Tag

Thực hư người dân bắt được cá hải tượng “khủng” trên sông Nhuệ

Bạn đọc 03/03/2019 17:10
aa
TTTĐ - Sáng 3/3, dư luận xôn xao khi mạng xã hội chia sẻ thông tin: ”Người dân sống gần khu vực sông Nhuệ (Hà Nội) vừa mới bắt được một chú cá khổng lồ nặng đến 100 kg. Theo quan sát ban đầu, một số người cho rằng đây là loài cá hải tượng quý hiếm và có giá cực kì đắt đỏ”. Ngay sau khi xem hình ảnh, nhiều người tỏ ra ngạc nhiên.

Thực hư người dân bắt được cá hải tượng “khủng” trên sông Nhuệ

Cá hải tượng được người dân chụp, chia sẽ trên mạng xã hội với nội dung bắt được ở sông Nhuệ

Bài liên quan

Hàng trăm người dân kéo đến Tiền Giang xem cá khổng lồ nặng trên 100kg

Huyện Chương Mỹ lên tiếng về loạt nhà máy gạch hoạt động không phép

Hải Dương: Không lập lại ĐTM, doanh nghiệp thức ăn chăn nuôi bị phạt 340 triệu đồng

Hành trình điều tra vụ “bảo kê” chợ Long Biên

Công nhận thành phố Phủ Lý là đô thị loại II

Chiều 3/3, trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Long, Chủ tịch UBND xã Khánh Hà, huyện Thường Tín, Hà Nội cho biết, sáng 3/3, một người dân ở thôn Điểm, xã Khánh Hà mua một con cá hải tượng đã chết ở công viên Thiên Đường Bảo Sơn (Hà Nội) mang về nhà.

“Trước đó, đơn vị quản lý công viên Thiên Đường Bảo Sơn mua 3 con cá hải tượng từ Singapore về làm cảnh, phục vụ du khách. Tuy nhiên, sau đó, một trong 3 con cá hải tượng nặng khoảng hơn 1 tạ bị chết ngạt nên đã bán lại cho một người dân ở thôn Điểm. Thông tin, người dân bắt được cá hải tượng khủng ở sông Nhuệ, thôn Điểm là không chính xác”, ông Long thông tin.

Theo ông Long, từ trước đến nay tại khu vực sông Nhuệ, người dân chưa từng bắt được con cá nào to đến như vậy. Việc người dân mua con cá hải tượng về nhằm mục đích gì cơ quan chức năng đang xác minh, làm rõ.

Cá hải tượng là một trong những loài cá nước ngọt có trọng lượng lớn nhất hành tinh. Chúng có nguồn gốc tại lưu vực sông Amazon, Nam Mỹ. Loài cá này còn mang tên Arapaima - “quái vật” nước ngọt. Khi trưởng thành, trọng lượng trung bình của chúng vào khoảng 100-200kg, dài tầm 2m.

Tại Việt Nam, cá hải tượng được nuôi làm cảnh, được bán với giá rất đắt tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Một cặp cá hải tượng giống, dài 20 cm có giá khoảng 3,5 triệu đồng. Chi phí mua thức ăn để nuôi loài cá này khá tốn kém, trung bình 1 con cá hải tượng dài 1,5 m; mỗi ngày ăn hết gần 5 kg cá.

Đọc thêm

Thông tin mới vụ công ty đem cấp đất Nhà nước cho công nhân Bạn đọc

Thông tin mới vụ công ty đem cấp đất Nhà nước cho công nhân

TTTĐ - Liên quan đến việc Công ty TNHH MTV 732 (Công ty 732) cấp đất trái quy định, trái thẩm quyền cho người dân xảy ra tại xã Đăk Kan, huyện Ngọc Hồi. Binh đoàn 15 (Bộ Quốc phòng) đã có văn bản phản hồi gửi Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh Kon Tum về vụ việc.
Kon Tum: Khẩn trương xử lý hành vi lấn chiếm đường dân sinh Bạn đọc

Kon Tum: Khẩn trương xử lý hành vi lấn chiếm đường dân sinh

TTTĐ – Vụ việc Công ty TNHH MTV 732 cấp đất trái quy định, trái thẩm quyền cho hộ ông Ngô Sỹ Ngạn đã được Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh Kon Tum chỉ đạo các cơ quan ban ngành xử lý dứt điểm. Tuy nhiên, đến nay hộ ông Ngô Sỹ Ngạn vẫn chưa chấp hành bàn giao đất lại cho Nhà nước quản lý theo quy định.
Cẩn trọng “sập bẫy” môi giới khi sang nhượng kỳ nghỉ du lịch Bảo vệ người tiêu dùng

Cẩn trọng “sập bẫy” môi giới khi sang nhượng kỳ nghỉ du lịch

TTTĐ - Với lời hứa có khách sẵn mua và chỉ trong vòng nửa tháng là thực hiện xong việc sang nhượng nhưng đã nhiều tháng trôi qua, ông P cùng nhiều khách hàng khác vẫn trông ngóng vô vọng dù tiền đã đóng đủ cho công ty môi giới.
Bài 4: Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Đường dây nóng

Bài 4: Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ - Đoàn công tác yêu cầu VEC thực hiện ngay việc sửa chữa các biển báo để đảm bảo an toàn, thuận lợi cho người tham gia giao thông trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận Đường dây nóng

Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận

TTTĐ - Hàng loạt khách hàng đã đồng loạt tố cáo Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận - chủ đầu tư dự án Sunbay Park Hotel & Resort (phường Mỹ Bình, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận) với nhiều nội dung liên quan dấu hiệu vi phạm pháp luật, vi phạm hợp đồng, chậm bàn giao căn hộ…
Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT Đường dây nóng

Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT

TTTĐ - Đường ĐH15 đã được sửa chữa, thảm nhựa nhưng các phương tiện ô tô vẫn bị cấm lưu thông để ra vào quốc lộ 1 qua phường Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn.
Bài 3: Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Bạn đọc

Bài 3: Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ - Với tốc độ cho phép phương tiện chạy tối đa 120 km/h trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, nhiều biển báo hiệu đường bộ rách nát “trắng” thông tin, khiến người điều khiển phương tiện không nắm được thông tin phía trước, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động Nhịp sống phương Nam

Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động

TTTĐ - Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam và người lao động đang trong quá trình giải quyết các phản ánh liên quan tới việc chấm dứt hợp đồng lao động, điều chỉnh chức danh nghề nghiệp trong bảo hiểm xã hội, về hưu sớm…
Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông" Đường dây nóng

Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông"

TTTĐ - Gần 10.000m2 đất công nằm ở vị trí “vàng” thuộc phường Cổ Nhuế 2 đang được biến thành sân bóng, chỗ trông xe thu lợi bất chính nhưng chính quyền lại nói không hề hay biết.
Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng Đường dây nóng

Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng

TTTĐ - Hệ thống thang máy tại Trung tâm y tế quận Sơn Trà bị "tê liệt" một phần mặc dù chưa được chủ đầu tư bàn giao chính thức theo quy định.
Xem thêm