Tag

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ra Tuyên bố của Chủ tịch ASEAN về ứng phó dịch Covid-19

Thời sự 15/02/2020 12:46
aa
TTTĐ - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ra Tuyên bố của Chủ tịch ASEAN về ứng phó chung của ASEAN trước bùng phát của dịch bệnh Covid-19.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ra Tuyên bố của Chủ tịch ASEAN về ứng phó dịch Covid-19

Hình ảnh tại lễ khởi động năm Chủ tịch ASEAN 2020

Bài liên quan

Bộ Y tế phản hồi mới nhất về thời gian ủ bệnh của Covid-19

Hà Nội: Học sinh tiếp tục nghỉ học thêm 1 tuần

Bộ Y tế có thêm nhiều kênh thông tin, ứng dụng hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona (Covid-19) gây ra, sau khi trao đổi với các nước thành viên, trong vai trò Chủ tịch ASEAN 2020, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã ra Tuyên bố của Chủ tịch ASEAN về ứng phó chung của ASEAN trước sự bùng phát của dịch bệnh.

Tuyên bố bày tỏ quan ngại của các nhà lãnh đạo ASEAN về diễn biến phức tạp của dịch bệnh, tác động nghiêm trọng đến đời sống người dân và sự phát triển của các nước ASEAN cũng như ở khu vực và trên thế giới.

Tuyên bố nhấn mạnh đoàn kết ASEAN và tinh thần gắn kết và chủ động thích ứng của cộng đồng, các nhà lãnh đạo ASEAN khẳng định cam kết mạnh mẽ chung tay kiểm soát và ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh, bảo đảm cuộc sống bình yên cho người dân.

Tuyên bố hoan nghênh các nỗ lực đang được tiến hành trong kênh hợp tác y tế ASEAN và với các đối tác (Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc); nhấn mạnh ASEAN sẽ tăng cường phối hợp ở cả cấp quốc gia và khu vực; điều phối các hoạt động hợp tác chung giữa các kênh chuyên ngành liên quan để thống nhất cách tiếp cận đồng bộ, hiệu quả của Cộng đồng ASEAN cũng như tăng cường hợp tác với Tổ chức Y tế thế giới (WHO), các đối tác, các tổ chức quốc tế trong phòng, chống và kiểm soát dịch bệnh.

Tuyên bố cũng khẳng định tình đoàn kết và ủng hộ mạnh mẽ của ASEAN với nỗ lực to lớn của Chính phủ và người dân Trung Quốc và cộng đồng quốc tế nói chung trong ứng phó với bệnh dịch.

Tuyên bố nhấn mạnh các nước ASEAN tiếp tục duy trì chính sách mở cửa; nhất trí phối hợp trong công tác kiểm tra y tế tại các cửa khẩu của các quốc gia thành viên; yêu cầu các cơ quan đại diện ngoại giao của các nước thành viên ASEAN ở nước thứ ba hỗ trợ lãnh sự cho công dân ASEAN trong trường hợp cần thiết cũng như hợp tác hiệu quả ngăn ngừa thông tin sai lệch về dịch bệnh Covid-19.

Các nhà lãnh đạo ASEAN cũng cam kết dành ưu tiên cao của ASEAN ứng phó với dịch bệnh và kêu gọi sự chung tay từ cộng đồng quốc tế.

Nằm trong các ứng phó chung của ASEAN với dịch Covid-19, trong vai trò Chủ tịch Hội đồng điều phối ASEAN (ACC), Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh đã đề nghị tổ chức cuộc họp đặc biệt của ACC, cuộc họp đặc biệt Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN - Trung Quốc trong dịp Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao Mê Kông - Lan Thương lần thứ 5 tại Viêng Chăn, Lào sắp tới để thảo luận về hợp tác ứng phó với Covid-19.

Đọc thêm

636 đảng viên quận Thanh Xuân được nhận Huy hiệu Đảng Tin tức

636 đảng viên quận Thanh Xuân được nhận Huy hiệu Đảng

TTTĐ - Chiều 27/8, Quận ủy Thanh Xuân (Hà Nội) tổ chức lễ trao Huy hiệu Đảng đợt 2/9 tặng các đảng viên thuộc Đảng bộ quận.
Trao Huy hiệu Đảng tặng đảng viên lão thành quận Tây Hồ Tin tức

Trao Huy hiệu Đảng tặng đảng viên lão thành quận Tây Hồ

TTTĐ - Chiều 27/8, Quận ủy Tây Hồ tổ chức Lễ trao Huy hiệu Đảng đợt 2-9 tặng các đảng viên thuộc Đảng bộ quận.
Hà Nội: Bồi dưỡng kỹ năng giám sát cho đại biểu HĐND thành phố Tin tức

Hà Nội: Bồi dưỡng kỹ năng giám sát cho đại biểu HĐND thành phố

TTTĐ - Sáng 27/8, Thường trực HĐND TP Hà Nội phối hợp Ban Công tác Đại biểu thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức Hội nghị bồi dưỡng kỹ năng hoạt động cho đại biểu HĐND 2 cấp của TP.
Hà Nội đảm bảo kỷ luật, kỷ cương trong Đảng Tin tức

Hà Nội đảm bảo kỷ luật, kỷ cương trong Đảng

TTTĐ - Nêu rõ công tác kiểm tra của Đảng luôn là một chức năng lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài cũng khẳng định kỷ luật, kỷ cương là nguyên tắc sống còn và “không có vùng cấm”; quan điểm này được đảm bảo tại Thành ủy Hà Nội.
Trao Huy hiệu 80 năm tuổi Đảng tặng đồng chí Thân Hoạt Tin tức

Trao Huy hiệu 80 năm tuổi Đảng tặng đồng chí Thân Hoạt

TTTĐ - Sáng 27/8, đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã đến nhà riêng trao Huy hiệu 80 năm tuổi Đảng tặng đồng chí Thân Hoạt (tức Thân Sổ), cán bộ tiền khởi nghĩa, đảng viên Chi bộ 1, Đảng bộ phường Điện Biên, quận Ba Đình.
Phó Bí thư Thành uỷ Hà Nội Nguyễn Văn Phong trao Huy hiệu Đảng tại Sơn Tây Tin tức

Phó Bí thư Thành uỷ Hà Nội Nguyễn Văn Phong trao Huy hiệu Đảng tại Sơn Tây

TTTĐ - Sáng 27/8, Đảng bộ Thị xã Sơn Tây tổ chức trao Huy hiệu Đảng đợt 2/9/2024 cho 320 đồng chí đảng viên lão thành. Đồng chí Phó Bí thư Thành uỷ Hà Nội Nguyễn Văn Phong tham dự buổi lễ trang trọng này.
Phó Thủ tướng đề nghị tỉnh Aichi mở rộng tiếp nhận thực tập sinh, lao động Việt Nam Tin tức

Phó Thủ tướng đề nghị tỉnh Aichi mở rộng tiếp nhận thực tập sinh, lao động Việt Nam

TTTĐ - Chiều 26/8, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp Thống đốc tỉnh Aichi (Nhật Bản) Omura Hideaki đang có chuyến thăm làm việc tại Việt Nam.
Bổ nhiệm nhiều nhân sự quan trọng ở Tây Ninh Nhịp sống phương Nam

Bổ nhiệm nhiều nhân sự quan trọng ở Tây Ninh

TTTĐ - Ngày 26/8, tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội nghị công bố quyết định của Ban thường vụ Tỉnh ủy về công tác cán bộ. Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Thành Tâm chủ trì Hội nghị.
Quốc hội sẽ bầu chức danh Chủ tịch nước trong tháng 10 Tin tức

Quốc hội sẽ bầu chức danh Chủ tịch nước trong tháng 10

TTTĐ - Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường cho biết như vậy tại buổi họp báo về kết quả Kỳ họp bất thường lần thứ 8, Quốc hội khoá XV, diễn ra chiều nay (26/8).
Ông Nguyễn Hòa Bình, Hồ Đức Phớc, Bùi Thanh Sơn làm Phó Thủ tướng Chính phủ MultiMedia

Ông Nguyễn Hòa Bình, Hồ Đức Phớc, Bùi Thanh Sơn làm Phó Thủ tướng Chính phủ

TTTĐ - Quốc hội khóa XV chiều 26/8 đã thông qua Nghị quyết về việc phê chuẩn bổ nhiệm Phó Thủ tướng với 432/432 đại biểu Quốc hội có mặt tán thành (chiếm 89,91% tổng số đại biểu Quốc hội).
Xem thêm