Tag

Đường đến TikTok của một cựu học sinh trường Hà Nội - Amsterdam

Văn hóa 18/09/2024 11:21
aa
TTTĐ - Nguyễn Trọng Phan khiến nhiều người ngưỡng mộ với bài luận hoàn hảo chinh phục học bổng toàn phần NTU Singapore. Ngay từ khi là sinh viên năm thứ ba, Phan đã trúng tuyển thực tập sinh tại TikTok nhờ kinh nghiệm tích luỹ sau lần đứng lên từ thất bại.
TikTok Tết Hút 2025 – Vui hút hồn, Tết hút hàng TikTok phối hợp triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 79 năm Quốc khánh TikTok Shop công bố tăng trưởng 6 tháng đầu năm

Chàng trai 2k4 Nguyễn Trọng Phan từng là cựu học sinh chuyên Toán trường THPT Hà Nội - Amsterdam với bảng thành tích học tập đáng nể. Phát huy sự vượt trội đó, bạn đã trở thành một trong những sinh viên nhận học bổng 100% tại Nanyang Technology University (NTU Singapore).

Đây là trường đại học công lập hàng đầu Singapore nằm trong top 15 các trường đại học hàng đầu thế giới. Trọng Phan cũng nhận được lời mời trúng tuyển 50% học bổng tại Đại học Quốc gia Singapore (NUS) - ngôi trường được mệnh danh là Harvard của Châu Á.

Nguyễn Trọng Phan Ghi điểm trường Đại học danh giá tại Singapore nhờ “đứng lên sau thất bại”
Nguyễn Trọng Phan ghi điểm trường đại học danh giá tại Singapore nhờ đứng lên sau thất bại

Tự lập từ sớm khi xa gia đình bước vào một môi trường mới nơi “đất khách quê người”, ngay từ năm thứ 3 đại học Nguyễn Trọng Phan đã đảm trách vị trí thực tập sinh tại TikTok Singapore và đang chuẩn bị hồ sơ để đi trao đổi cho kỳ học năm sau ở trường Đại học Rice ở bang Texas, Mỹ

Nguyễn Trọng Phan chia sẻ: “Quá trình săn học bổng của tôi là một năm cố gắng cùng gia đình. Em vẫn nhớ hồi em ôn thi A-Level, lúc đó dịch COVID-19 đang hoành hành nên tôi chỉ có thể học online tại nhà chứ không thể đi đến lớp học trực tiếp. Có những hôm tôi đi ngủ mà trong đầu vẫn nảy lên các công thức Toán, Lý (cười).

Thời gian đó nhờ có bố mẹ hỗ trợ nhiệt tình, luôn động viên tinh thần và đồng hành nên tôi mới có điều kiện tốt để tập trung cho việc học. Điều đó thực sự đã để lại ấn tượng sâu sắc rằng tôi có một gia đình tuyệt vời như nào, luôn sát cánh và hỗ trợ tôi trong mọi hoàn cảnh”.

Riêng với bài luận "Kể về một thành tựu khiến bạn tự hào", Phan nói về lần bị trượt đội tuyển Toán và hành trình từ đó đến giải Nhất thành phố môn Toán ở năm sau đấy. "Có lẽ, việc tôi đứng lên sau thất bại đã ghi điểm trong mắt các giáo sư ở NTU. Tôi thấy điểm kết thúc của một hành trình là rất quan trọng nhưng trong hành trình của bản thân từ lúc bắt đầu đến khi hái quả ngọt mới thực sự đáng trân trọng", Phan cho biết.

Nhận được offer khi còn là học sinh năm thứ hai và được làm việc ở TikTok khi vừa lên năm thứ 3 đại học thực sự là một trải nghiệm khó quên của Phan. Chàng trai cảm thấy bản thân đã cực kỳ may mắn khi có được cơ hội cực kỳ đáng quý.

Đường đến TikTok của một cựu học sinh trường Hà Nội - Amsterdam

Phan đã học được rất nhiều bài học tuyệt vời tại TikTok khi được làm việc trong một công ty công nghệ lớn (hay mọi người còn gọi là Big Tech) với quy mô và hệ thống chuyên nghiệp. Được trải nghiệm và hiểu rõ về cách vận hành của một tổ chức phủ sóng toàn cầu và gắn liền với cuộc sống thường ngày của mọi người và gặp rất nhiều đồng nghiệp tài giỏi nên đôi khi Phan cảm thấy khá áp lực.

Tuy vậy, Phan tin rằng nhờ những trải nghiệm đáng quý này mà bạn có thể trưởng thành hơn và sẵn sàng cho những công việc khác trong tương lai.

Thời gian tới, Phan sẽ tiếp tục theo đuổi hướng đi về AI (trí tuệ nhân tạo) và Machine Learning (học máy) với các ứng dụng khác nhau. Có thể bạn sẽ tiếp tục làm việc ở các công ty công nghệ có ứng dụng AI, sản xuất ra các sản phẩm phục vụ thị trường. Có một hướng đi khác bạn cũng đang cân nhắc là sử dụng thuật toán để ứng dụng trong công việc Trading.

Bên cạnh đó, Phan cho rằng việc sinh viên vừa học vừa làm có thể giúp các bạn có những kinh nghiệm cần thiết để sau này gia nhập thị trường lao động và cũng có thể là cơ hội để áp dụng những gì học được vào thực tế tuy nhiên, các bạn cũng nên cân nhắc giữa sức khoẻ của bản thân và khối lượng công việc.

Đọc thêm

“Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm” Văn học - Nghệ thuật

“Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm”

TTTĐ - Khi ở giữa ranh giới mỏng manh của sự sống và cái chết, cô gái trẻ Phạm Ngọc Phương Thảo đã quyết định viết một cuốn sách kể về câu chuyện của cuộc đời mình. "Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm" là một cuốn sách đầy cảm hứng, đưa độc giả vào hành trình của những con người không ngừng nỗ lực, không ngừng yêu thương và không ngừng sống một cuộc đời đầy ý nghĩa.
Khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, cùng vượt qua thiên tai Văn hóa

Khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, cùng vượt qua thiên tai

TTTĐ - Tối 17/9, chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ” với chủ đề “Việt Nam kiên cường” diễn ra tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội). Chương trình đã khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, đoàn kết, tương thân tương ái để vượt qua thiên tai, hoạn nạn.
Huyền Linh làm Đại sứ cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu Văn hóa

Huyền Linh làm Đại sứ cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu

TTTĐ - Người mẫu Huyền Linh nhận lời mời làm đại sứ nhí cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu diễn ra tại Việt Nam trong thời gian tới.
Chuyên gia John Kim chia sẻ về xu hướng váy cưới thu đông 2024 Văn hóa

Chuyên gia John Kim chia sẻ về xu hướng váy cưới thu đông 2024

TTTĐ - Chuyên gia trang điểm John Kim khai trương cửa hàng thời trang váy cưới JohnKim Hana Bridal tại Hà Nội sau nhiều năm tâm huyết ấp ủ. Đồng thời, anh cũng tiết lộ xu hướng trang phục mùa thu đông năm nay để các cô dâu lựa chọn trong ngày trọng đại của cuộc đời.
Trở thành Idol Social khó hay dễ? Giải trí

Trở thành Idol Social khó hay dễ?

TTTĐ - Đây là một trong những câu hỏi đặt ra thu hút nhiều sự quan tâm trong buổi lễ ra mắt khoá đào tạo “Nhân hiệu thực chiến - Idol Social”, được tổ chức tại TP HCM mới đây.
NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão Điện ảnh - Âm nhạc

NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão

TTTĐ - NSƯT Hoàng Tùng - Quán quân Sao Mai 2003 giới thiệu tới người yêu nhạc tác phẩm mang đậm âm hưởng dân gian trữ tình “Cha mẹ tôi già”. Ca khúc ra mắt đúng dịp Trung thu - Tết của tình thân và cũng là lời tri ân bố mẹ già, người dân quê hương Quảng Ninh đang nỗ lực khắc phục thiệt hại cơn bão số 3 vừa qua.
Các chương trình nghệ thuật quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ Văn học - Nghệ thuật

Các chương trình nghệ thuật quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ

TTTĐ - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tổ chức 6 chương trình nghệ thuật nhằm quyên góp, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.
Việt Nam kiên cường - Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ Văn hóa

Việt Nam kiên cường - Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Trong những ngày qua, chứng kiến những đau thương, mất mát của đồng bào các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc chịu ảnh hưởng của bão số 3 (bão Yagi), với tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, Oscar Media và Báo Hànộimới tổ chức thực hiện chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ”. Với chủ đề “Việt Nam kiên cường”, sự kiện sẽ diễn ra lúc 20h10 ngày 17/9 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (8 Huỳnh Thúc Kháng, Ba Đình, Hà Nội).
“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai Văn hóa

“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai

TTTĐ - Từ thứ Bảy (14/9), trên kênh VTV3, chương trình “An toàn cho con” bắt đầu phát sóng chùm phim đặc biệt gồm 10 tập về chủ đề phòng, chống thiên tai.
Trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh tại TP Hồ Chí Minh Văn học - Nghệ thuật

Trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh tại TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Kỷ niệm 124 năm Ngày sinh của chí sĩ Nguyễn An Ninh, TP Hồ Chí Minh cho ra mắt không gian trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh - Chuyên đề Nam Bộ tại đường sách Nguyễn Văn Bình (Quận 1).
Xem thêm