Tag

TikTok công bố xu hướng hành vi người dùng mùa Tết 2021

Giải trí 22/10/2020 12:00
aa
TTTĐ - Ngày 22/10, TikTok, nền tảng video ngắn hàng đầu thế giới, chính thức công bố những dự đoán xu hướng nội dung của người dùng nền tảng qua đó hỗ trợ nhãn hàng nâng tầm sáng tạo, định hình xu hướng trong mùa quảng cáo Tết 2021.
Những xu hướng hàng đầu trên TikTok tháng 9 18 tháng lan tỏa những điều tuyệt vời của TikTok tại Việt Nam Dior biến TikTok thành sàn diễn thời trang độc đáo Livestream “it starts on TikTok”: Buổi gặp gỡ thú vị của những nhà sáng tạo nội dung TikTok tăng cường cam kết về độ tin cậy và tính an toàn của nền tảng Khi những trào lưu khơi nguồn từ TikTok một lần nữa được gọi tên…
Hành vi mua sắm online nói chung và trên các nền tảng công nghệ nói riêng có khuynh hướng tăng trưởng mạnh
Hành vi mua sắm online nói chung và trên các nền tảng công nghệ nói riêng có khuynh hướng tăng trưởng mạnh

Những thông tin giá trị được TikTok công bố sẽ là cơ sở giúp nhãn hàng hiểu rõ hơn về đối tượng khách hàng tiềm năng, từ đó tìm thấy cảm hứng để xây dựng chiến dịch marketing mùa Tết hiệu quả.

TikTok công bố xu hướng hành vi người dùng mùa Tết 2021

Sau khoảng thời gian dài giãn cách xã hội, văn hóa mua hàng của người dùng đã có những thay đổi rõ rệt. Theo khảo sát của Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao công bố tháng 6/2020, 82% người được khảo sát có mua hàng online trong thời gian thực hiện cách ly xã hội, và 98% trong số đó sẽ tiếp tục duy trì thói quen này.

Tết 2020 vừa qua là thời điểm người dùng TikTok hoạt động sôi nổi nhất trong năm, với lượt xem video tăng 196% so với ngày thường. Cùng với xu hướng mua hàng online đang bùng nổ, điều này dự báo cho một mùa quảng cáo Tết 2021 giàu tiềm năng.

TikTok công bố xu hướng hành vi người dùng mùa Tết 2021

Hành vi mua sắm online nói chung và trên các nền tảng công nghệ nói riêng có khuynh hướng tăng trưởng mạnh, đặc biệt trong giai đoạn năm cũ khép lại, đón chào năm mới.

Triển vọng từ TikTok

Theo thống kê mới nhất từ TikTok, khi nhắc đến khái niệm nền tảng video dạng ngắn, 4 trong 5 người được khảo sát lựa chọn TikTok nhằm phục vụ cho các nhu cầu từ giải trí đến sáng tạo. 96% người dùng tham gia khảo sát cho biết họ có nhìn thấy quảng cáo trên TikTok và 9 trong 10 người này sẽ thực hiện hành động tiếp theo sau khi xem quảng cáo.

Việc tận dụng sức ảnh hưởng của TikTok sẽ trao cho các thương hiệu cơ hội hấp dẫn để kết nối với khách hàng theo cách họ yêu thích.

TikTok công bố xu hướng hành vi người dùng mùa Tết 2021

Trước khi bắt tay vào các chiến dịch quảng cáo mang tầm ảnh hưởng, thương hiệu cần định nghĩa lại người dùng TikTok: 75% người dùng TikTok có công việc và thu nhập. Trong đó, 50% người dùng là các bậc phụ huynh. Đây cũng chính là phân khúc nhiều nhãn hàng nhắm đến với nhu cầu và sức mua ổn định.

Không chỉ giúp thương hiệu kết nối với đối tượng khách hàng tiềm năng, TikTok hứa hẹn mang đến cho nhãn hàng cách thức truyền tải thông điệp khác biệt.

Những giải pháp quảng cáo sáng tạo của TikTok cho mùa Tết 2021

Thông qua nghiên cứu dữ liệu, thấu hiểu hành vi người dùng kết hợp với chủ đề Tết cổ truyền, TikTok công bố các gói giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp cho mùa quảng cáo Tết 2021. Hai giải pháp quảng cáo chính trên TikTok for Business là Standard Ads và Content Solutions, được xây dựng dựa trên quy trình chuyển đổi hình phễu (Customer Conversion Funnel).

Standard Ads là các giải pháp giúp nhà quảng cáo tạo nhận diện thương hiệu tối ưu, gồm 3 định dạng chính Brand Takeover, Top View và In-Feed Ads.

TikTok công bố xu hướng hành vi người dùng mùa Tết 2021

Brand Takeover là quảng cáo có thời lượng từ 3-6 giây, giúp nhãn hàng xây dựng nhận biết thương hiệu, truyền tải thông điệp trong thời gian ngắn.

Top View là là quảng cáo dạng video, xuất hiện ngay khi người dùng mở ứng dụng TikTok tạo ra trải nghiệm tự nhiên và sinh động đối với người dùng.

In-Feed Ads là định dạng quảng cáo video được đề xuất tự nhiên trong trang For You của người dùng, In-Feed Ads ưu việt với nhiều lựa chọn về mục tiêu chiến dịch, giúp thỏa mãn các nhu cầu quảng cáo đa dạng của nhãn hàng.

Content Solutions: Khác biệt với Standard Ads là loại hình quảng cáo tập trung vào hiển thị, Content Solutions tập trung vào nội dung, giúp thương hiệu tăng nhận biết với người tiêu dùng mục tiêu thông qua Hashtag Challenge - các thử thách thú vị, lôi cuốn người dùng lan tỏa thông điệp của chiến dịch một cách tự nhiên và sáng tạo nhất và Branded Effect, hiệu ứng riêng được TikTok tạo ra cho từng chiến dịch quảng cáo, giúp các nhà quảng cáo tiếp cận đa chiều với người dùng thông qua những hiệu ứng có tính tương tác cao và tự nhiên.

“Có ba tiêu chí quan trọng mà các nhãn hàng cần lưu tâm để xây dựng nên chiến dịch quảng cáo ấn tượng mùa Tết 2021. Thứ nhất nội dung phải gần gũi, có tính tương tác cao. Hai là phải chọn đúng thời điểm. Và ba là, kết hợp đa dạng các hình thức quảng cáo một cách sáng tạo.

TikTok công bố xu hướng hành vi người dùng mùa Tết 2021

Là một nền tảng video ngắn với hàng chục triệu người dùng hàng tháng, TikTok mang đến những giải pháp quảng cáo tối ưu và sáng tạo, giúp các nhãn hàng kể câu chuyện thương hiệu của mình một cách gần gũi và dễ chinh phục và gắn kết người dùng”, Giám đốc truyền thông Việt Nam, Philippines và các thị trường mới nổi tại Đông Nam Á - Diệp Quế Anh chia sẻ.

Những xu hướng mới được công bố bởi TikTok cho thấy các nội dung được người dùng quan tâm nhiều nhất trong dịp Tết năm ngoái chủ yếu là hài kịch và giải trí, bao gồm: Vlog dạng nhật ký, phim ảnh, selfie, hài, hoạt hình, nhạc pop, video thú cưng.

Để tìm hiểu thêm về TikTok for Business, hãy truy cập:

www.tiktok.com/business.

Mai Anh

Đọc thêm

Khơi dậy ngọn lửa tự hào dân tộc giữa lòng Ba Đình Điện ảnh

Khơi dậy ngọn lửa tự hào dân tộc giữa lòng Ba Đình

TTTĐ - Nhằm lan tỏa tinh thần yêu nước và truyền thống "Uống nước nhớ nguồn", UBND phường Ba Đình phối hợp với Viettel Hà Nội tổ chức chiếu miễn phí bộ phim "Mưa đỏ" cho Nhân dân trên địa bàn tại trường Tiểu học Phan Chu Trinh và trường THCS Nguyễn Công Trứ.
Bất ngờ với những diễn viên lần đầu thử sức với điện ảnh Điện ảnh

Bất ngờ với những diễn viên lần đầu thử sức với điện ảnh

TTTĐ - Trong bộ phim "Thế hệ kỳ tích" với đại bối cảnh là Hà Nội, các diễn viên ở lứa tuổi khác nhau lần đầu tiên thử sức với điện ảnh hứa hẹn mang tới nhiều bất ngờ về hành trình lập nghiệp, trưởng thành của thanh niên Thủ đô.
Album "Giai nhân"- cuốn tự truyện âm thanh đặc sắc của Văn Mai Hương Âm nhạc

Album "Giai nhân"- cuốn tự truyện âm thanh đặc sắc của Văn Mai Hương

TTTĐ - 11h ngày 11/12/2025, ca sĩ Văn Mai Hương chính thức trình làng album phòng thu thứ 5 mang tên “Giai nhân”. Đây là dự án âm nhạc được giới chuyên môn, khán giả chờ đợi khi nữ ca sĩ luôn kiên định xây dựng di sản âm nhạc riêng, đều đặn 2 năm phát hành 1 album với sự đầu tư nghiêm túc về mọi mặt cùng tinh thần sáng tạo không ngừng nghỉ.
Đà Nẵng: Ra mắt Quỹ Đầu tư Điện ảnh FUNDGO Cinema Giải trí

Đà Nẵng: Ra mắt Quỹ Đầu tư Điện ảnh FUNDGO Cinema

TTTĐ - FUNDGO Cinema đặt mục tiêu trở thành một trong những quỹ đầu tư điện ảnh dẫn đầu khu vực, xây dựng hệ sinh thái chuyên nghiệp và đưa các câu chuyện Việt Nam ra thị trường quốc tế qua những dự án giàu giá trị nghệ thuật và có tiềm năng thương mại.
“Tiếng hát Hà Nội 2025” - nơi ươm mầm cho những giọng ca trẻ Âm nhạc

“Tiếng hát Hà Nội 2025” - nơi ươm mầm cho những giọng ca trẻ

TTTĐ - Tối 9/12, tại Nhà hát Hồ Gươm, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội ) đã tổ chức Đêm chung kết xếp hạng và trao giải cuộc thi “Tiếng hát Hà Nội 2025”, khép lại một mùa giải đầy cảm xúc và ghi dấu sự trở lại mạnh mẽ của sân chơi âm nhạc uy tín bậc nhất Thủ đô.
NSND Thanh Hoa đạt ước mơ làm diễn viên với "Thế hệ kỳ tích" Điện ảnh

NSND Thanh Hoa đạt ước mơ làm diễn viên với "Thế hệ kỳ tích"

TTTĐ - Ngày 9/12, nhiều nghệ sĩ nổi tiếng tụ họp trên thảm đỏ chúc mừng NSND Thanh Hoa cùng dàn sao trẻ Trần Tú, Nàng Mơ, Hồng Khanh… ra mắt phim "Thế hệ kỳ tích" của đạo diễn Hoàng Nam.
Dấu ấn nghệ sĩ quốc tế và Việt Nam trong hòa nhạc Shared Horizons Âm nhạc

Dấu ấn nghệ sĩ quốc tế và Việt Nam trong hòa nhạc Shared Horizons

TTTĐ - Trong đêm hòa nhạc Shared Horizons, các nghệ sĩ quốc tế và Việt Nam đã cùng vẽ nên hành trình âm nhạc xuyên thế kỷ, nơi truyền thống gặp gỡ hiện đại và những câu chuyện nghệ thuật được tiếp nối qua nhiều thế hệ biểu diễn.
Khán giả hào hứng với Dự án Âm nhạc phục vụ cộng đồng Âm nhạc

Khán giả hào hứng với Dự án Âm nhạc phục vụ cộng đồng

TTTĐ - Nhà Bát Giác - Vườn hoa Lý Thái Tổ đã trở thành điểm hẹn âm nhạc quen thuộc vào mỗi chiều Chủ nhật hàng tuần khi Dự án Âm nhạc phục vụ cộng đồng của Hà Nội được tổ chức định kỳ.
Hà Nội tiếp tục Dự án âm nhạc phục vụ cộng đồng định kỳ chiều Chủ nhật  hằng tuần tại Nhà Bát Giác - Vườn hoa Lý Thái Tổ Giải trí

Hà Nội tiếp tục Dự án âm nhạc phục vụ cộng đồng định kỳ chiều Chủ nhật hằng tuần tại Nhà Bát Giác - Vườn hoa Lý Thái Tổ

TTTĐ - Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội tiếp tục phối hợp với NSƯT Quyền Văn Minh và các nghệ sỹ yêu Hà Nội tổ chức chương trình âm nhạc cuối tuần từ 15h30 đến 17h ngày 7/12/2025 tại Nhà Bát Giác - Vườn hoa Lý Thái Tổ và các ngày Chủ nhật hằng tuần.
"Phù sa ngọt" lan tỏa tinh thần xây dựng “trục xanh - trục văn hóa” Điện ảnh

"Phù sa ngọt" lan tỏa tinh thần xây dựng “trục xanh - trục văn hóa”

TTTĐ - Từ những câu chuyện nơi xóm Bến, phim "Phù sa ngọt" do Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội) sản xuất góp phần lan tỏa tinh thần xây dựng “trục xanh - trục văn hóa” và hình thành sự đồng thuận xã hội đối với tầm nhìn “Thành phố bên sông Hồng”.
Xem thêm