Tag

TikTok giới thiệu cẩm nang thương hiệu và thương mại mới

Giải trí 24/09/2024 19:59
aa
TTTĐ - TikTok đã tổ chức sự kiện TikTok Unboxed Việt Nam nhằm giới thiệu đến các thương hiệu và agency những giải pháp về thương mại và xây dựng thương hiệu; qua đó gia tăng tương tác với khách hàng mục tiêu và thúc đẩy hiệu quả kinh doanh thực tế.
TikTok Shop công bố tăng trưởng 6 tháng đầu năm Đường đến TikTok của một cựu học sinh trường Hà Nội - Amsterdam
TikTok giới thiệu cẩm nang thương hiệu và thương mại mới

Sự kiện tập trung vào các chiến lược thực tiễn nhằm khai thác tối đa lợi thế toàn phễu (full-funnel) của TikTok trong việc xây dựng thương hiệu và thúc đẩy tăng trưởng tổng giá trị hàng hóa (GMV). Với sự tham dự của nhiều nhà lãnh đạo marketing đến từ các thương hiệu và agency hàng đầu như Grab, Dentsu, L'Oreal... sự kiện nhấn mạnh những hiểu biết sâu sắc về cách thức các hoạt động kích hoạt ở đầu phễu (upper-funnel) trên TikTok đang tạo ra tác động tích cực đến toàn bộ phễu kinh doanh, đồng thời khai thác sức mạnh của nội dung để thu hút khán giả.

Cuộc cách mạng thương mại tại Đông Nam Á

Với xu hướng phát triển của trải nghiệm mua sắm kết hợp giải trí được dẫn dắt bởi nội dung, yếu tố thương mại tại Đông Nam Á đang trải qua giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ, tạo nên cuộc cách mạng trong cách thức tương tác giữa thương hiệu và người dùng. Đóng vai trò chủ chốt trong sự thay đổi này, TikTok là một trong những nền tảng hàng đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử của khu vực với hơn 325 triệu người dùng.

Với mô hình thương mại điện tử dựa trên nội dung, TikTok đang thay đổi cách thức người tiêu dùng tương tác với doanh nghiệp, cho phép họ xây dựng nhận thức, tạo dựng sự quan tâm và thúc đẩy nhu cầu mua sắm - tất cả trong cùng một nền tảng. Đặc biệt, điều này được phát huy đáng kể với TikTok Shop, hệ sinh thái mua sắm khép kín với sự tổng hòa từ tác động của cộng đồng, tính sáng tạo và thương mại giúp mang đến trải nghiệm mua sắm liền mạch.

Trong bối cảnh thương mại điện tử không ngừng phát triển, TikTok khuyến khích các doanh nghiệp khám phá những cơ hội hấp dẫn trên nền tảng để đẩy mạnh tăng trưởng và kích hoạt các nguồn doanh thu mới. Nền tảng cam kết đồng hành xuyên suốt để cung cấp các công cụ và giải pháp sáng tạo phù hợp, giúp doanh nghiệp tương tác với người dùng ở mọi giai đoạn, xây dựng giá trị thương hiệu bền vững và đạt được lợi nhuận trên đầu tư (ROI), đồng thời tận dụng TikTok Shop và các tính năng khác của nền tảng để chuyển đổi tương tác thành doanh số.

TikTok giới thiệu cẩm nang thương hiệu và thương mại mới

Chiến dịch "Đặt đơn nhóm của GrabFood" là một ví dụ điển hình khi tận dụng thành công chiến lược toàn phễu trên TikTok. Cụ thể, GrabFood đã triển khai chiến dịch Đặt đơn nhóm với nhiều giai đoạn nhằm tăng tần suất sử dụng ứng dụng, tăng giá trị đơn hàng và thu hút sự chú ý cho tính năng mới. Chiến dịch gồm các video giới thiệu, nội dung ra mắt và các hoạt động thúc đẩy tương tác như hợp tác với người ảnh hưởng (influencer) và các thử thách do người dùng tạo ra (UGC). Sau khi kết thúc, chiến dịch đã ghi nhận sự gia tăng đáng kể về khả năng ghi nhớ quảng cáo, nhận thức về thương hiệu và ý định mua sắm với tỉ lệ chuyển đổi tăng 9.6%. Thành công của chiến dịch đã chứng minh tiềm năng của TikTok trong việc thúc đẩy nhận thức về thương hiệu và hành động mua hàng thực tế, đồng thời thiết lập tiêu chuẩn mới cho hoạt động kinh doanh trên nền tảng.

Khai thác tiềm năng thị trường thông qua các giải pháp mới và các chỉ dẫn mua sắm trực tuyến

Theo nghiên cứu từ Tập đoàn tư vấn Boston (BCG), GenAI có thể cắt giảm chi phí sản xuất từ 5-15%. Nhận thức được điều này, TikTok đã hợp tác với các nhà tiếp thị sáng tạo hàng đầu trong ngành để đổi mới các sản phẩm quảng cáo, mang lại trải nghiệm tốt nhất cho doanh nghiệp, nhà sáng tạo và cộng đồng người dùng trên nền tảng.

TikTok giới thiệu cẩm nang thương hiệu và thương mại mới

TikTok vui mừng giới thiệu bộ giải pháp sáng tạo AI mới với sự hỗ trợ bởi GenAI như TikTok One và TikTok Symphony tại thị trường Việt Nam. Những giải pháp này tạo điều kiện cho thương hiệu nâng cao năng lực sáng tạo, đồng thời xây dựng định hướng nội dung đáp ứng thị hiếu của người dùng trên toàn cầu.

TikTok One sẽ là nơi tập hợp các công cụ sáng tạo của TikTok dành cho nhà tiếp thị. Thương hiệu sẽ có cơ hội kết nối với mạng lưới gần 2 triệu nhà sáng tạo trên nền tảng, tìm kiếm các đối tác agency, đội ngũ sản xuất hàng đầu và các phân tích chuyên sâu như TikTok Creative Exchange (Nền tảng trao đổi ý tưởng sáng tạo TikTok), TikTok Creator Marketplace (Nền tảng kết nối các thương hiệu và nhà sáng tạo trên TikTok), TikTok Creative Challenge (Thử thách sáng tạo TikTok), để triển khai và xây dựng các chiến dịch TikTok thành công chỉ với một lần truy cập.

TikTok Symphony cung cấp cho doanh nghiệp quyền truy cập vào bộ công cụ chỉnh sửa video được hỗ trợ bởi GenAI. Tại đây, các nhà tiếp thị có thể mở rộng quy mô phát triển nội dung, nâng cao chất lượng sáng tạo và tăng năng suất trên TikTok. Với tính năng này, mọi công đoạn từ viết kịch bản đến sản xuất video và tối ưu hóa nội dung sẽ trở nên vô cùng đơn giản và hiệu quả, mang đến kết quả thiết thực với mô hình sáng tạo đột phá.

TikTok giới thiệu cẩm nang thương hiệu và thương mại mới

Thông qua những sáng kiến mới, TikTok mong muốn thúc đẩy năng suất sáng tạo, giúp các doanh nghiệp tạo ra nội dung ở quy mô lớn hơn. Bên cạnh đó, TikTok cũng khuyến khích doanh nghiệp tham gia thử nghiệm các giải pháp mới, trong bối cảnh nền tảng vẫn đang nỗ lực đơn giản hoá và nâng cao sức mạnh sáng tạo đột phá.

Ngoài sản phẩm chính, TikTok cũng sẽ ra mắt cẩm nang thương mại điện tử, trong đó phác thảo các chiến lược then chốt mà doanh nghiệp có thể áp dụng để phát triển, dựa trên kinh nghiệm thành công của các nhà bán hàng đầu trong khu vực.

Xác định và phát triển sản phẩm chủ lực (Hero SKUs): Đây là những sản phẩm thu hút sự quan tâm mạnh mẽ trên nền tảng, thường được thúc đẩy bởi nhà sáng tạo và người dùng. Điểm uốn (inflection point) xảy ra khi một mã sản phẩm đạt trung bình 30 đơn hàng mỗi ngày trong suốt 30 ngày, dẫn đến mức tăng trưởng đơn hàng đạt 36% trong 30 ngày tiếp theo. Tương tự, khi số đơn hàng vượt qua mức trung bình 100 trong cùng kỳ, mức tăng trưởng 60% số đơn hàng mỗi ngày sẽ được ghi nhận trong 30 ngày tiếp theo.

Kết hợp các giải pháp quảng cáo trên TikTok Shop: Doanh nghiệp có thể bắt đầu với Quảng cáo mua sắm sản phẩm (PSA) để sở hữu đơn hàng đầu tiên, sau đó sử dụng Quảng cáo Video Mua sắm (VSA) để mở rộng phạm vi tiếp cận nội dung. Quảng cáo Mua sắm qua LIVE (LSA) sẽ tạo ra các sản phẩm chủ lực (Super Hero SKU) giúp đẩy mạnh tăng trưởng GMV. Sự kết hợp này đã được chứng minh hiệu quả với mức tăng trưởng GMV tăng gấp 2,4 lần cho nhà bán hàng, so với việc chỉ dùng hai định dạng quảng cáo.

TikTok giới thiệu cẩm nang thương hiệu và thương mại mới

Tiếp cận Chương trình Tăng tốc kinh doanh của TikTok (TikTok’s Business Accelerator) trên Trung tâm người bán (Seller Center): Nền tảng sẽ hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh thành công khi cung cấp chức năng chẩn đoán về cửa hàng và thiết kế các đề xuất phù hợp. Với những phân tích chuyên sâu này, doanh nghiệp có thể kết nối hiệu quả với đối tượng mục tiêu và đạt được tăng trưởng bền vững trên TikTok Shop.

Ông Matty Lin, Tổng Giám đốc, Giải pháp kinh doanh toàn cầu, TikTok Đông Nam Á, cho biết: “Tại TikTok, chúng tôi thấu hiểu thách thức mà doanh nghiệp gặp phải trong việc thúc đẩy tăng trưởng thương mại điện tử, đồng thời duy trì tương tác chặt chẽ với khách hàng. Đó là lý do chúng tôi phát triển những giải pháp đột phá này nhằm giúp doanh nghiệp giữ vững năng lực sáng tạo trong quá trình xây dựng thương hiệu, từ đó truyền cảm hứng khám phá và thúc đẩy chuyển đổi tỷ lệ tương tác thành doanh số có thể đo lường được. Với hệ sinh thái sáng tạo mới, chúng tôi tin rằng đây sẽ là bệ phóng vững chắc giúp doanh nghiệp mở rộng mức độ hiện diện và gặt hái thành công trong thị trường kỹ thuật số ngày càng năng động”.

Tìm hiểu thông tin chi tiết về bộ giải pháp của TikTok tại đây.

Đọc thêm

Vũ Diệu Thảo cùng hơn 40 nghệ sĩ đàn tỳ bà trình diễn tác phẩm “Bụi phấn” Âm nhạc

Vũ Diệu Thảo cùng hơn 40 nghệ sĩ đàn tỳ bà trình diễn tác phẩm “Bụi phấn”

TTTĐ - Ngày 20/11, Vũ Diệu Thảo chính thức phát hành album "Bụi phấn". Đây là sản phẩm âm nhạc mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam, đồng thời cũng là kỷ niệm 20 năm gắn bó với Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam trong vai trò giáo viên đàn tỳ bà của nữ nghệ sĩ.
NSND Tấn Minh "truyền lửa" cho những "Giọng hát hay Hà Nội" Âm nhạc

NSND Tấn Minh "truyền lửa" cho những "Giọng hát hay Hà Nội"

TTTĐ - Từng đạt giải "Giọng hát hay Hà Nội" khi mới 16 tuổi, năm 2024, Tấn Minh lần thứ 3 ngồi "ghế nóng" của cuộc thi này. Cùng với kinh nghiệm, sự gắn bó với cuộc thi và đặc biệt là thành công cũng như tình yêu của mình dành cho Thủ đô, anh sẽ là một trong những giám khảo "truyền lửa" để tìm ra những tài năng mới cho âm nhạc Hà Nội.
Hơn 60 thí sinh bước vào bán kết Giọng hát hay Hà Nội 2024 Giải trí

Hơn 60 thí sinh bước vào bán kết Giọng hát hay Hà Nội 2024

TTTĐ - Vòng sơ khảo cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội 2024 vừa kết thúc. 64 thí sinh được lựa chọn sẽ bước vào vòng bán kết để tranh tài.
Những giọng ca "đình đám" bước ra từ “Giọng hát hay Hà Nội” Âm nhạc

Những giọng ca "đình đám" bước ra từ “Giọng hát hay Hà Nội”

TTTĐ - NSND Tấn Minh, NSƯT Đăng Dương, NSƯT Việt Hoàn, ca sĩ Hồng Nhung, Mỹ Linh, Tùng Dương và nhiều tên tuổi nghệ sĩ khác đã từng bước ra từ cuộc thi này, trở thành những giọng ca xuất sắc của âm nhạc Thủ đô và nước nhà.
Tạo bệ phóng cho những giọng ca xuất sắc của Thủ đô Âm nhạc

Tạo bệ phóng cho những giọng ca xuất sắc của Thủ đô

TTTĐ - Cuộc thi "Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” chính thức khởi động và tiếp tục hành trình tìm kiếm những giọng ca trẻ đầy tài năng của Thủ đô. Những thí sinh xuất sắc bước ra từ cuộc thi này sẽ được Ban Tổ chức tạo điều kiện tham gia nhiều hoạt động nghệ thuật, chương trình ý nghĩa của thanh niên, để từ đó, thí sinh có dịp cọ xát, trưởng thành, đóng góp cho các hoạt động cộng đồng và sự phát triển công nghiệp văn hóa của Thủ đô.
Cơ hội thưởng thức âm nhạc Divertimento tại Nhà hát Hồ Gươm tối 22/11 Âm nhạc

Cơ hội thưởng thức âm nhạc Divertimento tại Nhà hát Hồ Gươm tối 22/11

TTTĐ - “Playlist” theo chủ đề divertimento vui tươi và tràn đầy cảm hứng sẽ được Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) gửi tới những người yêu nhạc Thủ đô trong đêm hoà nhạc ngày 22/11, tại Nhà hát Hồ Gươm.
Prudential ghi dấu ấn qua những khoảnh khắc “Sống lại tiếng yêu đầu” Giải trí

Prudential ghi dấu ấn qua những khoảnh khắc “Sống lại tiếng yêu đầu”

TTTĐ - Trong cương vị nhà đồng tài trợ của đêm nhạc Michael Learns To Rock - “Take Us To Your Heart Tour” diễn ra vào tối 17/11, Prudential Việt Nam mang đến một cảm xúc âm nhạc hoài niệm và tái khẳng định cam kết đem lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Hoạt động này nằm trong khuôn khổ chiến dịch “Sống lại tiếng yêu đầu” của Prudential dành cho khách hàng kênh hợp tác, nhằm gợi nhắc về một miền ký ức cảm xúc đáng nhớ của thời thanh xuân, như những giai điệu bất hủ từ Michael Learns To Rock.
Nhạc sĩ Đinh Phương Anh “Bắc cầu yêu thương” cho trẻ vùng cao Âm nhạc

Nhạc sĩ Đinh Phương Anh “Bắc cầu yêu thương” cho trẻ vùng cao

TTTĐ - Mới đây, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã trao giải cuộc thi “Sáng tác ca khúc dành cho học sinh” nhân kỷ niệm 70 năm thành lập ngành Giáo dục và Đào tạo Thủ đô và hướng tới Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Bài hát "Bắc cầu yêu thương" do nhạc sĩ Đinh Phương Anh phổ thơ nhà giáo Hoàng Mai Lê đã giành được giải C.
MC Hồng Phúc gửi thông điệp phòng chống ma túy tới giới trẻ Âm nhạc

MC Hồng Phúc gửi thông điệp phòng chống ma túy tới giới trẻ

TTTĐ - MC Hồng Phúc vừa gửi tới khán giả MV ca nhạc "Tuổi trẻ ta nói không với ma túy" do nhạc sĩ Văn Phong sáng tác.
Ngọc Khuê và DJ Huy Ngô: Bản giao hưởng ký ức và tương lai Âm nhạc

Ngọc Khuê và DJ Huy Ngô: Bản giao hưởng ký ức và tương lai

TTTĐ - Vừa qua, trong khuôn khổ Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội năm 2024, khán giả tại phố đi bộ Hồ Gươm chứng kiến một sự kiện âm nhạc vô cùng ấn tượng. Ca sĩ Ngọc Khuê cùng nhạc sĩ, nhà sản xuất DJ Huy Ngô mang đến một đêm trình diễn đầy sắc màu, kết nối quá khứ, hiện tại và tương lai. Đêm nhạc không chỉ bùng nổ cảm xúc mà còn thu hút đông đảo khán giả trong nước và quốc tế.
Xem thêm