Tag
Bộ Y tế

Thông tin "xử phạt người độc thân" là sai sự thật

Tin Y tế 27/08/2024 15:16
aa
TTTĐ - Bộ Y tế khẳng định, thông tin về việc Bộ Y tế "xử phạt trách nhiệm xã hội với người độc thân" là sai sự thật, cố tình xuyên tạc gây hiểu lầm, bức xúc trong xã hội.
“Black Valentine Festival 2018”- Ngày hội của những người độc thân Hội Gen Z độc thân viết chuyện hẹn hò như phim Hàn như thế nào? Phụ nữ hiện đại “chơi hệ” độc thân, sống một mình như thế nào? Valentine – Độc thân vẫn đầy ý nghĩa

Thời gian gần đây, trên mạng xã hội đăng tải một số nội dung thông tin về việc Bộ trưởng Bộ Y tế đưa ra ý kiến, đề nghị thí điểm “Xử phạt người độc thân”.

Thông tin đã được chia sẻ trên mạng xã hội. Bộ Y tế khẳng định đây là những thông tin bịa đặt, sai sự thật, gây hiểu lầm, hoang mang trong dư luận.

Thông tin
Bộ trưởng Y tế Đào Hồng Lan trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội.

Cụ thể, ngày 13/8/2024, Bộ trưởng Bộ Y tế đã có Công văn số 4737/BYT-VPB1 về việc trả lời kiến nghị của cử tri Thành phố Hồ Chí Minh trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, trong đó có nội dung cử tri đề nghị ‘‘có biện pháp cụ thể để nâng tỷ lệ sinh ở các vùng đô thị…’’.

Nội dung văn bản cho biết, nhằm duy trì vững chắc mức sinh thay thế, đảm bảo tốc độ gia tăng dân số và duy trì cơ cấu dân số trong độ tuổi lao động hợp lý góp phần vào sự phát triển dân số bền vững, ngày 28/4/2020, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 588/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình Điều chỉnh mức sinh phù hợp các vùng, đối tượng đến năm 2030.

Trong đó, tại những địa phương đã đạt mức sinh thay thế và có mức sinh thấp, cần tập trung ưu tiên thực hiện ngay các nhiệm vụ, giải pháp nhằm vận động, hỗ trợ, khuyến khích người dân sinh đủ 2 con… (không có nội dung xử phạt người độc thân).

Bộ Y tế khẳng định thông tin về việc xử phạt người độc thân là thông tin sai sự thật, cố tình xuyên tạc gây hiểu lầm, bức xúc trong xã hội.

Đọc thêm

Hợp nhất bệnh viện Mắt Hà Nội và Hà Đông Tin Y tế

Hợp nhất bệnh viện Mắt Hà Nội và Hà Đông

TTTĐ - Sáng 27/8, Sở Y tế Hà Nội đã công bố Quyết định về việc tổ chức lại bệnh viện Mắt Hà Nội trên cơ sở hợp nhất bệnh viện Mắt Hà Nội và bệnh viện Mắt Hà Đông.
Chủ động các biện pháp phòng chống dịch bệnh đầu năm học mới Tin Y tế

Chủ động các biện pháp phòng chống dịch bệnh đầu năm học mới

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 16/8 đến ngày 22/8), toàn thành phố ghi nhận 234 ca mắc sốt xuất huyết, không có ca tử vong, giảm 40 trường hợp so với tuần trước đó. Cả nước nói chung và TP Hà Nội nói riêng đang bước vào năm học mới, học sinh các cấp đang quay trở lại trường học; nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm tăng cao
Một cuộc đời ra đi, nhiều cuộc đời ở lại Tin Y tế

Một cuộc đời ra đi, nhiều cuộc đời ở lại

TTTĐ - Có những cuộc đời đã dừng lại nhưng đã tiếp sức cho nhiều cuộc đời khác được hồi sinh bằng chính một phần cơ thể mình, đó chính là ý nghĩa của những ca ghép tạng. Từ ca ghép tạng của một thanh niên bị chết não của Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội) đã mang lại sự sống cho những người khác.
Đẩy mạnh truyền thông về tầm quan trọng của tiêm chủng Tin Y tế

Đẩy mạnh truyền thông về tầm quan trọng của tiêm chủng

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội tham dự hội nghị hưởng ứng "Tuần lễ tiêm chủng thế giới năm 2024" với chủ đề "Chung tay tiêm chủng phòng, chống dịch bệnh vì một Việt Nam khỏe mạnh" và phát động triển khai chiến dịch tiêm vắc xin sởi do Bô Y tế tổ chức.
Tập huấn nghiệp vụ công đoàn và công tác tài chính Tin Y tế

Tập huấn nghiệp vụ công đoàn và công tác tài chính

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác năm 2024 và quy chế làm việc của Ban chấp hành Công đoàn ngành Y tế Hà Nội khóa XVII (nhiệm kỳ 2023-2028), Công đoàn ngành Y tế Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công đoàn và công tác tài chính công đoàn năm 2024.
Đánh giá công nghệ y tế trong việc đưa ra quyết định chi trả thuốc điều trị ung thư Tin Y tế

Đánh giá công nghệ y tế trong việc đưa ra quyết định chi trả thuốc điều trị ung thư

TTTĐ - Ngày 23/8, tại Hà Nội, Viện Chiến lược và Chính sách Y tế - Bộ Y tế đã phối hợp với AstraZeneca Việt Nam tổ chức “Hội thảo đối thoại chính sách: Ứng dụng của đánh giá công nghệ y tế trong việc đưa ra quyết định chi trả cho thuốc điều trị ung thư”.
Tiếp tục tổ chức chương trình “Bữa cơm Công đoàn” Chung tay vì an toàn thực phẩm

Tiếp tục tổ chức chương trình “Bữa cơm Công đoàn”

TTTĐ - Ngày 22/8, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội phối hợp với Công đoàn Bệnh viện Đa khoa huyện Mê Linh tổ chức chương trình “Bữa cơm Công đoàn” cho đoàn viên, người lao động nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).
Phát động thi đua “Ngành Y tế làm theo lời Bác Hồ dạy” Tin Y tế

Phát động thi đua “Ngành Y tế làm theo lời Bác Hồ dạy”

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội xây dựng Kế hoạch phát động phong trào thi đua cao điểm “Ngành Y tế 70 năm làm theo lời Bác Hồ dạy” hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2025).
Không kinh doanh, phân phối, sử dụng thuốc Cefuroxim 500mg giả Tin Y tế

Không kinh doanh, phân phối, sử dụng thuốc Cefuroxim 500mg giả

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội nhận được công văn số 2824/QLD-CL của Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) về việc thuốc giả Cefuroxim 500mg.
Công ty Thuận Phát bị xử phạt và buộc thu hồi mỹ phẩm Nhịp sống phương Nam

Công ty Thuận Phát bị xử phạt và buộc thu hồi mỹ phẩm

TTTĐ - Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh vừa ban hành quyết định thu hồi và tiêu hủy toàn bộ sản phẩm mỹ phẩm kem dưỡng trắng da - giữ ẩm - se khít lỗ chân lông của nhãn hàng Thuận Phát Bella. Lý do sản phẩm trên không bảo đảm điều kiện sản xuất mỹ phẩm theo quy định của pháp luật.
Xem thêm