Tag

Thú vị với xu hướng “game hóa” trong thiết kế trải nghiệm khách hàng ngành dịch vụ khách sạn

Du lịch 24/05/2022 18:23
aa
TTTĐ - Cuộc đua về trải nghiệm khách hàng (CX) chưa bao giờ hết “hot” và ngày càng trở nên “nóng” hơn trong bối cảnh bình thường mới, đặc biệt với ngành khách sạn, du lịch.

Tại chương trình Open Talk với chủ đề “Từ CX đến Gamification” được tổ chức tại SOJO Hotel Ga Hanoi vào ngày 24/5, các chuyên gia đã có nhiều chia sẻ thú vị xoay quanh xu hướng gamification (game hóa) trong thiết kế trải nghiệm cho khách hàng của ngành dịch vụ khách sạn.

Theo khảo sát mới của Visa’s Green Shoots Radar, 42% người tham gia tin rằng họ sẽ đi du lịch để giải trí trong năm 2022. Trong khi đó, một cuộc khảo sát khác ở Mỹ cho thấy 100% người tham gia có động lực lên đường.

Các diễn giả tại chương trình Open Talk với chủ đề “Từ CX đến Gamification” diễn ra sáng 24/5/2022
Các diễn giả tại chương trình Open Talk với chủ đề “Từ CX đến Gamification” diễn ra ngày 24/5

Sau đại dịch COVID-19, ai cũng tìm kiếm những trải nghiệm du lịch vui vẻ để hồi sinh tinh thần và tìm nguồn cảm hứng mới trong cuộc sống. Theo đó, nhu cầu du lịch của du khách hậu Covid cũng thay đổi. Họ không chỉ cần một điểm dừng chân thuận tiện mà muốn có một nơi lưu trú thú vị hơn.

“Đến khách sạn bây giờ không chỉ để ngủ và ăn, đến khách sạn là phải được chơi, được vui”, ông Lê Quốc Vinh - một trong những chuyên gia truyền thông, marketing hàng đầu Việt Nam nhấn mạnh.

Cùng quan điểm ông Vinh, bà Đặng Thúy Hà - Giám đốc khách hàng, NielsenIQ Việt Nam cũng chia sẻ kết quả khảo sát cho thấy ngày nay, có 3 yếu tố khách hàng quan tâm nhất khi đi du lịch là trải nghiệm được cá nhân hóa (82%), tiêu chuẩn an toàn cao (81%), sự riêng tư (58%). Cuộc đua trải nghiệm khách hàng trong ngành dịch vụ khách sạn vì vậy trở nên khắc nghiệt hơn, nhưng cũng hấp dẫn hơn. “Hơn lúc nào, đây là lúc để chúng ta tạo nên những điều khác biệt”, bà Hà nhấn mạnh.

Cơ hội khi ứng dụng Gamification

Ngay từ trước khi dịch COVID-19 xảy ra, chuỗi khách sạn thuận ích SOJO Hotels đã làm việc với các công ty tư vấn hàng đầu Việt Nam thực hiện các khảo sát để tìm ra “mong muốn ẩn giấu của khách hàng”.

SOJO Hotels là khách sạn tiên phong ứng dụng game hóa
SOJO Hotels là khách sạn tiên phong ứng dụng game hóa

“Bằng rất nhiều khảo sát, chúng tôi nhận ra rằng khách hàng có nhu cầu về một điểm đến luôn sẵn sàng chào đón họ, nơi đáp ứng vừa vặn nhu cầu - không thiếu tiện nghi nhưng cũng không được dư những tiện ích ít dùng đến. Họ cũng muốn được kết nối một cách sâu sắc và toàn diện, từ không gian đến con người và cảm xúc. Với những công dân toàn cầu, họ còn mong muốn được trải nghiệm những điều mới mẻ; muốn một cảm giác vừa gần gũi vừa khác biệt. Và họ mong chờ nơi mình ở phải có gu”, bà Nguyễn Thị Thu Hà, Trưởng ban Định hình phong cách, SOJO Hotels chia sẻ.

Xuất phát từ những nghiên cứu đó, SOJO Hotels đã xây dựng một mô hình khách sạn thuận ích, hoàn toàn mới tại Việt Nam. Với chiến lược customer-centric (lấy khách hàng làm trọng tâm), SOJO Hotels tập trung nghiên cứu những trải nghiệm “đúng ý và hợp gu”. Trong đó, để khách “ở là kết”, SOJO Hotels đã ứng dụng Gamification - “game hóa” trải nghiệm khách hàng và được biết đến là khách sạn đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng xu hướng này.

Tinh thần “play full” hứng khởi

Gamification hiểu một cách đơn giản là việc ứng dụng các thành phần của game (kỹ thuật, cách thức, luật chơi và những yếu tố khác…) vào một hoạt động bất kỳ với mục đích tạo động lực và hứng thú cho người dùng, thay đổi nhận thức và khuyến khích họ chủ động tham gia tích cực hơn vào các hoạt động tương tự trong tương lai.

Ở SOJO Hotels, yếu tố game thể hiện xuyên suốt quá trình lưu trú của khách hàng. Đầu tiên là “cuộc chơi với cảm xúc” ngay khi bước chân vào căn phòng. Bằng cách sử dụng app SOJO Hotels trên chiếc điện thoại của mình, các JO (tên gọi thân thiết mà SOJO Hotels gọi khách hàng) sẽ lập tức “bật mood” theo các chế độ đã cài đặt sẵn. Mỗi cảm xúc của JO sẽ đi kèm với một màu sắc ánh sáng của phòng tắm, âm nhạc và nhiệt độ phòng. Chiếc rèm cửa cũng sẽ từ từ được mở, để họ có thể tận hưởng trọn vẹn khoảnh khắc nghỉ ngơi.

  Giới trẻ hào hứng trải nghiệm tại SOJO Hotels với nhiều loại game
Giới trẻ hào hứng trải nghiệm tại SOJO Hotels với nhiều loại game

Mỗi chi tiết ở SOJO Hotels sẽ đều gợi mở cho khách một trò chơi nào đó, đôi khi là một cuộc “đấu trí” nho nhỏ với bản thân. Ví dụ, khi bước vào phòng tắm, cặp đôi dầu gội sẽ “đánh đố” JO bằng câu hỏi dí dỏm “JO ơi, tắm trước hay gội trước. Đó là vấn đề”. Đôi dép đi trong nhà với hai màu tưởng như “cọc cạch” của SOJO cũng có những ký tự biến tấu từ thương hiệu của khách sạn này, sẵn sàng đưa khách vào cuộc chơi giải mã ngôn ngữ.

Yếu tố trò chơi được SOJO Hotels thể hiện rõ nét nhất ở khu vực JO247 Lounge. Thiết kế dựa trên những kỳ vọng ẩn giấu của khách hàng, khu vực này mang tới những trải nghiệm “wow” chạm tới cảm xúc với một loạt các trò chơi từ dân gian như ô ăn quan, nhảy lò cò, đến các trò hiện đại như bi lắc, phi tiêu, rút gỗ...

Ẩn ý đằng sau tất cả những “trò chơi” đó, SOJO Hotels hiểu rằng mỗi hành trình có muôn vàn trải nghiệm, muốn khách hàng tập trung vào cảm xúc và cảm giác của bản thân và hơn nữa là lời nhắn nhủ về tinh thần “play full” (chơi hết mình) đầy hứng khởi, về sự sáng tạo vô biên của mỗi cá nhân từ những điều rất nhỏ, rất đời thường.

“Chúng tôi muốn rằng khách hàng dù tiếp cận SOJO Hotels ở điểm chạm nào cũng có thể được chơi, được thư giãn, vui vẻ, từ đó có nhiều cảm hứng hơn trong cuộc sống của mình”, ông Nguyễn Bá Luân, Tổng Giám đốc SOJO Hotels chia sẻ.

Gamification không phải là tất cả hay là yếu tố lớn nhất trong chiến lược CX của SOJO Hotels nhưng bằng ứng dụng xu hướng này, chuỗi khách sạn thuận ích đầu tiên tại Việt Nam minh chứng được khả năng dẫn dắt xu hướng, xuất phát sâu xa từ khát vọng chinh phục các nhu cầu thầm kín nhất của du khách. Từ đó, thị trường có thêm một lựa chọn khác biệt, đồng thời mở ra những hướng đi mới của trải nghiệm khách hàng trong lĩnh vực lưu trú ở nước ta.

TNR Holdings Vietnam TNR Holdings Vietnam "đánh thức" thị trường bất động sản nhiều huyện thị

TTTĐ - Dự án khu đô thị tại các tỉnh thành đã góp phần đáng kể trong việc tạo dựng cảnh quan, thay đổi diện ...

TNR Grand Palace River Park dấu ấn phong thủy vượng khí sinh tài lộc tại Uông Bí Quảng Ninh TNR Grand Palace River Park dấu ấn phong thủy vượng khí sinh tài lộc tại Uông Bí Quảng Ninh

TTTĐ - TNR Grand Palace River Park được xây dựng theo ý tưởng từ những vùng đất thịnh vượng nhất của nước Mỹ - đối ...

Bất động sản Uông Bí - Dấu ấn tăng trưởng thần tốc từ các dự án tỷ đô Bất động sản Uông Bí - Dấu ấn tăng trưởng thần tốc từ các dự án tỷ đô

TTTĐ - Hàng tỷ đô thu hút phát triển kinh tế, hạ tầng, công nghiệp… đang chờ đón Uông Bí, thành phố trọng điểm kinh ...

TNI Holdings Vietnam nhận giải thưởng Thương hiệu mạnh ASEAN 2022 TNI Holdings Vietnam nhận giải thưởng Thương hiệu mạnh ASEAN 2022

TTTĐ - Giải thưởng “Thương hiệu mạnh ASEAN - ASEAN Brands Award 2022” là minh chứng khẳng định giá trị bền vững cũng như ...

Đọc thêm

Beer Plaza của Sun World Ba Na Hills đoạt giải thiết kế xuất sắc tại VNMARK Design Award 2025 Du lịch

Beer Plaza của Sun World Ba Na Hills đoạt giải thiết kế xuất sắc tại VNMARK Design Award 2025

TTTĐ - Ngày 23/4, Sun World Ba Na Hills vinh dự được được xướng tên tại lễ trao giải VNMARK Design Award 2025 với hạng mục giải thưởng “F&B Hospitality Excellence”, tôn vinh không gian ẩm thực Beer Plaza - công trình nổi bật gắn liền với mùa lễ hội ẩm thực và bia Sun KraftBeer tại “xứ sở thần tiên” trên đỉnh Bà Nà.
Huế công bố đường dây nóng phục vụ du khách dịp nghỉ lễ 30/4 Nhịp điệu cuộc sống

Huế công bố đường dây nóng phục vụ du khách dịp nghỉ lễ 30/4

TTTĐ – Sở Du lịch TP Huế công khai và vận hành đường dây nóng 0234.3828288 để tiếp nhận, xử lý nhanh chóng các ý kiến phản ánh, kiến nghị để tạo niềm tin cho người dân và du khách.
Đà Nẵng sẵn sàng cho mùa cao điểm du lịch và DIFF 2025 Du lịch

Đà Nẵng sẵn sàng cho mùa cao điểm du lịch và DIFF 2025

TTTĐ - Thành phố Đà Nẵng đang khẩn trương chuẩn bị cho mùa cao điểm du lịch hè 2025 và Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2025, nhằm đảm bảo tốt công tác đón và phục vụ du khách trong nước và quốc tế.
Tuần Du lịch năm 2025 kết hợp khai trương phố đi bộ Du lịch

Tuần Du lịch năm 2025 kết hợp khai trương phố đi bộ

TTTĐ - Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh và kế hoạch phát triển du lịch địa phương, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp cùng UBND thành phố Thái Bình và Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức Tuần Du lịch tỉnh Thái Bình năm 2025 kết hợp với khai trương phố đi bộ của thành phố Thái Bình. Dự kiến sự kiện diễn ra từ ngày 1 - 5/5/2025 tại Công viên Kỳ Bá, thành phố Thái Bình.
Hé lộ về quần thể du lịch văn hóa được kỳ vọng trở thành "Công viên Hoành Điếm" của Việt Nam Du lịch

Hé lộ về quần thể du lịch văn hóa được kỳ vọng trở thành "Công viên Hoành Điếm" của Việt Nam

TTTĐ - Vượt qua ý nghĩa của một siêu đô thị nghỉ dưỡng hàng đầu, Sun Mega City tiên phong kiến tạo quần thể du lịch văn hóa độc đáo hiếm có, nơi tái hiện những tinh hoa kiến trúc của Hoàng Thành Thăng Long và được kỳ vọng trở thành điểm đến văn hóa tầm cỡ quốc tế, sánh với "Công viên Hoành Điếm" nổi tiếng của Trung Quốc.
Loạt trải nghiệm không thể bỏ lỡ trong tháng 4 lịch sử tại núi Bà Đen Du lịch

Loạt trải nghiệm không thể bỏ lỡ trong tháng 4 lịch sử tại núi Bà Đen

TTTĐ - Khởi động cho tháng Vesak tại núi Bà Đen, một loạt các sự kiện, hoạt động quy mô được tổ chức, đưa nơi đây thành điểm đến lịch sử và văn hoá tâm linh đáng đến bậc nhất tại Nam bộ dịp này.
Khánh Hòa: Dự báo khách du lịch tăng mạnh dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 Nhịp điệu cuộc sống

Khánh Hòa: Dự báo khách du lịch tăng mạnh dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5

TTTĐ - Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài trong 5 ngày sẽ là dịp thuận lợi cho người dân đi tham quan, du lịch. Đây cũng là cơ hội để Khánh Hòa kích cầu, hút khách du lịch đến địa phương.
Hải Phòng kỳ vọng phát triển du lịch đường thủy Du lịch

Hải Phòng kỳ vọng phát triển du lịch đường thủy

TTTĐ - Chiều 22/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức hội thảo “Phát triển du lịch đường thủy tại Hải Phòng” nhằm đánh giá thực tế hiện trạng bối cảnh địa hình và các điều kiện thuận lợi, khó khăn của Hải Phòng để tìm ra chiến lược cho phát triển sản phẩm du lịch mới.
Thế giới tiện ích dành cho trẻ em tại ALMA Du lịch

Thế giới tiện ích dành cho trẻ em tại ALMA

TTTĐ - Trong thế giới hiện đại ngày nay, việc tạo ra một môi trường an toàn và thú vị cho trẻ em là điều vô cùng quan trọng. Công ty TNHH Khu du lịch Vịnh Thiên Đường (ALMA) tự hào mang đến một điểm đến lý tưởng, nơi trẻ em không chỉ được vui chơi mà còn được khám phá và học hỏi thông qua những tiện ích đa dạng, phong phú.
Gặp gỡ Quốc Thiên trong đêm nhạc đặc biệt tại Sa Pa Du lịch

Gặp gỡ Quốc Thiên trong đêm nhạc đặc biệt tại Sa Pa

TTTĐ - Tối 1/5, Anh trai vượt ngàn chông gai Quốc Thiên đưa khán giả lên đến đỉnh cao cảm xúc với đêm nhạc “Dốc Mộng mơ: Mong manh tình về”, tại bản Mây, thuộc khu du lịch Sun World Fansipan Legend, Sa Pa.
Xem thêm