Tag

TikTok công bố xu hướng hành vi người dùng mùa Tết 2021

Giải trí 22/10/2020 12:00
aa
TTTĐ - Ngày 22/10, TikTok, nền tảng video ngắn hàng đầu thế giới, chính thức công bố những dự đoán xu hướng nội dung của người dùng nền tảng qua đó hỗ trợ nhãn hàng nâng tầm sáng tạo, định hình xu hướng trong mùa quảng cáo Tết 2021.
Những xu hướng hàng đầu trên TikTok tháng 9 18 tháng lan tỏa những điều tuyệt vời của TikTok tại Việt Nam Dior biến TikTok thành sàn diễn thời trang độc đáo Livestream “it starts on TikTok”: Buổi gặp gỡ thú vị của những nhà sáng tạo nội dung TikTok tăng cường cam kết về độ tin cậy và tính an toàn của nền tảng Khi những trào lưu khơi nguồn từ TikTok một lần nữa được gọi tên…
Hành vi mua sắm online nói chung và trên các nền tảng công nghệ nói riêng có khuynh hướng tăng trưởng mạnh
Hành vi mua sắm online nói chung và trên các nền tảng công nghệ nói riêng có khuynh hướng tăng trưởng mạnh

Những thông tin giá trị được TikTok công bố sẽ là cơ sở giúp nhãn hàng hiểu rõ hơn về đối tượng khách hàng tiềm năng, từ đó tìm thấy cảm hứng để xây dựng chiến dịch marketing mùa Tết hiệu quả.

TikTok công bố xu hướng hành vi người dùng mùa Tết 2021

Sau khoảng thời gian dài giãn cách xã hội, văn hóa mua hàng của người dùng đã có những thay đổi rõ rệt. Theo khảo sát của Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao công bố tháng 6/2020, 82% người được khảo sát có mua hàng online trong thời gian thực hiện cách ly xã hội, và 98% trong số đó sẽ tiếp tục duy trì thói quen này.

Tết 2020 vừa qua là thời điểm người dùng TikTok hoạt động sôi nổi nhất trong năm, với lượt xem video tăng 196% so với ngày thường. Cùng với xu hướng mua hàng online đang bùng nổ, điều này dự báo cho một mùa quảng cáo Tết 2021 giàu tiềm năng.

TikTok công bố xu hướng hành vi người dùng mùa Tết 2021

Hành vi mua sắm online nói chung và trên các nền tảng công nghệ nói riêng có khuynh hướng tăng trưởng mạnh, đặc biệt trong giai đoạn năm cũ khép lại, đón chào năm mới.

Triển vọng từ TikTok

Theo thống kê mới nhất từ TikTok, khi nhắc đến khái niệm nền tảng video dạng ngắn, 4 trong 5 người được khảo sát lựa chọn TikTok nhằm phục vụ cho các nhu cầu từ giải trí đến sáng tạo. 96% người dùng tham gia khảo sát cho biết họ có nhìn thấy quảng cáo trên TikTok và 9 trong 10 người này sẽ thực hiện hành động tiếp theo sau khi xem quảng cáo.

Việc tận dụng sức ảnh hưởng của TikTok sẽ trao cho các thương hiệu cơ hội hấp dẫn để kết nối với khách hàng theo cách họ yêu thích.

TikTok công bố xu hướng hành vi người dùng mùa Tết 2021

Trước khi bắt tay vào các chiến dịch quảng cáo mang tầm ảnh hưởng, thương hiệu cần định nghĩa lại người dùng TikTok: 75% người dùng TikTok có công việc và thu nhập. Trong đó, 50% người dùng là các bậc phụ huynh. Đây cũng chính là phân khúc nhiều nhãn hàng nhắm đến với nhu cầu và sức mua ổn định.

Không chỉ giúp thương hiệu kết nối với đối tượng khách hàng tiềm năng, TikTok hứa hẹn mang đến cho nhãn hàng cách thức truyền tải thông điệp khác biệt.

Những giải pháp quảng cáo sáng tạo của TikTok cho mùa Tết 2021

Thông qua nghiên cứu dữ liệu, thấu hiểu hành vi người dùng kết hợp với chủ đề Tết cổ truyền, TikTok công bố các gói giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp cho mùa quảng cáo Tết 2021. Hai giải pháp quảng cáo chính trên TikTok for Business là Standard Ads và Content Solutions, được xây dựng dựa trên quy trình chuyển đổi hình phễu (Customer Conversion Funnel).

Standard Ads là các giải pháp giúp nhà quảng cáo tạo nhận diện thương hiệu tối ưu, gồm 3 định dạng chính Brand Takeover, Top View và In-Feed Ads.

TikTok công bố xu hướng hành vi người dùng mùa Tết 2021

Brand Takeover là quảng cáo có thời lượng từ 3-6 giây, giúp nhãn hàng xây dựng nhận biết thương hiệu, truyền tải thông điệp trong thời gian ngắn.

Top View là là quảng cáo dạng video, xuất hiện ngay khi người dùng mở ứng dụng TikTok tạo ra trải nghiệm tự nhiên và sinh động đối với người dùng.

In-Feed Ads là định dạng quảng cáo video được đề xuất tự nhiên trong trang For You của người dùng, In-Feed Ads ưu việt với nhiều lựa chọn về mục tiêu chiến dịch, giúp thỏa mãn các nhu cầu quảng cáo đa dạng của nhãn hàng.

Content Solutions: Khác biệt với Standard Ads là loại hình quảng cáo tập trung vào hiển thị, Content Solutions tập trung vào nội dung, giúp thương hiệu tăng nhận biết với người tiêu dùng mục tiêu thông qua Hashtag Challenge - các thử thách thú vị, lôi cuốn người dùng lan tỏa thông điệp của chiến dịch một cách tự nhiên và sáng tạo nhất và Branded Effect, hiệu ứng riêng được TikTok tạo ra cho từng chiến dịch quảng cáo, giúp các nhà quảng cáo tiếp cận đa chiều với người dùng thông qua những hiệu ứng có tính tương tác cao và tự nhiên.

“Có ba tiêu chí quan trọng mà các nhãn hàng cần lưu tâm để xây dựng nên chiến dịch quảng cáo ấn tượng mùa Tết 2021. Thứ nhất nội dung phải gần gũi, có tính tương tác cao. Hai là phải chọn đúng thời điểm. Và ba là, kết hợp đa dạng các hình thức quảng cáo một cách sáng tạo.

TikTok công bố xu hướng hành vi người dùng mùa Tết 2021

Là một nền tảng video ngắn với hàng chục triệu người dùng hàng tháng, TikTok mang đến những giải pháp quảng cáo tối ưu và sáng tạo, giúp các nhãn hàng kể câu chuyện thương hiệu của mình một cách gần gũi và dễ chinh phục và gắn kết người dùng”, Giám đốc truyền thông Việt Nam, Philippines và các thị trường mới nổi tại Đông Nam Á - Diệp Quế Anh chia sẻ.

Những xu hướng mới được công bố bởi TikTok cho thấy các nội dung được người dùng quan tâm nhiều nhất trong dịp Tết năm ngoái chủ yếu là hài kịch và giải trí, bao gồm: Vlog dạng nhật ký, phim ảnh, selfie, hài, hoạt hình, nhạc pop, video thú cưng.

Để tìm hiểu thêm về TikTok for Business, hãy truy cập:

www.tiktok.com/business.

Mai Anh

Đọc thêm

Nhà hát Opera Hà Nội xuất hiện trên trang tin âm nhạc cổ điển hàng đầu thế giới Âm nhạc

Nhà hát Opera Hà Nội xuất hiện trên trang tin âm nhạc cổ điển hàng đầu thế giới

TTTĐ - Sau khi Nhà hát Opera Hà Nội được khởi công, Classic FM, đài phát thanh và trang tin âm nhạc cổ điển danh tiếng hàng đầu Vương quốc Anh, đã đưa tin bài và dành sự quan tâm đặc biệt cho công trình được kỳ vọng trở thành biểu tượng văn hóa mới của Việt Nam.
Aespa mang ‘vũ trụ’ K-pop đến Hà Nội cùng 8Wonder Winter 2025 Âm nhạc

Aespa mang ‘vũ trụ’ K-pop đến Hà Nội cùng 8Wonder Winter 2025

TTTĐ - Đại nhạc hội 8Wonder Winter 2025 hứa hẹn biến mọi khoảnh khắc cùng aespa thành một chuyến “du hành” kỳ ảo của âm nhạc, nơi ranh giới giữa thực tế và thế giới ảo hoàn toàn bị xóa nhòa. Với phong cách đặc trưng kết hợp giữa âm thanh, hình ảnh và công nghệ, nhóm nữ đến từ Hàn Quốc này sẽ mang đến cho khán giả Việt Nam một trải nghiệm chưa từng có. Symphony of Stars hứa hẹn sẽ là sân khấu nơi không còn khoảng cách giữa thực và ảo, mở ra kỷ nguyên mới cho concert K-pop tại Việt Nam.
Khán giả Thủ đô “hòa mình” vào dòng chảy cảm xúc mãnh liệt của La Traviata Âm nhạc

Khán giả Thủ đô “hòa mình” vào dòng chảy cảm xúc mãnh liệt của La Traviata

TTTĐ - Trở lại sân khấu Nhà hát Hồ Gươm trong hai đêm 24-25/10, La Traviata - kiệt tác opera của Giuseppe Verdi - một lần nữa chạm vào trái tim khán giả Thủ đô.
MV cover  “Còn gì đẹp hơn” bày tỏ lời tri ân đất nước Âm nhạc

MV cover “Còn gì đẹp hơn” bày tỏ lời tri ân đất nước

TTTĐ - MV cover "Còn gì đẹp hơn" được thực hiện như một lời tri ân và tiếp nối tinh thần A80, cột mốc 80 năm đầy tự hào của dân tộc. Dù sự kiện đã khép lại nhưng tinh thần ấy vẫn luôn hiện hữu và lan tỏa trong từng người Việt.
Alicia Keys, aespa, Dimash cùng dàn sao Việt “đổ bộ” 8Wonder Winter 2025 Âm nhạc

Alicia Keys, aespa, Dimash cùng dàn sao Việt “đổ bộ” 8Wonder Winter 2025

TTTĐ - 8Wonder Winter 2025 chính thức công bố full dàn lineup, quy tụ tượng đài âm nhạc quốc tế Alicia Keys - “họa mi nước Mỹ” với 17 giải GRAMMY danh giá, aespa biểu tượng mới của Kpop, Dimash “giọng hát phi giới hạn”, cùng các nghệ sĩ Việt Nam: Văn Mai Hương, HIEUTHUHAI và Maydays.
Chiếu miễn phí phim “Mưa đỏ” và “Tử chiến trên không” tại Hội chợ Mùa thu Điện ảnh

Chiếu miễn phí phim “Mưa đỏ” và “Tử chiến trên không” tại Hội chợ Mùa thu

TTTĐ - Hai tác phẩm được đông đảo khán giả yêu thích của điện ảnh trong thời gian gần đây là “Mưa đỏ” và “Tử chiến trên không” sẽ được chiếu miễn phí phục vụ khán giả trong khuôn khổ Hội chợ Mùa thu 2025 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam, Đông Anh, Hà Nội.
Khánh Thy Vol.2 - những góc khuất dịu dàng trong tâm hồn người phụ nữ Âm nhạc

Khánh Thy Vol.2 - những góc khuất dịu dàng trong tâm hồn người phụ nữ

TTTĐ - Sau thành công từ album đầu tay “Ừ thôi em lấy chồng”, ngày 23/10, ca sĩ Khánh Thy - Giải Ba “Tiếng hát Hà Nội 2023” trở lại với Vol.2 - tuyển tập 11 bản tình ca gợi nhắc thời thanh xuân, hoài niệm và những góc khuất dịu dàng trong tâm hồn người phụ nữ. Không đặt tên cho album nhưng từng giai điệu đều đong đầy cảm xúc, Khánh Thy đã chứng minh rằng: Âm nhạc không cần định danh, chỉ cần đủ thật để ta tin, đủ đẹp để ta nhớ.
Khui “sít rịt” những “tấm vé vàng” của 8Wonder Winter 2025 Âm nhạc

Khui “sít rịt” những “tấm vé vàng” của 8Wonder Winter 2025

TTTĐ - Hà Nội đang nóng hơn bao giờ hết khi khán giả sẵn sàng “cháy” hết mình cùng Alicia Keys - huyền thoại âm nhạc sở hữu 17 giải Grammy, giọng hát thiên thần Dimash và dàn nghệ sĩ cực chất: Văn Mai Hương, HIEUTHUHAI, Maydays tại đại nhạc hội Symphony of Stars. Không chỉ quy tụ những tên tuổi đình đám, 8Wonder Winter 2025 còn mang đến trải nghiệm âm nhạc đỉnh cao ở mọi vị trí - từ Skybox sang trọng, VVIP cực chill, VIP view siêu đẹp đến GA Zone cuồng nhiệt. Mỗi tấm vé sẽ đưa khán giả bước vào thế giới âm nhạc đẳng cấp, nơi ánh sáng, giai điệu và cảm xúc hoà làm một.
XIRI tung bộ ảnh vintage “nàng thơ”, hé lộ dự án âm nhạc mới Âm nhạc

XIRI tung bộ ảnh vintage “nàng thơ”, hé lộ dự án âm nhạc mới

TTTĐ - Nhân dịp ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, ca sĩ Gen Z XIRI vừa trình làng bộ ảnh mới với phong cách “nàng thơ” nhẹ nhàng, thanh thoát, mang đậm hơi thở vintage và nét nữ tính tinh tế.
Cô bé 10 tuổi đoạt giải sáng tác ca khúc Việt Nam - Cuba Âm nhạc

Cô bé 10 tuổi đoạt giải sáng tác ca khúc Việt Nam - Cuba

TTTĐ - Trong Lễ tổng kết chương trình vận động ủng hộ Nhân dân Cuba “65 năm nghĩa tình Việt Nam - Cuba” vừa được tổ chức tại Hà Nội, cô bé 10 tuổi Nguyễn Trâm Anh đã để lại nhiều ấn tượng khi được vinh danh là tác giả nhỏ tuổi nhất đạt giải Đồng hành trong Cuộc vận động sáng tác ca khúc “Việt Nam - Cuba, vang mãi bài ca đoàn kết, hữu nghị”.
Xem thêm