Thống nhất giá sử dụng cao tốc Vành đai 4 - Vùng Thủ đô
Theo Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn, đây là cơ sở để hoàn thiện Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án thành phần 3, trong đó có phương án tài chính, hoàn vốn cho công trình.
![]() |
Phối cảnh một nút giao của đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô |
Dự án thành phần 3 có mức giá sử dụng dịch vụ đường cao tốc cơ sở là 1.900 đồng/xe tiêu chuẩn/km, thời gian dự kiến đưa vào khai thác là năm 2027; lộ trình giá dịch vụ sử dụng đường bộ cao tốc được điều chỉnh tăng 3 năm/lần cho đến thời điểm hoàn vốn.
Mức giá và lộ trình điều chỉnh giá tại Dự án thành phần 3 được xây dựng theo phương pháp so sánh theo quy định tại Điều 5, Thông tư số 25/2014/TT-BTC của Bộ Tài chính.
Khung phí sử dụng dịch vụ đường cao tốc tại Dự án thành phần 3 có tham chiếu khung giá vé của các dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông theo hình thức BOT giai đoạn 2017-2020 đang được triển khai và khung giá dịch vụ sử dụng đường bộ được quy định tại Thông tư số 35/2016/TT-BGTVT của Bộ Giao thông vận tải.
Theo lãnh đạo Cục Đường bộ cao tốc Việt Nam (Bộ Giao thông vận tải), mức giá dịch vụ do UBND thành phố Hà Nội đề xuất là cơ bản phù hợp với mức giá, phí tại thời điểm năm 2027 và lộ trình tăng giá từng thời kỳ của 3 dự án thành phần cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020 được triển khai theo phương thức PPP là Diễn Châu - Bãi Vọt, Nha Trang - Cam Lâm, Cam Lâm - Vĩnh Hảo.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Trang bị kỹ năng tác nghiệp an toàn trong thiên tai cho đội ngũ phóng viên

Thành lập Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng Tây Hải Phòng

Hải Phòng: Kiểm tra vận hành chính quyền địa phương mới sau sáp nhập

LG Electronics Việt Nam triển khai dự án "Ươm mầm xanh, Gieo mật ngọt"

Hà Nội đảm bảo chăm lo chu đáo cho người có công

Hồi sinh những dòng sông "chết": Quan trắc trực tuyến để có nhiều số liệu cụ thể hơn

Công an xã Phú Xuyên triển khai vận hành tốt mô hình "một cửa"

Nghiên cứu đề xuất điều chỉnh, bổ sung chính sách, pháp luật về đất đai

Hà Nội đặt tên, đổi tên, điều chỉnh độ dài một số tuyến đường
