Tag

Thủ khoa đam mê thể thao và công nghệ thông tin

Nhịp sống trẻ 10/11/2019 22:10
aa
TTTĐ - Với niềm đam mê với ngành công nghệ thông tin (CNTT) từ bé, sau khi học xong cấp 3, Đặng Hoàng Long nộp hồ sơ vào trường Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông ngành CNTT.

Thủ khoa đam mê thể thao và công nghệ thông tin

Đặng Hoàng Long - chàng thủ khoa đam mê thể thao và công nghệ thông tin

Bài liên quan

“Đánh thức” niềm đam mê đọc sách cho giới trẻ

Thách thức giới trẻ bằng lễ hội Halloween siêu kinh dị

Mang thế giới đến Việt Nam- một cách làm du lịch hay

Ấn tượng những bộ phim công nghệ

Bằng những nỗ lực, cố gắng, năm 2019, Long được tuyên dương là Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Đặng Hoàng Long sinh ra và lớn lên tại xã Mỹ Thành, huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định, trong một gia đình có bố là bộ đội, mẹ là giáo viên. Mặc dù vậy, bố mẹ Long lại tin tưởng, ủng hộ con lựa chọn theo niềm đam mê của mình là theo học ngành CNTT.

Đặng Hoàng Long cho biết: “Bản thân mình từ ngày bé rất thích về mày mò, tìm hiểu về CNTT và rất ấn tượng với các bộ phim liên quan tới lĩnh vực này. Một lý do nữa là thời điểm ấy, qua các phương tiện truyền thông, mình được biết Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông là một trong các cở sở hàng đầu cả nước trong việc đào tạo nhân lực ngành CNTT và quyết định theo học”.

Năm 2014, Long trúng tuyển vào trường Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông và tự hứa sẽ quyết tâm cố gắng học tập để bố mẹ tự hào.

Với sự nỗ lực, cố gắng không ngừng trong những năm học, thành quả đến với chàng trai sinh năm 1996. Năm 2019, Long được tuyên dương là Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội; Điểm học tập toàn khóa là 3.74/4.0; Đạt phần thưởng của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền Thông dành cho sinh viên có thành tích xuất sắc các năm 2015-2016, 2016-2017; Nhận học bổng nghiện cứu “Advanced Science and Technology” và thực tập tại Viện Khoa học và Công nghệ tiên tiến Nhật Bản (JAIST) năm 2017; Nhận học bổng và trở thành học viên chính thức tại trường hè khoa học Việt Nam VSSS’07 năm 2019; Tham gia đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ của khoa CNTT, có kết quả nghiên cứu đăng trên các tạp chí và hội thảo khoa học quốc tế các năm 2016, 2017 tại học viện.

Bày tỏ niềm tự hào khi trở thành thủ khoa của trường, Long nói: “Được học tập và rèn luyện tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông luôn là niềm tự hào không chỉ riêng cá nhân mà còn là niềm vui của cả gia đình. Mình xin trân trọng gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các thầy cô đã giảng dạy em trong suốt thời gian vừa qua. Thật sự là may mắn khi đã luôn nhận được từ các thầy cô không chỉ kiến thức chuyên môn mà cả những kinh nghiệm đáng quý trong cuộc sống. Chắc chắn, mình sẽ luôn trân trọng những ngày tháng tươi đẹp tại ngôi trường tuyệt vời này”.

Không ngừng hoàn thiện bản thân

Cũng giống như những bạn sinh viên khác, Long chia sẻ: “Bản thân ban đầu cũng vô cùng bỡ ngỡ với những kiến thức mới mẻ và cách học tập ở môi trường đại học. Đối với sinh viên, các thầy cô sẽ tạo cho mỗi người cách tự lập trong học tập không giống với thời học sinh. Đối với CNTT, việc học lý thuyết và thực hành phải luôn đi đôi với nhau, đòi hỏi sinh viên phải thật chăm chỉ và cố gắng nếu không sẽ rất khó để thích nghi”.

Tuy nhiên, với sự quyết tâm, ngay từ những năm học đầu tiên Long đã cố gắng lựa chọn ngay cho mình một phương pháp học tập riêng. Trong đó, việc xây dựng khung thời gian học tập và mục tiêu cho từng môn học là việc quan trọng nhất. Bên cạnh những môn chuyên ngành, bản thân Long cũng cố gắng trau dồi những kĩ năng mềm quan trọng như làm việc nhóm, thuyết trình… Chính những nên tảng đó đã giúp Long tự tin hơn trong quá trình học tập.

Đặc biệt, Long cho biết bí quyết giúp bản thân luôn đạt thành tích cao là do luôn cố gắng xem trước nội dung bài học trong giáo trình. Trong khoảng thời gian học tập trên trường cần chủ động hỏi thầy cô về những chỗ chưa hiểu trong bài giảng, chụp lại những giải thích của thầy cô về những kiến thức khó. Cuối cùng, khi học tập tại nhà, Long luôn cố gắng chủ động sắp xếp thời gian để ôn lại toàn bộ những nội dung đã học, tìm đọc những tài liệu tham khảo và làm thêm bài tập để củng cố kiến thức.

Ngoài ra, để học tập tốt, cần phải có sức khỏe tốt, vì vậy, Long chia sẻ rằng bản thân vẫn luôn cố gắng dành thời gian để chơi thể thao, rèn luyện sức khỏe như đá bóng, chạy bộ.

Ngoài việc học tập trên giảng đường, chàng trai sinh năm 1996 luôn tích cực, không ngừng hoàn thiện bản thân bằng việc tham gia các hoạt động tình nguyện, hoạt động Đoàn trong và ngoài Học viện như tham gia hoạt động hiến máu “PTIT hồng”.... Năm 2016, Long vinh dự nhận danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Đoàn khối các cơ quan Trung ương. Năm 2018 được kết nạp Đảng tại phòng chính trị và công tác sinh viên của trường.

Sau khi đạt danh hiệu thủ khoa, Long chia sẻ bản thân cảm thấy rất tự hào, được mọi người biết đến nhiều hơn, gia đình cảm thấy hãnh diện. Tuy nhiên, chàng thủ khoa cũng khiêm tốn cho biết đây mới chỉ là điểm khởi đầu cho một hành trình phấn đấu lâu dài. Trong tương lai, Long sẽ theo học chương trình tiến sĩ tại trường Đại học Deakin, Australia vào tháng 1 năm 2020.

“Chắc chắn mình sẽ cố gắng nỗ lực, học hỏi không ngừng, tư duy sáng tạo, cống hiến hết sức mình vì sự phát triển của đất nước” – Chàng trai nói

Gửi gắm đôi điều đến những người trẻ, Long cho rằng: “Không chỉ riêng bản thân em mà các bạn trẻ hiện nay cần cố gắng hết sức mình để không phải luyến tiếc thời gian đã qua. Ai cũng có những ước mơ, mục tiêu của riêng bản thân mình nhưng chúng em cần phải hoàn thành chúng bằng tất cả niềm đam mê nhiệt huyết. Thêm vào đó, em tin rằng chúng em nên tiếp tục trau dồi, năng cao trình độ và năng lực học vấn để có thể đáp ứng được yêu cầu nhân lực trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0, trở thành người công dân có ích cho đất nước”.

Đọc thêm

Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng”

TTTĐ – Sáng 29/6, tại xã Đăk Kôi (huyện Kon Rẫy), Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kon Tum phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2024.
Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi Nhịp sống trẻ

Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi

TTTĐ - Đề án 06 ra đời nhận được sự hưởng ứng và quan tâm đông đảo của người dân. Đặc biệt, thanh niên Thủ đô sẵn sàng tiên phong ứng dụng ngay công nghệ vào cuộc sống.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới” Bản tin công tác Đội

Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới”

TTTĐ - Sau những phần thi tài hấp dẫn, Ban tổ chức sân chơi “Thiếu nhi Việt nam - Vươn ra thế giới” đã trao 1 giải Nhất, 6 giải Nhì và 9 giải Ba cho các đội. Trường Tiểu học Trưng Vương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) là một trong 6 đội xuất sắc đoạt giải Nhì.
Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Bất chấp thời tiết liên tục diễn biến bất thường, hơn 5.000 thanh niên tình nguyện Thủ đô đã có mặt ở các điểm thi để hỗ trợ thí sinh. "Hãy tự tin - chúng tôi đi cùng bạn" là thông điệp thanh niên tình nguyện gửi đến các thí sinh.
“Chiến sĩ áo vàng” tiếp lửa cho sĩ tử vượt vũ môn Nhịp sống trẻ

“Chiến sĩ áo vàng” tiếp lửa cho sĩ tử vượt vũ môn

TTTĐ - Đồng hành cùng các sĩ tử trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Đoàn Thanh niên Phòng Cảnh sát Giao thông (CSGT), Công an thành phố (CATP) Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa “Tiếp sức mùa thi”. Hình ảnh cán bộ, chiến sĩ trao từng chai nước, khăn lạnh cho sĩ tử, đảm bảo an toàn giao thông… tại các điểm thi đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng Nhân dân.
Câu lạc bộ Tình nguyện viên Thủ đô sát cánh cùng sĩ tử Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Câu lạc bộ Tình nguyện viên Thủ đô sát cánh cùng sĩ tử

TTTĐ - Trong 3 ngày từ 26 - 28/6/2024, Cung Thanh niên Hà Nội, Câu lạc bộ Tình nguyện viên Thủ đô đã phối hợp với các đơn vị triển khai hiệu quả nhiều hoạt động “tiếp sức” cho thí sinh và người nhà thí sinh, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, nhằm hỗ trợ, động viên, tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm thi cử cho các em; giúp sĩ tử giải tỏa những căng thẳng, lo âu trong kỳ thi.
Thi sáng tác sản phẩm truyền thông về bình đẳng giới Camera 360 trẻ

Thi sáng tác sản phẩm truyền thông về bình đẳng giới

TTTĐ - Cuộc thi sáng tác sản phẩm truyền thông trên nền tảng số nâng cao nhận thức về bình đẳng giới vùng dân tộc thiểu số và miền núi với chủ đề “Rẻo cao hạnh phúc” là sân chơi bổ ích, góp phần nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên về bình đẳng giới.
Xem thêm