Tag

Thua Chelsea, Leicester City có nguy cơ mất vị trí trong tốp 4

Thể thao 19/05/2021 08:34
aa
TTTĐ - Rạng sáng 19/5 (giờ Việt Nam), Chelsea đã có chiến thắng quan trọng với tỷ số 2 – 1 trước Leicester City ở vòng đấu 37 Premier League 2020/2021.
Đánh bại Chelsea, Leicester City vô địch FA Cup Leicester City giúp Manchester City chính thức vô địch Premier League Đánh bại Leicester City, Manchester City tiến sát ngôi vô địch

Chỉ ít ngày sau thất bại trước Leicester City trong trận chung kết FA Cup, Chelsea đã có cuộc tái đấu với đối thủ này trên sân nhà Stamford Bridge ở vòng đấu áp chót của Premier League.

Thua Chelsea, Leicester City có nguy cơ mất vị trí trong tốp 4
Chelsea không gặp may mắn trong 45 phút thi đấu đầu tiên

Đây là trận đấu có tính chất quyết định đến vị trí trong tốp 4 của hai đội và CLB nào nhận thất bại sẽ có nguy cơ đánh mất suất dự Champions League ở mùa sau.

Cũng giống như trận chung kết FA Cup, Chelsea nhập cuộc hưng phấn và liên tiếp tạo ra sóng gió về khung thành của Leicester City.

Thua Chelsea, Leicester City có nguy cơ mất vị trí trong tốp 4
VAR từ chối bàn thắng của Timo Werner

Timo Werner trở thành nhân vật đáng chú ý nhất trên sân khi hai lần làm tung lưới của Leicester City ở các phút 22 và 34. Thế nhưng, trọng tài chính đã từ chối công nhận bàn thắng của tiền đạo người Đức do lỗi việt vị và lỗi dùng tay chơi bóng.

Trong cả hiệp 1, đoàn quân của HLV Thomas Tuchel tung ra đến 11 cú sút về phía khung thành của Leicester City, nhưng không có bàn thắng nào được ghi cho Chelsea. Hai đội rời sân tạm nghỉ với kết quả hòa không bàn thắng.

Ngay đầu hiệp 2, Chelsea tiếp tục dồn lên tấn công và thành quả là bàn thắng mở tỷ số đã đến với họ.

Thua Chelsea, Leicester City có nguy cơ mất vị trí trong tốp 4
Rudiger mở tỷ số cho Chelsea

Phút 47, Ben Chiwell thực hiện cú treo bóng từ quả đá phạt góc bên cánh phải, tạo điều kiện cho Antonio Rudiger băng vào dứt điểm bằng đùi làm tung lưới của đội khách, đưa Chelsea vươn lên dẫn trước 1 – 0.

Sau khi được giải tỏa áp lực về bàn thắng, đoàn quân của HLV Thomas Tuchel đã tiếp tục tạo ra sức ép nghẹt thở lên khung thành của đối phương.

Thua Chelsea, Leicester City có nguy cơ mất vị trí trong tốp 4
Jorginho ghi bàn trên chấm 11m

Phút 65, Chelsea được hưởng phạt đền khi VAR xác định Timo Werner bị Wesley Fofana phạm lỗi trong vòng cấm Leicester City.

Trên chấm 11m, Jorginho với cú “nhảy chân sáo” đã hạ gục thủ môn Kasper Schmeichel, nhân đôi cách biệt lên thành 2 – 0 cho Chelsea.

Với lợi thế dẫn trước khá an toàn, các cầu thủ đội chủ nhà bắt đầu có dấu hiệu chơi chủ quan và lập tức phải trả giá.

Thua Chelsea, Leicester City có nguy cơ mất vị trí trong tốp 4
Iheanacho thắp lên hy vọng cho Leicester City

Phút 76, Pha để mất bóng đáng trách của Kovacic giúp Wilfried Ndidi có bóng ngay trước vòng cấm Chelsea. Kelechi Iheanacho nhận đường chuyền từ đồng đội đã dễ dàng lập công, rút ngắn cách biệt xuống còn 1 – 2.

Tính chất quan trọng của trận đấu khiến hai đội thi đấu vô cùng quyết liệt trong những phút cuối. Thậm chí các thành viên hai đội còn lao vào xô xát khiến thời gian bù giờ từ 5 phút kéo dài thành 9 phút.

Dù vậy, thắng lợi 2 – 1 vẫn được Chelsea bảo toàn thành công cho đến khi trọng tài chính thổi hồi còi kết thúc trận đấu.

Thua Chelsea, Leicester City có nguy cơ mất vị trí trong tốp 4
Chelsea vươn lên vị trí thứ 3

Chelsea có 67 điểm, vượt mặt Leicester City (66 điểm) chiếm lấy vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Premier League.

Nếu Liverpool giành thắng lợi ở trận đấu muộn của vòng 37, họ sẽ có cùng 66 điểm như Leicester City nhưng xếp trên do chỉ số phụ tốt hơn.

Ở vòng đấu cuối, Leicester City sẽ đối đầu với Tottenham Hotspur, Chelsea làm khách của Aston Villa còn Liverpool tiếp đón Crystal Palace. Các trận đấu của vòng 38 Premier League sẽ đồng loạt diễn ra lúc 22h00 ngày 23/5 (giờ Việt Nam).

Đánh bại Chelsea, Leicester City vô địch FA Cup Đánh bại Chelsea, Leicester City vô địch FA Cup
Leicester City giúp Manchester City chính thức vô địch Premier League Leicester City giúp Manchester City chính thức vô địch Premier League
Đánh bại Leicester City, Manchester City tiến sát ngôi vô địch Đánh bại Leicester City, Manchester City tiến sát ngôi vô địch

Đọc thêm

Những điểm nhấn thú vị tại EURO 2024 Bóng đá

Những điểm nhấn thú vị tại EURO 2024

TTTĐ - Liên đoàn Bóng đá Châu Âu (UEFA) đã điểm lại các số liệu thống kê và dấu mốc quan trọng của vòng chung kết EURO 2024
Tây Ban Nha vô địch Euro 2024 Bóng đá

Tây Ban Nha vô địch Euro 2024

Hai bàn thắng của Nico Williams và Oyarzabal giúp Tây Ban Nha đánh bại đội tuyển Anh 2-1 ở trận chung kết trên sân Olympic rạng sáng 15/7.
XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch Bóng đá

XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch

TTTĐ - Đánh bại AE GFDI Sông Hàn 1-0 trong trận đấu vòng 7, XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia (VĐQG) Bia Saigon Cup 2024 - Khu vực miền Trung và Tây Nguyên (ĐPL-S3).
Sông Lam Nghệ An bảo vệ thành công ngôi vô địch Bóng đá

Sông Lam Nghệ An bảo vệ thành công ngôi vô địch

TTTĐ - Chiều 13/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra trận chung kết Giải bóng đá thiếu niên toàn quốc Yamaha Cup 2024 giữa Sông Lam Nghệ An và Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội.
Giải U13 toàn quốc: Tìm ra hai đội góp mặt vào trận chung kết Bóng đá

Giải U13 toàn quốc: Tìm ra hai đội góp mặt vào trận chung kết

TTTĐ - Trong khuôn khổ Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024, chiều 11/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra trận bán kết đầu tiên giữa Tây Ninh và Sông Lam Nghệ An.
Chủ nhà Đắk Lắk dừng chân ở tứ kết Bóng đá

Chủ nhà Đắk Lắk dừng chân ở tứ kết

TTTĐ - Ngày 9/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra bốn trận tứ kết của Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024.
150 trẻ em huyện Thường Tín được dạy bơi miễn phí Thể thao trong nước

150 trẻ em huyện Thường Tín được dạy bơi miễn phí

TTTĐ - UBND huyện Thường Tín (Hà Nội) đã tổ chức Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước và mở các lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em trên địa bàn huyện năm 2024.
Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em huyện Đông Anh Thể thao trong nước

Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em huyện Đông Anh

TTTĐ - Giải đấu các môn thể thao hè, giải bơi truyền thống và lớp dạy bơi miễn phí của huyện Đông Anh (Hà Nội) tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần giúp các em thanh thiếu niên, nhi đồng tránh xa tệ nạn xã hội và nâng cao sức khỏe…
Huyện Thanh Oai xuất sắc đạt 11 huy chương Thể thao trong nước

Huyện Thanh Oai xuất sắc đạt 11 huy chương

TTTĐ - Các VĐV huyện Thanh Oai (Hà Nội) tranh tài sôi nổi, quyết liệt và giành được 11 huy chương các loại, trong đó có 2 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc, 4 huy chương Đồng.
Giải Golf “Ước mơ xanh”: Điểm hẹn đáng nhớ và giàu ý nghĩa nhân văn Thể thao trong nước

Giải Golf “Ước mơ xanh”: Điểm hẹn đáng nhớ và giàu ý nghĩa nhân văn

TTTĐ - Giải Golf gây quỹ “Ước mơ xanh” là hoạt động thường niên do Báo Nhà báo và Công luận tổ chức với mục đích thực hiện các dự án hướng tới các đối tượng yếu thế thông qua việc kết nối và huy động các nguồn lực trong xã hội để cùng bảo trợ.
Xem thêm