Tag

TikTok giới thiệu cẩm nang thương hiệu và thương mại mới

Giải trí 24/09/2024 19:59
aa
TTTĐ - TikTok đã tổ chức sự kiện TikTok Unboxed Việt Nam nhằm giới thiệu đến các thương hiệu và agency những giải pháp về thương mại và xây dựng thương hiệu; qua đó gia tăng tương tác với khách hàng mục tiêu và thúc đẩy hiệu quả kinh doanh thực tế.
TikTok Shop công bố tăng trưởng 6 tháng đầu năm Đường đến TikTok của một cựu học sinh trường Hà Nội - Amsterdam
TikTok giới thiệu cẩm nang thương hiệu và thương mại mới

Sự kiện tập trung vào các chiến lược thực tiễn nhằm khai thác tối đa lợi thế toàn phễu (full-funnel) của TikTok trong việc xây dựng thương hiệu và thúc đẩy tăng trưởng tổng giá trị hàng hóa (GMV). Với sự tham dự của nhiều nhà lãnh đạo marketing đến từ các thương hiệu và agency hàng đầu như Grab, Dentsu, L'Oreal... sự kiện nhấn mạnh những hiểu biết sâu sắc về cách thức các hoạt động kích hoạt ở đầu phễu (upper-funnel) trên TikTok đang tạo ra tác động tích cực đến toàn bộ phễu kinh doanh, đồng thời khai thác sức mạnh của nội dung để thu hút khán giả.

Cuộc cách mạng thương mại tại Đông Nam Á

Với xu hướng phát triển của trải nghiệm mua sắm kết hợp giải trí được dẫn dắt bởi nội dung, yếu tố thương mại tại Đông Nam Á đang trải qua giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ, tạo nên cuộc cách mạng trong cách thức tương tác giữa thương hiệu và người dùng. Đóng vai trò chủ chốt trong sự thay đổi này, TikTok là một trong những nền tảng hàng đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử của khu vực với hơn 325 triệu người dùng.

Với mô hình thương mại điện tử dựa trên nội dung, TikTok đang thay đổi cách thức người tiêu dùng tương tác với doanh nghiệp, cho phép họ xây dựng nhận thức, tạo dựng sự quan tâm và thúc đẩy nhu cầu mua sắm - tất cả trong cùng một nền tảng. Đặc biệt, điều này được phát huy đáng kể với TikTok Shop, hệ sinh thái mua sắm khép kín với sự tổng hòa từ tác động của cộng đồng, tính sáng tạo và thương mại giúp mang đến trải nghiệm mua sắm liền mạch.

Trong bối cảnh thương mại điện tử không ngừng phát triển, TikTok khuyến khích các doanh nghiệp khám phá những cơ hội hấp dẫn trên nền tảng để đẩy mạnh tăng trưởng và kích hoạt các nguồn doanh thu mới. Nền tảng cam kết đồng hành xuyên suốt để cung cấp các công cụ và giải pháp sáng tạo phù hợp, giúp doanh nghiệp tương tác với người dùng ở mọi giai đoạn, xây dựng giá trị thương hiệu bền vững và đạt được lợi nhuận trên đầu tư (ROI), đồng thời tận dụng TikTok Shop và các tính năng khác của nền tảng để chuyển đổi tương tác thành doanh số.

TikTok giới thiệu cẩm nang thương hiệu và thương mại mới

Chiến dịch "Đặt đơn nhóm của GrabFood" là một ví dụ điển hình khi tận dụng thành công chiến lược toàn phễu trên TikTok. Cụ thể, GrabFood đã triển khai chiến dịch Đặt đơn nhóm với nhiều giai đoạn nhằm tăng tần suất sử dụng ứng dụng, tăng giá trị đơn hàng và thu hút sự chú ý cho tính năng mới. Chiến dịch gồm các video giới thiệu, nội dung ra mắt và các hoạt động thúc đẩy tương tác như hợp tác với người ảnh hưởng (influencer) và các thử thách do người dùng tạo ra (UGC). Sau khi kết thúc, chiến dịch đã ghi nhận sự gia tăng đáng kể về khả năng ghi nhớ quảng cáo, nhận thức về thương hiệu và ý định mua sắm với tỉ lệ chuyển đổi tăng 9.6%. Thành công của chiến dịch đã chứng minh tiềm năng của TikTok trong việc thúc đẩy nhận thức về thương hiệu và hành động mua hàng thực tế, đồng thời thiết lập tiêu chuẩn mới cho hoạt động kinh doanh trên nền tảng.

Khai thác tiềm năng thị trường thông qua các giải pháp mới và các chỉ dẫn mua sắm trực tuyến

Theo nghiên cứu từ Tập đoàn tư vấn Boston (BCG), GenAI có thể cắt giảm chi phí sản xuất từ 5-15%. Nhận thức được điều này, TikTok đã hợp tác với các nhà tiếp thị sáng tạo hàng đầu trong ngành để đổi mới các sản phẩm quảng cáo, mang lại trải nghiệm tốt nhất cho doanh nghiệp, nhà sáng tạo và cộng đồng người dùng trên nền tảng.

TikTok giới thiệu cẩm nang thương hiệu và thương mại mới

TikTok vui mừng giới thiệu bộ giải pháp sáng tạo AI mới với sự hỗ trợ bởi GenAI như TikTok One và TikTok Symphony tại thị trường Việt Nam. Những giải pháp này tạo điều kiện cho thương hiệu nâng cao năng lực sáng tạo, đồng thời xây dựng định hướng nội dung đáp ứng thị hiếu của người dùng trên toàn cầu.

TikTok One sẽ là nơi tập hợp các công cụ sáng tạo của TikTok dành cho nhà tiếp thị. Thương hiệu sẽ có cơ hội kết nối với mạng lưới gần 2 triệu nhà sáng tạo trên nền tảng, tìm kiếm các đối tác agency, đội ngũ sản xuất hàng đầu và các phân tích chuyên sâu như TikTok Creative Exchange (Nền tảng trao đổi ý tưởng sáng tạo TikTok), TikTok Creator Marketplace (Nền tảng kết nối các thương hiệu và nhà sáng tạo trên TikTok), TikTok Creative Challenge (Thử thách sáng tạo TikTok), để triển khai và xây dựng các chiến dịch TikTok thành công chỉ với một lần truy cập.

TikTok Symphony cung cấp cho doanh nghiệp quyền truy cập vào bộ công cụ chỉnh sửa video được hỗ trợ bởi GenAI. Tại đây, các nhà tiếp thị có thể mở rộng quy mô phát triển nội dung, nâng cao chất lượng sáng tạo và tăng năng suất trên TikTok. Với tính năng này, mọi công đoạn từ viết kịch bản đến sản xuất video và tối ưu hóa nội dung sẽ trở nên vô cùng đơn giản và hiệu quả, mang đến kết quả thiết thực với mô hình sáng tạo đột phá.

TikTok giới thiệu cẩm nang thương hiệu và thương mại mới

Thông qua những sáng kiến mới, TikTok mong muốn thúc đẩy năng suất sáng tạo, giúp các doanh nghiệp tạo ra nội dung ở quy mô lớn hơn. Bên cạnh đó, TikTok cũng khuyến khích doanh nghiệp tham gia thử nghiệm các giải pháp mới, trong bối cảnh nền tảng vẫn đang nỗ lực đơn giản hoá và nâng cao sức mạnh sáng tạo đột phá.

Ngoài sản phẩm chính, TikTok cũng sẽ ra mắt cẩm nang thương mại điện tử, trong đó phác thảo các chiến lược then chốt mà doanh nghiệp có thể áp dụng để phát triển, dựa trên kinh nghiệm thành công của các nhà bán hàng đầu trong khu vực.

Xác định và phát triển sản phẩm chủ lực (Hero SKUs): Đây là những sản phẩm thu hút sự quan tâm mạnh mẽ trên nền tảng, thường được thúc đẩy bởi nhà sáng tạo và người dùng. Điểm uốn (inflection point) xảy ra khi một mã sản phẩm đạt trung bình 30 đơn hàng mỗi ngày trong suốt 30 ngày, dẫn đến mức tăng trưởng đơn hàng đạt 36% trong 30 ngày tiếp theo. Tương tự, khi số đơn hàng vượt qua mức trung bình 100 trong cùng kỳ, mức tăng trưởng 60% số đơn hàng mỗi ngày sẽ được ghi nhận trong 30 ngày tiếp theo.

Kết hợp các giải pháp quảng cáo trên TikTok Shop: Doanh nghiệp có thể bắt đầu với Quảng cáo mua sắm sản phẩm (PSA) để sở hữu đơn hàng đầu tiên, sau đó sử dụng Quảng cáo Video Mua sắm (VSA) để mở rộng phạm vi tiếp cận nội dung. Quảng cáo Mua sắm qua LIVE (LSA) sẽ tạo ra các sản phẩm chủ lực (Super Hero SKU) giúp đẩy mạnh tăng trưởng GMV. Sự kết hợp này đã được chứng minh hiệu quả với mức tăng trưởng GMV tăng gấp 2,4 lần cho nhà bán hàng, so với việc chỉ dùng hai định dạng quảng cáo.

TikTok giới thiệu cẩm nang thương hiệu và thương mại mới

Tiếp cận Chương trình Tăng tốc kinh doanh của TikTok (TikTok’s Business Accelerator) trên Trung tâm người bán (Seller Center): Nền tảng sẽ hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh thành công khi cung cấp chức năng chẩn đoán về cửa hàng và thiết kế các đề xuất phù hợp. Với những phân tích chuyên sâu này, doanh nghiệp có thể kết nối hiệu quả với đối tượng mục tiêu và đạt được tăng trưởng bền vững trên TikTok Shop.

Ông Matty Lin, Tổng Giám đốc, Giải pháp kinh doanh toàn cầu, TikTok Đông Nam Á, cho biết: “Tại TikTok, chúng tôi thấu hiểu thách thức mà doanh nghiệp gặp phải trong việc thúc đẩy tăng trưởng thương mại điện tử, đồng thời duy trì tương tác chặt chẽ với khách hàng. Đó là lý do chúng tôi phát triển những giải pháp đột phá này nhằm giúp doanh nghiệp giữ vững năng lực sáng tạo trong quá trình xây dựng thương hiệu, từ đó truyền cảm hứng khám phá và thúc đẩy chuyển đổi tỷ lệ tương tác thành doanh số có thể đo lường được. Với hệ sinh thái sáng tạo mới, chúng tôi tin rằng đây sẽ là bệ phóng vững chắc giúp doanh nghiệp mở rộng mức độ hiện diện và gặt hái thành công trong thị trường kỹ thuật số ngày càng năng động”.

Tìm hiểu thông tin chi tiết về bộ giải pháp của TikTok tại đây.

Đọc thêm

"Combo" mưa rét không ngăn được hàng nghìn khán giả đến show "Thanh âm thời đại" Âm nhạc

"Combo" mưa rét không ngăn được hàng nghìn khán giả đến show "Thanh âm thời đại"

TTTĐ - Sự cuồng nhiệt của ST Sơn Thạch, Tăng Duy Tân cùng dàn nghệ sĩ trẻ đầy năng lượng đã mang đến một bữa tiệc âm nhạc mãn nhãn, mãn nhĩ, thỏa lòng hàng nghìn khán giả vượt mưa rét đến tham dự "Thanh âm thời đại" diễn ra tối 29/3 tại Quảng trường Công viên Lễ hội, thuộc đại đô thị Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam).
Cuộc thi Fitness Supermodel World 2025 sẽ diễn ra tại Quy Nhơn, Bình Định Giải trí

Cuộc thi Fitness Supermodel World 2025 sẽ diễn ra tại Quy Nhơn, Bình Định

TTTĐ - Cuộc thi Hoa hậu và Nam vương Siêu mẫu thể hình thế giới - Fitness Supermodel World 2025 sẽ chính thức diễn ra tại Quy Nhơn, Bình Định.
Trương Ngọc Ánh làm phim về họa sĩ, nhà điêu khắc Daniel K. Winn Điện ảnh

Trương Ngọc Ánh làm phim về họa sĩ, nhà điêu khắc Daniel K. Winn

TTTĐ - Bộ phim kể về thời niên thiếu của họa sĩ, nhà điêu khắc danh giá Sir Daniel K. Winn, một biểu tượng nghệ thuật tại Beverly Hills được hợp tác sản xuất tại Việt Nam bởi TNA Entertainment, dưới sự dẫn dắt của Nhà sản xuất/diễn viên Trương Ngọc Ánh.
Hơn 100 ca sĩ, ban nhạc dự “Dạ hội cựu sinh viên Thủ đô” Âm nhạc

Hơn 100 ca sĩ, ban nhạc dự “Dạ hội cựu sinh viên Thủ đô”

TTTĐ - “Dạ hội cựu sinh viên Thủ đô” mùa 2 với sự tham gia của hơn 100 ca sĩ, ban nhạc là những cựu sinh viên của thập niên 90. Đó là: Nhạc sĩ Quốc Trung và ban nhạc Phương Đông; nhạc sĩ Thanh Phương và ban nhạc The Time; ban nhạc Ngựa hoang; nhóm ABBA Việt Nam; nhóm nhảy Big Toe - C.O - ZigZag; MC Thảo Vân, MC Đinh Tiến Dũng, ca sĩ Thanh Lam, Thanh Tâm, Thùy Dung, Đinh Lan Hương, Tùng John, Long Vũ, Ngô Việt Khôi, Lê Tiến Đạt, Liên Trịnh…
Dàn siêu sao nào tiếp tục góp mặt tại Hà Nam Music Festival 2025? Âm nhạc

Dàn siêu sao nào tiếp tục góp mặt tại Hà Nam Music Festival 2025?

TTTĐ - Sau đêm khai hội bùng nổ với hơn 3.000 khán giả, đêm nhạc “Thanh Âm Thời Đại” diễn ra vào ngày 29/3 có sự góp mặt của các giọng ca đình đám như ST Sơn Thạch, Ngô Lan Hương, Tăng Duy Tân, Da LAB…
SSO làm tôi nhớ đến cách mà các dàn nhạc hàng đầu thế giới làm việc Âm nhạc

SSO làm tôi nhớ đến cách mà các dàn nhạc hàng đầu thế giới làm việc

TTTĐ - Sau thành công tại Cuộc thi Piano Quốc tế Leeds 2024, nghệ sĩ Lương Khánh Nhi trở lại Hà Nội với màn trình diễn đáng mong đợi cùng Dàn nhạc Giao hưởng Mặt Trời (SSO) trong đêm nhạc “Đỉnh Vinh Quang - From Struggle to Triumph” vào ngày 29/3.
Miễn phí vé cho người dân đến với Đại nhạc hội Mailisa Đà Nẵng Âm nhạc

Miễn phí vé cho người dân đến với Đại nhạc hội Mailisa Đà Nẵng

TTTĐ - 18h ngày 22/3, tại Công viên Biển Đông (TP Đà Nẵng) sẽ diễn ra đêm Đại nhạc hội kỷ niệm “Mailisa Đà Nẵng - 3 năm tỏa sáng - triệu sắc đẹp thăng hoa”. Đây là đêm nhạc miễn phí, được đầu tư “khủng” nhất từ trước đến nay tại miền Trung, hứa hẹn mang đến cho khán giả một buổi tiệc âm nhạc đầy cảm xúc và bùng nổ.
Hòa nhạc “Đỉnh Vinh Quang - From Struggle to Triumph” - Khi âm nhạc là chứng nhân lịch sử Âm nhạc

Hòa nhạc “Đỉnh Vinh Quang - From Struggle to Triumph” - Khi âm nhạc là chứng nhân lịch sử

TTTĐ - Diễn ra lúc 20h00 ngày 29/3 tại Nhà hát Hồ Gươm, Hòa nhạc “Đỉnh Vinh Quang - From Struggle to Triumph” của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt Trời (SSO) tiếp tục “hâm nóng” bầu không khí âm nhạc của Thủ đô với sự góp mặt của tài năng piano trẻ Lương Khánh Nhi.
Thăng hoa cảm xúc cùng những kiệt tác âm nhạc cổ điển, lãng mạn Giải trí

Thăng hoa cảm xúc cùng những kiệt tác âm nhạc cổ điển, lãng mạn

TTTĐ - Tối 20/3/2025, Nhà hát Hồ Gươm trở thành điểm hẹn của những tâm hồn yêu nghệ thuật khi Dàn nhạc Giao hưởng Hà Nội mang đến đêm nhạc "Những kiệt tác của Chủ nghĩa Cổ điển & Lãng mạn. ROX Group và MSB là hai đơn vị đồng hành góp sức đưa tinh hoa âm nhạc đến với khán giả Việt.
Hoa hậu Trăng khuyết tôn vinh nghị lực phụ nữ Giải trí

Hoa hậu Trăng khuyết tôn vinh nghị lực phụ nữ

TTTĐ - Hoa hậu Trăng khuyết Việt Nam là cuộc thi đặc biệt, lần đầu tiên được tổ chức, mang thông điệp nhân văn sâu sắc: Tôn vinh vẻ đẹp, tài năng và nghị lực của những phụ nữ khuyết tật.
Xem thêm