Tag

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm Báo Quân đội nhân dân

Tin tức 21/12/2018 21:23
aa
TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2018), ngày 21/12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến thăm, nói chuyện và động viên lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên, các sĩ quan, chiến sĩ và người lao động Báo Quân đội nhân dân.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm Báo Quân đội nhân dân

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm Phòng truyền thống Báo Quân đội nhân dân.

Bài liên quan

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Chủ tịch Hiệp hội Italy – ASEAN

Thủ tướng yêu cầu tìm động lực tăng trưởng mới cho đất nước

Thủ tướng dự lễ công bố điều chỉnh quy hoạch khu kinh tế mở Chu Lai

Thủ tướng Chính phủ biểu dương tinh thần thi đấu của đội tuyển Việt Nam

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi lời thăm hỏi ân cần tới toàn thể cán bộ chiến sĩ toàn quân, nhất là các chiến sĩ đang ngày đêm làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu, giữ vững biên cương, bầu trời, biển đảo của Tổ quốc thân yêu; gửi lời thăm hỏi ân cần nhất tới các thế hệ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, chiến sĩ, người lao động của Báo Quân đội nhân dân.

Nêu những thành tựu quan trọng của đất nước năm 2018, trong đó có những thành tựu quan trọng của quốc phòng, an ninh, Thủ tướng cho biết, niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và Quân đội ngày càng được củng cố hơn. Công tác xây dựng Đảng trong quân đội được quan tâm đẩy mạnh và đạt nhiều thành công. Trong các thành tựu đó có sự đóng góp của quân đội, cán bộ chiến sĩ toàn quân và Báo Quân đội nhân dân.

Thủ tướng đánh giá cao Báo Quân đội nhân dân đã làm tốt việc đưa hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ đến với công chúng trong và ngoài nước, qua đó khẳng định truyền thống của quân đội ta. Thủ tướng cho rằng, phát huy truyền thống của Báo đưa tin tức trực tiếp từ mặt trận về chiến thắng của quân đội ta, trong giai đoạn hiện nay, Báo là một trong những đơn vị dẫn đầu trong công tác tuyên truyền đấu tranh chống tự diễn biến, tự chuyển hóa, đấu tranh phòng chống tiêu cực, tham nhũng.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi làm việc.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi làm việc.

“Báo Quân đội nhân dân là cầu nối, kênh thông tin quan trọng, có uy tín để nhân dân hiểu, tin tưởng vào Đảng, Nhà nước, Quân đội; cán bộ, sĩ quan, chiến sĩ tin tưởng vào Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng. Các đồng chí là người bạn không chỉ cho các chiến sĩ mà cho cán bộ các cấp, cho nhân dân cả nước. Trong số đó, tôi đánh giá cao các đồng chí luôn có những cây bút uy tín, những bài viết sắc sảo, hấp dẫn, giàu sức thuyết phục để lên án các thế lực phản động, cơ hội chống phá Đảng, Nhà nước và Quân đội ta”, Thủ tướng nói.

Thủ tướng mong muốn Báo Quân đội nhân dân xây dựng lực lượng đội ngũ bản lĩnh, sắc sảo để góp phần đấu tranh chống diễn biến hòa bình, chống tự chuyển hóa, đấu tranh phòng chống tham nhũng. Báo phải đi đầu trong bảo vệ đường lối, quan điểm đúng đắn của Đảng, bảo vệ mục tiêu độc lập dân tộc, chủ nghĩa xã hội; tham gia đấu tranh không khoan nhượng các âm ưu thù địch chống phá.

Báo Quân đội nhân dân cần phát huy truyền thống và thành quả đạt được để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, trọng tâm là thông tin truyên truyền phục vụ sự nghiệp cách mạng của Đảng, sự nghiệp đổi mới, phát triển và hội nhập của đất nước thông qua thông tin phong phú về hoạt động của quân đội. Qua đó, góp phần giáo dục truyền thống anh hùng cách mạng, phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, góp phần tích cực xây dựng quân đội chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chụp ảnh cùng đại biểu các cơ quan chức năng; lãnh đạo Tổng cục Chính trị QĐNDVN và Ban biên tập, cán bộ các phòng, ban Báo Quân đội nhân dân.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chụp ảnh cùng đại biểu các cơ quan chức năng; lãnh đạo Tổng cục Chính trị QĐNDVN và Ban biên tập, cán bộ các phòng, ban Báo Quân đội nhân dân.

Thủ tướng cũng yêu cầu tiếp tục xây dựng Đảng bộ Báo Quân đội nhân dân ngày càng trong sạch, vững mạnh, qua đó xây dựng tòa soạn vững mạnh toàn diện; phải coi làm báo là nhiệm vụ trung tâm, xây dựng Đảng bộ là nhiệm vụ then chốt, đồng thời phải thực hiện nhiệm vụ này một cách thường xuyên.

Đối với cán bộ, phóng viên, biên tập viên, Thủ tướng yêu cầu phải luôn giữ vững bản lĩnh và định hướng chính trị, coi đây là linh hồn của Báo.

Thủ tướng cho biết, Chính phủ và Tổng cục Chính trị cùng các cơ quan chức năng luôn tạo điều kiện thuận lợi để Báo Quân đội nhân dân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xứng đáng là tờ báo do Bác Hồ đặt tên: “Báo Quân đội nhân dân”.

Đọc thêm

Thay thế ngay cán bộ không đủ năng lực, thiếu tinh thần phục vụ Tin tức

Thay thế ngay cán bộ không đủ năng lực, thiếu tinh thần phục vụ

TTTĐ - Thực hiện nghiêm Chỉ thị số 24-CT/TU, UBND TP Hà Nội sẽ xử lý thay thế ngay các trường hợp cán bộ vi phạm, không đủ năng lực thực hiện nhiệm vụ, đặc biệt là không có tinh thần, thái độ, tâm thế phục vụ người dân, doanh nghiệp…
Nâng cao năng lực, văn hoá người làm báo Thủ đô Thời sự

Nâng cao năng lực, văn hoá người làm báo Thủ đô

TTTĐ - Chiều 3/7, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban triển khai nhiệm vụ công tác báo chí thành phố tháng 7/2024. Đồng chí Phạm Thanh Học, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội chủ trì hội nghị.
Phải thay thế trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả Tin tức

Phải thay thế trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả

TTTĐ - Theo đại biểu Vũ Đức Bảo, thực tế đặt ra phải thay thế một số chuyên viên, trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả, đùn đẩy, né tránh trách nhiệm. Người đứng đầu các sở, ngành, địa phương cần quan tâm, đôn đốc đội ngũ trưởng, phó phòng, cán bộ tham mưu, tránh xảy ra tình trạng như doanh nghiệp đã phản ánh “gặp trưởng, phó phòng khó hơn gặp giám đốc”.
Làm rõ trách nhiệm về dự án chậm triển khai Tin tức

Làm rõ trách nhiệm về dự án chậm triển khai

TTTĐ - Ngày 3/7, tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 17, các đại biểu HĐND TP đã nêu câu hỏi chất vấn, đề nghị làm rõ trách nhiệm đối với một số dự án, công việc còn chậm triển khai.
Hướng tới đánh giá chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng Tin tức

Hướng tới đánh giá chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng

TTTĐ - Quan điểm chỉ đạo của TP Hà Nội là phải đo lường, đo đếm được kết quả cụ thể về các chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng. Cách làm này của TP để từng đơn vị, sở, ngành, địa phương nhìn thấy mình đang đứng ở đâu, so sánh với các đơn vị khác để phấn đấu.
Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả Tin tức

Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả

TTTĐ - Việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, trách nhiệm thực thi công vụ tại các cơ quan Nhà nước thuộc TP ở một số nơi chưa thực sự nghiêm, cá biệt có nơi có biểu hiện buông lỏng, né tránh, đùn đẩy trách nhiệm công việc được giao, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Tất cả những biểu hiện này dẫn tới nhiều việc của TP triển khai chậm, không hiệu quả.
Đưa ra lộ trình, giải pháp khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm Tin tức

Đưa ra lộ trình, giải pháp khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm

TTTĐ - Kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ ở một số địa phương, đơn vị còn chưa cao, chưa nghiêm. Cá biệt có nơi xuất hiện tình trạng né tránh, đùn đẩy công việc, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Đây là vấn đề quan trọng, cấp thiết cần được HĐND TP Hà Nội chất vấn để kịp thời chấn chỉnh.
Khai mạc phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội Tin tức

Khai mạc phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội

TTTĐ - Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 17, hôm nay (3/7), HĐND TP Hà Nội sẽ thực hiện quyền giám sát trực tiếp đối với UBND TP thông qua hoạt động chất vấn, tái chất vấn.
Các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá Việt Nam là điểm đến đầu tư đầy tiềm năng Tin tức

Các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá Việt Nam là điểm đến đầu tư đầy tiềm năng

Chiều 2/7, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hội kiến Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol.
Thi đua "nước rút" để tháng 7/2024 khánh thành đường dây 500kV mạch 3 Thời sự

Thi đua "nước rút" để tháng 7/2024 khánh thành đường dây 500kV mạch 3

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo 288/TB-VPCP ngày 29/6/2024 kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc họp với một số địa phương để thúc đẩy tiến độ triển khai các Dự án đường dây 500 kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên).
Xem thêm