Tag

Thông điệp gửi "2k5" của chàng luật sư tương lai

Camera 360 trẻ 18/06/2023 09:42
aa
TTTĐ - Nguyễn Cửu Đức Khánh, sinh năm 2002, hiện là sinh viên năm 3, khoa Luật chất lượng cao, trường Đại học Luật Hà Nội. Với bảng thành tích đáng nể, Khánh là gương sinh viên tiêu biểu của nhà trường.
Các luật sư tương lai tình nguyện nơi địa đầu Tổ quốc Các luật sư tương lai tình nguyện nơi địa đầu Tổ quốc

Chăm chỉ, tập trung và cố gắng hết mình

Chàng sinh viên chia sẻ, cậu theo đuổi ngành luật, trước hết là để có hiểu biết pháp luật, đảm bảo cho bản thân luôn tuân thủ các quy định của pháp luật, cũng như truyền bá những hiểu biết tới mọi người xung quanh.

Bên cạnh đó, khoa học luật là một ngành rất thú vị - vừa phải có tính logic, nguyên tắc nhưng đồng thời phải mềm dẻo, linh hoạt để đáp ứng sự thay đổi nhanh chóng của xã hội hiện đại.

Khánh kể, vào học kỳ 1 năm thứ nhất, do chưa quen với phương pháp học đại học ngành luật - chủ yếu tự học, tự nghiên cứu, tra cứu, so sánh và phân tích nhiều văn bản, nên cậu gần như bị ngợp và có kết quả học tập không được như kì vọng.

Nguyễn Cửu Đức Khánh
Nguyễn Cửu Đức Khánh

Khi bắt đầu làm quen được với phương pháp mới thì dịch COVID-19 lại diễn biến phức tạp, Khánh và các bạn cùng khoá phải học online trong một khoảng thời gian dài, đồng thời ảnh hưởng tiêu cực về tâm lý và động lực học tập. Chàng sinh viên cho rằng, những điều này đã khiến cậu không tận dụng được hết khả năng của bản thân từ thời kỳ đầu ở đại học, mất nhiều thời gian để thích nghi môi trường mới.

Khánh đã vinh dự nhận danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp trường hai năm học liên tiếp 2020-2021; 2021-2022; Giành giải Ba cuộc thi “Sinh viên nghiên cứu khoa học” cấp trường năm 2022…

Lời nhắn gửi “2k5”...

Danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” vừa là thành tích, niềm vinh dự cao quý, vừa là sự ghi nhận từ Hội Sinh viên trường Đại học Luật Hà Nội đối với những nỗ lực, cố gắng của chàng trai trong tất cả các mặt hoạt động.

Chàng sinh viên
Chàng sinh viên tiêu biểu của trường Đại học Luật Hà Nội luôn chăm chỉ, tập trung và cố gắng hết mình

Nguyễn Cửu Đức Khánh là Bí thư chi đoàn của lớp. Hoạt động Đoàn, Hội giúp cậu cân bằng giữa việc học tập, nghiên cứu tại trường với việc đóng góp cho phong trào thanh niên, sinh viên nói riêng và cho xã hội nói chung.

Các hoạt động này giúp Khánh có cơ hội tiếp xúc với nhiều bạn học sinh, sinh viên, từ đó hiểu hơn được suy nghĩ, tình cảm của các bạn trẻ, đưa ra những ý kiến đóng góp để những sự kiện dành cho học sinh, sinh viên ngày càng thu hút, lan tỏa.

Bên cạnh đó, tham gia các hoạt động Đoàn, Hội giúp chàng sinh viên có thêm nhiều người bạn mới cùng tâm huyết với các hoạt động đoàn thể, có thể hỗ trợ, giúp đỡ nhau không chỉ trong hoạt động phong trào mà còn trong học tập và cuộc sống.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT của học sinh “2k5” sắp tới, là một người anh đi trước, Nguyễn Cửu Đức Khánh nhắn nhủ tới các em rằng: “Trong khoảng thời gian này, các em vẫn nên duy trì nhịp độ ôn tập như trong năm học để không quên kiến thức; Tuy nhiên, đến sát ngày thi, nên thả lỏng, thư giãn, giữ gìn sức khỏe và chuẩn bị tinh thần thoải mái. Từ đó, các em có thể bước vào làm bài thi một cách tự tin và thể hiện được hết khả năng của mình. Chúc các em thi tốt nghiệp THPT đạt được kết quả như kì vọng, trúng tuyển vào những trường đại học mà mình mơ ước”.

Đọc thêm

Tình cảm sâu sắc của thanh niên Hà Nội với Tổng Bí thư Camera 360 trẻ

Tình cảm sâu sắc của thanh niên Hà Nội với Tổng Bí thư

TTTĐ - Người dân, thanh niên Thủ đô nghẹn ngào, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Trên các trang báo, mạng xã hội, mọi người bày tỏ lòng tôn kính, tình cảm sâu sắc dành cho Tổng Bí thư, một người mẫu mực, cả cuộc đời vì nước, vì dân.
Với dân công nghệ, EQ không thấp như bạn nghĩ Camera 360 trẻ

Với dân công nghệ, EQ không thấp như bạn nghĩ

TTTĐ - Tọa đàm Với dân công nghệ, EQ không thấp như bạn nghĩ, vừa diễn ra tại TP Hồ Chí Minh, đã thu hút sự quan tâm của các chuyên gia, bạn trẻ. Chương trình này là diễn đàn của nhiều diễn giả là cá nhân thành công, xuất thân là sinh viên công nghệ, khoa học kỹ thuật và đã giải đáp thắc mắc của người trẻ về những định kiến chưa đúng.
Những cô gái xinh đẹp “phá kén” toả sáng Camera 360 trẻ

Những cô gái xinh đẹp “phá kén” toả sáng

TTTĐ - Các cô gái này là nữ sinh trong trường đại học trên địa bàn Thủ đô Hà Nội. Họ đã được vinh danh trong một số cuộc thi nhan sắc, tài năng và thể hiện được tài sắc vẹn toàn của bản thân.
Trường Đại học Mở Hà Nội công bố điểm sàn năm 2024 Camera 360 trẻ

Trường Đại học Mở Hà Nội công bố điểm sàn năm 2024

TTTĐ - Ngày 19/7, Hội đồng Tuyển sinh trường Đại học Mở Hà Nội công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm sàn) đối với 21 ngành đào tạo trình độ đại học hệ chính quy năm 2024.
Giới trẻ "quay về" với báo in Camera 360 trẻ

Giới trẻ "quay về" với báo in

TTTĐ - Trong thời đại bùng nổ công nghệ số, khi thông tin tràn ngập trên mạng xã hội và các thiết bị di động, nhiều người cho rằng báo in đã lỗi thời và không còn thu hút được giới trẻ. Tuy nhiên, trái ngược với những dự đoán đó, xu hướng giới trẻ "quay về" với báo in đang phát triển mạnh mẽ.
Đà Nẵng: Nắm bắt nguyện vọng và nhu cầu chính đáng của trẻ em Nhịp sống trẻ

Đà Nẵng: Nắm bắt nguyện vọng và nhu cầu chính đáng của trẻ em

TTTĐ - Tại Kỳ họp Hội đồng trẻ em thành phố Đà Nẵng lần thứ XI năm 2024, các vấn đề được các em thiếu nhi quan tâm liên quan tới phòng, chống bạo lực học đường và phòng, chống tác hại của thuốc lá, chất kích thích trong trường học.
Cùng giúp người neo đơn, khuyết tật có mái nhà kiên cố Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Cùng giúp người neo đơn, khuyết tật có mái nhà kiên cố

TTTĐ - Dự kiến đầu tháng 8/2024, Đoàn Thanh niên xã Tốt Động, huyện Chương Mỹ, Hà Nội sẽ khởi công xây dựng và hoàn thành hai công trình sơn, sửa nhà, xây nhà vệ sinh khép kín cho hai gia đình thuộc hộ nghèo là gia đình mẹ con em Cường (thôn Và) và cô Nguyễn Thị Hoà (thôn Bến).
Gen Z trưởng thành hơn từ những lần trao đổi sinh viên Camera 360 trẻ

Gen Z trưởng thành hơn từ những lần trao đổi sinh viên

TTTĐ - Bạn trẻ Phạm Hà Trang, sinh viên ngành Nhật Bản học (BJS) khóa 2020 – 2024 của trường Đại học Việt Nhật (VJU) – Đại học Quốc gia Hà Nội, vừa trở về Việt Nam sau hai tuần tham dự trại hè tại Thái Lan. Cô gái là một trong những sinh viên tiêu biểu, liên tục ghi danh trong các chương trình trao đổi sinh viên của nhà trường với các quốc gia khác.
Thành đoàn Đà Nẵng thắt chặt đoàn kết với Tỉnh đoàn Salavan CHDCND Lào Nhịp sống trẻ

Thành đoàn Đà Nẵng thắt chặt đoàn kết với Tỉnh đoàn Salavan CHDCND Lào

TTTĐ - Thành đoàn Đà Nẵng và Đoàn Thanh niên tỉnh Salavan (CHDCND Lào) sẽ tổ chức cho thanh thiếu niên hai tỉnh, thành phố tham gia các chương trình tình nguyện do Đoàn Thanh niên hai tỉnh, thành phố tổ chức; góp phần thắt chặt đoàn kết và tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác toàn diện.
Cơ hội để các em nhỏ phát triển kỹ năng trong dịp hè Nhịp sống trẻ

Cơ hội để các em nhỏ phát triển kỹ năng trong dịp hè

TTTĐ - Mùa hè là khoảng thời gian lý tưởng để trẻ em tham gia các lớp học kỹ năng, năng khiếu. Các lớp học này được tổ chức theo hình thức vừa học, vừa chơi, giúp thanh thiếu nhi tái tạo năng lượng, có thêm kiến thức để phục vụ học tập và nâng cao kỹ năng mềm.
Xem thêm