Tag

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Nếu trúng cử đại biểu Quốc hội rất vinh dự, sẽ cố gắng làm hết sức mình

Tin tức 08/05/2021 12:26
aa
TTTĐ - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định sẽ cố gắng làm hết sức mình và bày tỏ mong muốn nhận được nhiều ý kiến góp ý của cử tri.
Tổng Bí thư ứng cử ĐBQH tại Hà Nội, Chủ tịch nước ứng cử ĐBQH tại TP HCM Văn phòng Trung ương Đảng giới thiệu 5 đồng chí ứng cử đại biểu Quốc hội
ổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại hội nghị
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại hội nghị

Sáng 8/5, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri với người ứng cử đại biểu QH khóa XV đơn vị bầu cử số 1 gồm quận Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng.

Để bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19, hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến từ điểm cầu quận Ba Đình đến tất cả các phường trên địa bàn 3 quận.

Tham gia ứng cử tại đơn vị bầu cử số 1 có 5 ứng viên gồm: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; Ông Nguyễn Trúc Anh, Giám đốc Sở Quy hoạch và Kiến trúc Hà Nội; Thiếu tướng Nguyễn Quốc Duyệt, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Bà Nguyễn Thị Hà Tuyên, Phó Hiệu trưởng trường THPT Hoàng Văn Thụ; Ông Vũ Tiến Vượng, nghiên cứu viên khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn, Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Cho biết đã gửi đến hội nghị tiểu sử cũng như chương trình hành động, vì vậy, trong không khí thân tình, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bày tỏ mong muốn “được tâm sự, ôn nghèo kể khổ”. Tổng Bí thư kể lại quá trình hoạt động của mình, từ lúc sinh ra, lớn lên, đi học và công tác tại các cơ quan của Đảng, Nhà nước, Quốc hội. Đến nay, ông đã có 7 khóa là Ủy viên Trung ương Đảng, 6 khóa Ủy viên Bộ Chính trị.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

“Tôi năm nay 77 tuổi rồi, Đại hội vừa rồi tôi đã xin nghỉ, xin thôi rồi. Họp báo sau Đại hội tôi đã nói rằng, tôi đã cao tuổi, sức khỏe có hạn, tôi xin không ứng cử nhưng Trung ương quyết định, Đại hội bầu, là đảng viên nên tôi phải chấp hành”, Tổng Bí thư chia sẻ.

Tổng bí thư nhấn mạnh: "Lần này được giới thiệu ứng cử, nếu được trúng cử đại biểu Quốc hội thì rất vinh dự, tôi sẽ cố gắng làm hết sức mình". Tổng Bí thư cũng bày tỏ mong muốn nhận được nhiều ý kiến góp ý của cử tri.

Trong chương trình hành động, ứng cử viên Nguyễn Trúc Anh bày tỏ, nếu được trúng cử thì "kim chỉ nam hành động” của ông là Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và chương trình hành động của triển khai nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội. Ông sẽ lắng nghe, trở thành cầu nối của thành phố với các cơ quan Trung ương.

Ông Nguyễn Trúc Anh, cho biết, đối với mỗi người dân sức khỏe là quan trọng nhất, vì thế ông ý thức được việc đóng góp để phát triển không gian đô thị, môi trường sống, phòng ngừa dịch bệnh. Cùng với đó nâng cao công tác quy hoạch, trật tự kỷ cương đô thị…

Ứng cử viên Nguyễn Quốc Duyệt khẳng định, nếu được tín nhiệm bầu làm đại biểu sẽ nỗ lực phấn đấu với trách nhiệm cao nhất, cùng với các đại biểu nghiên cứu hoàn thiện các quy định của pháp luật; Xây dựng thế trận lòng dân vững chắc. Đồng thời, ông thường xuyên lắng nghe, tiếp thu tâm tư nguyện vọng của người dân và tích cực tham gia vào không tác giám sát xứng đáng với niềm tin của Nhân dân và cử tri.

Ứng cử viên Nguyễn Thị Hà Tuyên cho biết, nếu được cử tri tín nhiệm đem hết trí tuệ, sức mình; Không ngừng nỗ lực, gần gũi lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri; Tích cực đề xuất phản ánh trung thực các kiến nghị, bức xúc của cử tri. Bà cũng cho biết, sẽ tập trung bảo vệ quyền lợi trẻ em và phụ nữ…

Ứng cử viên trẻ Vũ Tiến Vượng (SN 1997), vì lý do đột xuất không thể có mặt nên đã gửi chương trình hành động đến hội nghị. Trong chương trình hành động gửi đến hội nghị, ứng cử viên trẻ tuổi này khẳng định sẽ kế thừa hoạt động của đoàn đại biểu Quốc hội Hà Nội trong nhiệm kỳ qua. Nếu được tín nhiệm, ứng cử viên sẽ tham gia đầy đủ các cuộc họp, đồng thời vận động các nhà khoa học tham gia vào công tác xây dựng pháp luật; Thực hiện tốt chức năng tiếp công dân, giải quyết và bảo vệ quyền lợi hợp pháp chính đáng của công dân.

Phát biểu sau khi nghe toàn bộ chương trình hành động của 5 ứng viên, cử tri ở cả 3 quận đánh giá cao các chương trình hành động này.

Cử tri Nguyễn Thị Ngọc Diễm (phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng) bày tỏ tin tưởng vào chương trình hành động của Tổng Bí thư. Bà Diễm cho biết, gia đình Tổng Bí thư sống tại phường Nguyễn Du, bản thân Tổng Bí thư và gia đình gần gũi, cởi mở, có nhiều đóng góp tại cộng đồng.

Cử tri cũng mong muốn Tổng Bí thư và các ứng viên quan tâm đến mục tiêu xây dựng đất nước đến năm 2025, 2030, 2045 mà nghị quyết Đại hội XIII đã nêu và bày tỏ sẽ đồng lòng, chung sức thực hiện mục tiêu đó. Bà Diễm cũng nhấn mạnh yêu cầu chỉnh đốn Đảng được nêu tại Nghị quyết Đại hội đã đáp ứng được mong mỏi của Nhân dân.

Đọc thêm

Hà Nội tổ chức thi "Dân vận khéo" chào mừng Giải phóng Thủ đô Tin tức

Hà Nội tổ chức thi "Dân vận khéo" chào mừng Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Theo kế hoạch, trước ngày 15/7/2024, các địa phương, cơ quan, đơn vị sẽ đăng ký dự thi Hội thi “Dân vận khéo” cấp TP. Căn cứ số lượng các đội đăng ký dự thi, Ban Dân vận Thành ủy sẽ tổ chức thi sơ khảo cấp TP trong tháng 8/2024 và chung khảo cấp TP trong tháng 9/2024.
Xem xét nhiều nội dung để kịp thời phục vụ công tác điều hành Tin tức

Xem xét nhiều nội dung để kịp thời phục vụ công tác điều hành

TTTĐ - Sáng 1/7, HĐND TP Hà Nội tổ chức kỳ họp thứ 17 (kỳ họp thường lệ) xem xét nhiều nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền.
Đưa Luật Thủ đô đi vào cuộc sống ngay khi có hiệu lực Tin tức

Đưa Luật Thủ đô đi vào cuộc sống ngay khi có hiệu lực

TTTĐ - Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh đề nghị TP Hà Nội nói chung, HĐND TP nói riêng nắm bắt tốt cơ hội này, chủ động nghiên cứu, rà soát, xây dựng kế hoạch thực hiện Luật Thủ đô (sửa đổi) để Luật vào cuộc sống, đạt hiệu quả thiết thực ngay khi có hiệu lực…
Triển khai hơn 30 nội dung công việc quan trọng phát sinh Tin tức

Triển khai hơn 30 nội dung công việc quan trọng phát sinh

TTTĐ - HĐND TP Hà Nội đã cơ bản hoàn thành toàn bộ các nội dung 6 tháng đầu năm 2024 theo chương trình công tác. Hơn 30 nội dung công việc quan trọng phát sinh theo chỉ đạo của Trung ương và yêu cầu thực tiễn của TP đã được triển khai đảm bảo chất lượng, tiến độ.
Quyết liệt thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm, thúc đẩy tăng trưởng Tin tức

Quyết liệt thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm, thúc đẩy tăng trưởng

TTTĐ - TP quyết liệt, tập trung thực hiện nhiều nội dung nhiệm vụ trọng tâm như thúc đẩy tăng trưởng kinh tế để đạt các chỉ tiêu kế hoạch năm 2024; trong đó đặc biệt quan tâm đẩy mạnh phát triển hạ tầng, ứng dụng phục vụ chuyển đổi số, chuyển đổi xanh.
Hôm nay (1/7), khai mạc kỳ họp thứ 17 HĐND TP Hà Nội Tin tức

Hôm nay (1/7), khai mạc kỳ họp thứ 17 HĐND TP Hà Nội

TTTĐ - Kỳ họp thứ 17 (kỳ họp thường lệ giữa năm 2024) diễn ra từ ngày 1/7 - 4/7, dự kiến xem xét 42 nội dung gồm 17 báo cáo và 25 nghị quyết.
Cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc đã có những đóng góp chất lượng cao cho Tổ quốc và quan hệ song phương Tin tức

Cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc đã có những đóng góp chất lượng cao cho Tổ quốc và quan hệ song phương

TTTĐ - Nhân dịp thăm chính thức Hàn Quốc, chiều tối 30/6, tại Thủ đô Seoul, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân đã gặp gỡ cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, các cơ quan đại diện Việt Nam và đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc.
Giao lưu nhân dân giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc không ngừng phát triển Tin tức

Giao lưu nhân dân giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc không ngừng phát triển

TTTĐ - Chiều 30/6, tại Thủ đô Seoul, bắt đầu chương trình chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc gặp rất xúc động với những người bạn Hàn Quốc.
Lễ đón chính thức Thủ tướng Phạm Minh Chính và phu nhân thăm Hàn Quốc Tin tức

Lễ đón chính thức Thủ tướng Phạm Minh Chính và phu nhân thăm Hàn Quốc

TTTĐ - Vào lúc 14h30 (giờ địa phương) ngày 30/6, chuyên cơ chở Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân Lê Thị Bích Trân, cùng Đoàn đại biểu Việt Nam đã tới sân bay quân sự Seongnam ở Thủ đô Seoul, bắt đầu chuyến thăm chính thức Hàn Quốc.
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân lên đường thăm chính thức Hàn Quốc Tin tức

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân lên đường thăm chính thức Hàn Quốc

TTTĐ - Sáng 30/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân Lê Thị Bích Trân cùng Đoàn đại biểu Việt Nam rời Thủ đô Hà Nội, lên đường thăm chính thức Hàn Quốc từ ngày 30/6 đến ngày 3/7 theo lời mời của Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck Soo và Phu nhân.
Xem thêm