Tag

Thua Chelsea, Manchester City bỏ lỡ cơ hội vô địch Premier League sớm

Thể thao 09/05/2021 08:21
aa
TTTĐ - Rạng sáng 9/5 (giờ Việt Nam), Manchester City đã nhận thất bại 1 – 2 trước Chelsea trên sân nhà Etihad ở vòng 35 Premier League 2020/2021.
Manchester City chạm một tay vào chức vô địch Premier League 2020/2021 Hòa Leeds United, Manchester United hụt hơi trong cuộc đua vô địch Premier League

Manchester City đang dẫn đầu Premier League với 80 điểm. Nếu đánh bại Chelsea, đoàn quân của HLV Pep Guardiola sẽ chính thức lên ngôi vô địch sớm 3 vòng đấu.

Trong khi đó, Chelsea cũng cần chiến thắng ở trận cầu này để giữ vững vị trí nằm trong tốp 4.

Thua Chelsea, Manchester City bỏ lỡ cơ hội vô địch Premier League sớm
Cả HLV Pep Guardiola (Manchester City) và HLV Thomas Tuchel (Chelsea) đều cất nhiều trụ cột trên băng ghế dự bị

Tuy nhiên, cuộc đối đầu giữa Manchester City và Chelsea trên sân Etihad ở vòng 35 còn được coi là “bản nháp” của trận chung kết Champions League 2020/2021 sẽ diễn ra vào ngày 30/5.

Chính vì vậy, cả HLV Pep Guardiola (Manchester City) và HLV Thomas Tuchel (Chelsea) đều tiếp cận trận đấu với ý đồ giấu bài. Các trụ cột của hai đội bóng đã được cất trên băng ghế dự bị, thay vào đó là những cầu thủ trẻ hoặc ít được thi đấu.

Sự toan tính của hai đội bóng đã làm cho trận cầu tâm điểm ở vòng 35 trở nên nhàm chán trong hiệp đấu đầu tiên. Cả Chelsea và Manchester City đều thi đấu chặt chẽ, khiến cho các chân sút của hai bên không có nhiều cơ hội để dứt điểm.

Thua Chelsea, Manchester City bỏ lỡ cơ hội vô địch Premier League sớm
Sterling mở tỷ số cho Manchester City

Bước ngoặt trận đấu đến ở phút 44, trung vệ Christensen phá bóng trượt, tạo điều kiện để Gabriel Jesus chuyền bóng cho Sterling trong vòng cấm. Tiền đạo người Anh sau đó dễ dàng dứt điểm để mở tỷ số 1 – 0 cho Manchester City.

Chưa kịp ổn định đội hình sau bàn thua, Chelsea tiếp tục phải chịu một quả phạt đền, sau khi Gilmour phạm lỗi với Jesus trong vòng cấm ở phút bù giờ thứ 2.

Thua Chelsea, Manchester City bỏ lỡ cơ hội vô địch Premier League sớm
Cú dứt điểm của Aguero dễ dàng bị thủ môn Mendy cản phá

Trên chấm 11m, Aguero thực hiện một cú bấm bóng kỹ thuật nhưng không đánh lừa được thủ môn Mendy. Hiệp 1 khép lại với ưu thế dẫn trước 1 – 0 nghiêng về Manchester City.

Sang hiệp 2, Chelsea đã đẩy cao đội hình để tấn công. Sau nhiều nỗ lực dứt điểm, cuối cùng đội bóng có biệt danh “The Blue” đã có được bàn thắng gỡ hòa.

Thua Chelsea, Manchester City bỏ lỡ cơ hội vô địch Premier League sớm
Ziyech ghi bàn gỡ hòa 1 - 1

Phút 63, Rodri có pha để mất bóng nguy hiểm ngay ở phần sân nhà, giúp cho Azpilicueta chuyền bóng cho Ziyech. Tiền vệ này sau đó tung ra cú dứt điểm quyết đoán để đánh bại thủ môn Ederson. Tỷ số được cân bằng 1 – 1.

Thua Chelsea, Manchester City bỏ lỡ cơ hội vô địch Premier League sớm
Timo Werner có hai lần bị từ chối bàn thắng vì lỗi việt vị

Bàn thắng gỡ hòa giúp cho Chelsea thi đấu hưng phấn hơn. Đoàn quân của HLV Thomas Tuchel có hai lần đưa được bóng vào lưới Manchester City nhưng không được công nhận do lỗi việt vị.

Trận đấu dần trôi về những phút cuối và tưởng như hai đội sẽ rời sân với kết quả hòa thì bất ngờ đã xảy ra.

Thua Chelsea, Manchester City bỏ lỡ cơ hội vô địch Premier League sớm
Alonso ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 2 - 1 cho Chelsea

Phút 90+2, xuất phát từ nỗ lực đi bóng ở biên phải rồi căng ngang của Timo Werner, hậu vệ Alonso đã tung cú dứt điểm cận thành để ấn định chiến thắng chung cuộc 2 – 1 cho Chelsea.

Với kết quả này, Chelsea đã vươn lên xếp thứ ba trên bảng xếp hạng với 64 điểm. Trong khi đó, thất bại trên sân nhà này khiến cho Manchester City chưa thể đăng quang ngôi vô địch.

Thua Chelsea, Manchester City bỏ lỡ cơ hội vô địch Premier League sớm
Chiến thắng thuộc về Chelsea

Dù vậy, đoàn quân của HLV Pep Guardiola chỉ cần giành thêm một chiến thắng nữa hoặc chờ đối thủ bám đuổi Manchester United thua ở vòng đấu này là sẽ hoàn thành mục tiêu vô địch sớm.

HLV Jose Mourinho nhận lời dẫn dắt AS Roma HLV Jose Mourinho nhận lời dẫn dắt AS Roma
Manchester City chạm một tay vào chức vô địch Premier League 2020/2021 Manchester City chạm một tay vào chức vô địch Premier League 2020/2021
Hòa Leeds United, Manchester United hụt hơi trong cuộc đua vô địch Premier League Hòa Leeds United, Manchester United hụt hơi trong cuộc đua vô địch Premier League

Đọc thêm

Những điểm nhấn thú vị tại EURO 2024 Bóng đá

Những điểm nhấn thú vị tại EURO 2024

TTTĐ - Liên đoàn Bóng đá Châu Âu (UEFA) đã điểm lại các số liệu thống kê và dấu mốc quan trọng của vòng chung kết EURO 2024
Tây Ban Nha vô địch Euro 2024 Bóng đá

Tây Ban Nha vô địch Euro 2024

Hai bàn thắng của Nico Williams và Oyarzabal giúp Tây Ban Nha đánh bại đội tuyển Anh 2-1 ở trận chung kết trên sân Olympic rạng sáng 15/7.
XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch Bóng đá

XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch

TTTĐ - Đánh bại AE GFDI Sông Hàn 1-0 trong trận đấu vòng 7, XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia (VĐQG) Bia Saigon Cup 2024 - Khu vực miền Trung và Tây Nguyên (ĐPL-S3).
Sông Lam Nghệ An bảo vệ thành công ngôi vô địch Bóng đá

Sông Lam Nghệ An bảo vệ thành công ngôi vô địch

TTTĐ - Chiều 13/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra trận chung kết Giải bóng đá thiếu niên toàn quốc Yamaha Cup 2024 giữa Sông Lam Nghệ An và Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội.
Giải U13 toàn quốc: Tìm ra hai đội góp mặt vào trận chung kết Bóng đá

Giải U13 toàn quốc: Tìm ra hai đội góp mặt vào trận chung kết

TTTĐ - Trong khuôn khổ Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024, chiều 11/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra trận bán kết đầu tiên giữa Tây Ninh và Sông Lam Nghệ An.
Chủ nhà Đắk Lắk dừng chân ở tứ kết Bóng đá

Chủ nhà Đắk Lắk dừng chân ở tứ kết

TTTĐ - Ngày 9/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra bốn trận tứ kết của Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024.
150 trẻ em huyện Thường Tín được dạy bơi miễn phí Thể thao trong nước

150 trẻ em huyện Thường Tín được dạy bơi miễn phí

TTTĐ - UBND huyện Thường Tín (Hà Nội) đã tổ chức Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước và mở các lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em trên địa bàn huyện năm 2024.
Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em huyện Đông Anh Thể thao trong nước

Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em huyện Đông Anh

TTTĐ - Giải đấu các môn thể thao hè, giải bơi truyền thống và lớp dạy bơi miễn phí của huyện Đông Anh (Hà Nội) tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần giúp các em thanh thiếu niên, nhi đồng tránh xa tệ nạn xã hội và nâng cao sức khỏe…
Huyện Thanh Oai xuất sắc đạt 11 huy chương Thể thao trong nước

Huyện Thanh Oai xuất sắc đạt 11 huy chương

TTTĐ - Các VĐV huyện Thanh Oai (Hà Nội) tranh tài sôi nổi, quyết liệt và giành được 11 huy chương các loại, trong đó có 2 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc, 4 huy chương Đồng.
Giải Golf “Ước mơ xanh”: Điểm hẹn đáng nhớ và giàu ý nghĩa nhân văn Thể thao trong nước

Giải Golf “Ước mơ xanh”: Điểm hẹn đáng nhớ và giàu ý nghĩa nhân văn

TTTĐ - Giải Golf gây quỹ “Ước mơ xanh” là hoạt động thường niên do Báo Nhà báo và Công luận tổ chức với mục đích thực hiện các dự án hướng tới các đối tượng yếu thế thông qua việc kết nối và huy động các nguồn lực trong xã hội để cùng bảo trợ.
Xem thêm