Tag

Thừa Thiên - Huế: Hàng loạt cây xanh tróc vỏ, chết khô sau khi thay mới

Môi trường 20/03/2022 11:25
aa
TTTĐ - Sau khi được thay mới, nhiều cây xanh dọc tuyến đường cạnh sân bay Phú Bài, tỉnh Thừa Thiên - Huế bỗng nhiên tróc vỏ, chết khô khiến ai cũng xót xa.
Trồng cây xanh, làm đẹp cảnh quan môi trường mừng Ngày thành lập Đoàn Trồng cây xanh, làm đẹp cảnh quan môi trường mừng Ngày thành lập Đoàn
Toyota Việt Nam đồng hành cùng Chương trình “Một tỷ cây xanh – Vì Việt Nam xanh” Toyota Việt Nam đồng hành cùng Chương trình “Một tỷ cây xanh – Vì Việt Nam xanh”
Tuổi trẻ Thủ đô phấn đấu trồng 100.000 cây xanh trên địa bàn thành phố Tuổi trẻ Thủ đô phấn đấu trồng 100.000 cây xanh trên địa bàn thành phố
Quận Đống Đa trồng 300 cây xanh dịp Tết Nhâm Dần 2022 Quận Đống Đa trồng 300 cây xanh dịp Tết Nhâm Dần 2022
Hàng cây xanh được đầu tư gần 11 tỷ đồng bóc vỏ, chết khô dù đã được trồng mới.
Hàng cây xanh được đầu tư gần 11 tỷ đồng bị tróc vỏ, chết khô dù đã được trồng mới

Nhằm thay đổi diện mạo, tạo điểm nhấn cho tuyến đường cạnh sân bay Phú Bài và khu vực cửa ngõ phía Nam thêm ấn tượng. Cuối năm 2020, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã đầu tư gần 11 tỷ đồng triển khai dự án “Chỉnh trang khu vực tiếp giáp cảng hàng không quốc tế Phú Bài” (thuộc địa phận phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy) nhằm tạo ấn tượng cho du khách ngay từ khi xuống sân bay.

Dự án sau đó được bàn giao cho Trung tâm Phát triển quỹ đất thị xã Hương Thủy làm chủ đầu tư và do liên danh Công ty cây xanh Tiến Đạt (ở TP Huế), Công ty TNHH công trình cây xanh Thái Bình (ở thị xã Hương Thủy) và Công ty TNHH Loan Thắng (ở thị xã Hương Thủy) là đơn vị thi công.

Thân một cây phượng đỏ bị bóc vỏ, có dấu hiệu chết khô.
Thân cây phượng đỏ bị tróc vỏ, có dấu hiệu chết khô
Cây chết đỗ xuống đất, mục tàn.

Cây chết đổ mục

Với số tiền đầu tư gần 11 tỷ đồng, phía chủ đầu tư và đơn vị thi công đã đùng để san lấp đất, trồng hàng trăm cây phượng đỏ, thông vàng, hoa dọc theo QL 1A với chiều dài khoảng 1km và chi trả các khoản phí phát sinh khác.

Tuy nhiên, sau một thời gian, nhiều hàng cây phượng đỏ và thông vàng có dấu hiệu bị chết khô, tróc vỏ, khiến không ít người dân và du khách thất vọng vì những hàng cây được đầu tư hàng tỷ đồng lại trơ trọi, nhếch nhác đến như vậy. Đến nay đã hơn 1 năm trôi qua, dù các đơn vị liên quan đã có động thái khắc phục, trồng mới nhưng thực trạng cây bị tróc vỏ, chết khô vẫn không thay đổi.

Hàng loạt cây xanh tróc vỏ, rụng lá, chết khô sau khi được thay mới
Hàng loạt cây xanh tróc vỏ, rụng lá, chết khô sau khi được thay mới
Rác thải nằm la liệt tại dự án “Chỉnh trang khu vực tiếp giáp Cảng hàng không quốc tế Phú Bài”.
Rác thải nằm la liệt tại dự án “Chỉnh trang khu vực tiếp giáp cảng hàng không quốc tế Phú Bài”

Ông Võ Ngọc Thành - Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất thị xã Hương Thủy cho biết, sau khi nắm được thông tin sự việc, đơn vị đã cho rà soát và kiểm tra, đánh giá tìm nguyên nhân khiến cây phượng đỏ và thông vàng bị chết.

“Tình trạng cây xanh trơ trụi, tróc vỏ, chết khô vẫn đang diễn ra, số lượng cây chết cũng không lớn. Đơn vị đã rà soát và kiểm tra lại, sau khi có báo cáo chính thức đơn vị sẽ yêu cầu nhà thầu khắc phục, trồng thay thế”, ông Thành nói.

Đọc thêm

Quỳ Hợp (Nghệ An): Điều tra nguyên nhân cá chết bất thường trên suối Bắc Môi trường

Quỳ Hợp (Nghệ An): Điều tra nguyên nhân cá chết bất thường trên suối Bắc

TTTĐ - Sáng 2/7, cơ quan chức năng huyện Quỳ Hợp (tỉnh Nghệ An) cho biết, trên đoạn suối Bắc chảy qua địa bàn xã Châu Thành đang xuất hiện tình trạng cá chết trôi dạt vào hai bên bờ. UBND huyện Quỳ Hợp đã thành lập đoàn kiểm tra cùng các cơ quan chức năng khẩn trương vào cuộc xác định rõ nguyên nhân.
Bắc Bộ ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa to Môi trường

Bắc Bộ ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày và đêm 2/7, nhiều khu vực ngày nắng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ trên 38 độ C; chiều tối và đêm có mưa dông, đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhiều khu vực nắng nóng, nhiệt độ có nơi trên 38 độ C Môi trường

Nhiều khu vực nắng nóng, nhiệt độ có nơi trên 38 độ C

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, nhiều khu vực ngày nắng nóng với nhiệt độ có nơi trên 38 độ C; chiều tối và đêm có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Bắc Bộ chiều tối và đêm có mưa dông, ngày nắng nóng Môi trường

Bắc Bộ chiều tối và đêm có mưa dông, ngày nắng nóng

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, nắng nóng ở Trung Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.
Quảng Ngãi: Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển Môi trường

Quảng Ngãi: Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển

TTTĐ - Chiều 29/6, tại thành phố Quảng Ngãi, báo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức chương trình “Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển” với sự tham dự của đông đảo đại biểu, các ban ngành liên quan và bà con ngư dân trên địa bàn tỉnh.
Hà Nội nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao nhất 38 độ C Môi trường

Hà Nội nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao nhất 38 độ C

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 30/6 và 1/7, Bắc Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 55-60%.
Bắc Bộ nắng nóng, Trung Bộ nắng nóng gay gắt Môi trường

Bắc Bộ nắng nóng, Trung Bộ nắng nóng gay gắt

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 29/6, khu vực Hòa Bình, trung du và đồng bằng Bắc Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 55-60%.
Hà Nội còn 19 điểm úng ngập cục bộ Môi trường

Hà Nội còn 19 điểm úng ngập cục bộ

TTTĐ - Năm 2024 trên địa bàn TP còn tồn tại 11 điểm úng ngập đối với các trận mưa có cường độ 50-70mm/h; 19 điểm úng ngập cục bộ và một số điểm ứ đọng nước do mặt đường trũng, thấp với những trận mưa đến 100mm/h trở lên gây quá tải cho hệ thống thoát nước.
Bắc Bộ nắng nóng, có nơi trên 35 độ C Môi trường

Bắc Bộ nắng nóng, có nơi trên 35 độ C

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của rìa phía Nam rãnh áp thấp có trục ở khoảng 24-27 độ vĩ Bắc nối với vùng áp thấp nóng phía Tây có xu hướng phát triển và mở rộng dần về phía Đông Nam, kết hợp với gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn trên khu vực Trung Bộ, ngày 28/6, đồng bằng Bắc Bộ, Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất trên 35 độ C.
Ngày đầu thi tốt nghiệp trung học phổ thông, cả nước có mưa, dông Môi trường

Ngày đầu thi tốt nghiệp trung học phổ thông, cả nước có mưa, dông

TTTĐ - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia đã đưa ra cảnh báo mưa lớn cục bộ trên phạm vị các quận nội thành của Thủ đô Hà Nội trong sáng 27/6.
Xem thêm