Tag

Thủ tướng phê duyệt Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam

Kinh tế 10/10/2019 08:11
aa
TTTĐ - Thủ tướng vừa phê duyệt Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam từ năm 2020 đến năm 2030, khuyến khích, đổi mới sáng tạo; nâng cao năng lực hấp thụ và phát triển công nghệ, phù hợp với yêu cầu của cuộc cách mạng 4.0.

Thủ tướng phê duyệt Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam

Doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam được phép sử dụng Biểu trưng Thương hiệu quốc gia Việt Nam...

Bài liên quan

Thủ tướng đồng ý phương án nghỉ Tết Nguyên đán năm 2020

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo: Không để tái diễn tình trạng "quyền anh, quyền tôi"

Đưa Mẫu Sơn trở thành điểm đến bùng nổ trên bản đồ du lịch Việt Nam

Thủ tướng: Tình hình 9 tháng tốt hơn so với dự báo

Vị thế mới sẽ tới với du lịch Mẫu Sơn

Lắng nghe kinh nghiệm quốc tế để tìm hướng đi phù hợp cho Việt Nam

Phấn đấu trên 1.000 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia

Mục tiêu của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam nhằm xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hoá và dịch vụ với chất lượng cao, tăng niềm tự hào và sức hấp dẫn của đất nước và con người Việt Nam, góp phần thúc đẩy phát triển ngoại thương và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.

Trong giai đoạn từ năm 2020 đến năm 2030, Chương trình Thương hiệu quốc gia tập trung xây dựng và phát triển Thương hiệu Việt Nam gắn với các giá trị tích cực, nổi trội của Thương hiệu sản phẩm với mục tiêu thực hiện có hiệu quả Chương trình trên cơ sở thống nhất, đồng bộ với chiến lược xuất nhập khẩu hàng hóa, dịch vụ; kim ngạch xuất khẩu của nhóm sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam đạt mức tăng cao hơn mức tăng bình quân cả nước; góp phần tăng giá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam bình quân 20% mỗi năm theo thống kê, đánh giá của các tổ chức xếp hạng uy tín trên thế giới; trên 1.000 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Đồng thời, mỗi năm tăng 10% số lượng doanh nghiệp được vào danh sách doanh nghiệp có giá trị thương hiệu cao nhất của các tổ chức xếp hạng uy tín trên thế giới; 90% số lượng doanh nghiệp trên cả nước có nhận thức về vai trò của thương hiệu trong sản xuất, kinh doanh, đầu tư; 100% sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam được quảng bá trong nước và tại các thị trường xuất khẩu trọng điểm.

Bộ Công Thương là cơ quan quản lý Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam. Đơn vị chủ trì thực hiện đề án là các bộ, ngành được giao nhiệm vụ thực hiện các đề án thuộc Chương trình.

Thủ tướng giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, các tổ chức, cá nhân liên quan xây dựng định hướng, nội dung Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam theo đúng chức năng, thẩm quyền, đảm bảo phù hợp giữa mục tiêu và nội dung của Chương trình với các điều kiện thực tế của ngành, địa phương; xây dựng, hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật và hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương, tổ chức, cá nhân và đơn vị liên quan thực hiện; trực tiếp xây dựng, thực hiện các đề án thuộc Chương trình theo chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền được giao; hợp tác với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước để thu hút nguồn lực phục vụ hoạt động; chủ trì, hướng dẫn, tổ chức triển khai, theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện.

Đạp xe cổ động Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam
Đạp xe cổ động Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam

Quy chế quản lý Chương trình

Thủ tướng Chính phủ cũng ban hành Quy chế xây dựng, quản lý, thực hiện Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Theo đó, việc xây dựng, quản lý, thực hiện Chương trình phải đảm bảo nguyên tắc thúc đẩy phát triển ngoại thương, quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia Việt Nam thông qua sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam, trên cơ sở thống nhất, đồng bộ với chiến lược phát triển kinh tế - xã hội trong từng thời kỳ; bảo đảm nguồn lực để thực hiện phù hợp với mục tiêu và năng lực tổ chức triển khai từ trung ương đến địa phương; phát huy sự chủ động tham gia và đóng góp của cộng đồng xã hội vào quá trình lập kế hoạch và tổ chức thực hiện chương trình; bảo đảm công khai, minh bạch trong quản lý, điều hành thực hiện các hoạt động để thực hiện Chương trình.

Nội dung hoạt động của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam gồm: Bảo hộ biểu trưng và hệ thống nhận diện Thương hiệu quốc gia Việt Nam ở trong và ngoài nước; hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản phẩm đáp ứng hệ thống tiêu chí Thương hiệu quốc gia Việt Nam; hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu ở trong và ngoài nước...

Theo quy chế, việc xét chọn sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam được tổ chức định kỳ 2 năm một lần vào các năm chẵn. Doanh nghiệp nộp 3 bộ hồ sơ đăng ký chọn sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam trước ngày 31 tháng 3 của năm xét chọn đến Bộ Công Thương.

Doanh nghiệp có sản phẩm đạt Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam được phép sử dụng Biểu trưng Thương hiệu quốc gia Việt Nam và hệ thống nhận diện Thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Bộ Công Thương sẽ xem xét hủy kết quả xét chọn sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam của doanh nghiệp trong các trường hợp: 1- Gian lận, giả mạo giấy tờ, tài liệu trong quá trình xây dựng, nộp hồ sơ tham gia Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam; 2- Gây ảnh hưởng tiêu cực tới uy tín, hình ảnh và Thương hiệu quốc gia Việt Nam trong nước và nước ngoài; 3- Lợi dụng hình ảnh và Thương hiệu quốc gia Việt Nam để trục lợi, vi phạm pháp luật; 4- Vi phạm quy chế quy định tại khoản 2 Điều 9 Quy chế; 5- Bị cơ quan chức năng xử lý hình sự, xử phạt hành chính có áp dụng hình thức tăng nặng; 6- Giải thể, phá sản.

Huyền Anh

Đọc thêm

Co-opBank chi nhánh Hà Tĩnh khai trương Phòng giao dịch Nghi Xuân Kinh tế

Co-opBank chi nhánh Hà Tĩnh khai trương Phòng giao dịch Nghi Xuân

Sáng 25/12, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank) chi nhánh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức Lễ khai trương Phòng giao dịch Nghi Xuân tại số 38, đường Nguyễn Du, xã Tiên Điền, tỉnh Hà Tĩnh.
Thủ tướng bổ nhiệm đồng chí Lê Ngọc Sơn giữ chức Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Doanh nghiệp

Thủ tướng bổ nhiệm đồng chí Lê Ngọc Sơn giữ chức Chủ tịch HĐTV Petrovietnam

TTTĐ - Ngày 26/12, Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) tổ chức Lễ công bố và trao quyết định của Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm đồng chí Lê Ngọc Sơn giữ chức Chủ tịch Hội đồng Thành viên (HĐTV) Petrovietnam.
Tân Thanh Container 2025: Hành trình bản lĩnh - Tự hào thương hiệu Việt Doanh nghiệp

Tân Thanh Container 2025: Hành trình bản lĩnh - Tự hào thương hiệu Việt

TTTĐ - Năm 2025 ghi dấu một hành trình đầy tự hào và xúc động của Tân Thanh Container. Giữa bối cảnh kinh tế đầy biến động, Tân Thanh không chỉ khẳng định vị thế của một doanh nghiệp đầu ngành mà còn tỏa sáng như một biểu tượng của tinh thần trách nhiệm, gắn kết chặt chẽ với sự phát triển của cộng đồng và vận mệnh đất nước.
Từ trụ cột năng lượng đến điểm tựa cộng đồng Doanh nghiệp

Từ trụ cột năng lượng đến điểm tựa cộng đồng

TTTĐ - Với hàng triệu tỷ đồng nộp ngân sách và hàng vạn việc làm được tạo ra, Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) không chỉ là trụ cột năng lượng mà còn là điểm tựa của cộng đồng. Hàng nghìn chương trình an sinh xã hội được triển khai trên khắp cả nước đã lan tỏa mạnh mẽ tinh thần “Người Petrovietnam vì cộng đồng”, khẳng định vai trò tiên phong của tập đoàn trong phát triển bền vững và kiến tạo tương lai.
Vingroup công bố hợp tác chiến lược với Chính phủ Uzbekistan, mở ra cơ hội đầu tư quy mô lớn tại Trung Á Doanh nghiệp

Vingroup công bố hợp tác chiến lược với Chính phủ Uzbekistan, mở ra cơ hội đầu tư quy mô lớn tại Trung Á

TTTĐ - Vingroup công bố ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) với Bộ Đầu tư, Công nghiệp và Thương mại Cộng hòa Uzbekistan nhằm thúc đẩy hợp tác và triển khai các dự án đa ngành tại Uzbekistan. Thỏa thuận đánh dấu sự khởi đầu cho kế hoạch hợp tác dài hạn giữa hai bên trong nhiều lĩnh vực trọng điểm, đồng thời mở ra cơ hội đầu tư quy mô lớn của doanh nghiệp Việt Nam tại khu vực Trung Á, góp phần tăng cường quan hệ kinh tế - đầu tư giữa Việt Nam và Uzbekistan.
Hà Nội: Phát triển làng nghề gắn với bảo tồn di sản, phát huy bản sắc văn hoá Nông nghiệp - Nông thôn

Hà Nội: Phát triển làng nghề gắn với bảo tồn di sản, phát huy bản sắc văn hoá

TTTĐ - Lễ Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại sản phẩm đặc sản, làng nghề, OCOP đã chính thức diễn ra tại hai địa điểm: Trung tâm thương mại The Linc, Khu đô thị Park City, đường Lê Trọng Tấn, phường Dương Nội, Hà Nội và Chợ đầu mối phía Nam, Km3+500, xã Bình Minh, Hà Nội.
Hành trình gìn giữ, lan tỏa những giá trị truyền thống thông qua ẩm thực, đặc sản vùng miền Nông nghiệp - Nông thôn

Hành trình gìn giữ, lan tỏa những giá trị truyền thống thông qua ẩm thực, đặc sản vùng miền

TTTĐ - Chương trình “Lễ hội mua sắm năm 2025” nằm trong chuỗi các chương trình Xúc tiến thương mại trên địa bàn thành phố Hà Nội được thực hiện cuối năm 2025, giúp kích cầu và bình ổn thị trường, tăng cường quảng bá sản phẩm sản xuất tại Việt Nam, đảm bảo người dân Thủ đô được tiếp cận nguồn hàng chất lượng, giá cả hợp lý.
Phân Bón Cà Mau hỗ trợ người dân Đắk Lắk ổn định đời sống Doanh nghiệp

Phân Bón Cà Mau hỗ trợ người dân Đắk Lắk ổn định đời sống

TTTĐ - Sau đợt lũ lụt vừa qua, xã Hòa Thịnh (Đắk Lắk - Phú Yên cũ) được ghi nhận là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất, với nhiều diện tích đất sản xuất bị ngập úng kéo dài, đời sống người dân gặp không ít khó khăn. Trước thực tế đó, chương trình “Phân Bón Cà Mau - Cùng nhau san sẻ” được triển khai tại địa phương, nhằm hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả thiên tai, từng bước ổn định cuộc sống và phục hồi sản xuất nông nghiệp.
Sinh viên Đà Nẵng sáng tạo AI đa tầng bảo vệ không gian mạng Kinh tế

Sinh viên Đà Nẵng sáng tạo AI đa tầng bảo vệ không gian mạng

TTTĐ - Dự án ShieldNet - hệ thống AI đa tầng giúp quản lý tên miền, kiểm soát nội dung độc hại và bảo vệ người dùng internet của nhóm sinh viên Đà Nẵng, khẳng định tinh thần tiên phong, sáng tạo và khát vọng cống hiến của thế hệ trẻ.
Petrovietnam vượt khó năm 2025: Thích ứng linh hoạt, giữ nhịp tăng trưởng Doanh nghiệp

Petrovietnam vượt khó năm 2025: Thích ứng linh hoạt, giữ nhịp tăng trưởng

TTTĐ - Năm 2025, bối cảnh kinh tế thế giới tiếp tục đối mặt với nhiều biến động khó lường: Địa chính trị phức tạp, chuỗi cung ứng năng lượng toàn cầu bị gián đoạn cục bộ, nhu cầu tiêu thụ phục hồi không đồng đều, trong khi áp lực chuyển dịch xanh và yêu cầu phát triển bền vững ngày càng gia tăng.
Xem thêm