Tag

Thông tin thêm về "bữa lèo tèo" của học trò Hà Nội

Giáo dục 16/10/2023 17:16
aa
TTTĐ - Qua đường dây nóng, phụ huynh có con học tại Trường THCS Yên Nghĩa (Quận Hà Đông, Hà Nội) gửi thông tin tới Báo Tuổi trẻ Thủ đô phản ánh suất ăn bán trú của con học tại trường có giá 32.000 đồng/bữa nhưng chỉ "lèo tèo" vài ba miếng thịt, vài sợi giá...
Học trò Hà Nội làm phim từ thiện

Theo phản ánh của vụ phụ huynh nhà trường: Khi cha mẹ học sinh đến kiểm tra đột xuất các suất ăn ở nhà trường thấy rất ít dù mức đóng góp của họ là 32.000 đồng/ngày duy nhất 1 bữa trưa.

Chỉ bằng nửa giá trị

Cụ thể, 1 suất cơm bán trú có mức giá 32.000 đồng, chỉ bao gồm 1 miếng giò nhỏ, 1 ít khoai tây và 3-4 miếng cá chiên giòn, lèo tèo vài ba sợi giá. Hôm khác, thực đơn vẫn chỉ là một ít khoai tây, 3 - 4 miếng cá chiên giòn nhỏ và thay miếng giò bằng một miếng thịt nhỏ.

Thông tin thêm về
Thông tin thêm về
Suất ăn "lèo tèo" vài ba miếng thịt, vài sợi giá ở trường THCS Yên Nghĩa, Hà Đông, Hà Nội

Biên bản kiểm tra công tác bán trú của đại diện phụ huynh và nhà trường cũng đã nêu rõ, tổng số suất ăn là 500 suất. Số lượng thực phẩm sống gồm: Cá rô phi 29kg; Giò nạc 12,5kg; nạc mông 0,5kg (dùng để nấu canh). Đáng chú ý, trong đó, số cá thiếu so với định lượng là 3,5kg.

Tại biên bản kiểm tra, phụ huynh đề xuất nhà trường cung cấp đủ định lượng thức ăn đã quy định. Phụ huynh cũng yêu cầu công ty cung cấp suất ăn cung cấp số lượng chi phí của 1 suất ăn đã bóc tách từng phần và trừ đi chi phí khác ngoài thực phẩm để chia ra định lượng trong từng suất ăn; Đồng thời, hằng tuần gửi thực đơn cho phụ huynh, hằng ngày gửi hình ảnh suất ăn cho phụ huynh giám sát.

Chứng kiến suất ăn của con mình tại trường, nhiều phụ huynh lên tiếng rất bức xúc. Một trong những phụ huynh có nhiều kinh nghiệm nấu ăn phục vụ các suất ăn bán tại bệnh viện, khu công nghiệp, mở cửa bán cơm văn phòng, cho biết: Nhìn vào suất ăn như thế này, người mua thực phẩm chỉ hết chừng hơn 10 ngàn đồng.

Thông tin thêm về
Biên bản kiểm tra bán trú tại trường THCS Yên Nghĩa

Vị phụ huynh này cũng phân tích thêm: Doanh nghiệp bán hàng cho khu vực nhà trường có rất nhiều “mặt lợi” để tăng lợi nhuận. Con số 500 khách hàng cố định/trường học mỗi ngày là khá lớn. Doanh nghiệp bán hàng cho các con học sinh không phải lo khâu tiếp thị để tìm kiếm khách, không có quá nhiều rủi ro thực phẩm đầu vào dư thừa, chưa kể đến là không mất chi phí tiền mặt bằng, cửa hàng… không hiểu sao suất ăn 32 ngàn đồng lại chỉ được lèo tèo như thế.

Vì người chia không đồng đều?

Theo thông tin cung cấp từ trường THCS yên Nghĩa báo cáo với Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận Hà Đông: Trường THCS Yên Nghĩa ký hợp đồng với Công ty TNHH Thương mại và chế biến suất ăn Hoa Sữa cung cấp suất ăn bán trú cho học sinh với số lượng dao động khoảng 500 suất/ngày. Giá bữa ăn là 32.000 đồng (bao gồm cả thuế VAT 8%, nhân công, nhiên liệu, thực phẩm chế biến, khấu hao cơ sở vật chất phục vụ nấu ăn). Thực đơn hàng ngày do nhà trường và phụ huynh lựa chọn và kiểm duyệt, được công khai.

Công ty TNHH Thương mại và chế biến suất ăn Hoa Sữa đã được cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo quy định pháp luật. Về công tác giám sát bếp ăn bán trú tại nhà trường: Hàng ngày nhà trường cử cán bộ và đại diện phụ huynh để kiểm tra các khâu và quy trình chế biên thực phẩm tại bếp ăn bán trú đảm bảo theo quy định. Ban đại diện phụ huynh học sinh có sự lịch kiểm tra thường xuyên và đột xuất bếp ăn bán trú.

Thông tin thêm về
Nhiều phụ huynh ý kiến về suất ăn bán trú của các con học sinh

Đối với thông tin phản ánh của phụ huynh học sinh: Sau khi nhận thông tin, nhà trường và dại diện phụ huynh làm việc ngay với Công ty Hoa Sữa, công ty xác nhận hôm đó, do người chia suất ăn chia chưa được đồng đều nên có một số khay thức ăn bị ít thức ăn (do số lượng suất ăn trong một buổi nhiều khoảng 500 suất và chia trong vòng 30 phút để đảm bảo thức ăn nóng và do có vài nhân viên chia nên các suất ăn chưa đều nhau).

Các nhân viên chia thức ăn đã nhận lỗi về việc này. Bên công ty đã tổ chức rút kinh nghiệm và nhận thiếu sót cử bổ sung người về giám sát bếp ăn. Nhà trường nhận lỗi, chưa bố trí cán bộ giám sát trong khâu chia khẩu phần ăn. Nhà trường yêu cầu công ty rút kinh nghiệm và tiếp tục cùng với nhà trường để đảm bảo bữa ăn cho học sinh.

Ban giám hiệu trường đã làm việc Ban đại diện phụ huynh học sinh để rút kinh nghiệm về bữa bán trú và sẽ tiếp tục phối hợp giám sát chặt chẽ bữa ăn.

Không chỉ có “bữa ăn lèo tèo”…

Phụ huynh học sinh có con đang học tập tại trường phản ánh thêm: Không chỉ có suất ăn lèo tèo thiếu về định lượng như đã nêu, nhiều vấn đề khác ở trường THCS Yên Nghĩa cũng đang khiến họ băn khoăn.

Việc đổ sân bê tông khu vực để xe, làm hàng rào và cổng vào khoảng tháng 8 năm 2020. Nhà trường huy động làm mái che lưới cho khu vực để xe nhưng sau đó không công khai quyết toán phần làm sân đổ bê tông; Phần mái che có gửi về các lớp nhưng do ban phụ huynh tự gửi. Nhiều khoản thu trong đó có cả tiền làm sân, hay tiền bảo vệ, trông xe; Vấn đề lớp chọn của nhà trường chiếm quá đông… vẫn chưa được giải đáp thỏa đáng.

Đọc thêm

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong tim giáo viên, học sinh Thủ đô Giáo dục

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong tim giáo viên, học sinh Thủ đô

TTTĐ - Bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, cán bộ, giáo viên, học sinh Hà Nội nguyện nỗ lực, phấn đấu học tập và rèn luyện để góp phần xây dựng Thủ đô và đất nước.
Thầy trò trường cũ xúc động viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tin tức

Thầy trò trường cũ xúc động viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - 7h sáng 25/7, tập thể thầy và trò trường THPT Nguyễn Gia Thiều, quận Long Biên, Hà Nội đã thực hiện Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - cựu học sinh của trường niên khoá 1957-1963 với lòng kính trọng và tiếc thương vô hạn.
Giáo viên Thủ đô lan toả tinh thần đổi mới, sáng tạo Giáo dục

Giáo viên Thủ đô lan toả tinh thần đổi mới, sáng tạo

TTTĐ - Trong xu thế đổi mới toàn diện ngành Giáo dục, nhiều tấm gương nhà giáo tiêu biểu với những đề tài tâm huyết trong sự nghiệp giáo dục đã được công nhận, vinh danh, từ đó đã lan tỏa tinh thần đổi mới, sáng tạo tới nhiều tỉnh, thành trên cả nước.
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT: Cần quan tâm đặc biệt đến giáo dục mầm non Giáo dục

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT: Cần quan tâm đặc biệt đến giáo dục mầm non

TTTĐ - Giáo dục mầm non được đánh giá là cấp học khó nhất, ở cả việc chăm sóc trẻ và tính tích hợp các khoa học giáo dục.
Chú trọng giải pháp đảm bảo an toàn cho trẻ mầm non Giáo dục

Chú trọng giải pháp đảm bảo an toàn cho trẻ mầm non

TTTĐ - Đó là một trong những nhiệm vụ được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề ra tại Hội nghị tổng kết năm học 2023 - 2024 và phương hướng, nhiệm vụ năm học 2024 - 2025 với giáo dục Mầm non tổ chức sáng 23/7.
Đã tìm được Quán quân mùa đầu tiên cuộc thi truyền hình về điện Giáo dục

Đã tìm được Quán quân mùa đầu tiên cuộc thi truyền hình về điện

TTTĐ - Trường THCS Nam Sài Gòn, Quận 7 đã giành chiến thắng ngoạn mục cuộc thi truyền hình “Kilowatt? - Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm”.
Teen Hà Nội thỏa sức sáng tạo tại trại hè tranh biện song ngữ Giáo dục

Teen Hà Nội thỏa sức sáng tạo tại trại hè tranh biện song ngữ

TTTĐ - Trại hè tranh biện song ngữ Camp Aletheia 2024 vừa diễn ra tại trường Tiểu học - THCS Sunshine Maple Bear.
Quyết tâm tháo gỡ vướng mắc liên quan đến Dự án xây dựng Trường Đại học Việt-Nhật Giáo dục

Quyết tâm tháo gỡ vướng mắc liên quan đến Dự án xây dựng Trường Đại học Việt-Nhật

TTTĐ - Chiều 22/7, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã tiếp Cố vấn Đặc biệt Liên minh Nghị sĩ hữu nghị Nhật-Việt Takebe Tsutomu, người bạn thân thiết của nhân dân Việt Nam.
Điểm sàn xét tuyển của Đại học Y Hà Nội tăng nhẹ Giáo dục

Điểm sàn xét tuyển của Đại học Y Hà Nội tăng nhẹ

TTTĐ - Trường Đại học Y Hà Nội vừa công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm sàn) năm 2024.
21 điểm được nộp hồ sơ xét tuyển vào Học viện Ngân hàng Giáo dục

21 điểm được nộp hồ sơ xét tuyển vào Học viện Ngân hàng

TTTĐ - Học viện Ngân hàng vừa thông báo về mức điểm sàn nhận hồ sơ xét tuyển đối với phương thức xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
Xem thêm