Tag

TikTok Shop công bố tăng trưởng 6 tháng đầu năm

Doanh nghiệp 13/09/2024 14:46
aa
TTTĐ - Chuẩn bị cho mùa mua sắm cuối năm, sự kiện "Hype Up! Mega Sale 2024" do TikTok Shop tổ chức đã quy tụ sự góp mặt của hàng trăm thương hiệu, nhà bán hàng và nhà sáng tạo nội dung.
Mô hình kích hoạt tăng trưởng bền vững cho thương hiệu trên TikTok Shop TikTok Shop ra mắt chương trình thực tế "Nghề chủ chốt"
TikTok Shop công bố tăng trưởng 6 tháng đầu năm

Sự kiện là dịp nhìn lại những cột mốc tăng trưởng ấn tượng của TikTok Shop trong nửa đầu năm 2024, đồng thời tiếp tục giới thiệu các mô hình, giải pháp đột phá từ nền tảng giúp thương hiệu và nhà bán nắm bắt cơ hội tăng trưởng dịp cuối năm. Sự kiện cũng tạo ra cầu nối để các nhà bán hàng chia sẻ bài học kinh nghiệm về thực chiến thương mại trên nền tảng số.

TikTok Shop tăng trưởng mạnh mẽ nửa đầu 2024

Cùng sự lên ngôi của phương thức mua sắm kết hợp với giải trí (Shopertainment) và bán hàng qua livestream (LIVE Commerce), TikTok Shop công bố kết quả tích cực đạt được trong 6 tháng đầu năm 2024, khẳng định vai trò của nền tảng đối với hoạt động thương mại số của doanh nghiệp và nhà bán.

Theo đó, cộng đồng nhà bán hàng và nhà sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết trên TikTok Shop cho thấy sự mở rộng đáng kể về quy mô với mức tăng trưởng lần lượt gấp 2,1 và 2,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Số lượt tìm kiếm sản phẩm của người dùng trên nền tảng tăng 79%; các chiến dịch Flash Sale Deal chớp nhoáng 6 tháng đầu năm nay ghi nhận dữ liệu tăng trưởng ấn tượng gấp 4 lần so với 6 tháng đầu năm 2023.

Đáng lưu ý, đại tiệc sinh nhật TikTok Shop 6.6 đã khép lại thành công với doanh số từ các phiên livestream bán hàng chạm mốc tăng trưởng ấn tượng 153% so với kết quả của các ngày sale đôi còn lại trong nửa đầu năm 2024.

TikTok Shop công bố tăng trưởng 6 tháng đầu năm

Toàn diện hóa giải pháp sáng tạo, giúp doanh nghiệp tăng tốc chặng đua cuối năm

Bên cạnh các thông tin về tăng trưởng của nền tảng nửa đầu 2024, thông qua sự kiện, đội ngũ TikTok Shop cũng công bố những khoản đầu tư mới cho mùa siêu mua sắm sắp tới và các giải pháp thuộc hệ sinh thái của nền tảng giúp nhà bán tối giản hoá vận hành - tối đa hoá doanh thu. Bộ giải pháp được thiết kế phù hợp với nhu cầu của thương hiệu và nhà bán hàng ở nhiều quy mô khác nhau.

Đầu tư gấp 4 lần để tiếp cận người dùng và nâng cao trải nghiệm mua sắm mùa Mega Sale

Nhằm đẩy mạnh quy mô tiếp cận người dùng, nâng cao trải nghiệm mua sắm trên nền tảng, từ đó hỗ trợ các nhà bán dịp mua sắm cuối năm, TikTok Shop sẽ tăng cường đầu tư gấp 4 lần cho các hoạt động trong và ngoài nền tảng.

TikTok Shop mở rộng đặc quyền cho thương hiệu tham gia TikTok Shop Mall như cơ hội tham gia vào các chiến dịch chuyên biệt, tăng cường chính sách hỗ trợ mã ưu đãi... Thương hiệu có thể chủ động đăng ký gia nhập TikTok Shop Mall ngay tại Trung tâm Nhà bán hàng để sẵn sàng cho mùa Mega Sale.

Với dữ liệu tăng trưởng ấn tượng gấp 4 lần của các nhà bán hàng tham gia chiến dịch Flash Sales nửa đầu năm 2024, TikTok Shop sẽ tiếp tục tăng cường tần suất của các chiến dịch Flash Sale Deal chớp nhoáng trong dịp cuối năm với nhiều hoạt động và ưu đãi đa dạng.

TikTok Shop đầu tư triển khai chương trình Shipping Fee Program nhằm trang bị đồng loạt các ưu đãi giao hàng như Nhãn Xtra Freeship, Chiến dịch Thứ hai Freeship, các mã freeship cho đơn 0đ, giảm phí ship lên đến 70.0000đ.

TikTok Shop công bố tăng trưởng 6 tháng đầu năm

Hoàn thiện hệ sinh thái đối tác cùng hệ thống chỉ số A.C.E

TikTok Shop cũng tiến hành hoàn thiện hệ sinh thái đối tác cũng như hệ thống chỉ số A.C.E và công cụ Shop Ads nhằm phù hợp với nhu cầu đặc thù của thương hiệu và nhà bán trong mùa mua sắm cuối năm.

TikTok Shop tích hợp hệ thống chỉ số A.C.E vào công cụ Tăng tốc kinh doanh tại Trung tâm nhà bán hàng cũng như chia sẻ chi tiết cách kết hợp hiệu quả giữa tối ưu hóa danh mục sản phẩm, nội dung và các hoạt động thúc đẩy tăng trưởng dựa trên dữ liệu trong thời gian thực.

TikTok Shop cũng tiếp tục phát triển hệ sinh thái đối tác toàn diện nhằm hỗ trợ tối đa cho các thương hiệu và nhà bán hàng ở nhiều khía cạnh như MCN (Multi-Channel Network) giúp quản lý và phát triển mạng lưới nhà sáng tạo nội dung, cung cấp dịch vụ sáng tạo và vận hành livestream; TAP (TikTok Affiliate Partner) giúp kết nối thương hiệu với cộng đồng nhà sáng tạo nội dung nhằm tăng nhận diện thương hiệu và doanh số bán hàng; hay TSP (TikTok Shop Partner) hỗ trợ thương hiệu phát triển nội dung và vận hành cửa hàng hiệu quả.

Song song, TikTok Shop cung cấp thêm bộ công cụ Shop Ads gồm Quảng cáo sản phẩm, Quảng cáo video và Quảng cáo LIVE giúp thương hiệu chuyển đổi lượt xem và lượt nhấp chuột của người mua thành lượt thanh toán.

Chia sẻ về những kết quả nổi bật khi tham gia TikTok Shop, ông Trần Hoài Phương, Trưởng phòng Kinh doanh hiện đại - Công ty Bông Bạch Tuyết nhận định: “Tham gia TikTok Shop là một trong những yếu tố chủ chốt giúp cải thiện đáng kể tỉ lệ chuyển đổi và gây dựng lòng tin nơi khách hàng. Nhờ vào các giải pháp đa dạng như triển khai ưu đãi độc quyền, hợp tác với nhà sáng tạo nội dung và đặc biệt là bán hàng qua hình thức livestream, chúng tôi dễ dàng tương tác trực tiếp với khách hàng nhờ đó tăng trưởng doanh thu. Với những hỗ trợ dành riêng cho mùa Mega Sale 2024 từ TikTok Shop, chúng tôi kỳ vọng tiếp tục tối ưu hóa hoạt động thương mại lẫn tiếp thị trên nền tảng để chinh phục các mục tiêu về đột phá doanh thu".

Bà Giang Nguyễn, Giám đốc ngành hàng Chăm sóc sức khỏe và Làm đẹp TikTok Shop
Bà Giang Nguyễn, Giám đốc ngành hàng Chăm sóc sức khỏe và Làm đẹp TikTok Shop

Bà Giang Nguyễn, Giám đốc ngành hàng Chăm sóc sức khỏe và Làm đẹp TikTok Shop, khẳng định: “Đầu tư vào các giải pháp thiết thực, đặc biệt là giải pháp LIVE Commerce, chúng tôi đặt mục tiêu hỗ trợ tối đa cho các đối tác doanh nghiệp, thúc đẩy sự sáng tạo của các nhà sáng tạo nội dung, và mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm mua sắm đa chiều trong dịp cuối năm. Qua đó, chúng tôi không chỉ xây dựng những cơ hội kinh doanh mới mà còn góp phần tạo nền tảng bền vững cho sự phát triển của nền kinh tế số tại Việt Nam".

Bên cạnh việc thỏa mãn nhu cầu mua sắm của người dùng, Mega Sale 2024 còn là thời điểm quan trọng để doanh nghiệp, thương hiệu và các nhà sáng tạo nội dung tăng tốc trong chặng đua cuối năm. Với những nền tảng hỗ trợ trừ TikTok Shop, nhà bán hàng, thương hiệu đã có thể tự tin bắt đầu nhập cuộc và chuẩn bị kĩ càng ngay từ thời điểm hiện tại để sẵn sàng chiếm lĩnh và bứt phá cùng làn sóng mua sắm bùng nổ sắp đến.

Đọc thêm

400 doanh nghiệp tham gia triển lãm ngành Nông nghiệp và Chăn nuôi Nhịp sống phương Nam

400 doanh nghiệp tham gia triển lãm ngành Nông nghiệp và Chăn nuôi

TTTĐ - Triển lãm quốc tế tại TP Hồ Chí Minh quy tụ nhiều doanh nghiệp từ 15 quốc gia, mở ra cơ hội chuyển giao công nghệ và hợp tác nông nghiệp, chăn nuôi hiện đại.
Hợp tác phát triển điện hydrogen xanh tại Việt Nam Doanh nghiệp

Hợp tác phát triển điện hydrogen xanh tại Việt Nam

TTTĐ - Nhằm đánh dấu một bước tiến quan trọng trong cuộc cách mạng năng lượng sạch tại Việt Nam, HDF Energy - Tập đoàn tiên phong toàn cầu trong lĩnh vực giải pháp năng lượng hydrogen – và Tổng Công ty Điện lực Miền Nam (EVNSPC), đơn vị thành viên của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã ký kết Biên bản Ghi nhớ (MoU) về hợp tác phát triển điện hydrogen xanh.
SHB Chi nhánh Phú Thọ ký kết hợp tác với Trường Đại học Hùng Vương Doanh nghiệp

SHB Chi nhánh Phú Thọ ký kết hợp tác với Trường Đại học Hùng Vương

TTTĐ - Thỏa thuận hợp tác giữa SHB Chi nhánh Phú Thọ và Trường Đại học Hùng Vương là nền tảng quan trọng để hai bên khai thác và phát huy thế mạnh, đồng thời mang đến các chương trình đào tạo thực tế cho sinh viên, đóng góp tích cực vào việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, thúc đẩy sự phát triển bền vững của Việt Nam.
3 yếu tố giúp doanh nghiệp nắm bắt cơ hội từ Nghị quyết 68-NQ/TƯ Doanh nghiệp

3 yếu tố giúp doanh nghiệp nắm bắt cơ hội từ Nghị quyết 68-NQ/TƯ

TTTĐ - Nghị quyết 68-NQ/TƯ được kỳ vọng sẽ giải phóng tiềm năng to lớn của kinh tế tư nhân. Đây là những yếu tố doanh nghiệp tư nhân cần chú trọng để bứt phá trong giai đoạn tới khi những thay đổi về thể chế, chính sách mở ra những cơ hội lớn cho cộng đồng khối doanh nghiệp này.
Phó Thủ tướng mong muốn CMA-CGM đầu tư vào các dự án phát triển cảng biển xanh, thông minh Doanh nghiệp

Phó Thủ tướng mong muốn CMA-CGM đầu tư vào các dự án phát triển cảng biển xanh, thông minh

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh điều này khi tiếp ông Rodolphe Saade, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn CMA-CGM (Pháp), một trong những tập đoàn vận tải biển và logistics lớn nhất thế giới, chiều 27/5, tại trụ sở Chính phủ.
MISA eShop: Số hóa toàn diện hoạt động kinh doanh chỉ bằng smartphone Doanh nghiệp

MISA eShop: Số hóa toàn diện hoạt động kinh doanh chỉ bằng smartphone

TTTĐ - Ngày 27/5/2025, tại phiên khai mạc sự kiện DX Summit 2025, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần MISA (MISA) đã chia sẻ về giải pháp chuyển đổi số toàn diện cho 5 triệu hộ kinh doanh góp phần hiện thực hóa mục tiêu phát triển kinh tế tư nhân - trụ cột quan trọng của nền kinh tế quốc gia.
Chung tay vì một nền công nghiệp quốc gia hiện đại, bền vững Doanh nghiệp

Chung tay vì một nền công nghiệp quốc gia hiện đại, bền vững

TTTĐ - Ngày 27/5, Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) và Tập đoàn Hòa Phát chính thức ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện.
Kinh tế tư nhân lo “trên thì trải thảm, dưới lại rải đinh” Doanh nghiệp

Kinh tế tư nhân lo “trên thì trải thảm, dưới lại rải đinh”

TTTĐ - Cộng đồng doanh nghiệp kỳ vọng sự thống nhất, đồng lòng từ trên xuống dưới trong việc hoàn thiện thể chế, tháo rào cản, những quy định nào cần loại bỏ thì bỏ luôn, tinh thần là thông thoáng; đồng thời, xóa bỏ ngay tình trạng "trên trải thảm, dưới rải đinh". Có như thế thì kinh tế tư nhân mới có sự đột phá, mới thực sự là động lực quan trọng nhất trong nền kinh tế quốc gia.
Tăng cường kỹ năng kinh doanh trên môi trường số cho doanh nghiệp Doanh nghiệp

Tăng cường kỹ năng kinh doanh trên môi trường số cho doanh nghiệp

TTTĐ - Trung tâm Phát triển thương mại điện tử và Công nghệ số (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương) - eComDX đã phối hợp với Sở Công thương tỉnh Gia Lai tổ chức Hội nghị tập huấn “Tăng cường kỹ năng kinh doanh trên môi trường số và chiến lược livestream hiệu quả”.
Bí quyết cân bằng và phát triển Doanh nghiệp

Bí quyết cân bằng và phát triển

TTTĐ - Từ những bước chân chập chững ban đầu trong kinh doanh, chị Hải Yến – một bà mẹ bỉm sữa đã tìm đến Lazada như một cánh cửa mở ra cơ hội tiếp cận thị trường rộng lớn hơn.
Xem thêm