Tag

Thúc đẩy quan hệ hợp tác toàn diện giữa tỉnh Quảng Ninh và Nhật Bản

Tin tức 12/06/2020 16:15
aa
TTTĐ - Ngày 12/6, tại trụ sở Đại sứ quán Nhật Bản ở Hà Nội, Đoàn công tác của tỉnh Quảng Ninh do đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, làm trưởng đoàn, đã đến thăm, làm việc với ngài Yamada Takio, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam.

Thúc đẩy quan hệ hợp tác toàn diện giữa tỉnh Quảng Ninh và Nhật Bản

Bài liên quan

Quảng Ninh: Bắt 3 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép để đánh bạc

Quảng Ninh: Nguy cơ tái phát dịch tả châu Phi từ lợn giống không rõ nguồn gốc

Quảng Ninh: Khánh thành khu nhà chăm sóc người già, khuyết tật do Chính phủ Ấn Độ tài trợ

Quảng Ninh: Sớm mở đường bay thẳng Vân Đồn - Cam Ranh

Quảng Ninh: Đại học Hạ Long hợp tác đào tạo cùng Đại học Văn Lang (TP HCM)

Quảng Ninh công khai doanh nghiệp nợ thuế hàng trăm tỷ đồng

Cùng dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh và các sở, ngành liên quan.

Trong không khí thân mật, hữu nghị, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh (Việt Nam) cùng ngài Yamada Takio đã ôn lại những kết quả tốt đẹp giữa Đại sứ quán Nhật Bản cũng như một số tổ chức của Nhật Bản với tỉnh Quảng Ninh trong những năm qua. Trong đó, nổi bật trên các lĩnh vực như: Thu hút vốn đầu tư trực tiếp (FDI); thương mại; xúc tiến thương mại; nông nghiệp; giáo dục - đào tạo và giao lưu văn hóa... Qua đó, góp phần quan trọng thúc đấy quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng giữa Việt Nam - Nhật Bản.

Gửi lời chúc mừng ngài Đại sứ Yamada Takio vừa được Chính phủ Nhật Bản bổ nhiệm làm Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh mong muốn ngài Đại sứ sẽ tiếp tục thúc đẩy những cơ chế hợp tác vốn đang phát triển hết sức tốt đẹp trước đây giữa tỉnh Quảng Ninh với các tổ chức JETRO, JICA, Trung tâm Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản…

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh cùng ngài Yamada Takio đã ôn lại những kết quả tốt đẹp giữa Đại sứ quán Nhật Bản cũng như một số tổ chức của Nhật Bản với tỉnh Quảng Ninh trong những năm qua.
Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh cùng ngài Yamada Takio đã ôn lại những kết quả tốt đẹp giữa Đại sứ quán Nhật Bản cũng như một số tổ chức của Nhật Bản với tỉnh Quảng Ninh trong những năm qua.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký nhấn mạnh: Những kết quả tốt đẹp trên có vai trò rất lớn của Ngài Umeda Kunio, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam ở nhiệm kỳ trước và đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Chủ tịch nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản.

Chúc mừng ngài Đại sứ Yamada Takio vừa được Chính phủ Nhật Bản bổ nhiệm làm Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh mong muốn ngài Đại sứ sẽ tiếp tục thúc đẩy những cơ chế hợp tác vốn đang phát triển hết sức tốt đẹp trước đây giữa tỉnh Quảng Ninh với các tổ chức JETRO, JICA, Trung tâm Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản…

Thay mặt các lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, Bí thư Tỉnh ủy Quảng NInh Nguyễn Xuân Ký,mong muốn ngài Đại sứ tiếp tục tạo cầu nối để thu hút, khuyến khích các nhà đầu tư chiến lược của Nhật Bản tới đầu tư tại Quảng Ninh, vì tỉnh đang có môi trường đầu tư tốt nhất cả nước, có hệ thống hạ tầng hiện đại, đồng bộ và có rất nhiều lợi thế, tiềm năng khác biệt; Đặc biệt, là những lĩnh vực ngành nghề thuộc thế mạnh của Nhật Bản như: Công nghiệp chế biến, chế tạo; công nghiệp phụ trợ; dịch vụ, du lịch, giáo dục... Với vị thế là một tỉnh 3 năm liên tiếp dẫn đầu chỉ số PCI, Quảng Ninh cam kết sẽ đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư Nhật Bản, để việc triển khai, phát triển các dự án được mang lại hiệu quả cao nhất.

Bên cạnh đó, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh cũng nêu một số nội dung chưa được thực hiện do bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 như: Cử giảng viên, tình nguyện viên Nhật Bản sang dạy học tại Đại học Hạ Long, tiến tới xây dựng Khoa Nhật Bản học tại Đại học Hạ Long; đẩy nhanh tiến độ và hiệu quả các dự án bảo vệ môi trường từ nguồn vốn ODA của Nhật Bản.

Ngoài ra, mặc dù chịu những thách thức không nhỏ do dịch Covid-19 nhưng Quảng Ninh vẫn duy trì tốt tốc độ phát triển kinh tế - xã hội. Hiện Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý cho Quảng Ninh thành lập Khu kinh tế (KKT) Quảng Yên vào Quy hoạch phát triển các KKT ven biển Việt Nam. Đây là KKT có lợi thế rất lớn và hiện Quảng Ninh đã chuẩn bị đủ các điều kiện để sẵn sàng đón các nhà đầu tư, trong đó có nhà đầu tư Nhật Bản. Cùng với đó là năm 2021, tỉnh sẽ hoàn thành cao tốc Vân Đồn - Móng Cái, hoàn thiện một loạt cơ sở hạ tầng tại KKT Móng Cái, KKT Vân Đồn. Chắc chắn Quảng Ninh sẽ là địa bàn vô cùng hấp dẫn đối với các nhà đầu tư Nhật Bản.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và ngài Đại sứ Nhật Bản khẳng định sẽ thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ giữa Quảng Ninh và Nhật Bản trên tất cả các lĩnh vực.
Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và ngài Đại sứ Nhật Bản khẳng định sẽ thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ giữa Quảng Ninh và Nhật Bản trên tất cả các lĩnh vực.

Tại buổi làm việc, ngài Đại sứ Yamada Takio bày tỏ sự ấn tượng mạnh mẽ trước những thay đổi toàn diện của Quảng Ninh trong những năm qua. Đặc biệt, Chính phủ Việt Nam và tỉnh Quảng Ninh đã rất thành công trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Thay mặt Chính phủ Nhật Bản, ngài Đại sứ trân trọng cảm ơn tỉnh Quảng Ninh trong thời gian qua đã tổ chức rất thành công việc đón các chuyến bay đưa các chuyên gia nước ngoài, các kỹ sư Nhật Bản sang làm việc tại Việt Nam qua Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn.

Đối với việc đón các chuyến bay đưa chuyên gia Nhật Bản sang làm việc tại Việt Nam qua Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn trong thời gian tới, từ các kinh nghiệm đã có, Quảng Ninh sẽ thực hiện tốt trọng trách được Chính phủ giao với tinh thần trách nhiệm cao nhất, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các chuyên gia Nhật Bản, cũng như nhân dân Quảng Ninh theo đúng quy định.

Kết thúc buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh trân trọng mời ngài Đại sứ sớm đến thăm tỉnh Quảng Ninh để chứng kiến sự phát triển của tỉnh và tham dự các sự kiện lớn của tỉnh liên quan tới các hoạt động xúc tiến đầu tư, giao lưu văn hóa...

Đọc thêm

Đến năm 2030, Đồng Nai trở thành tỉnh phát triển văn minh, hiện đại, tốc độ tăng trưởng cao Tin tức

Đến năm 2030, Đồng Nai trở thành tỉnh phát triển văn minh, hiện đại, tốc độ tăng trưởng cao

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 586/QĐ-TTg ngày 3/7/2024 phê duyệt Quy hoạch tỉnh Đồng Nai thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm gia đình đa văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc Tin tức

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm gia đình đa văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc

Chiều 3/7, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã thăm gia đình anh Jang Yeong Gak và chị Vũ Thái Linh - gia đình đa văn hóa Việt - Hàn ở thành phố Osan, tỉnh Gyeonggi.
Giám sát đến cùng để có kết quả, sản phẩm cụ thể Tin tức

Giám sát đến cùng để có kết quả, sản phẩm cụ thể

TTTĐ - Quan điểm xuyên suốt trong lãnh đạo của thành phố là tất cả các việc nêu ra sẽ tập trung giải quyết và có kết quả, sản phẩm cuối cùng. HĐND TP, Thường trực HĐND TP Hà Nội sẽ giám sát đến cùng để có những kết quả, sản phẩm cụ thể.
Thay thế ngay cán bộ không đủ năng lực, thiếu tinh thần phục vụ Tin tức

Thay thế ngay cán bộ không đủ năng lực, thiếu tinh thần phục vụ

TTTĐ - Thực hiện nghiêm Chỉ thị số 24-CT/TU, UBND TP Hà Nội sẽ xử lý thay thế ngay các trường hợp cán bộ vi phạm, không đủ năng lực thực hiện nhiệm vụ, đặc biệt là không có tinh thần, thái độ, tâm thế phục vụ người dân, doanh nghiệp…
Nâng cao năng lực, văn hoá người làm báo Thủ đô Thời sự

Nâng cao năng lực, văn hoá người làm báo Thủ đô

TTTĐ - Chiều 3/7, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban triển khai nhiệm vụ công tác báo chí thành phố tháng 7/2024. Đồng chí Phạm Thanh Học, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội chủ trì hội nghị.
Phải thay thế trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả Tin tức

Phải thay thế trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả

TTTĐ - Theo đại biểu Vũ Đức Bảo, thực tế đặt ra phải thay thế một số chuyên viên, trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả, đùn đẩy, né tránh trách nhiệm. Người đứng đầu các sở, ngành, địa phương cần quan tâm, đôn đốc đội ngũ trưởng, phó phòng, cán bộ tham mưu, tránh xảy ra tình trạng như doanh nghiệp đã phản ánh “gặp trưởng, phó phòng khó hơn gặp giám đốc”.
Làm rõ trách nhiệm về dự án chậm triển khai Tin tức

Làm rõ trách nhiệm về dự án chậm triển khai

TTTĐ - Ngày 3/7, tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 17, các đại biểu HĐND TP đã nêu câu hỏi chất vấn, đề nghị làm rõ trách nhiệm đối với một số dự án, công việc còn chậm triển khai.
Hướng tới đánh giá chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng Tin tức

Hướng tới đánh giá chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng

TTTĐ - Quan điểm chỉ đạo của TP Hà Nội là phải đo lường, đo đếm được kết quả cụ thể về các chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng. Cách làm này của TP để từng đơn vị, sở, ngành, địa phương nhìn thấy mình đang đứng ở đâu, so sánh với các đơn vị khác để phấn đấu.
Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả Tin tức

Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả

TTTĐ - Việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, trách nhiệm thực thi công vụ tại các cơ quan Nhà nước thuộc TP ở một số nơi chưa thực sự nghiêm, cá biệt có nơi có biểu hiện buông lỏng, né tránh, đùn đẩy trách nhiệm công việc được giao, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Tất cả những biểu hiện này dẫn tới nhiều việc của TP triển khai chậm, không hiệu quả.
Đưa ra lộ trình, giải pháp khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm Tin tức

Đưa ra lộ trình, giải pháp khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm

TTTĐ - Kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ ở một số địa phương, đơn vị còn chưa cao, chưa nghiêm. Cá biệt có nơi xuất hiện tình trạng né tránh, đùn đẩy công việc, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Đây là vấn đề quan trọng, cấp thiết cần được HĐND TP Hà Nội chất vấn để kịp thời chấn chỉnh.
Xem thêm