Tag

Thua sát nút Singapore, Đội tuyển bóng rổ Việt Nam dừng chân tại Sea Games 29

Thể thao 25/08/2017 08:16
aa
TTTĐ.VN – Du các cầu thủ Việt Nam đều đã chơi rất cố gắng nhưng những sai lầm cố hữu trong phòng ngự cùng với sự thiếu vắng chút may mắn đã khiến các chàng trai của Đội tuyển bóng rổ Việt Nam phải nhận một trận thua sát nút, chính thức khép lại cơ hội giành vé đi tiếp của tuyển Việt Nam tại Sea Games 29. Tuy thất bại nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn sẽ có trận tranh hạng 5 vào 13:45 hôm nay (25/8).

Thua sát nút Singapore, Đội tuyển bóng rổ Việt Nam dừng chân tại Sea Games 29

Cuộc đối đầu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Singapore có tính chất quyết định đến việc xác định cái tên nào sẽ giành suất đi tiếp vào bán kết SEA Games 29. Do đó, cả hai đều không giấu giếm ý đồ giành chiến thắng và đã cống hiến cho khán giả một màn rượt đuổi tỷ số gay cấn, căng thẳng và kịch tích đến những giây cuối cùng. Đáng tiếc rằng trong một trận đấu mà các cầu thủ Việt Nam đều đã chơi rất cố gắng thì những sai lầm cố hữu trong phòng ngự cùng với sự thiếu vắng chút may mắn đã khiến chúng ta phải nhận một trận thua sát nút.

Thua sát nút Singapore, Đội tuyển bóng rổ Việt Nam dừng chân tại Sea Games 29


Việc thất bại với tỷ số 73-80 trước Singapore đã chính thức khiến cơ hội giành vé đi tiếp của tuyển Việt Nam hoàn toàn khép lại. Dù vậy, đoàn quân của huấn luyện viên Todd Purves vẫn khiến người hâm mộ hài lòng với tinh thần thi đấu quả cảm và lăn xả đến những giây cuối cùng. Sau đây là những diễn biến chính của trận đấu.

Hiệp 1 diễn ra với thế trận giằng co khi hai đội liên tiếp trình diễn những màn rượt đuổi tỷ số gay cấn. Bên phía đội tuyển Singapore, H.Liew thi đấu nổi bật và đã gây ra rất nhiều khó khăn cho chúng ta. Anh đã ghi đến 10 điểm trong hiệp đấu này, trong đó có hai pha ném 3 điểm thành công và đóng góp đến hơn 50% số điểm trong hiệp đấu này Singapore. Trong khi đó, phía Việt Nam lại ghi dấu ấn với sự đồng đều của cả đội hình.

Lê Ngọc Tú tiếp tục duy trì phong độ xuất sắc đã thể hiện trong trận trước với rất nhiều những pha đột phá. Tiến Dương thi đấu lăn xả trong khi trung phong Nguyễn Văn Hùng vẫn chơi rất tự tin, đặc biệt là trong những tình huống phòng ngự hoặc dứt điểm tầm trung. Đặc biệt là màn trình diễn của Nguyễn Phú Hoàng sau khi vào sân từ ghế dự bị. Sự năng nổ của anh đã giúp tuyển Việt Nam ghi được những điểm số quan trọng và kết thúc hiệp đấu với việc chỉ bị đối phương gác trước 1 điểm. Tỷ số hiệp 1 là 18-19.

Thua sát nút Singapore, Đội tuyển bóng rổ Việt Nam dừng chân tại Sea Games 29

Hiệp 2 diễn ra với việc tuyển Singapore áp dụng chiến thuật thi đấu mới. Họ tận dụng tối đa lợi thế thể hình của những cầu thủ “to con” như W.Low, K.Goh để thực hiện các pha lên rổ. Các cầu thủ đến từ đảo quốc sư tử còn tổ chức những tình huống “câu lỗi” đối với trung phong Nguyễn Văn Hùng. “Độc cô cầu bại” đã có một hiệp đấu thực sự khó khăn khi anh phải rất vất vả để chống đỡ những pha lên rổ của các cầu thủ Singapore vốn có lợi thế chiều cao hơn mình. Sự cố gắng của những Tiến Dương, Ngọc Tú hay Tâm Đinh là không đủ để giúp chúng ta có được lợi thế. Hiệp 2 kết thúc với tỷ số 30-46 nghiêng về phía Singapore.

Hiệp 3 tuyển Singapore tiếp tục sử dụng chiến thuật cũ. Cầu thủ W.Low bên phía đội bạn là người toả sáng trong hiệp đấu này khi anh ghi đến 10 điểm và có rất nhiều tình huống phòng ngự xuất sắc. Về phía tuyển Việt Nam, mặc dù toàn đội đã thi đấu rất nỗ lực nhưng việc chưa tìm ra được đấu sách phù hợp khiến chúng ta vẫn rơi vào thế bị dẫn trước với tỷ số 50-66.

Hiệp đấu cuối diễn ra với sự bùng nổ toàn diện từ các cầu thủ Việt Nam, toàn đội nhập cuộc với tư thế “không còn gì để mất” và khiến Singapore phải hốt hoảng thật sự. Stefan Nguyễn Tuấn Tú và Tiến Dương là hai ngôi sao toả sáng trong hiệp đấu này với rất nhiều những tình huống ghi điểm xuất sắc giúp rút ngắn cách biệt tỷ số cho Việt Nam. Có những lúc khoảng cách giữa tuyển Việt Nam và đối thủ chỉ còn là 3 điểm. Tuy nhiên, sự thiếu may mắn trong những tình huống dứt điểm cuối cùng đã khiến tuyển Việt Nam không thể làm nên một cuộc lội ngược dòng thần kỳ trên đất Malaysia. Trận đấu kết thúc với tỷ số 73-80 trong sự tiếc nuối dành cho các cầu thủ Việt Nam.

Thua sát nút Singapore, Đội tuyển bóng rổ Việt Nam dừng chân tại Sea Games 29

Nhìn chung, toàn đội hôm nay đã có một màn trình diễn đáng khen ngợi. Các cầu thủ đều đã chơi tròn vai và hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Tiến Dương, Ngọc Tú hay Hoàng Ca vẫn là những mũi nhọn đột phá nguy hiểm. Trung phong Nguyễn Văn Hùng vẫn thi đấu hiệu quả trong khi Tâm Đinh vẫn thể hiện được đẳng cấp bằng các pha ghi điểm xuất sắc. Cái chúng ta thiếu trong trận đấu này là những pha ném 3 điểm quan trọng có khả năng xoay chuyển cục diện trận đấu.

Ngoài ra, Singapore đã tỏ ra quá tinh ranh khi tận dụng tốt nhược điểm về thể hình của các cầu thủ Việt Nam để liên tục thực hiện những pha lên rổ trong hiệp 2 và hiệp 3. Họ còn tổ chức những tình huống “câu lỗi” đối với các cầu thủ quan trọng bên phía tuyển Việt Nam như trung phong Nguyễn Văn Hùng.

Tuy thất bại nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn sẽ có trận tranh hạng 5 vào lúc 13:45 ngày 25/08. Mong rằng toàn đội sẽ lại tiếp tục chơi tốt để có thể khiến những người hâm mộ Việt Nam có quyền tự hào và hy vọng vào một tương lai tươi sáng hơn cho bóng rổ Việt Nam.

Tin liên quan

Đọc thêm

Những điểm nhấn thú vị tại EURO 2024 Bóng đá

Những điểm nhấn thú vị tại EURO 2024

TTTĐ - Liên đoàn Bóng đá Châu Âu (UEFA) đã điểm lại các số liệu thống kê và dấu mốc quan trọng của vòng chung kết EURO 2024
Tây Ban Nha vô địch Euro 2024 Bóng đá

Tây Ban Nha vô địch Euro 2024

Hai bàn thắng của Nico Williams và Oyarzabal giúp Tây Ban Nha đánh bại đội tuyển Anh 2-1 ở trận chung kết trên sân Olympic rạng sáng 15/7.
XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch Bóng đá

XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch

TTTĐ - Đánh bại AE GFDI Sông Hàn 1-0 trong trận đấu vòng 7, XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia (VĐQG) Bia Saigon Cup 2024 - Khu vực miền Trung và Tây Nguyên (ĐPL-S3).
Sông Lam Nghệ An bảo vệ thành công ngôi vô địch Bóng đá

Sông Lam Nghệ An bảo vệ thành công ngôi vô địch

TTTĐ - Chiều 13/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra trận chung kết Giải bóng đá thiếu niên toàn quốc Yamaha Cup 2024 giữa Sông Lam Nghệ An và Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội.
Giải U13 toàn quốc: Tìm ra hai đội góp mặt vào trận chung kết Bóng đá

Giải U13 toàn quốc: Tìm ra hai đội góp mặt vào trận chung kết

TTTĐ - Trong khuôn khổ Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024, chiều 11/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra trận bán kết đầu tiên giữa Tây Ninh và Sông Lam Nghệ An.
Chủ nhà Đắk Lắk dừng chân ở tứ kết Bóng đá

Chủ nhà Đắk Lắk dừng chân ở tứ kết

TTTĐ - Ngày 9/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra bốn trận tứ kết của Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024.
150 trẻ em huyện Thường Tín được dạy bơi miễn phí Thể thao trong nước

150 trẻ em huyện Thường Tín được dạy bơi miễn phí

TTTĐ - UBND huyện Thường Tín (Hà Nội) đã tổ chức Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước và mở các lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em trên địa bàn huyện năm 2024.
Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em huyện Đông Anh Thể thao trong nước

Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em huyện Đông Anh

TTTĐ - Giải đấu các môn thể thao hè, giải bơi truyền thống và lớp dạy bơi miễn phí của huyện Đông Anh (Hà Nội) tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần giúp các em thanh thiếu niên, nhi đồng tránh xa tệ nạn xã hội và nâng cao sức khỏe…
Huyện Thanh Oai xuất sắc đạt 11 huy chương Thể thao trong nước

Huyện Thanh Oai xuất sắc đạt 11 huy chương

TTTĐ - Các VĐV huyện Thanh Oai (Hà Nội) tranh tài sôi nổi, quyết liệt và giành được 11 huy chương các loại, trong đó có 2 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc, 4 huy chương Đồng.
Giải Golf “Ước mơ xanh”: Điểm hẹn đáng nhớ và giàu ý nghĩa nhân văn Thể thao trong nước

Giải Golf “Ước mơ xanh”: Điểm hẹn đáng nhớ và giàu ý nghĩa nhân văn

TTTĐ - Giải Golf gây quỹ “Ước mơ xanh” là hoạt động thường niên do Báo Nhà báo và Công luận tổ chức với mục đích thực hiện các dự án hướng tới các đối tượng yếu thế thông qua việc kết nối và huy động các nguồn lực trong xã hội để cùng bảo trợ.
Xem thêm