Tag

202 học sinh tiểu học Hà Nội thi chung khảo Olympic tiếng Anh

Giáo dục 21/04/2024 11:30
aa
TTTĐ - Vòng thi Chung khảo kỳ thi Olympic tiếng Anh Tiểu học Hà Nội năm học 2023-2024 do Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội phối hợp với Language Link Academic tổ chức đã diễn ra với hai phần thi kiểm tra toàn diện 4 kỹ năng: Nghe - nói - đọc - viết vào sáng 21/4.
Hơn 1.200 học sinh THCS Hà Nội thi Olympic Tiếng Anh 191 thí sinh Hà Nội thi chung khảo Olympic Tiếng Anh cấp THCS Gần 1.300 học sinh tiểu học Hà Nội thi Olympic Tiếng Anh

Cuộc thi Olympic Tiếng Anh cấp Tiểu học năm học 2023-2024 thu hút sự tham gia của 1295 học sinh từ 490 trường tiểu học trên toàn thành phố Hà Nội. Đây là một con số ấn tượng chứng tỏ sức hút ngày càng lớn của một cuộc thi uy tín.

202 học sinh tiểu học Hà Nội thi chung khảo Olympic tiếng Anh
Thí sinh trải nghiệm hình thức thi phỏng vấn trực tiếp với giám khảo là giáo viên bản ngữ đến từ Language Link Academic

Kết thúc vòng thi sơ khảo diễn ra vào ngày 7/4, 202 thí sinh xuất sắc được lựa chọn đã bước tiếp vào vòng thi chung khảo và tham gia bài thi chuẩn quốc tế đánh giá toàn diện 4 kỹ năng: Nghe - nói - đọc - viết.

Đặc biệt tại phần thi Nói, thí sinh trải nghiệm hình thức thi phỏng vấn trực tiếp với giám khảo là giáo viên bản ngữ đến từ Language Link Academic. Đây là điểm khác biệt của kỳ thi Olympic tiếng Anh cấp tiểu học thành phố Hà Nội so với các cuộc thi khác, giúp thí sinh có cơ hội được đánh giá năng lực tiếng Anh toàn diện theo chuẩn quốc tế.

202 học sinh tiểu học Hà Nội thi chung khảo Olympic tiếng Anh
202 học sinh tiểu học Hà Nội thi chung khảo Olympic tiếng Anh

Kết thúc hai vòng thi, ban tổ chức sẽ lựa chọn ra các thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba, và Khuyến khích. Các thí sinh đạt giải cá nhân sẽ nhận được giấy khen của Sở GD&ĐT Hà Nội và Language Link Academic, cùng với giải thưởng tiền mặt và các suất học bổng để nâng cao trình độ Tiếng Anh. Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi năm nay lên tới hơn 2 tỷ đồng.

Qua gần 20 kỳ thi được tổ chức thành công, kỳ thi Olympic tiếng Anh do Sở GD&ĐT Hà Nội phối hợp với tổ chức Giáo dục Language Link Academic đã đóng góp một phần không nhỏ vào việc đẩy mạnh phong trào học tiếng Anh trên địa bàn thành phố.

Đây là một trong những hoạt động tiêu biểu của Sở GD&ĐT Hà Nội thực hiện “Đề án của Chính phủ về dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân”. Trải qua gần 20 năm, cuộc thi đã trở thành một hoạt động thường niên được đông đảo phụ huynh và các học sinh mong chờ.

Đọc thêm

Công bố tổng đài hỗ trợ thí sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Công bố tổng đài hỗ trợ thí sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Thí sinh có thể liên hệ theo số máy 18008000 nhánh số 2 để được hỗ trợ, hướng dẫn và cung cấp các thông tin liên quan đến việc đăng ký thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024.
Bộ GD&ĐT thành lập 63 đoàn kiểm tra công tác coi thi tốt nghiệp Giáo dục

Bộ GD&ĐT thành lập 63 đoàn kiểm tra công tác coi thi tốt nghiệp

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) sẽ thành lập 63 đoàn kiểm tra công tác chỉ đạo, tổ chức coi thi tại 63 tỉnh, thành phố.
Cô giáo khuyết tật gieo những con chữ yêu thương Giáo dục

Cô giáo khuyết tật gieo những con chữ yêu thương

TTTĐ - Mất một bên chân trái trong một lần đi vận động học sinh đến trường, từ vực thẳm nỗi đau, cô Nguyễn Thị Minh Tâm (38 tuổi, ở Đồng Tháp) đã phấn đấu trở thành giáo viên dạy giỏi, một “cô Tấm” giữa đời thực với hành trình thiện nguyện, giúp đỡ những hoàn cảnh không may, học sinh nghèo ham học.
Gần 650.000 thí sinh thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Giáo dục

Gần 650.000 thí sinh thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024

TTTĐ - Theo tin từ Cục Quản lý chất lượng - Bộ Giáo dục và Đào tạo, đã có 643.705 thí sinh thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
Thí sinh bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Giáo dục

Thí sinh bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

TTTĐ - Hôm nay (2/5), thí sinh chính thức bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 bằng hình thức trực tuyến.
Hải Phòng duyệt chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025 Giáo dục

Hải Phòng duyệt chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025

TTTĐ - UBND thành phố Hải Phòng vừa đồng ý chủ trương giao chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2024 - 2025 cho các trường THPT trên địa bàn.
Tăng cường tuyên truyền, cảnh báo nguy cơ đuối nước dịp hè Giáo dục

Tăng cường tuyên truyền, cảnh báo nguy cơ đuối nước dịp hè

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội yêu cầu các trường học tăng cường tuyên truyền đến phụ huynh, học sinh, khuyến cáo về các nguy cơ đuối nước trong dịp hè.
Trường tư phải công khai học phí và các khoản thu cả năm học Giáo dục

Trường tư phải công khai học phí và các khoản thu cả năm học

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội yêu cầu tất cả các trường tư thục phải công khai mức học phí và các khoản thu của cả năm học tại địa điểm tuyển sinh.
Giáo dục lịch sử dân tộc: Nhiều hình thức phong phú, hấp dẫn Giáo dục

Giáo dục lịch sử dân tộc: Nhiều hình thức phong phú, hấp dẫn

TTTĐ - Tự hào truyền thống, trân trọng hiện tại, nỗ lực vươn tới tương lai tốt đẹp hơn - đó là những giá trị mà công tác giáo dục lịch sử đem lại cho học sinh. Nhận thức được ý nghĩa và tầm quan trọng đó, thời gian qua, công tác giáo dục lịch sử cho học sinh đã được các nhà trường triển khai dưới nhiều hình thức phong phú, sinh động…
Những ngôi trường hạnh phúc trên rẻo cao Giáo dục

Những ngôi trường hạnh phúc trên rẻo cao

TTTĐ - Mô hình “Trường học hạnh phúc” của tỉnh Yên Bái đã góp phần nâng cao chỉ số hạnh phúc, hiện thực hóa mục tiêu xây dựng hình ảnh con người Yên Bái “Thân thiện, nhân ái, đoàn kết, sáng tạo, hội nhập”.
Xem thêm