Tag

Thưởng thức âm nhạc cổ điển qua tài năng của học sinh Amsterdam

Nhịp sống trẻ 01/01/2020 10:43
aa
TTTĐ - Đêm hoà nhạc cổ điển Malavita sẽ được Câu lạc bộ The Classics, trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam tổ chức vào tối 4/1, ở Trung tâm văn hoá Pháp tại Hà Nội - L'Espace. Chương trình hứa hẹn mang đến cho khán giả không gian âm nhạc đầy màu sắc.

Thưởng thức âm nhạc cổ điển qua tài năng của học sinh Amsterdam

Đêm hoà nhạc cổ điển Malavita hứa hẹn mang đến không gian âm nhạc đầy màu sắc

Bài liên quan

Hẹn hò cùng Dàn nhạc Giao hưởng Mặt Trời trong đêm hòa nhạc đặc biệt mùa lễ hội

“Mang âm nhạc đến bệnh viện” có sự tham gia của hàng trăm thanh niên ưu tú

Tỏa sáng với âm nhạc, say mê Toán và khám phá ngoại ngữ

Chương trình VTV Newyear Concert Chào 2020 rực rỡ "Sắc màu hy vọng"

The Classics là câu lạc bộ nhạc cổ điển đầu tiên và duy nhất của trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, được thành lập vào năm 2015. Câu lạc bộ hoạt động với mục đích lớn nhất là đưa nhạc cổ điển tới gần hơn với cộng đồng nhất là các bạn trẻ. Bên cạnh nhạc cổ điển, câu lạc bộ cũng biểu diễn nhạc đương đại, phù hợp với thị hiếu của giới trẻ ngày nay.

Thời gian qua, câu lạc bộ có nhiều hoạt động thu hút sự chú ý của khán giả trẻ yêu nhạc cổ điển trên toàn thành phố Hà Nội. Trong đó, nổi bật là chuỗi show âm nhạc cổ điển được tổ chức thường niên tại các quán cà phê. Ngoài ra, The Classics còn thử sức với sự kiện lớn, chuyên nghiệp hơn, đó chính là concert thính phòng.

Đêm hoà nhạc cổ điển Malavita hứa hẹn mang đến không gian âm nhạc đầy màu sắc
Đêm hoà nhạc cổ điển Malavita hứa hẹn mang đến không gian âm nhạc đầy màu sắc

Tháng 7/2019, The Classics đã tổ chức thành công concert đầu tiên mang tên Halcyon: The Premiere, để lại dấu ấn lớn trong lòng người tham dự với những bản nhạc ngọt ngào, hấp dẫn. Tiếp nối thành công của concert Halcyon, The Classics quay trở lại với một buổi hòa nhạc khác, đánh dấu kỉ niệm năm năm thành lập câu lạc bộ với chủ đề: Malavita. “Malavita” trong tiếng Y tức “trần thế”.

Concert Malavita hứa hẹn sẽ tạo ra một “trần thế” lung linh sắc màu thông qua những tác phẩm kinh điển, đặc trưng cho các vùng, quốc gia trên thế giới như: Pháp, Nga, Trung Quốc, Nhật Bản,... và Việt Nam. Đặc biệt, với nhiều đổi mới, concert Malavita sẽ thu hút đông đảo sự quan tâm của các bậc phụ huynh và học sinh trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Ban tổ chức chương trình hi vọng concert Malavita sẽ tiếp tục là một sân chơi bổ ích, môi trường lành mạnh để các thành viên câu lạc bộ cũng như những người tham gia có thể đắm mình trong thế giới âm nhạc đầy cảm xúc. Các thành viên trong câu lạc bộ cũng tin tưởng có thể khơi dậy niềm đam mê, truyền cảm hứng tới các em nhỏ, học sinh và cộng đồng về một thế giới nhạc cổ điển đầy màu sắc và sống động.

Đọc thêm

Phát triển khoa học, công nghệ để “tăng tốc, bứt phá” Camera 360 trẻ

Phát triển khoa học, công nghệ để “tăng tốc, bứt phá”

TTTĐ - Ngày 15/5, Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động khoa học, công nghệ năm học 2023 - 2024 và lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và công nghệ Việt Nam.
Người lao động cần tích cực thay đổi để phù hợp với xu thế Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người lao động cần tích cực thay đổi để phù hợp với xu thế

TTTĐ - Sáng 15/5, Trung ương Đoàn tổ chức chương trình tọa đàm với chủ đề "Giải pháp phát huy tinh thần tình nguyện, xung kích, sáng tạo, nâng cao tay nghề, năng suất lao động của thanh niên công nhân trong quá trình hiện đại hóa, công nghiệp hóa và hội nhập quốc tế đất nước".
83 mùa hoa, thiếu nhi Thủ đô lớn lên cùng đất nước Tuổi trẻ học và làm theo Bác

83 mùa hoa, thiếu nhi Thủ đô lớn lên cùng đất nước

TTTĐ - Sáng 15/5, tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức chương trình kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội.
Triển lãm 83 bức tranh “Hà Nội trong em” Nhịp sống trẻ

Triển lãm 83 bức tranh “Hà Nội trong em”

TTTĐ - Bên lề chương trình kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2024), Hội đồng Đội thành phố đã tổ chức triển lãm tranh với chủ đề “Hà Nội trong em”.
Đội ta - Niềm tự hào của thế hệ thiếu nhi Thủ đô Nhịp sống trẻ

Đội ta - Niềm tự hào của thế hệ thiếu nhi Thủ đô

TTTĐ - Sáng 15/5 Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức Kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2024). Nhiều học sinh đã bày tỏ sự yêu mến đối với Đội. Với các bạn, hoạt động Đội đã tạo đà để các bạn phát triển bản thân, tạo đà bước vào những ngôi trường mơ ước.
Hà Nội: Kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hà Nội: Kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội

TTTĐ - Sáng nay (15/5), tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức chương trình kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên tiền phong (TNTP) Hồ Chí Minh.
Gia đình thời hiện đại và những thách thức tới hạnh phúc Camera 360 trẻ

Gia đình thời hiện đại và những thách thức tới hạnh phúc

TTTĐ - Hiện nay, mô hình gia đình có nhiều thay đổi, kể cả trong cách nhìn nhận, quan điểm của từng cá nhân. Những điều đó đặt ra vấn đề và thách thức cho thế hệ trẻ trong việc giữ gìn hạnh phúc gia đình thời đại mới.
Tập huấn công tác kiểm tra, giám sát năm 2024 Nhịp sống trẻ

Tập huấn công tác kiểm tra, giám sát năm 2024

TTTĐ - Ngày 14/5, tại trường Lê Duẩn, trong khuôn khổ chương trình Lớp bồi dưỡng công tác xây dựng Đoàn, Thành đoàn Hà Nội tổ chức tập huấn chuyên đề “Nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh” năm 2024.
Tuyên truyền phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích cho học sinh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuyên truyền phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích cho học sinh

TTTĐ - Trường THCS Cát Linh, quận Đống Đa (Hà Nội) tổ chức tuyên truyền phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích cho trẻ em năm 2024.
Thiếu nhi quận Cầu Giấy mừng 83 năm Ngày thành lập Đội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thiếu nhi quận Cầu Giấy mừng 83 năm Ngày thành lập Đội

TTTĐ - Chiều 14/5, Quận đoàn - Hội đồng Đội quận Cầu Giấy, Hà Nội tổ chức lễ kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, tuyên dương thiếu nhi đạt danh hiệu “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” và trao giải Hội thi Tin học trẻ.
Xem thêm