Thúc đẩy sự hiểu biết, cải thiện sức khỏe tâm thần của trẻ em
Bảo vệ, hỗ trợ trẻ em tương tác lành mạnh trên môi trường mạng Tăng cường công tác phòng, chống đuối nước đối với trẻ em, học sinh Sớm triển khai quy định bảo vệ trẻ em khi tham gia giao thông |
Chương trình là một phần trong dự án Đối tác hợp tác học thuật toàn cầu NORPART Safe & Sound được tài trợ bởi HK-dir (Cơ quan Hợp tác quốc tế và nâng cao chất lượng trong đào tạo Đại học Na-uy), giữa Trường Đại học Giáo dục và Trường Đại học Khoa học Ứng dụng Inland, Trường Đại học Bergen, Na-uy.
PGS.TS Trần Thành Nam - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội phát biểu tại hội thảo |
Dự án bắt đầu từ năm 2019 và đã tổ chức thành công nhiều chương trình trao đổi học thuật giữa Việt Nam và Na-uy, bao gồm các khoá học chuyên sâu về hỗ trợ sức khoẻ tâm thần do các chuyên gia Na-uy giảng dạy tại Việt Nam, chương trình hợp tác đào tạo nghiên cứu sinh về tâm lý học lâm sàng trẻ em và vị thành niên, các khoá học trao đổi giữa các học viên Việt Nam và Na-uy.
Hội thảo nhằm nâng cao hợp tác và trao đổi giữa các nhà chuyên môn thuộc nhiều lĩnh vực, giữa các chuyên gia nghiên cứu và các nhà thực hành; cùng nhau tạo ra các kiến thức khoa học liên quan tới sự lành mạnh của gia đình và trẻ em.
PGS.TS Trần Thành Nam - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết, với chủ đề “Sự lành mạnh của trẻ em và gia đình vì tương lai bền vững”, hội thảo sẽ là cơ hội quý báu để các nhà thực hành, nghiên cứu cùng trao đổi những cập nhật mới nhất về sức khỏe và sự phát triển của trẻ em, kết nối với các chuyên gia hàng đầu trong nước và trên thế giới; cùng tìm ra các giải pháp xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn cho trẻ em và các gia đình Việt Nam.
Quang cảnh hội thảo |
Chương trình hội thảo sẽ diễn ra trong 2 ngày với 8 báo cáo tại phiên toàn thể và 16 báo cáo tại 8 tiểu ban tập trung vào các chủ đề đa dạng như: Trải nghiệm tuổi thơ tiêu cực và các yếu tố liên quan; vai trò của gia đình đối với sự lành mạnh của trẻ em và vị thành niên; sức khoẻ hành vi và cảm xúc ở học sinh; nuôi dưỡng khả năng phục hồi ở vị thành niên; các chương trình can thiệp giáo dục hướng tới sức khoẻ và năng lực học tập; các chương trình can thiệp tâm lý sử dụng công nghệ và phi công nghệ cho trẻ em có rối loạn tâm thần; thúc đẩy hiểu biết về sức khoẻ tâm thần ở học sinh.
“Chúng tôi hy vọng rằng hội thảo lần này sẽ là bước đệm quan trọng, góp phần thúc đẩy sự hiểu biết và cải thiện sức khỏe tâm thần, sự phát triển của trẻ em và gia đình, xây dựng một tương lai bền vững cho thế hệ mai sau. Hội thảo cũng sẽ tổng kết lại những kết quả ý nghĩa của một dự án để mở ra những cơ hội hợp tác mới giữa những nhà khoa học Việt Nam và quốc tế”, PGS.TS Trần Thành Nam nhấn mạnh.