Tag

Thịt nạc lợn - nguồn dinh dưỡng tuyệt vời giúp tăng sức đề kháng mùa Covid-19

Sức khỏe 01/07/2021 22:10
aa
TTTĐ - Ăn uống đầy đủ để tăng sức đề kháng, lựa chọn và chế biến thực phẩm an toàn, phòng tránh nguy cơ lây nhiễm là điều mọi người thường dặn dò nhau trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.
Thời buổi “tăng trọng”, thịt sạch là lựa chọn an toàn cho gia đình Thịt nhập tăng mạnh, thịt mát nội địa cạnh tranh giành lại thị phần

Theo Phó Giáo sư Lê Bạch Mai thì trong mùa dịch hay bất cứ thời điểm nào, các vitamin liên quan nhiều tăng cường miễn dịch, chống oxy hoá tốt như vitamin A, D, C, B6, B9 rất quan trọng. Đây là 5 vitamin quan trọng nhất trong việc tăng sức đề kháng nói chung, trong dịch bệnh Covid-19 nói riêng có nhiều trong các loại rau xanh, đạm. Đồng thời, ngoài việc ăn uống đảm bảo dinh dưỡng hàng ngày, thì việc bổ sung các chất tăng cường hệ miễn dịch như: sắt, kẽm, vitamin C và Thymomodulin (protein có hoạt tính sinh học cao) vô cùng quan trọng, nhất là đối với nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có bệnh mãn tính.

Masan
Người tiêu dùng lựa chọn thịt lợn nạc MEATDeli

Tại Việt Nam, thịt lợn nguồn cung cấp đạm chính trong các bữa ăn hằng ngày của các gia đình. Thịt Lợn chứa hàm lượng protein cao cùng nhiều vitamin và khoáng chất. Đặc biệt, thịt lợn nạc là một thực phẩm tuyệt vời cho chế độ ăn uống lành mạnh. Thịt nạc lợn chứa hàm lượng 9 loại axit amin thiết yếu cao hơn so với các nguồn đạm thực vật và phù hợp với mọi lứa tuổi. Đồng thời hàm lượng protein, vitamin B6, B12, sắt ở thịt nạc cao hơn so với thịt mỡ. Nếu biết cách chế biến, thịt nạc lợn có thể làm thành nhiều món ăn với thớ thịt mềm ngon, ngọt thịt hấp dẫn

Thịt lợn nạc MEATDeli - Chuẩn Châu Âu tươi ngon, trọn dinh dưỡng

GS.TS Lê Thị Hồng Hảo, Viện trưởng Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia cũng chia sẻ: “Vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm hiện nay đang rất nhức nhối. Hiện tại dịch Covid-19 đang căng thẳng, người dân cần lựa chọn thực phẩm cẩn thận cho gia đình; Nên lựa chọn các thực phẩm có thương hiệu, truy xuất nguồn gốc rõ ràng; Đảm bảo an toàn, dinh dưỡng giúp tăng cường đề kháng trong mùa dịch”.

Đại tiệc buffet phục vụ các món ngon từ thịt nạc MEATDeli
Đại tiệc buffet phục vụ các món ngon từ thịt nạc MEATDeli

Ra mắt vào tháng 12/2018, thịt lợn sạch MEATDeli được chế biến theo công nghệ thịt mát dần chiếm trọn được niềm tin của người tiêu dùng. Với tổng vốn đầu tư hơn 3.000 tỷ đồng, nhà máy MNS MEAT Hà Nam và MEATDeli Sài Gòn là hai nhà máy chế biến thịt mát hiện đại nhất Việt Nam cho đến thời gian hiện tại. Toàn bộ máy móc và thiết bị ở nơi đây đo Marel - công ty hàng đầu thế giới về thiết bị giết mổ, chế biến thịt của Hà Lan cung cấp và do chính các chuyên gia giàu kinh nghiệm của EU trực tiếp vận hành, giám sát và kiểm nghiệm.

Khách hàng thưởng thức Đại tiệc buffet từ MEATDeli
Khách hàng thưởng thức Đại tiệc buffet từ MEATDeli

Lợn sau khi được vận chuyển đến nhà máy sẽ được nghỉ ngơi và chăm sóc kỹ lưỡng trước khi giết mổ. Lợn được cách ly và nghe nhạc thư giãn trước khi làm ngất bằng khí CO2 khoảng 10-20s để hoàn toàn mất ý thức. Thịt lợn sau khi chế biến sẽ được làm mát ở nhiệt độ từ 0 - 4 độ C và đóng gói bằng công nghệ Oxy-Fresh 9 với nồng độ Oxy vượt trội giúp cho thịt giữ được độ tươi hồng hào tự nhiên và bảo quản lên đến 9 ngày. Để giữ trọn dưỡng chất cùng độ ngon tối ưu của thịt, MEATDeli sẽ được bảo quản xuyên suốt ở nhiệt độ 0 - 4 độ C từ nhà máy đến tận tay người tiêu dùng. Với quy trình sản xuất khép kín và đóng gói tự động, người tiêu dùng chính là người đầu tiên chạm trực tiếp vào miếng thịt.

Kiểm dịch chặt chẽ - đảm bảo an toàn cho miếng thịt

Nhằm đảm bảo an toàn cho miếng thịt, MEATDeli đã áp dụng hệ thống kiểm dịch 3 tuyến theo hướng dẫn của bộ NN-PTNT và Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế:

• Tuyến số 1: Chỉ lợn khỏe có giấy chứng nhận của Chi cục thú y mới được xuất trại đưa về nhà máy.

• Tuyến kiểm dịch số 2: Sau khi đưa lợn vào nhà máy, lợn sẽ được kiểm tra xét nghiệm 1 lần nữa. Nhà máy có các phòng xét nghiệm vận hành 24/24h. Đảm bảo không có lợn bệnh hoặc đang mang mầm bệnh đưa vào nhà máy.

Giải nhiệt với món gỏi cuốn mùa hè từ thịt lợn sạch MEATDeli
Giải nhiệt với món gỏi cuốn mùa hè từ thịt lợn sạch MEATDeli

• Tuyến kiểm dịch số 3: Kiểm dịch lần cuối lần cuối bảo đảm thịt mát MEATDeli không nhiễm mầm bệnh. Thịt lợn an toàn mới được xuất bán khỏi nhà máy.

MEATDeli còn đặc biệt áp dụng tiêu chuẩn 11 mũi tiêm vắc-xin. Bao gồm 9 mũi vắc-xin phòng bệnh thông thường và 2 mũi tiêm số 10 phòng bệnh circo virus, suyễn lợn và số 11 phòng bệnh tai xanh.

Nạc nọng MEATDeli sốt mắm cay
Nạc nọng MEATDeli sốt mắm cay

Đa dạng chủng loại, phục vụ nhu cầu thịt ngon, sạch của người tiêu dùng

Hơn 2 năm kể từ khi ra mắt, công nghệ thịt mát MEATDeli đã chinh phục hàng triệu người dùng Việt. Với đa dạng các loại thịt, các sản phẩm chế biến từ thịt. Đặc biệt, thịt lợn MEATDeli được pha lóc đa dạng thành 7 loại thịt nạc mềm ngon khác nhau. Người dân có thể tùy ý lựa chọn theo sở thích.

Thịt xiên nướng trứ danh với nước sốt đặc biệt MEATDeli
Thịt xiên nướng trứ danh với nước sốt đặc biệt MEATDeli

Vào ngày 3 - 4/7 tại VinMart Royal và VinMart Ocean Park diễn ra chương trình Đại tiệc buffet phục vụ các món ngon từ thịt nạc MEATDeli. Thực đơn gồm các món khai vị và nhiều món chính từ các phần thịt lợn khác nhau như: nạc nọng, nạc dăm, thịt thăn, nạc vai... Cụ thể: Nạc nọng sốt mắm cay, bún chả Hà Nội, thịt xiên nướng, Lợn bọc sả, thăn Lợn xào cải chíp nấm đông cô, mì xào thập cẩm, thịt viên sốt... do những bếp trưởng tài ba của VinMart trực tiếp chế biến.

Món ngon từ thịt lợn nạc MEATDeli tại Đại tiệc buffet
Món ngon từ thịt lợn nạc MEATDeli tại Đại tiệc buffet

Thịt lợn mát MEATDeli đã có mặt tại hơn 2.500 điểm bán. Khách hàng có thể đặt mua thịt sạch tại các cửa hàng, đại lý đến hệ thống siêu thị VinMart/VinMart+ trên toàn quốc… Mùa dịch Covid-19, MEATDeli có dịch vụ đặt hàng online, đặt hàng qua điện thoại và giao hàng tận nơi vừa an toàn, vừa tiện lợi.

Masan và Phúc Long hợp tác phát triển mô hình Kiosk Phúc Long tại hệ thống VinMart+ toàn quốc Masan và Phúc Long hợp tác phát triển mô hình Kiosk Phúc Long tại hệ thống VinMart+ toàn quốc

TTTĐ - Ngày 24/5, Công ty TNHH The Sherpa - công ty thành viên của Tập đoàn Masan (HOSE: MSN) công bố ký kết thỏa ...

Tặng gần 1 nghìn thùng sản phẩm thiết yếu hỗ trợ các chốt chống dịch Tặng gần 1 nghìn thùng sản phẩm thiết yếu hỗ trợ các chốt chống dịch

TTTĐ - Tiếp tục chương trình đồng hành cùng cả nước phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (Masan ...

Năm 2021, Masan Group đặt mục tiêu doanh thu thuần từ 92.000 - 102.000 tỷ đồng Năm 2021, Masan Group đặt mục tiêu doanh thu thuần từ 92.000 - 102.000 tỷ đồng

TTTĐ - Ngày 1/4, Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (HOSE: MSN) cùng hai công ty thành viên là Công ty Cổ phần Hàng ...

Masan khánh thành Tổ hợp MEATDeli Sài Gòn với vốn đầu tư 1.800 tỷ đồng Masan khánh thành Tổ hợp MEATDeli Sài Gòn với vốn đầu tư 1.800 tỷ đồng

TTTĐ - Masan MEATLife đã xác lập tiêu chuẩn mới trong ngành thịt: Khánh thành Tổ hợp MEATDeli Sài Gòn với số vốn đầu tư ...

MEATDeli lọt Top 10 thương hiệu - sản phẩm được tin dùng nhất Việt Nam năm 2019 MEATDeli lọt Top 10 thương hiệu - sản phẩm được tin dùng nhất Việt Nam năm 2019

TTTĐ - Vừa qua, tại khách sạn The Reverie Sài Gòn, Thời Báo Kinh Tế Việt Nam đã tổ chức Lễ Công bố & Vinh ...

Đọc thêm

Triển khai nhiều giải pháp nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi Tin Y tế

Triển khai nhiều giải pháp nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi

TTTĐ - Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã ban hành Chỉ thị về tăng cường chăm sóc sức khỏe trẻ em nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi.
Trẻ mắc đái tháo đường tuýp 1 có xu hướng tăng Tin Y tế

Trẻ mắc đái tháo đường tuýp 1 có xu hướng tăng

TTTĐ - Hiện tại cả nước ta có khoảng gần 2.000 trẻ được chẩn đoán đái tháo đường tuýp 1. Do đó, Bộ Y tế đã xây dựng Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị đái tháo đường tuýp 1.
Nguy cơ nhiễm sán, ký sinh trùng từ các món ốc, cua đá nướng Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nguy cơ nhiễm sán, ký sinh trùng từ các món ốc, cua đá nướng

TTTĐ - Bệnh viện Đặng Văn Ngữ (Hà Nội) thuộc Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương đã tiếp nhận bé trai 7 tuổi (Tuyên Quang) trong tình trạng tổn thương phổi, ngực đau tức, khó thở nghi do nhiễm sán lá phổi.
Ngộ độc sau khi ăn sâu ban miêu Chung tay vì an toàn thực phẩm

Ngộ độc sau khi ăn sâu ban miêu

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Khoa Hồi sức Nội khoa và Chống độc của bệnh viện đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nam bệnh nhân (42 tuổi, Yên Bái) bị ngộ độc sau ăn sâu ban miêu.
Nhiều tiện ích trong chăm sóc sức khỏe người dân Thủ đô Tin Y tế

Nhiều tiện ích trong chăm sóc sức khỏe người dân Thủ đô

TTTĐ - Phát biểu tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2024 thực hiện Đề án 06; đánh giá kết quả thí điểm lập Hồ sơ sức khỏe điện tử, cấp Lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID và công bố vận hành một số ứng dụng, nền tảng của Đề án 06 trên địa bàn TP Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã đánh giá cao những thành công của Hà Nội.
Tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2% Tin Y tế

Tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2%

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội công bố kết quả khảo sát, đánh giá sự hài lòng của người bệnh quý II năm 2024 với tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2%; tỷ lệ hài lòng ở bệnh nhân nội trú là 96,63%, người bệnh ngoại trú là 96,74%.
Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao sức khỏe Nhân dân Tin Y tế

Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao sức khỏe Nhân dân

TTTĐ - Bộ Y tế đã có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố và các Bộ, ngành, đoàn thể và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về việc hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân và Phong trào vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân.
Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore Tin Y tế

Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận một bệnh nhân mắc virus ăn thịt người Whitmore có tiền sử đái tháo đường nặng.
Hải Phòng: 130 công nhân nghi ngộ độc thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hải Phòng: 130 công nhân nghi ngộ độc thực phẩm

TTTĐ - Chiều 27/6, Sở Y tế Hải Phòng có báo cáo nhanh về chùm ca bệnh nghi ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn trưa tại Công ty Cổ phần đóng tàu Sông Cấm, có địa chỉ tại thôn Ngô Hùng, xã An Hồng, huyện An Dương.
Khám bệnh, tặng quà hơn 300 đối tượng chính sách phường Nghĩa Tân Tin Y tế

Khám bệnh, tặng quà hơn 300 đối tượng chính sách phường Nghĩa Tân

TTTĐ - Ngày 27/6, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Bệnh viện E phối hợp với UBND phường Nghĩa Tân, trạm Y tế phường tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc và tặng quà cho hơn 300 người dân là đối tượng chính sách, thương binh, bệnh binh, người có công và thân nhân liệt sĩ trên địa bàn phường Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội).
Xem thêm