Thống nhất chủ trương đầu tư dự án kết nối giao thông Thủ đô
| Dự án KĐT Bình Quới - Thanh Đa đạt sự đồng thuận cao của cộng đồng Khởi công nhiều dự án dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng Thủ đô Đồng Nai đồng loạt khởi công 8 dự án chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh |
Đầu tư tuyến đường kết nối đường Vành đai 4 với đường Vành đai 5 tỉnh Ninh Bình
Theo đó HĐND TP Hà Nội đã thống nhất chủ trương báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét quyết định giao UBND TP Hà Nội làm cơ quan chủ quản thực hiện dự án đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối đường Vành đai 4 thuộc địa phận TP Hà Nội với đường Vành đai 5 trên địa bàn tỉnh Ninh Bình.
Theo đó, dự án có tên: Đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối đường Vành đai 4 thuộc địa phận TP Hà Nội với đường Vành đai 5 trên địa bàn tỉnh Ninh Bình.
Dự án thuộc nhóm B. Cấp quyết định chủ trương đầu tư dự án là UBND TP Hà Nội.
Hình thức đầu tư dự án là đầu tư công. Sơ bộ tổng mức đầu tư dự án gồm 840.155 triệu đồng bằng nguồn vốn ngân sách TP Hà Nội.
Thời gian thực hiện dự án giai đoạn 2026-2028.
![]() |
| Quang cảnh kỳ họp |
Ban Đô thị HĐND TP cơ bản thống nhất với chủ trương báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét quyết định giao UBND TP Hà Nội làm cơ quan chủ quản thực hiện Dự án xây dựng tuyến đường kết nối đường Vành đai 4 thuộc địa phận TP Hà Nội với đường Vành đai 5 trên địa bàn tỉnh Ninh Bình.
Trên cơ sở quy định tại Luật Đầu tư công số 58/2024/QH15 và Luật Thủ đô số 39/2024/QH15, Ban Đô thị đề nghị UBND TP Hà Nội bổ sung ý kiến của Thường trực Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy theo quy định tại Quy chế làm việc số 14-QC/TU ngày 20/8/2025 của Ban Chấp hành Đảng bộ TP, Ban Thường vụ Thành ủy và Thường trực Thành ủy khóa XVII nhiệm kỳ 2020-2025, làm cơ sở để HĐND TP xem xét, thông qua theo quy định.
UBND TP có trách nhiệm cân đối, bố trí nguồn vốn thực hiện dự án trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026-2028; trình HĐND TP xem xét, quyết nghị việc phân bổ, điều chỉnh và phê duyệt kế hoạch vốn theo đúng thẩm quyền, trình tự, thủ tục quy định của pháp luật hiện hành.
Sau khi Thủ tướng Chính phủ quyết định giao UBND TP Hà Nội là cơ quan chủ quản thực hiện dự án, UBND TP có trách nhiệm hoàn thiện hồ sơ báo cáo nghiên cứu khả thi và phê duyệt chủ trương đầu tư theo đúng quy định.
Điều chỉnh giải phóng mặt bằng dự án kết nối sân bay Gia Bình về Thủ đô
Sáng cùng ngày, HĐND TP Hà Nội đã nhất trí phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ tái định cư, giải phóng mặt bằng của dự án đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình về Thủ đô Hà Nội (đoạn trên địa bàn TP Hà Nội).
Theo tờ trình của UBND TP trình tại kỳ họp, chủ trương đầu tư đã phê duyệt (NQ số 428/NQ-HĐND ngày 28/6/2025 là Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ tái định cư, giải phóng mặt bằng của dự án đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình về Thủ đô Hà Nội, đoạn trên địa bàn TP Hà Nội), nay điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ tái định cư, giải phóng mặt bằng thực hiện đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình với Thủ đô Hà Nội.
![]() |
| Đại biểu bấm nút thông qua các chủ trương |
Tên dự án thành phần 1 (TP1) trước đó là bồi thường, hỗ trợ, tái định cư thuộc địa phận huyện Gia Lâm, TP Hà Nội; nay điều chỉnh thành dự án TP1, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư thuộc địa phận xã Thuận An, xã Phù Đổng, TP Hà Nội và địa phận phường Từ Sơn và phường Phù Khê, tỉnh Bắc Ninh. Chủ đầu tư trước đây là UBND huyện Gia Lâm nay điều chỉnh là UBND xã Phù Đổng. Địa điểm trước là huyện Gia Lâm, TP Hà Nội; nay điều chỉnh địa điểm các xã Thuận An, xã Phù Đổng, TP Hà Nội và phường Từ Sơn và phường Phù Khê, tỉnh Bắc Ninh.
Dự án thành phần 2 (TP2) gồm bồi thường, hỗ trợ, tái định cư thuộc địa phận huyện Đông Anh, TP Hà Nội; nay điều chỉnh là Dự án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư thuộc địa phận xã Đông Anh, Thư Lâm, TP Hà Nội. Chủ đầu tư trước đây là UBND huyện Đông Anh, nay điều chỉnh là UBND xã Đông Anh. Địa điểm trước đây là huyện Đông Anh, TP Hà Nội, nay là các xã Đông Anh, Thư Lâm TP Hà Nội.
Sơ bộ tổng mức đầu tư dự án tổng thể trước đây là 7.619,378 tỷ đồng, nay điều chỉnh là 8.656,174 tỷ đồng.
Nguyên nhân điều chỉnh do việc điều chỉnh chủ trương đầu tư nhằm bổ sung khối lượng đoạn tuyến 1,62km xen kẹt giữa 2 địa phương vào dự án thành phần đã được HĐND TP thông qua chủ trương đầu tư tại Nghị quyết số 428/NQ-HĐND ngày 28/6/2025. Các nội dung khác không điều chỉnh tiếp tục thực hiện theo Nghị quyết nói trên.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm
Thời sự
Hà Nội tăng cường phân cấp nguồn thu, nhiệm vụ chi ngân sách
Tin tức
Tiên phong chuyển đổi số trong hoạt động thanh tra
Tin tức
Tiếp tục đổi mới tư duy lập pháp, đưa Nghị quyết Đại hội Đảng sớm đi vào cuộc sống
Tin tức
Quyết tâm tháo gỡ điểm nghẽn, hướng tới Thủ đô hiện đại, văn minh, hạnh phúc
Nhịp sống phương Nam
Hơn 13.600 đại biểu dự Hội nghị thông báo nhanh kết quả Hội nghị Trung ương 14 khóa XIII
Tin tức
Phát huy tinh thần "6 rõ" trong triển khai Chương trình hành động
Tin tức
Tiên phong chuyển đổi số, hình thành “Đảng bộ số - Đảng viên số”
Tin tức
Nhấn mạnh yếu tố xanh, thông minh và mục tiêu vì con người
Tin tức
Nắm chắc từng đột phá để cụ thể hoá thành hành động
Tin tức




