Tag
Du lịch

Thương hiệu ẩm thực Nhật sở hữu nhiều nhà hàng sao Michelin chính thức tới Hà Nội

aa
TTTĐ - Sun Hospitality & Entertainment Group - thương hiệu du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí thuộc Tập đoàn Sun Group và Ukai - thương hiệu ẩm thực danh tiếng của Nhật Bản, vừa chính thức ký kết hợp tác để ra mắt nhà hàng đầu tiên của Ukai tại Việt Nam.
Một khách sạn tại Hà Nội 2 năm liên tiếp được Michelin vinh danh với nhiều hạng mục

Theo đó, hai tập đoàn cho ra mắt Nhà hàng Teppanyaki - nghệ thuật ẩm thực đặc trưng của Nhật Bản tới Tổ hợp trung tâm hội nghị, khách sạn, căn hộ dịch vụ 5 sao Ascott Tây Hồ Hà Nội.

Lễ ký kết giữa Sun Hospitality & Entertainment Group - thương hiệu du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí thuộc tập đoàn Sun Group và Ukai.
Lễ ký kết giữa Sun Hospitality & Entertainment Group - thương hiệu du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí Thuộc tập đoàn Sun Group và Ukai

Ukai là thương hiệu ẩm thực đã có hơn 60 năm lịch sử tại Nhật Bản, với triết lý xuyên suốt: “True profit lies in the joy of others” - “Lợi nhuận thực sự đến từ niềm vui của khách hàng”. Thương hiệu sở hữu chuỗi 22 nhà hàng đa dạng phong cách từ ẩm thực truyền thống đến không gian sang trọng mang âm hưởng Pháp và những tiệm bánh cao cấp. Nổi bật nhất trong đó phải kể đến dòng nhà hàng Ukai-tei với biểu tượng của nghệ thuật teppanyaki tinh tế.

Đặc biệt, trong suốt quá trình hình thành và phát triển, Ukai đã sở hữu tới 8 nhà hàng đạt sao Michelin, danh hiệu danh giá được ví như giải Oscar trong giới ẩm thực. Tại Nhật Bản, thời gian chờ đặt bàn tại các nhà hàng Ukai có thể lên tới vài tháng. Sự hiện diện của Ukai tại Hà Nội sẽ trở thành một điểm chạm mới, nơi thực khách có thể thưởng thức những giá trị tinh túy của ẩm thực Nhật Bản ngay tại địa phương.

Nhà hàng Ukai tại Ascott Tây Hồ Hà Nội mang đến nguyên phong cách teppanyaki truyền thống, đồng thời tôn trọng và khai thác nguyên liệu bản địa của Việt Nam, hứa hẹn tạo ra một thực đơn độc đáo, mang bản sắc riêng. Bên cạnh đó, đội ngũ đầu bếp và nhân sự tại Việt Nam cũng được đào tạo bởi các chuyên gia của Ukai nhằm đảm bảo chất lượng và tinh thần phục vụ chuẩn Nhật.

Phối cảnh tổ hợp trung tâm hội nghị, khách sạn, căn hộ dịch vụ 5 sao Ascott Tây Hồ Hà Nội.
Phối cảnh tổ hợp trung tâm hội nghị, khách sạn, căn hộ dịch vụ 5 sao Ascott Tây Hồ Hà Nội.

Teppanyaki được xem là một trong những nét đặc trưng tinh túy của văn hóa ẩm thực Nhật Bản, nơi người đầu bếp không chỉ đơn thuần là người chế biến mà còn là nghệ sĩ biểu diễn trên bàn nướng. Với kỹ thuật “múa chảo” điêu luyện, những đầu bếp tài hoa tạo nên màn trình diễn ngẫu hứng đầy mãn nhãn, khiến thực khách không chỉ thưởng thức món ăn mà còn tận hưởng giá trị của sự chờ đợi và sự kỳ diệu trong từng thao tác nấu nướng. Chính sự kết hợp giữa hương vị tinh tế và màn trình diễn nghệ thuật đã làm nên sức hấp dẫn đặc biệt của Teppanyaki trong lòng người yêu ẩm thực.

Các nhà hàng Ukai-tei đặt ưu tiên hàng đầu là hương vị tự nhiên và tinh túy của từng nguyên liệu, đồng thời không ngừng sáng tạo để tạo nên phong cách ẩm thực đặc sắc. Thịt bò đen Nhật Bản thượng hạng là món chính không thể thiếu trong mọi thực đơn. Bên cạnh đó, thực khách còn có thể thưởng thức hải sản theo mùa và rau củ được lựa chọn kỹ càng từ khắp nơi trên thế giới, đảm bảo mỗi món ăn đều đậm đà và hoàn hảo.

Bà Nguyễn Vũ Quỳnh Anh, Tổng Giám đốc Sun Hospitality & Entertainment Group cho biết Nhà hàng Teppanyaki Ukai không chỉ là một trải nghiệm ẩm thực độc đáo, mà còn là mảnh ghép quan trọng, góp phần đưa Ascott Tây Hồ trở thành điểm đến để thưởng ngoạn tinh hoa ẩm thực thế giới, ngay tại trái tim của Hà Nội.

Bếp trưởng Yuzuru Okamoto phụ trách nhà hàng Ukai tại Ascott Tây Hồ Hà Nội sở hữu 18 năm kinh nghiệm tại Ukai.
Bếp trưởng Yuzuru Okamoto phụ trách nhà hàng Ukai tại Ascott Tây Hồ Hà Nội sở hữu 18 năm kinh nghiệm tại Ukai

"Chúng tôi hiểu rằng, ẩm thực không đơn thuần là những món ăn. Ẩm thực là văn hoá, là nghệ thuật, là sợi dây kết nối con người - vượt qua mọi ranh giới về ngôn ngữ hay địa lý. Và Ukai chính là biểu tượng cho những giá trị đó: một thương hiệu trân trọng từng nguyên liệu, từng kỹ thuật nấu nướng và đặc biệt, trân trọng cảm xúc của thực khách", bà Quỳnh Anh phát biểu.

Sự đồng điệu trong triết lý kinh doanh là điều kiện tiên quyết để Sun Group và Ukai hợp tác phát triển thương hiệu Ukai tại Việt Nam. Nếu Ukai đặt niềm hạnh phúc, sự hài lòng của khách hàng là trọng tâm trong phát triển thương hiệu, thì Sun Group đã xây dựng tên tuổi của mình với "dịch vụ từ tâm".

Chia sẻ tại lễ ký kết, ông Yuichiro Sasano - ​Giám đốc kinh doanh Ukai tại nước ngoài cho biết: "Đây sẽ là hành trình thăng hoa khi nghệ thuật ẩm thực teppanyaki của chúng tôi được đặt trong các khách sạn sang trọng do Sun Group điều hành, tạo nên một trải nghiệm ẩm thực hoàn toàn mới bắt đầu từ Hà Nội và lan tỏa tới nhiều vùng đất khác trên khắp Việt Nam".

Nguyên liệu thượng hạng là một trong những bí quyết tạo nên tính độc bản của Ukai.
Nguyên liệu thượng hạng là một trong những bí quyết tạo nên tính độc bản của Ukai.

Đây không phải lần đầu tiên Sun Group khiến giới mộ điệu ẩm thực phải thổn thức với những nhà hàng đặt trong không gian nghỉ dưỡng sang trọng với phong cách ẩm thượng hạng, như nhà hàng Hibana by Koki tại Capella Hanoi hay La Maison 1888 tại InterContinental Danang Sun Peninsula Resort - hai trong những nhà hàng đầu tiên tại Việt Nam được gắn sao Michelin.

Thật không khó để dự đoán, nhà hàng Ukai tại Ascott Tây Hồ có thể tiếp tục mang đến những huy hiệu sáng chói cho bộ sưu tập giải thưởng mà Sun Group đang sở hữu, kiến tạo một điểm đến khiến giới sành điệu ở khắp nơi trên thế giới mong muốn được thưởng thức.

Lễ ký kết hợp tác cùng Ukai tại Hà Nội đang một lần nữa khẳng định khát vọng đưa tinh hoa thế giới về Việt Nam và đưa Việt Nam trở thành điểm đến mới của thế giới mà Sun Group luôn theo đuổi.

Tự hào với 3 nhà hàng đạt một sao Michelin mới, một sao xanh đầu tiên... Tự hào với 3 nhà hàng đạt một sao Michelin mới, một sao xanh đầu tiên...

TTTĐ - Trong lễ công bố Michelin Guide 2024 được tổ chức tại khách sạn InterContinental Saigon ở Thành phố Hồ Chí Minh, Michelin chính ...

Nguyễn Nhung

Đọc thêm

Bãi biển nào tại Việt Nam có bờ cát mang “màu của năm 2026”? Du lịch

Bãi biển nào tại Việt Nam có bờ cát mang “màu của năm 2026”?

TTTĐ - Ngay khi Viện màu sắc Pantone công bố màu năm 2026 “Cloud Dancer”, các tín đồ xê dịch đã nhanh chóng liên tưởng tới Bãi Kem - bãi biển nổi tiếng tại Phú Quốc có màu cát trắng trắng mịn, đặc trưng và mềm mại hiếm có.
Sức hút của Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới Du lịch

Sức hút của Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới

TTTĐ - Cột mốc 20 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam bên cạnh khẳng định sức hút ngày càng gia tăng của chúng ta trên bản đồ du lịch thế giới, phản ánh sự phục hồi mạnh mẽ, đa dạng hóa thị trường, hướng tới khách quốc tế có chi tiêu cao, lưu trú dài ngày nhằm góp phần đạt doanh thu du lịch 1 triệu tỷ đồng năm 2025.
Núi Bà Đen Tây Ninh chuẩn bị tổ chức lễ an vị Tôn tượng Đức Phật Câu Na Hàm Du lịch

Núi Bà Đen Tây Ninh chuẩn bị tổ chức lễ an vị Tôn tượng Đức Phật Câu Na Hàm

TTTĐ - Ngày 29/12/2025 (nhằm ngày 10/11 năm Ất Tỵ), lễ An vị Tôn tượng Đức Phật Câu Na Hàm chính thức diễn ra tại núi Bà Đen (Tây Ninh), đưa thêm một lý do nữa để du khách đến với ngọn núi cao nhất Nam bộ và gửi gắm ước mong về một cuộc sống cát tường, tài lộc.
Bảo tàng - Thư viện tỉnh Quảng Ninh ghi dấu cột mốc đặc biệt Du lịch

Bảo tàng - Thư viện tỉnh Quảng Ninh ghi dấu cột mốc đặc biệt

TTTĐ - Bảo tàng - Thư viện tỉnh Quảng Ninh vừa ghi dấu cột mốc đặc biệt khi chính thức đón vị khách thứ 1 triệu trong năm 2025. Đây là lần đầu tiên thiết chế văn hóa này đạt mốc kỷ lục trên, khẳng định sức hút ngày càng lớn đối với du khách trong nước và quốc tế.
Sapa Garden Retreat và hành trình tạo nên sự bình yên bên trong homestay “cổ tích” Du lịch

Sapa Garden Retreat và hành trình tạo nên sự bình yên bên trong homestay “cổ tích”

TTTĐ - Giữa nhịp sống hối hả của công việc, sự tò mò của khách tham quan và giữa hàng trăm nghìn homestay giữa lòng Sapa, Sapa Garden Retreat xuất hiện như một nốt trầm dịu – nơi con người tìm về với thiên nhiên và được thiên nhiên dịu dàng ôm ấp.
Đà Nẵng: Diện mạo mới cho làng du lịch cộng đồng Bhơ Hôồng Du lịch

Đà Nẵng: Diện mạo mới cho làng du lịch cộng đồng Bhơ Hôồng

TTTĐ - Ngày càng nhiều du khách tìm đến làng du lịch cộng đồng để trải nghiệm những thanh âm cồng chiêng, nghề thủ công truyền thống hay những nếp sinh hoạt bình dị đang được “đánh thức” theo một cách rất mới giúp du khách hiểu hơn phong tục, văn hóa bản địa.
Đà Nẵng: Du lịch tăng trưởng vượt ảnh hưởng mưa bão, bất động sản ven biển tăng nhiệt Du lịch

Đà Nẵng: Du lịch tăng trưởng vượt ảnh hưởng mưa bão, bất động sản ven biển tăng nhiệt

TTTĐ - Du lịch Đà Nẵng tiếp tục duy trì đà tăng trưởng dù chịu ảnh hưởng từ mưa bão liên tiếp, kéo theo sức hút trở lại của bất động sản ven biển. Nổi bật trên thị trường là Newtown Diamond - tổ hợp căn hộ mặt biển, sát sân gôn với pháp lý sở hữu lâu dài hiếm có, một nơi an cư lý tưởng và cũng là tài sản đầu tư đón đầu xu hướng.
Soi cận ballroom lớn nhất thế giới của Phú Quốc: Gấp 1,5 lần sân bóng đá Du lịch

Soi cận ballroom lớn nhất thế giới của Phú Quốc: Gấp 1,5 lần sân bóng đá

TTTĐ - Trung tâm Hội nghị - Triển lãm APEC tại Phú Quốc do Tập đoàn Sun Group đầu tư xây dựng đang dần lộ diện, sở hữu phòng hội nghị triển lãm rộng 11.050m2, soán ngôi “phòng hội nghị lớn nhất thế giới” của Caesars Forum ở Las Vegas, Mỹ.
Đà Nẵng công bố chuỗi sự kiện trong Lễ hội Chào năm mới 2026 Nhịp điệu cuộc sống

Đà Nẵng công bố chuỗi sự kiện trong Lễ hội Chào năm mới 2026

TTTĐ - TP Đà Nẵng tổ chức chuỗi sự kiện Lễ hội chào năm mới 2026 với đa dạng hoạt động văn hóa, thể thao, mua sắm kéo dài từ cuối năm 2025 đến đầu năm 2026.
Booking.com dự đoán top 10 xu hướng sẽ định hình ngành du lịch trong năm 2026 Du lịch

Booking.com dự đoán top 10 xu hướng sẽ định hình ngành du lịch trong năm 2026

TTTĐ - Trong lần ra mắt thứ 10, báo cáo Dự đoán Xu hướng du lịch thường niên của Booking.com cho thấy trong năm 2026 du khách sẽ hưởng ứng những hành trình mang đậm tính cá nhân, phản ánh rõ nét mục tiêu, đam mê và thói quen độc đáo của mình.
Xem thêm