Tag

TikTok For Business: Kỷ nguyên giải trí mới giúp kết nối người dùng, thương hiệu và các nhà sáng tạo

Doanh nghiệp 20/04/2022 10:38
aa
TTTĐ - Bộ giải pháp quảng cáo sáng tạo từ TikTok for Business sẽ mang đến cho các thương hiệu nền tảng marketing toàn diện và hiệu quả
Những xu hướng hàng đầu tháng 2/2022 trên TikTok Những xu hướng hàng đầu tháng 3/2022 trên TikTok TikTok cập nhật chính sách mới nhằm thúc đẩy an toàn và lan tỏa sự tử tế
TikTok For Business: Kỷ nguyên giải trí mới giúp kết nối người dùng, thương hiệu và các nhà sáng tạo

Giới thiệu về TikTok For Business

TikTok là nền tảng giải trí đáng tin cậy với sứ mệnh khai thác sức mạnh của niềm vui và mang đến hiệu quả kinh doanh tối ưu cho doanh nghiệp. Đến nay, TikTok đã có trụ sở tại 12 thành phố trên khắp thế giới, bao gồm Los Angeles, Mountain View, New York, London, Paris, Berlin, Dubai, Mumbai, Singapore, Jakarta, Seoul, và Tokyo.

Các số liệu này dựa trên nghiên cứu US TikTok Marketing Science, Understanding TikTok's Impact on Culture Custom Research (Tạm dịch: Nghiên cứu Khoa học tiếp thị TikTok Hoa Kỳ, tìm hiểu tác động của TikTok đối với văn hóa) thực hiện bởi Flamingo, tháng 3 năm 2021

Với hơn 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng trên toàn cầu và hơn 240 triệu tài khoản tính riêng tại khu vực Đông Nam Á, bộ giải pháp quảng cáo sáng tạo từ TikTok for Business sẽ mang đến cho các thương hiệu nền tảng marketing toàn diện và hiệu quả, nơi họ có thể khai thác các công cụ để được khám phá và tiếp cận người dùng toàn cầu từ các thị trường khác nhau và nền tảng đa dạng.

Các nghiên cứu mới nhất cho thấy: 71% người dùng tin rằng các xu hướng nổi bật nhất đều bắt nguồn từ TikTok.

61% người dùng yêu thích các thương hiệu hơn khi họ tham gia hoặc sáng tạo video theo các xu hướng trên TikTok.

43% trong số đó quyết định hành động sau khi thấy quảng cáo trên TikTok (chẳng hạn như quyết định khám phá một địa điểm hay thử những trải nghiệm mới lạ).

78% người tham gia đều cảm thấy những nội dung trên TikTok mang "tính giải trí cao nhất", với 80% trong số đó quen với việc sử dụng TikTok ở chế độ bật âm thanh (Theo nghiên cứu Joyfulness across platforms - Tạm dịch: Nghiên cứu đo lường độ hạnh phúc giữa các nền tảng) của Nielsen do TikTok ủy quyền, tháng 2 năm 2022).

TikTok For Business: Kỷ nguyên giải trí mới giúp kết nối người dùng, thương hiệu và các nhà sáng tạo

Các xu hướng định hình quyết định mua hàng của người tiêu dùng ở Đông Nam Á

Nội dung sáng tạo: Internet đã thay đổi đáng kể cách cộng đồng chia sẻ và tiêu thụ nội dung, đồng thời ảnh hưởng đáng kể đến quyết định mua hàng và góc nhìn của người tiêu dùng. Do đó, các nhãn hàng cần tìm cách sáng tạo thêm nhiều nội dung nổi bật hơn so với cộng đồng.

Chiến dịch #LearnOnTikTok đã thu hút hơn 11 tỷ lượt xem video và đạt mức tăng trưởng 385% so với cùng kỳ năm ngoái.

75% nhà sáng tạo nội dung TikTok cảm thấy nội dung trên nền tảng độc đáo và khác biệt so với các ứng dụng video và mạng xã hội hàng đầu khác. Họ cảm thấy nội dung trên TikTok "trung thực, xác thực và thật" hơn so với các nền tảng tương tự khác. (Nghiên cứu của Nielsen do TikTok ủy quyền, tháng 6 năm 2020, tại Châu Á - Thái Bình Dương và Đông Nam Á).

Thương mại: Hành vi mua sắm thay đổi với tốc độ nhanh chóng đã mở ra kỷ nguyên mới của Shoppertainment (Mua sắm kết hợp giải trí), nơi người tiêu dùng ngày càng bị thu hút bởi trải nghiệm mua sắm thú vị và vui vẻ.

4/10 người dùng đã chi tiền ngay lập tức cho những sản phẩm họ khám phá được trên TikTok, với tốc độ đưa ra quyết định nhanh hơn 1,5 lần so với bất cứ nền tảng nào khác. (Theo Nghiên cứu TikTok Marketing Science Global Retail Path to Purchase Study 2021 - Tạm dịch: Nghiên cứu Khoa học tiếp thị TikTok về lộ trình mua hàng bán lẻ toàn cầu năm 2021, do Material thực hiện).

Hashtag #TikTokMadeMeBuyIt đã chạm mốc hơn 10 tỷ lượt xem và vẫn đang tiếp tục là xu hướng giúp người dùng và thương hiệu nuôi dưỡng niềm yêu thích mua sắm trong cộng đồng.

Cộng đồng dẫn đầu xu hướng giải trí: Đây là xu hướng có sức tác động nằm ngoài sức tưởng tượng vì ngày càng có nhiều người bị thu hút bởi các nội dung chân thực do người dùng khác cung cấp. Điều này đã đưa nội dung giải trí vượt xa khỏi các yếu tố âm nhạc và nhảy múa đơn thuần, điển hình là những danh mục nội dung như: Giáo dục: +148%; Dịch vụ Tài chính: 6780%; Du lịch: +545%; Trò chơi: +193%.

TikTok For Business: Kỷ nguyên giải trí mới giúp kết nối người dùng, thương hiệu và các nhà sáng tạo

Bộ giải pháp sáng tạo của TikTok

Chiến lược của TikTok là trang bị cho các thương hiệu những công cụ tốt nhất để tận dụng quy mô và sức mạnh của cộng đồng, giải trí và tương tác, tác động sâu rộng hơn đến hành trình mua hàng của người tiêu dùng.

Trang "Xu hướng": Cung cấp nội dung phù hợp với sở thích của mỗi người dùng và thúc đẩy quá trình tích hợp Shoppertainment vào các chiến lược tiếp thị và tương tác của thương hiệu.

Không chỉ cung cấp các nội dung dựa trên sở thích, trang chủ của TikTok còn cung cấp nhiều video với nội dung đa dạng và phong phú để người dùng có cơ hội khám phá thêm các danh mục nội dung, thương hiệu, sản phẩm và trải nghiệm mới.

Trang "Xu hướng" là trung tâm trải nghiệm của TikTok, là trải nghiệm chiếm hơn 70% thời gian sử dụng nền tảng.

TikTok còn sở hữu bộ sản phẩm thương mại giúp nội dung của các thương hiệu chạm đến người dùng: Effect House nơi bất ai cũng có thể tạo ra các Banded Effects (tạm dịch: Hiệu ứng thương hiệu) của riêng mình.

Interactive Countdown Sticker giúp các nhãn hàng tạo nên hiệu ứng quảng bá cho việc ra mắt sản phẩm

Spark Ads giúp doanh nghiệp thúc đẩy các đánh giá mang tính xác thực và đáng tin cậy từ các nhà sáng tạo.

Playable Ads hỗ trợ tích hợp trải nghiệm trò chơi ngay trên quảng cáo mà không cần cài đặt

Lead Generation Ads (Quảng cáo nhắm vào khách hàng mục tiêu) để thu hút khách hàng trải nghiệm sản phẩm

Dynamic Showcase Ads được thiết lập giúp nhãn hàng đưa sản phẩm chạm đến đối tượng mục tiêu dựa trên thói quen và hành vi của họ, từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi

Collection Ads cho phép người dùng khám phá danh sách sản phẩm của thương hiệu mà không cần rời khỏi ứng dụng.

Instant Pages giúp các thương hiệu kể câu chuyện của họ bằng cách làm nổi bật các sản phẩm, dịch vụ và chương trình khuyến mãi thông qua landing page (trang đích) với tốc độ tải nhanh hơn đến 11 lần so với bất kỳ trang tiêu chuẩn nào khả dụng trên thiết bị di động.

TikTok For Business: Kỷ nguyên giải trí mới giúp kết nối người dùng, thương hiệu và các nhà sáng tạo

Các chiến dịch thành công trên TikTok

Vinamilk: Vinamilk đã tổ chức một thử thách thú vị mang tên #VuDieuDelight, sử dụng bài hát độc quyền thương hiệu có giai điệu bắt tai, kết hợp cùng điệu nhảy "Điệu nhảy cơn lốc" với những động tác đơn giản, dễ thuộc. Bên cạnh đó, nhãn hàng cũng hợp tác với những Nhà sáng tạo TikTok nổi tiếng để tiếp cận nhiều khán giả hơn, cho thấy điệu nhảy này cực kỳ đơn giản, bất kỳ ai cũng có thể tham gia và khuyến khích nhiều người tham gia hơn.

Thử thách #VuDieuDelight đã vượt xa các tiêu chuẩn và kỳ vọng ban đầu khi thu hút hơn 71,000 người dùng với tổng số 114.000 video tham gia chỉ trong vòng sáu ngày. Hơn 133 triệu lượt impressions đã đạt được từ những định đạng quảng cáo khác nhau, cùng hàng loạt những con số khả quan bao gồm: 9,9% tăng trưởng về khả năng thương hiệu được giới thiệu đến những người khác; 6.3% tăng trưởng về nhận thức của người tiêu dụng đối với cụm từ "hương vị độc đáo và thú vị" khi nhắc đến thương hiệu; 9.6% tăng trưởng về nhận thức của người tiêu dùng đối với cụm từ "hương vị thơm ngon" khi nhắc đến thương hiệu (Xem thông tin chi tiết tại: Vinamilk).

Netflix - Ngôi trường xác sống: Netflix đã hợp tác cùng TikTok để quảng bá cho việc phát hành bộ phim kinh dị “Ngôi trường xác sống”. Chiến dịch đã mang lại 11,5 tỷ lượt xem video và 3,5 triệu video hưởng ứng trong vòng một tháng kể từ khi ra mắt nhờ khéo léo tận dụng các giải pháp quảng cáo khác nhau như: Thử thách Hashtag và TopView.

"Với các công cụ lọc tùy chỉnh, quảng cáo trên các phương tiện truyền thông, sự hưởng ứng từ những người có tầm ảnh hưởng, và độ thịnh hành của thử thách hashtag ở khắp châu Á, chiến dịch đã đạt được 11,5 tỷ lượt xem video chỉ trong tháng 2 cùng với 3,5 triệu nội dung độc đáo tạo nên bởi người dùng, và mức độ tương tác đạt mốc 22% tại một số thị trường lớn nhất của TikTok", ông Barry Smyth, Giám đốc Marketing khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Netflix, chia sẻ.

Redoxon: Redoxon tạo nên một "sàn nhảy" trực tuyến cho người dùng nhờ công cụ Hashtag Challange và Brand Effect. Chiến dịch diễn ra từ ngày 11/4 đến hết ngày 15/5, khuyến khích người dùng tham gia điệu nhảy để có cơ hội nhận thưởng với tổng giá trị giải thưởng lên đến 100 đồng Rupiah. Người tham gia chỉ cần đăng tải video thực hiện thử thách lên TikTok, đính kèm hashtag #JanganKendorJagalmun của chương trình.

Bằng cách đánh trúng vào sở thích, cũng như hình thành các liên kết cảm xúc với người dùng, chiến dịch đã có hơn 37 triệu lượt xem. Bên cạnh đó, hiệu ứng riêng của nhãn hàng có tổng cộng 475.000 lượt tương tác, cùng tỷ lệ tương tác lên đến 1,27% (Xem thông tin chi tiết tại: Redoxon).

TikTok For Business: Kỷ nguyên giải trí mới giúp kết nối người dùng, thương hiệu và các nhà sáng tạo

112 Deliver Thailand: Tại thời điểm thực hiện chiến dịch, 112 Delivery đang nỗ lực xây dực chiến lược vững chắc có quy mô diện rộng để thu hút người tiêu dùng cài đặt ứng dụng của mình. Do đó, nhãn hàng đã tích cực tối ưu giải pháp Auction Ads, kết hợp với những nội dung thu hút được hỗ trợ bởi TikTok Creative Programme.

Nhằm tối ưu hoá hiệu quả của chiến dịch, các nội dung quảng cáo đã được chạy xen kẽ giữa TikTok và Pangle, một nên tảng mạng lưới người dùng của TikTok For Business giúp các nhà quảng cáo tiếm cận lượng khán giả mở rộng thông qua những trải nghiệm hấp dẫn và lôi cuốn.

Chiến dịch đã giảm được chỉ số CPI gấp 6 lần, chỉ số CTR tăng 2,5 lần và CVR tăng 2,9 lần. Cộng đồng yêu thích ẩm thực đã cảm nhận được niềm vui trong các video của 112 Delivery khi thời lượng xem mỗi video trung bình tăng 78% và thời gian xem trung bình của mỗi người tăng 142%. Đây là minh chứng cho thấy tính chân thực và sự sáng tạo trong nội dung của 112 Delivery đã thu hút được khán giả (Xem thông tin chi tiết tại: 112 Deliver).

Peculiar Eyewear: Peculiar Eyewear là nhà bán lẻ kính bảo hộ hàng đầu ở Đông Nam Á. Người sáng lập Peculiar Eyewear, Isaac Salienda, bắt đầu kinh doanh trên thương mại điện tử khi mới vừa tròn 20 tuổi với số vốn trong tay chỉ vỏn vẹn $200 USD. Để thúc đẩy doanh số bán hàng, Peculiar đã quyết định sử dụng TikTok Ads.

Kể từ lần quảng cáo đầu tiên trên TikTok vào tháng 5 năm 2021, công ty đã chứng kiến doanh số bán hàng tăng đến 115% chỉ trong giai đoạn từ năm 2020 đến năm 2021.

Peculiar Eyewear vẫn tiếp tục đặt mục tiêu tăng trưởng hơn nữa, khi ngoài việc đa dạng hóa các sản phẩm của mình, thương hiệu cũng sẽ mở rộng ra thị trường quốc tế và đặt mục tiêu khai trương cửa hàng nền móng đầu tiên tại Philippines.

Đọc thêm

Nhà máy Đạm Phú Mỹ - NPK Phú Mỹ đón tiếp đoàn khách hàng tham quan Doanh nghiệp

Nhà máy Đạm Phú Mỹ - NPK Phú Mỹ đón tiếp đoàn khách hàng tham quan

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón và Hóa chất Dầu khí Miền Trung phối hợp cùng Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí tổ chức chương trình tham quan Nhà máy Đạm Phú Mỹ - NPK Phú Mỹ.
Petrovietnam đón nhận nhiều tin vui, SXKD tiếp đà tăng trưởng Doanh nghiệp

Petrovietnam đón nhận nhiều tin vui, SXKD tiếp đà tăng trưởng

TTTĐ - Tháng 4/2024, tổng doanh thu toàn Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đạt 77,2 nghìn tỷ đồng, tiếp tục tăng trưởng so với cùng kỳ, duy trì 3 tháng tăng trưởng liên tiếp. Đặc biệt, Petrovietnam đón nhiều tin vui về cơ chế chính sách, với các phát hiện dầu khí mới, lập kỷ lục về sản lượng điện/ngày…
Kita Invest vẫn đang "ôm" khoản nợ nghìn tỷ Doanh nghiệp

Kita Invest vẫn đang "ôm" khoản nợ nghìn tỷ

TTTĐ -Theo số liệu công bố cho thấy, tính đến cuối năm 2023, Kita Invest ghi nhận khoản nợ phải trả gần 14.000 tỷ đồng.
Phó Thủ tướng tiếp Phó Chủ tịch Huawei khu vực châu Á - Thái Bình Dương Doanh nghiệp

Phó Thủ tướng tiếp Phó Chủ tịch Huawei khu vực châu Á - Thái Bình Dương

TTTĐ - Chiều 15/5, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã tiếp Phó Chủ tịch Tập đoàn Huawei phụ trách khu vực châu Á - Thái Bình Dương Zhengjun Zhang.
Sinh lời an toàn, hiệu quả cùng trái phiếu BAC A BANK Doanh nghiệp

Sinh lời an toàn, hiệu quả cùng trái phiếu BAC A BANK

TTTĐ - Đón đầu cơ hội khởi sắc trên thị trường trái phiếu ngân hàng đầy tiềm năng, từ ngày 27/5/2024, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức chào bán 20 triệu trái phiếu phát hành ra công chúng lần 2 - đợt 1, với tổng giá trị chào bán 2.000 tỷ đồng.
Thúc đẩy các sáng kiến xanh, tăng cường sử dụng năng lượng sạch Doanh nghiệp

Thúc đẩy các sáng kiến xanh, tăng cường sử dụng năng lượng sạch

TTTĐ - Ngày 15/5, SCG báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh quý I/2024 cho thấy tình hình kinh doanh cải thiện hơn so với quý trước nhờ vào các sáng kiến xanh, quản lý chi phí hiệu quả, sự phục hồi của ngành du lịch và dấu hiệu khôi phục của nền kinh tế Thái Lan.
Bảo hiểm Bảo Việt và Marsh Việt Nam kí thỏa thuận bảo hiểm cho doanh nghiệp vừa và nhỏ Doanh nghiệp

Bảo hiểm Bảo Việt và Marsh Việt Nam kí thỏa thuận bảo hiểm cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

TTTĐ - Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt và Công ty TNHH Môi giới bảo hiểm Marsh Việt Nam ký kết Thỏa thuận triển khai giải pháp bảo hiểm cho Doanh nghiệp vừa và nhỏ Benefits One.
Masan High - Tech Materials và Mitsubishi Materials Corporation Group đạt thỏa thuận khung Doanh nghiệp

Masan High - Tech Materials và Mitsubishi Materials Corporation Group đạt thỏa thuận khung

TTTĐ - Ngày 14/5, Masan High-Tech Materials (MHT) đã công bố đạt Thỏa thuận khung với Mitsubishi Materials Corporation Group (MMC Group). MMC Group dự kiến sẽ mua 100% H.C. Starck Holding (Germany) GmbH (“HCS”) từ MHT. Các bên sẽ ký kết một thỏa thuận bao tiêu APT và oxit vonfram đem lại lợi ích dài hạn cho đôi bên.
Quy định quy trình minh bạch về hiện trạng các nguồn điện mà doanh nghiệp đang sử dụng Doanh nghiệp

Quy định quy trình minh bạch về hiện trạng các nguồn điện mà doanh nghiệp đang sử dụng

TTTĐ - Ngày 14/5, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp nghe báo cáo, thảo luận, cho ý kiến về nội dung dự thảo nghị định quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp (DPPA). Cuộc họp có sự tham gia của lãnh đạo một số bộ, ngành, đại diện các doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp trong và ngoài nước, chuyên gia, nhà khoa học.
Việt Nam luôn khuyến khích các doanh nghiệp Trung Quốc mở rộng hợp tác, tăng cường đầu tư Doanh nghiệp

Việt Nam luôn khuyến khích các doanh nghiệp Trung Quốc mở rộng hợp tác, tăng cường đầu tư

TTTĐ - Ngày 14/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc tọa đàm với các doanh nghiệp Trung Quốc tiêu biểu trong lĩnh vực phát triển kinh tế xanh, kinh tế số.
Xem thêm