xúc động sâu sắc

TTTĐ - Hơn cả một chương trình nghệ thuật, "Miền xa thẳm" do Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội tổ chức nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024) là tấm lòng của người Hà Nội tri ân và tưởng nhớ công lao to lớn của các chiến sĩ đã hy sinh xương máu, viết nên những trang sử hào hùng cho dân tộc. Được dàn dựng công phu, hoành tráng mà lắng đọng, từng tiết mục của chương trình đã chạm đến trái tim người xem với niềm xúc động sâu sắc.
Linh thiêng khúc ca từ “Miền xa thẳm” Điện ảnh - Âm nhạc

Linh thiêng khúc ca từ “Miền xa thẳm”

TTTĐ - Những ca khúc trong chương trình "Miền xa thẳm" sẽ được vang lên, linh thiêng và đầy cảm xúc, nhằm tri ân và tưởng nhớ công lao to lớn của các chiến sĩ đã hy sinh xương máu, viết nên những trang sử hào hùng cho dân tộc.
NSƯT Khánh Hòa làm phim ca nhạc "bom tấn" sau 8 lần đến Trường Sa Điện ảnh - Âm nhạc

NSƯT Khánh Hòa làm phim ca nhạc "bom tấn" sau 8 lần đến Trường Sa

TTTĐ - Bằng tình yêu vô điều kiện, đặc biệt lớn lao với vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc, NSƯT Khánh Hòa đã cho ra mắt bộ phim ca nhạc "bom tấn" về Trường Sa với sự tham gia của hơn 1.000 người và 6 thế hệ diễn viên. Tác phẩm vô cùng xúc động, chạm đến trái tim khán giả trước sự hi sinh, cống hiến và anh hùng của các chiến sĩ hải quân đồng thời nhân lên niềm tự hào, tình yêu quê hương đất nước mình.
Khán giả Hà Nội sẽ được đắm mình vào “vũ trụ âm nhạc” Mozart Văn hóa

Khán giả Hà Nội sẽ được đắm mình vào “vũ trụ âm nhạc” Mozart

TTTĐ - Sau thành công của Hòa nhạc Bốn mùa (Four Seasons Concert), Nhà hát Hồ Gươm tiếp tục mang đến cho công chúng trải nghiệm thú vị trong âm nhạc cùng những khoảnh khắc tươi đẹp với The Mozart Concert mang tên “Bei Momenti” (Beautiful Moment), diễn ra vào hai ngày 23 - 24/8.
NSND Quốc Hưng tri ân "Thiên hùng ca bất tử" tại Quảng Trị Điện ảnh - Âm nhạc

NSND Quốc Hưng tri ân "Thiên hùng ca bất tử" tại Quảng Trị

TTTĐ - "Thiên hùng ca bất tử" là một MV ca nhạc với chủ đề, nội dung, ý nghĩa tri ân các anh hùng liệt sỹ, những người đã hy sinh quên mình vì đất nước, vì Tổ quốc. MV được thực hiện khá công phu khi cả nhạc sĩ Kiên Ninh, NSND Quốc Hưng cùng toàn bộ ekip trực tiếp vào Quảng Trị để ghi hình.
Hoãn chương trình nghệ thuật “Vĩ tuyến 17 - Khát vọng hòa bình” Điện ảnh - Âm nhạc

Hoãn chương trình nghệ thuật “Vĩ tuyến 17 - Khát vọng hòa bình”

Ban Tổ chức chương trình nghệ thuật chính luận “Vĩ tuyến 17 - Khát vọng hòa bình” thông báo, chương trình dự kiến diễn ra vào tối 19/7 tại Kỳ đài bờ Bắc - Khu Di tích Đôi bờ Hiền Lương tỉnh Quảng Trị sẽ được hoãn vì lý do kỹ thuật.
Tái hiện chuyện tình giữa công chúa nhà Nguyễn và thương nhân Nhật Bản Văn hóa

Tái hiện chuyện tình giữa công chúa nhà Nguyễn và thương nhân Nhật Bản

TTTĐ - Mới đây, tại Thành phố Hồ Chí Minh đã công diễn kịch kể chuyện âm nhạc đặc biệt opera “Công nữ Anio”. Câu chuyện tình yêu của công chúa Ngọc Hoa và chàng thương nhân Nhật Bản Araki Sotaro một lần nữa khiến khán giả xúc động.
Hà Nội tổ chức biểu diễn nghệ thuật phục vụ Nhân dân Điện ảnh - Âm nhạc

Hà Nội tổ chức biểu diễn nghệ thuật phục vụ Nhân dân

TTTĐ - Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội vừa có thông báo về việc phân công các đơn vị nghệ thuật trực thuộc tổ chức các đêm diễn phục vụ Nhân dân một số quận, huyện trên địa bàn thành phố trong dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024).
Đạo diễn Hoàng Thành Long đưa cuộc đời bạn thân vào phim Điện ảnh - Âm nhạc

Đạo diễn Hoàng Thành Long đưa cuộc đời bạn thân vào phim

TTTĐ - Trong bộ phim "Phận gái - Chuyện của Trang" vừa ra mắt, đạo diễn Hoàng Thành Long đã đưa câu chuyện của người bạn thân với những diễn biến, tình tiết có thực để gửi gắm thông điệp nhân văn về người phụ nữ.
Xem thêm