Tag

Thu hút du khách qua phiên chợ OCOP tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Nhịp điệu cuộc sống 25/06/2023 10:57
aa
TTTĐ - “Phiên chợ đặc sản, hàng quà tặng, thủ công mỹ nghệ, OCOP” vừa được tổ chức tại Văn Miếu Quốc - Tử Giám không chỉ giới thiệu những sản phẩm thủ công mỹ nghệ, quà tặng, lưu niệm, sản phẩm đặc sắc của các địa phương mà còn tạo thêm điểm nhấn cho du lịch Thủ đô.
Gắn kết du lịch Thủ đô và các tỉnh thành Lần đầu tiên người dân được trải nghiệm miễn phí xe buýt hai tầng dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 719.000 lượt khách trong và ngoài nước đến Hà Nội dịp lễ 30/4 - 1/5

Sự kiện này do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch TP Hà Nội (HPA) tổ chức. Ông Bùi Duy Quang, Phó Giám đốc Trung tâm xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch TP Hà Nội (HPA) cho biết, “Phiên chợ đặc sản, hàng quà tặng, thủ công mỹ nghệ, OCOP” được tổ chức với sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, các doanh nghiệp kinh doanh trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Sản phẩm trưng bày, quảng bá giới thiệu gồm: Sản phẩm đặc trưng của các vùng miền; Các sản phẩm đã được cấp chứng nhận bảo hộ chỉ dẫn địa lý, sản phẩm OCOP, nông sản thực phẩm chế biến, đồ uống, trái cây, bánh kẹo, trà, cà phê, hàng thủ công mỹ nghệ, quà tặng lưu niệm… đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, xuất xứ hàng hóa.

Thu hút khách du lịch qua phiên chợ sản phẩm OCOP tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám

Trong khuôn viên của khu di tích Hồ Văn, các gian hàng được trang trí theo phong cách của một phiên chợ quê với đụn rơm vàng, gánh hàng hoa, cối giã gạo… tạo cho khách tham quan như lạc vào một phiên chợ quê ở đồng bằng Bắc Bộ.

Ngay trong ngày khai mạc, sự kiện đã thu hút đông người dân Thủ đô, khách du lịch trong và ngoài nước tham quan mua sắm. Đặc biệt, những gian hàng quà tặng, sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề truyền thống như: Mây tre đan, tò he, viết thư pháp… thu hút rất đông các bạn trẻ.

Nhận định Hà Nội đã làm rất tốt công tác xúc tiến thương mại đầu tư du lịch, đặc biệt hỗ trợ các địa phương trong công tác tiêu thụ sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền, bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công thương chia sẻ, việc Hà Nội tổ chức những phiên chợ như thế này không chỉ góp phần tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm thủ công mỹ nghệ, quà tặng, lưu niệm, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản, đặc trưng tiêu biểu của các địa phương mà còn có tác dụng thúc đẩy sản xuất phát triển, đặc biệt là thu hút khách du lịch.

Cũng theo bà Nga, Phiên chợ được tổ chức tại Hồ Văn thuộc quần thể di tích quốc gia đặc biệt Văn Miếu Quốc - Tử Giám, địa điểm đắc địa thu hút khách du lịch sẽ tạo thành điểm đến cho du khách khi đến Thủ đô.

Hội chợ sẽ diễn ra đến hết ngày 25/6 tại Hồ Văn, di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Bảo Phương

Đọc thêm

Diện mạo bến thuyền và cầu đi bộ nghệ thuật hai bên sông Tô Lịch sẽ như nào? Du lịch

Diện mạo bến thuyền và cầu đi bộ nghệ thuật hai bên sông Tô Lịch sẽ như nào?

TTTĐ - Không chỉ hồi sinh một “dòng sông chết”, dự án Cải tạo, chỉnh trang và tái thiết công viên tuyến hai bên sông Tô Lịch sẽ đưa hai bờ sông thành tâm điểm du lịch, văn hóa và giải trí hấp dẫn bậc nhất Thủ đô.
Người dân hào hứng trải nghiệm văn hóa ẩm thực Hà Nội Ẩm thực

Người dân hào hứng trải nghiệm văn hóa ẩm thực Hà Nội

TTTĐ - Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội 2025 diễn ra tại Công viên Thống Nhất đã thu hút đông đảo người dân Thủ đô và du khách tham gia. Ngay từ buổi tối khai mạc, không khí lễ hội đã trở nên sôi động với dòng người đổ về tham quan, trải nghiệm, thưởng thức các món ăn truyền thống đặc trưng của Hà Nội và nhiều vùng miền trên cả nước.
Chung tay lưu giữ và lan tỏa giá trị di sản ẩm thực Ẩm thực

Chung tay lưu giữ và lan tỏa giá trị di sản ẩm thực

TTTĐ - Sự đồng hành giữa Nhà nước - doanh nghiệp - báo chí tại không gian sáng tạo cùng chả cá Lã Vọng là một cách tiếp cận để giúp truyền thông đến người dân, đặc biệt là những người thực hành trẻ hiểu những giá trị tinh túy của món ăn này để cùng lưu giữ và lan tỏa.
“Chìa khóa vàng” cho phát triển văn hóa ẩm thực Hà Nội Ẩm thực

“Chìa khóa vàng” cho phát triển văn hóa ẩm thực Hà Nội

TTTĐ - Trong không gian rộng mở và kết nối của Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội 2025, câu chuyện về con người - những người giữ lửa, sáng tạo và lan tỏa tinh hoa ẩm thực Thăng Long đã trở thành tâm điểm tại Tọa đàm kết nối nghệ nhân, nghệ sĩ và đầu bếp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tham gia phát huy hiệu quả văn hóa ẩm thực "Hà Nội - Hành trình ẩm thực kết nối sáng tạo". Từ nghệ nhân, đầu bếp, nhà quản lý đến các chuyên gia đào tạo và đại diện ngoại giao quốc tế, tất cả cùng chung nhận định: Muốn ẩm thực Hà Nội đi xa, trước hết phải bắt đầu từ việc đầu tư cho con người.
Bức tranh đa sắc về tinh túy ẩm thực Hà Nội Ẩm thực

Bức tranh đa sắc về tinh túy ẩm thực Hà Nội

TTTĐ - Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội 2025 là nơi nghệ nhân ẩm thực kể câu chuyện của mình kết nối với thế hệ trẻ. Những hoạt động phong phú về nội dung và hình thức mang đến bức tranh đa sắc về tinh túy ẩm thực Thủ đô, đa dạng về cách tiếp cận thực khách trong và ngoài nước.
Nơi lưu giữ ký ức vàng son nghề nhiếp ảnh Người Hà Nội

Nơi lưu giữ ký ức vàng son nghề nhiếp ảnh

TTTĐ - Bảo tàng Nhiếp ảnh Lai Xá (phường Tây Tựu, Hà Nội) là nơi lưu giữ và trưng bày nhiều hiện vật, tư liệu về một làng nghề độc đáo - nghề nhiếp ảnh. Chính nghề này từng mang lại sự sung túc, trù phú cho người dân làng Lai Xá, đưa danh tiếng của những người thợ ảnh nơi đây trứ danh khắp cả nước.
Khai mạc Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội 2025 Ẩm thực

Khai mạc Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội 2025

TTTĐ - Tối 19/12, Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội 2025 chính thức khai mạc tại công viên Thống Nhất. Với chủ đề “Hà Nội - Hành trình Ẩm thực Kết nối Sáng tạo”, lễ hội mở ra hành trình trải nghiệm di sản sống động, nơi ẩm thực trở thành cầu nối giữa truyền thống và sáng tạo.
Phú Quốc - nơi ghi dấu những mốc son lịch sử của du lịch Việt Nam Du lịch

Phú Quốc - nơi ghi dấu những mốc son lịch sử của du lịch Việt Nam

TTTĐ - Việc đảo Ngọc là nơi đón vị khách quốc tế thứ 10 triệu vào năm 2016 và vị khách quốc tế thứ 20 triệu vào năm 2025 không chỉ là những con số mang ý nghĩa kỷ niệm, mà phản ánh một kết quả tất yếu của quá trình phát triển liên tục về hạ tầng, sản phẩm và năng lực đón tiếp.
Vietravel ra mắt nhận diện thương hiệu mới, đánh dấu 30 năm phát triển và vươn mình cùng đất nước Du lịch

Vietravel ra mắt nhận diện thương hiệu mới, đánh dấu 30 năm phát triển và vươn mình cùng đất nước

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập (1995 - 2025), Công ty Cổ phần Du lịch Vietravel chính thức ra mắt nhận diện thương hiệu mới cùng tuyên ngôn “Your Journey – Your Value”, khẳng định tinh thần tiên phong, đổi mới và định hướng lấy khách hàng làm trung tâm. Sự kiện đồng thời mở ra giai đoạn phát triển 10 năm tiếp theo với chiến lược dựa trên ba trụ cột: Doanh nghiệp Xanh - Doanh nghiệp Số - Doanh nghiệp Kết nối sâu, hướng tới những trải nghiệm du lịch cá nhân hóa, chất lượng và bền vững trong kỷ nguyên mới.
Cho những mùa Giáng sinh thêm an lành, ấm áp... Người Hà Nội

Cho những mùa Giáng sinh thêm an lành, ấm áp...

TTTĐ - Những ngày cuối năm, không chỉ riêng tại các nhà thờ, nơi ở của đồng bào công giáo mà khắp phố phường Hà Nội ngập tràn không khí Giáng sinh. Tiếng nhạc vang lên rộn rã, những cây thông xanh mướt lấp lánh ngôi sao và những món đồ trang trí, những bông tuyết trắng muốt và những con tuần lộc ngộ nghĩnh thu hút ánh mắt, bước chân người qua. Một mùa Giáng sinh lại đến mang theo thông điệp về sự gắn bó, sẻ chia, trong ngày hội chung của người Hà Nội.
Xem thêm