Tag

TikTok Shop công bố tăng trưởng 6 tháng đầu năm

Doanh nghiệp 13/09/2024 14:46
aa
TTTĐ - Chuẩn bị cho mùa mua sắm cuối năm, sự kiện "Hype Up! Mega Sale 2024" do TikTok Shop tổ chức đã quy tụ sự góp mặt của hàng trăm thương hiệu, nhà bán hàng và nhà sáng tạo nội dung.
Mô hình kích hoạt tăng trưởng bền vững cho thương hiệu trên TikTok Shop TikTok Shop ra mắt chương trình thực tế "Nghề chủ chốt"
TikTok Shop công bố tăng trưởng 6 tháng đầu năm

Sự kiện là dịp nhìn lại những cột mốc tăng trưởng ấn tượng của TikTok Shop trong nửa đầu năm 2024, đồng thời tiếp tục giới thiệu các mô hình, giải pháp đột phá từ nền tảng giúp thương hiệu và nhà bán nắm bắt cơ hội tăng trưởng dịp cuối năm. Sự kiện cũng tạo ra cầu nối để các nhà bán hàng chia sẻ bài học kinh nghiệm về thực chiến thương mại trên nền tảng số.

TikTok Shop tăng trưởng mạnh mẽ nửa đầu 2024

Cùng sự lên ngôi của phương thức mua sắm kết hợp với giải trí (Shopertainment) và bán hàng qua livestream (LIVE Commerce), TikTok Shop công bố kết quả tích cực đạt được trong 6 tháng đầu năm 2024, khẳng định vai trò của nền tảng đối với hoạt động thương mại số của doanh nghiệp và nhà bán.

Theo đó, cộng đồng nhà bán hàng và nhà sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết trên TikTok Shop cho thấy sự mở rộng đáng kể về quy mô với mức tăng trưởng lần lượt gấp 2,1 và 2,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Số lượt tìm kiếm sản phẩm của người dùng trên nền tảng tăng 79%; các chiến dịch Flash Sale Deal chớp nhoáng 6 tháng đầu năm nay ghi nhận dữ liệu tăng trưởng ấn tượng gấp 4 lần so với 6 tháng đầu năm 2023.

Đáng lưu ý, đại tiệc sinh nhật TikTok Shop 6.6 đã khép lại thành công với doanh số từ các phiên livestream bán hàng chạm mốc tăng trưởng ấn tượng 153% so với kết quả của các ngày sale đôi còn lại trong nửa đầu năm 2024.

TikTok Shop công bố tăng trưởng 6 tháng đầu năm

Toàn diện hóa giải pháp sáng tạo, giúp doanh nghiệp tăng tốc chặng đua cuối năm

Bên cạnh các thông tin về tăng trưởng của nền tảng nửa đầu 2024, thông qua sự kiện, đội ngũ TikTok Shop cũng công bố những khoản đầu tư mới cho mùa siêu mua sắm sắp tới và các giải pháp thuộc hệ sinh thái của nền tảng giúp nhà bán tối giản hoá vận hành - tối đa hoá doanh thu. Bộ giải pháp được thiết kế phù hợp với nhu cầu của thương hiệu và nhà bán hàng ở nhiều quy mô khác nhau.

Đầu tư gấp 4 lần để tiếp cận người dùng và nâng cao trải nghiệm mua sắm mùa Mega Sale

Nhằm đẩy mạnh quy mô tiếp cận người dùng, nâng cao trải nghiệm mua sắm trên nền tảng, từ đó hỗ trợ các nhà bán dịp mua sắm cuối năm, TikTok Shop sẽ tăng cường đầu tư gấp 4 lần cho các hoạt động trong và ngoài nền tảng.

TikTok Shop mở rộng đặc quyền cho thương hiệu tham gia TikTok Shop Mall như cơ hội tham gia vào các chiến dịch chuyên biệt, tăng cường chính sách hỗ trợ mã ưu đãi... Thương hiệu có thể chủ động đăng ký gia nhập TikTok Shop Mall ngay tại Trung tâm Nhà bán hàng để sẵn sàng cho mùa Mega Sale.

Với dữ liệu tăng trưởng ấn tượng gấp 4 lần của các nhà bán hàng tham gia chiến dịch Flash Sales nửa đầu năm 2024, TikTok Shop sẽ tiếp tục tăng cường tần suất của các chiến dịch Flash Sale Deal chớp nhoáng trong dịp cuối năm với nhiều hoạt động và ưu đãi đa dạng.

TikTok Shop đầu tư triển khai chương trình Shipping Fee Program nhằm trang bị đồng loạt các ưu đãi giao hàng như Nhãn Xtra Freeship, Chiến dịch Thứ hai Freeship, các mã freeship cho đơn 0đ, giảm phí ship lên đến 70.0000đ.

TikTok Shop công bố tăng trưởng 6 tháng đầu năm

Hoàn thiện hệ sinh thái đối tác cùng hệ thống chỉ số A.C.E

TikTok Shop cũng tiến hành hoàn thiện hệ sinh thái đối tác cũng như hệ thống chỉ số A.C.E và công cụ Shop Ads nhằm phù hợp với nhu cầu đặc thù của thương hiệu và nhà bán trong mùa mua sắm cuối năm.

TikTok Shop tích hợp hệ thống chỉ số A.C.E vào công cụ Tăng tốc kinh doanh tại Trung tâm nhà bán hàng cũng như chia sẻ chi tiết cách kết hợp hiệu quả giữa tối ưu hóa danh mục sản phẩm, nội dung và các hoạt động thúc đẩy tăng trưởng dựa trên dữ liệu trong thời gian thực.

TikTok Shop cũng tiếp tục phát triển hệ sinh thái đối tác toàn diện nhằm hỗ trợ tối đa cho các thương hiệu và nhà bán hàng ở nhiều khía cạnh như MCN (Multi-Channel Network) giúp quản lý và phát triển mạng lưới nhà sáng tạo nội dung, cung cấp dịch vụ sáng tạo và vận hành livestream; TAP (TikTok Affiliate Partner) giúp kết nối thương hiệu với cộng đồng nhà sáng tạo nội dung nhằm tăng nhận diện thương hiệu và doanh số bán hàng; hay TSP (TikTok Shop Partner) hỗ trợ thương hiệu phát triển nội dung và vận hành cửa hàng hiệu quả.

Song song, TikTok Shop cung cấp thêm bộ công cụ Shop Ads gồm Quảng cáo sản phẩm, Quảng cáo video và Quảng cáo LIVE giúp thương hiệu chuyển đổi lượt xem và lượt nhấp chuột của người mua thành lượt thanh toán.

Chia sẻ về những kết quả nổi bật khi tham gia TikTok Shop, ông Trần Hoài Phương, Trưởng phòng Kinh doanh hiện đại - Công ty Bông Bạch Tuyết nhận định: “Tham gia TikTok Shop là một trong những yếu tố chủ chốt giúp cải thiện đáng kể tỉ lệ chuyển đổi và gây dựng lòng tin nơi khách hàng. Nhờ vào các giải pháp đa dạng như triển khai ưu đãi độc quyền, hợp tác với nhà sáng tạo nội dung và đặc biệt là bán hàng qua hình thức livestream, chúng tôi dễ dàng tương tác trực tiếp với khách hàng nhờ đó tăng trưởng doanh thu. Với những hỗ trợ dành riêng cho mùa Mega Sale 2024 từ TikTok Shop, chúng tôi kỳ vọng tiếp tục tối ưu hóa hoạt động thương mại lẫn tiếp thị trên nền tảng để chinh phục các mục tiêu về đột phá doanh thu".

Bà Giang Nguyễn, Giám đốc ngành hàng Chăm sóc sức khỏe và Làm đẹp TikTok Shop
Bà Giang Nguyễn, Giám đốc ngành hàng Chăm sóc sức khỏe và Làm đẹp TikTok Shop

Bà Giang Nguyễn, Giám đốc ngành hàng Chăm sóc sức khỏe và Làm đẹp TikTok Shop, khẳng định: “Đầu tư vào các giải pháp thiết thực, đặc biệt là giải pháp LIVE Commerce, chúng tôi đặt mục tiêu hỗ trợ tối đa cho các đối tác doanh nghiệp, thúc đẩy sự sáng tạo của các nhà sáng tạo nội dung, và mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm mua sắm đa chiều trong dịp cuối năm. Qua đó, chúng tôi không chỉ xây dựng những cơ hội kinh doanh mới mà còn góp phần tạo nền tảng bền vững cho sự phát triển của nền kinh tế số tại Việt Nam".

Bên cạnh việc thỏa mãn nhu cầu mua sắm của người dùng, Mega Sale 2024 còn là thời điểm quan trọng để doanh nghiệp, thương hiệu và các nhà sáng tạo nội dung tăng tốc trong chặng đua cuối năm. Với những nền tảng hỗ trợ trừ TikTok Shop, nhà bán hàng, thương hiệu đã có thể tự tin bắt đầu nhập cuộc và chuẩn bị kĩ càng ngay từ thời điểm hiện tại để sẵn sàng chiếm lĩnh và bứt phá cùng làn sóng mua sắm bùng nổ sắp đến.

Đọc thêm

Bảo Hiểm Bảo Việt triển khai phương án bồi thường do bão Yagi Doanh nghiệp

Bảo Hiểm Bảo Việt triển khai phương án bồi thường do bão Yagi

TTTĐ - Bảo Hiểm Bảo Việt đã tiếp nhận 692 vụ tổn thất với tổng bồi thường ước tính 950 tỷ đồng sau gần 6 ngày kể từ cơn bão số 3 (Yagi). Doanh nghiệp đã khẩn trương triển khai công tác giám định và phương án tạm ứng bồi thường cho các thiệt hại nghiêm trọng.
Cập nhật tính năng chuyển tiền ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và mưa lũ trên VCB Digibank Doanh nghiệp

Cập nhật tính năng chuyển tiền ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và mưa lũ trên VCB Digibank

TTTĐ - Vietcombank vừa cập nhật tính năng chuyển tiền ủng hộ đồng bảo bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và mưa lũ trên VCB Digibank, giúp người dân khắp mọi miền Tổ quốc có thể nhanh chóng lựa chọn Tổ chức/Đơn vị/Quỹ tại các cấp Trung ương và địa phương để chuyển tiền ủng hộ đồng bào.
KienlongBank vì miền Bắc thương yêu Doanh nghiệp

KienlongBank vì miền Bắc thương yêu

TTTĐ - Gần 700 triệu đồng đã được cán bộ nhân viên KienlongBank quyên góp sau 24h phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 (Yagi) & thêm 3 ngày phép cho mỗi cán bộ nhân viên có gia đình bị ảnh hưởng do bão.
Cán bộ, người lao động Agribank ủng hộ hơn 17 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão số 3 Doanh nghiệp

Cán bộ, người lao động Agribank ủng hộ hơn 17 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão số 3

TTTĐ - Cán bộ, người lao động Agribank quyên góp, ủng hộ 1 ngày lương chung tay chia sẻ cùng các địa phương và người dân bị thiệt hại do bão lũ gây ra.
Long An đồng hành cùng doanh nghiệp vượt khó khăn Doanh nghiệp

Long An đồng hành cùng doanh nghiệp vượt khó khăn

TTTĐ - Tỉnh Long An thực hiện nhiều biện pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; năng động tổ chức các hoạt động thương mại, tiếp xúc mời gọi đầu tư nước ngoài vào xây dựng nhà máy, tạo việc làm cho người lao động. Đồng thời, tỉnh không ngừng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.
SABECO cam kết chuyển đổi xanh cho mục tiêu Net Zero Doanh nghiệp

SABECO cam kết chuyển đổi xanh cho mục tiêu Net Zero

TTTĐ - Trong khuôn khổ Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam (VCSF) 2024, đại diện Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) khẳng định cam kết phát triển bền vững, thực hiện chuyển đổi xanh để chung tay vì mục tiêu Net Zero 2050 của Việt Nam.
Nam Land - công ty mẹ của Gotec - dính án phạt và tiếp tục báo lỗ Doanh nghiệp

Nam Land - công ty mẹ của Gotec - dính án phạt và tiếp tục báo lỗ

TTTĐ - Công ty TNHH Nam Land - công ty mẹ của Gotec vừa bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt 92,5 triệu đồng. Trong khi đó, doanh nghiệp này cũng tiếp tục ghi nhận kết quả kinh doanh thua lỗ gần 46 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2024.
UNIQLO công bố kế hoạch mở rộng hoạt động ra khu vực miền Trung Doanh nghiệp

UNIQLO công bố kế hoạch mở rộng hoạt động ra khu vực miền Trung

TTTĐ - UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố sẽ mở rộng hoạt động ra khu vực miền Trung, với kế hoạch khai trương cửa hàng đầu tiên tại Thành phố Huế trong năm 2025.
Eximbank đồng hành khách hàng sau bão Yagi với chương trình ưu đãi Doanh nghiệp

Eximbank đồng hành khách hàng sau bão Yagi với chương trình ưu đãi

TTTĐ - Nhằm hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của cơn bão Yagi, Eximbank chính thức triển khai chương trình ưu đãi lãi suất vay nhằm đồng hành và chia sẻ khó khăn với khách hàng trong thời gian phục hồi và ổn định hoạt động kinh doanh.
Nhà sáng lập Ecopark ủng hộ 20 tỷ đồng giúp người dân vượt bão lũ Kinh tế

Nhà sáng lập Ecopark ủng hộ 20 tỷ đồng giúp người dân vượt bão lũ

TTTĐ - Ecopark - nhà phát triển bất động sản gắn liền với các dự án sinh thái bền vững, vừa phát động chương trình hành động "Chung tay cùng đồng bào vượt qua bão lũ", với mục tiêu cùng cộng đồng chung tay giúp đỡ người dân sớm khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.
Xem thêm