Tag
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng

Thực hiện tốt nhiệm vụ của người đại biểu Nhân dân, đưa Thủ đô phát triển

Tin tức 11/05/2021 13:28
aa
TTTĐ - Sáng 11/5, Ủy ban MTT Việt Nam TP Hà Nội phối hợp với UBND, Ủy ban bầu cử quận Hoàng Mai và huyện Gia Lâm tổ chức Hội nghị tiếp xúc giữa người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV với cử tri đơn vị bầu cử số 4.
Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại Cô Tô Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Nếu trúng cử đại biểu Quốc hội rất vinh dự, sẽ cố gắng làm hết sức mình Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng: Quyết tâm mở không gian phát triển mới cho vùng Thủ đô

Hội nghị được thực hiện bằng hình thức trực tuyến từ quận Hoàng Mai tới huyện Gia Lâm và 36 phường, xã của 2 quận huyện.

Đơn vị bầu cử số 4 của TP Hà Nội có 5 người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, gồm các ông, bà: Đinh Tiến Dũng (SN 1961), Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội; Hòa Thượng Thích Bảo Nghiêm (SN1956), Phó Chủ tịch Hội đồng trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam; Vũ Thị Lưu Mai (SN1972), Ủy viên Thường trực Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội; Lưu Hồng Quang (SN 1982), Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội; Nguyễn Thị Phương Thúy (SN1983), Phó Hiệu trưởng trường Mầm non Đại Mỗ A (quận Nam Từ Liêm).

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Quyết liệt triển khai các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân

Trình bày chương trình hành động trước các cử tri, các ứng viên chia sẻ rất vui mừng và vinh dự được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV; Đồng thời bày tỏ cảm ơn khi được tạo điều kiện tiếp xúc cử tri trong bối cảnh dịch bệnh. Sự hiện diện của các cử tri là động viên khích lệ, trao gửi niềm tin bước đầu đối với mỗi đại biểu.

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng chia sẻ, trong suốt quá trình công tác luôn cố gắng rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công. Dành nhiều thời gian thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô, Bí thư Thành ủy cho biết: Nhiệm kỳ qua, Đảng bộ chính quyền TP đã có nhiều cố gắng, nỗ lực đạt và vượt các chỉ tiêu nhiệm kỳ, đặc biệt trước bối cảnh dịch Covid-19, TP đã thực hiện tốt “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế. Có được những kết quả nêu trên, bên cạnh sự quan tâm của Trung ương còn có sự đóng góp của doanh nghiệp và Nhân dân Thủ đô.

Nhận thức Quốc hội là cơ quan quyền lực cao nhất, thực hiện quyền giám sát tối cao của Nhà nước đại diện cho quyền lợi Nhân dân…, nếu được cử tri bầu làm đại biểu Quốc hội, đồng chí cam kết thực hiện 8 chương trình hành động.

Trong đó, nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu giữ gìn phẩm chất, đạo đức, lối sống của người đảng viên, người đại biểu của Nhân dân; Tiếp tục đi sâu, đi sát cơ sở, gần dân, sát dân, gắn bó với Nhân dân; Không ngừng học tập, rèn luyện, nâng cao kỹ năng, bản lĩnh, trách nhiệm trong hoạt động Quốc hội;

Đề xuất với Quốc hội tiếp tục đẩy mạnh công tác xây dựng thể chế nhằm đáp ứng được yêu cầu đề ra, tạo hành lang pháp lý góp phần vào công cuộc phát triển chung của đất nước và của Thủ đô Hà Nội;

Tạo chuyển biến mạnh trong công tác cải cách hành chính, thu hút đầu tư, thiết lập môi trường kinh doanh thuận lợi, nâng cao năng lực cạnh tranh cho Thủ đô.

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng phát biểu tại hội nghị
Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng phát biểu tại hội nghị

Một trong những cam kết Bí thư Thành ủy Hà Nội là quyết liệt triển khai các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân thành phố, giảm chênh lệch mức sống giữa khu vực đô thi và nông thôn; Triển khai hiệu quả, toàn diện các lĩnh vực để thành phố phát triển nhanh, bền vững;

Tiếp tục thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh hiệu quả, vừa phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội; Chỉ đạo, triển khai, cụ thể hóa 10 Chương trình công tác toàn khóa đã được Thành ủy khóa 17 ban hành, trong đó chọn lọc các việc trọng tâm, trọng điểm, mang tính điểm nhấn, đột phá.

Phối hợp chặt chẽ với đại biểu HĐND TP, HĐND các cấp trong thực hiện quyền giám sát của cơ quan dân cử, nhất là về một số lĩnh vực mà cử tri quan tâm, như: Việc thực hiện cải cách hành chính; Thực hành tiết kiệm, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; Quản lý đất đai, tài nguyên môi trường, sử dụng ngân sách; Giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân, kiến nghị của cử tri…

Hòa Thượng Thích Bảo Nghiêm cho biết, nếu được trở thành đại biểu Quốc hội, ông sẽ tham gia đầy đủ các hoạt động giám sát, khảo sát của Quốc hội, các hội nghị tiếp cử tri định kỳ, chuyên đề, qua đó thu thập các thông tin và đóng góp vào các dự án Luật của Quốc hội đảm bảo sát thực tế và mong mỏi của Nhân dân.

Ông cũng sẽ tham gia đầy đủ các hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội; Nỗ lực cùng chính quyền và Nhân dân đưa quận Hoàng Mai trở thành quận phát triển phía Nam thành phố và huyện Gia Lâm trở thành quận của thành phố vào năm 2025.

Nhận thức rõ vai trò của người đại biểu Quốc hội

Ủy viên Thường trực Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội Vũ Thị Lưu Mai chia sẻ, trong những ngày tháng làm đại biểu Quốc hội khóa XIV, bà chưa một lần quên lời hứa với cử tri.

Ủy viên Thường trực Ủy ban tài chính ngân sách của Quốc hội Vũ Thị Lưu Mai
Ủy viên Thường trực Ủy ban tài chính ngân sách của Quốc hội Vũ Thị Lưu Mai phát biểu tại hội nghị

Ý thức còn nhiều việc chưa làm được, nhiều mong ước chưa thành hiện thực; Vì vậy, nếu trở thành đại biểu Quốc hội khóa mới, bà sẽ kiên trì thực hiện tiếp các nhiệm vụ còn dang dở. Đó là kiên quyết đề xuất Quốc hội chung tay cùng người dân tăng cường nguồn lực đầu tư, đẩy nhanh các công trình giao thông dang dở, chấm dứt tình trạng quy hoạch treo; Cùng với đó, quan tâm đề xuất nâng cao nguồn lực cải thiện môi trường cho Hà Nội; Theo đuổi thực hiện nghiêm lộ trình cải cách tiền lương, đảm bảo người lao động có thể sống bằng tiền lương của mình; Cải cách thủ tục hành chính để tạo điều kiện cho người dân…

Bà Mai cũng cho biết sẽ "theo đuổi" giám sát tính công khai minh bạch trong đầu tư công, tránh thất thoát; Đảm bảo tiêu dùng, tránh lạm phát. Bên cạnh đó, tăng cường đấu tranh đảm bảo quyền lợi phụ nữ, trẻ em…

Ông Lưu Hồng Quang, Phó Bí thư Đoàn thanh niên Cơ quan Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội bày tỏ ấn tượng trước sự trang trọng ấm cúng của cuộc bầu cử. Ông Quang cho biết, đã nhận thức rõ vai trò của người đại biểu Quốc hội, vì vậy, nếu được bầu, sẽ tập trung vào vấn đề bảo vệ quyền và lợi ích Nhân dân, lắng nghe các ý kiến cử tri, giúp cho việc xây dựng ban hành pháp luật được sát với tình hình thực tế.

Ngoài ra khi được tham dự kỳ họp Quốc hội sẽ tham gia xây dựng các hiến pháp pháp luật với tinh thần đúng và trúng; Là cầu nối giữa Hà Nội và Trung ương trong triển khai các nhiệm vụ phát triển Thủ đô và đất nước.

Trình bày chương trình hành động, bà Nguyễn Thị Phương Thúy cho biết, sẽ đề xuất Quốc hội, những nội dung phát triển giáo dục; Xây dựng gia đình văn hóa; Các kiến nghị đảm bảo đời sống vật chất tinh thần cho đoàn viên công đoàn; Bình đẳng giới, phòng chống bạo lực, chính sách với phụ nữ, người có công…

Đúng và trúng mong đợi của cử tri

Cử tri quận Hoàng Mai phát biểu tại hội nghị
Cử tri quận Hoàng Mai phát biểu tại hội nghị

Sau khi nghe các ứng cử viên trình bày chương trình hành động, cử tri đánh giá các ứng cử viên đều có phẩm chất đạo đức tốt, gương mẫu, có năng lực công tác, hội đủ yếu tố của ứng cử viên đại biểu Quốc hội. Thông qua các chương trình hành động đều thể hiện những trăn trở, tâm huyết của các ứng cử viên.

Đáng chú ý, nhiều cử tri bày tỏ vui mừng khi Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng ứng cử tại quận Hoàng Mai và huyện Gia Lâm. Mặc dù mới được phân công về công tác tại Hà Nội nhưng Bí thư Thành ủy đã nắm bắt rất nhanh tình hình, đưa ra những chỉ đạo kịp thời ứng phó với đợt bùng phát dịch Covid-19 thứ 4, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, vừa quyết liệt truy vết, khoanh vùng, cách ly, nhưng không cực đoan, vẫn duy trì sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội.

Đặc biệt, Bí thư Thành ủy đã chỉ đạo tập trung đầu tư đường Vành đai 4, tháo gỡ cơ chế, chính sách để thúc đẩy cải tạo các khu chung cư cũ... Đây là những vấn đề rất trúng và đúng, là niềm mong đợi của cử tri và Nhân dân.

Cử tri tin tưởng các ứng viên sẽ thực hiện những lời hứa trong chương trình hành động, có những đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế, xã hội, là cầu nối quan trọng, thể hiện ý chí và nguyện vọng của cử tri. Mong muốn các đại biểu nếu trúng cử sẽ bám sát và có các đề xuất giải pháp về những vấn đề mà cử tri quan tâm.

Thay mặt các ứng cử viên đơn vị bầu cử số 4, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng trân trọng cảm ơn tình cảm, ý kiến của cử tri đã đóng góp thẳng thắn, tâm huyết với từng người ứng cử. Nếu trúng cử, dù là ai trong những người ứng cử cũng sẽ nỗ lực cao nhất làm tròn trách nhiệm của người đại biểu Nhân dân, đóng góp hết sức mình vì lợi ích quốc gia, dân tộc, vì sự phát triển của Thủ đô…

Đọc thêm

Xem xét nhiều nội dung để kịp thời phục vụ công tác điều hành Tin tức

Xem xét nhiều nội dung để kịp thời phục vụ công tác điều hành

TTTĐ - Sáng 1/7, HĐND TP Hà Nội tổ chức kỳ họp thứ 17 (kỳ họp thường lệ) xem xét nhiều nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền.
Đưa Luật Thủ đô đi vào cuộc sống ngay khi có hiệu lực Tin tức

Đưa Luật Thủ đô đi vào cuộc sống ngay khi có hiệu lực

TTTĐ - Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh đề nghị TP Hà Nội nói chung, HĐND TP nói riêng nắm bắt tốt cơ hội này, chủ động nghiên cứu, rà soát, xây dựng kế hoạch thực hiện Luật Thủ đô (sửa đổi) để Luật vào cuộc sống, đạt hiệu quả thiết thực ngay khi có hiệu lực…
Triển khai hơn 30 nội dung công việc quan trọng phát sinh Tin tức

Triển khai hơn 30 nội dung công việc quan trọng phát sinh

TTTĐ - HĐND TP Hà Nội đã cơ bản hoàn thành toàn bộ các nội dung 6 tháng đầu năm 2024 theo chương trình công tác. Hơn 30 nội dung công việc quan trọng phát sinh theo chỉ đạo của Trung ương và yêu cầu thực tiễn của TP đã được triển khai đảm bảo chất lượng, tiến độ.
Quyết liệt thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm, thúc đẩy tăng trưởng Tin tức

Quyết liệt thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm, thúc đẩy tăng trưởng

TTTĐ - TP quyết liệt, tập trung thực hiện nhiều nội dung nhiệm vụ trọng tâm như thúc đẩy tăng trưởng kinh tế để đạt các chỉ tiêu kế hoạch năm 2024; trong đó đặc biệt quan tâm đẩy mạnh phát triển hạ tầng, ứng dụng phục vụ chuyển đổi số, chuyển đổi xanh.
Hôm nay (1/7), khai mạc kỳ họp thứ 17 HĐND TP Hà Nội Tin tức

Hôm nay (1/7), khai mạc kỳ họp thứ 17 HĐND TP Hà Nội

TTTĐ - Kỳ họp thứ 17 (kỳ họp thường lệ giữa năm 2024) diễn ra từ ngày 1/7 - 4/7, dự kiến xem xét 42 nội dung gồm 17 báo cáo và 25 nghị quyết.
Cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc đã có những đóng góp chất lượng cao cho Tổ quốc và quan hệ song phương Tin tức

Cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc đã có những đóng góp chất lượng cao cho Tổ quốc và quan hệ song phương

TTTĐ - Nhân dịp thăm chính thức Hàn Quốc, chiều tối 30/6, tại Thủ đô Seoul, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân đã gặp gỡ cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, các cơ quan đại diện Việt Nam và đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc.
Giao lưu nhân dân giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc không ngừng phát triển Tin tức

Giao lưu nhân dân giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc không ngừng phát triển

TTTĐ - Chiều 30/6, tại Thủ đô Seoul, bắt đầu chương trình chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc gặp rất xúc động với những người bạn Hàn Quốc.
Lễ đón chính thức Thủ tướng Phạm Minh Chính và phu nhân thăm Hàn Quốc Tin tức

Lễ đón chính thức Thủ tướng Phạm Minh Chính và phu nhân thăm Hàn Quốc

TTTĐ - Vào lúc 14h30 (giờ địa phương) ngày 30/6, chuyên cơ chở Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân Lê Thị Bích Trân, cùng Đoàn đại biểu Việt Nam đã tới sân bay quân sự Seongnam ở Thủ đô Seoul, bắt đầu chuyến thăm chính thức Hàn Quốc.
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân lên đường thăm chính thức Hàn Quốc Tin tức

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân lên đường thăm chính thức Hàn Quốc

TTTĐ - Sáng 30/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân Lê Thị Bích Trân cùng Đoàn đại biểu Việt Nam rời Thủ đô Hà Nội, lên đường thăm chính thức Hàn Quốc từ ngày 30/6 đến ngày 3/7 theo lời mời của Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck Soo và Phu nhân.
Đảm bảo pháp luật được thực hiện công bằng, nghiêm minh, nhất quán Tin tức

Đảm bảo pháp luật được thực hiện công bằng, nghiêm minh, nhất quán

TTTĐ - Quốc hội đề nghị tập trung chỉ đạo, quán triệt, khẩn trương triển khai thực hiện có hiệu quả các các luật, nghị quyết để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ phát triển của đất nước; bảo đảm yêu cầu pháp luật được thực hiện công bằng, nghiêm minh, nhất quán, kịp thời, hiệu lực, hiệu quả.
Xem thêm