Tag

Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 16/6: Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống thấp nhất vòng loại thứ ba World Cup 2022

Thể thao 16/06/2021 07:00
aa
TTTĐ - Giành vé lịch sử, đội tuyển Việt Nam nhận thưởng nóng; Đội tuyển Việt Nam giành quyền dự Asian Cup 2023; HLV trưởng đội tuyển UAE thừa nhận thắng Việt Nam “không dễ dàng”… là những tin tức bóng đá Việt Nam nổi bật ngày 16/6/2021.
Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 15/6: Trọng tài người Iraq bắt chính trận đấu UAE - Việt Nam Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 14/6: Hàn Quốc giúp cửa đi tiếp của đội tuyển Việt Nam rộng mở Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 13/6: AFC chọn Quế Ngọc Hải là cầu thủ hay nhất trận Việt Nam – Malaysia

Tin tức bóng đá Việt Nam hôm nay gồm những nội dung chính sau:

Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống thấp nhất vòng loại thứ ba World Cup 2022

Đội tuyển Việt Nam đang làm nên lịch sử khi lần đầu tiên đi tới vòng loại cuối cùng World Cup – khu vực châu Á.

Theo quy định của Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA), hạt giống sẽ được phân loại dựa theo vị trí trên bảng xếp hạng bóng đá nam (khu vực Châu Á) của FIFA ở thời điểm 5/2021.

undefined
Đội tuyển Việt Nam sẽ có cơ hội đối đầu với các đội tuyển mạnh của châu lục

Với việc đội tuyển Việt Nam xếp thứ 92 trên bảng xếp hạng FIFA và xếp thứ 11 ở khu vực Châu Á, thầy trò Park Hang Seo sẽ nằm ở nhóm hạt giống số 6 – nhóm hạt giống cuối cùng.

Cụ thể, nhóm 1 sẽ có Nhật Bản, Iran; nhóm 2 có Hàn Quốc, Australia; nhóm 3 có Saudi Arabia, Iraq; nhóm 4 có UAE, Trung Quốc; nhóm 5 có Syria, Oman; nhóm 6 có Việt Nam, Lebanon.

Sau khi phân nhóm hạt giống, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) sẽ tổ chức bốc thăm chia bảng vòng loại thứ va World Cup 2022.

Lễ bốc thăm sẽ diễn ra vào ngày 24/6/2021 tại Kualar Lumpur, Malaysia. 12 đội bóng lọt vào vòng loại thứ ba sẽ được chia thành 2 bảng, mỗi bảng 6 đội đá vòng tròn 2 lượt theo thể thức sân nhà - sân khách.

Mỗi nhóm hạt giống có hai đội và mỗi đội sẽ nằm ở một bảng, sau khi kết thúc 10 lượt trận, 4 đội nhất nhì ở 2 bảng sẽ đi thẳng tới World Cup 2022, hai đội xếp thứ 3 sẽ tranh vé đá play-off với đại diện của một châu lục khác.

Giành vé lịch sử, đội tuyển Việt Nam nhận thưởng nóng

Đêm 15/6, đội tuyển Việt Nam có trận đối đầu khó khăn gặp đội chủ nhà UAE trên sân Zabeel thuộc vòng loại thứ hai World Cup 2022 – khu vực châu Á.

Dù không thể giành chiến thắng trước đội tuyển UAE nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn xuất sắc làm nên lịch sử khi giành chiếc vé vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 - khu vực châu Á, thuộc top 5 đội nhì bảng có điểm số tốt nhất.

undefined
Việt Nam gặp nhiều khó khăn trước đối thủ mạnh như UAE

Với việc lần đầu tiên trong lịch sử đạt được kỳ tích này, VFF thưởng 1 tỷ đồng, bên cạnh đó tập đoàn Hưng Thịnh thưởng 2 tỷ đồng động viên toàn đội.

Như vậy, đội tuyển Việt Nam nhận tổng số tiền thưởng là 8 tỷ. Trước đó, đội được thưởng 5 tỷ đồng.

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam về nước bằng chuyên cơ mang số hiệu QH 9305. Chuyến bay rời UAE lúc 21h40 ngày 16/6 (giờ địa phương) và hạ cánh tại Sân bay Tân Sơn Nhất vào lúc 7h30 ngày 17/6.

Sau khi nhập cảnh, toàn bộ thành viên đội bóng được cách ly tại một khách sạn ở Quận 7, TP HCM, đảm bảo các quy định về phòng dịch.

Đội tuyển Việt Nam giành quyền dự Asian Cup 2023

Vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á cũng chính là vòng loại Asian Cup 2023. Đội tuyển Việt Nam xếp thứ hai tại bảng G với 17 điểm, là một trong 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

undefined
Đội tuyển Việt Nam có màn trình diễn xuất sắc trong những ngày thi đấu tại UAE

Với kết quả này, đoàn quân của HLV Park Hang Seo không chỉ vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á mà còn giành quyền góp mặt ở vòng chung kết Asian Cup - dự kiến diễn ra tại Trung Quốc vào tháng 6/2023.

Đây là lần thứ ba trong lịch sử đội tuyển Việt Nam giành quyền tham dự một kỳ Asian Cup.

Lần gần nhất vào năm 2019, HLV Park Hang Seo đã dẫn dắt các học trò vào đến tứ kết trước khi bị đội tuyển Nhật Bản đánh bại với tỉ số 0 - 1.

Vòng loại cuối cùng World Cup 2022 - khu vực châu Á dự kiến khởi tranh vào tháng 9/2021.

Sẽ có 12 đội bóng, trong đó có đội tuyển Việt Nam được chia làm 2 bảng thi đấu vòng tròn 2 lượt. Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ xác định được các đối thủ sau lễ bốc thăm diễn ra ngày 24/6.

Đội tuyển Việt Nam là đại diện duy nhất của Đông Nam Á chưa kết thúc chiến dịch vòng loại World Cup 2022. Trong khi đó, các đội không vượt qua được vòng loại thứ hai sẽ tiếp tục tham dự vòng loại Asian Cup vào tháng 9/2021.

HLV trưởng đội tuyển UAE thừa nhận thắng Việt Nam “không dễ dàng”

HLV Bert van Marwijk thừa nhận thắng đội tuyển Việt Nam không phải nhiệm vụ dễ dàng đồng thời ca ngợi học trò sau khi giành vé tới vòng loại thứ ba World Cup 2022 – khu vực châu Á:

“Ngay từ đầu, tôi đã nói đây là nhiệm vụ không dễ dàng nhưng hoàn toàn có thể. Tôi rất tự hào về kết quả và thành tích này. Tôi rất tự hào về kết quả này khi thắng cả 4 đối thủ xếp sau và giành quyền vào vòng loại thứ ba.

Trận nào, các cầu thủ UAE cũng chiến đấu, chơi bóng đẳng cấp cao. Chiến thắng này có thể là trận đấu hay nhất của UAE", HLV Bert van Marwijk phát biểu ngay sau trận đấu với Việt Nam đêm 15/6 (theo giờ Việt Nam).

undefined
HLV Bert van Marwijk

Dù vậy, HLV Bert van Marwijk cũng bày tỏ không hài lòng với việc các cầu thủ bị thủng lưới hai bàn ở cuối trận:

"Tôi vẫn hơi tức là là họ có thể chơi quá hay như vậy. Suýt nữa, chúng tôi hòa, từ dẫn 3 - 0 xuống còn 3 - 2. Tỷ số này không nói đúng những gì chúng tôi đã thể hiện từ đầu trận. Chúng tôi đã chơi quá hay. Tôi nghĩ vậy, theo đúng ý tôi muốn. Tiếc là tôi không còn trẻ để vào thi đấu được".

Cuối cùng, vị chiến lược gia từng vào đến chung kết World Cup 2022 cũng không quên ca ngợi các học trò:

“Đội tuyển UAE này có tương lai đấy. Chúng tôi đã làm việc chăm chỉ trong 6 tháng qua, duy trì lối chơi, phát triển đội bóng, xây dựng sự đoàn kết.”

Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 15/6: Trọng tài người Iraq bắt chính trận đấu UAE - Việt Nam Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 15/6: Trọng tài người Iraq bắt chính trận đấu UAE - Việt Nam
Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 14/6: Hàn Quốc giúp cửa đi tiếp của đội tuyển Việt Nam rộng mở Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 14/6: Hàn Quốc giúp cửa đi tiếp của đội tuyển Việt Nam rộng mở
Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 12/6: HLV Park Hang Seo không thể chỉ đạo ở trận đấu với UAE Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 12/6: HLV Park Hang Seo không thể chỉ đạo ở trận đấu với UAE

Đọc thêm

Khai mạc Giải Vô địch Võ cổ truyền Bình Dương năm 2024 Nhịp sống phương Nam

Khai mạc Giải Vô địch Võ cổ truyền Bình Dương năm 2024

TTTĐ - Sáng 28/6, tại công viên Nguyễn Du (phường Phú Cường, thành phố Thủ Dầu Một), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương phối hợp cùng UBND TP Thủ Dầu Một tổ chức khai mạc Giải Vô địch Võ cổ truyền tỉnh Bình Dương năm 2024.
Cơ hội nào cho các ứng viên vô địch EURO 2024? Bóng đá

Cơ hội nào cho các ứng viên vô địch EURO 2024?

Ngoại trừ đội tuyển Tây Ban Nha chơi thực sự thuyết phục, tất cả các ứng cử viên vô địch còn lại tại EURO 2024 đều bộc lộ vấn đề ở những mức độ khác nhau.
Herbalife Việt Nam tiếp tục khuyến khích lối sống năng động lành mạnh Thể thao trong nước

Herbalife Việt Nam tiếp tục khuyến khích lối sống năng động lành mạnh

TTTĐ - Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, là nhà tài trợ dinh dưỡng cho giải VnExpress Marathon Quy Nhơn năm thứ hai liên tiếp.
Lazada trở thành đối tác của UEFA EURO 2024™ tại Đông Nam Á Bóng đá

Lazada trở thành đối tác của UEFA EURO 2024™ tại Đông Nam Á

TTTĐ -Lazada, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á, đã trở thành đối tác chính thức của UEFA EURO 2024™, đồng thời là đơn vị thương mại điện tử đầu tiên trong khu vực đồng hành cùng sự kiện bóng đá hấp dẫn bậc nhất hành tinh đang diễn ra tại Đức mùa hè năm nay. Hợp tác độc quyền này nằm trong thỏa thuận hiện có giữa nền tảng thương mại điện tử B2C AliExpress và UEFA EURO 2024™ (EURO 2024).
Khoảnh khắc kinh hoàng của Eriksen tái hiện ở EURO 2024, cầu thủ được đồng đội che bạt, đưa lên cáng đi viện Thể thao

Khoảnh khắc kinh hoàng của Eriksen tái hiện ở EURO 2024, cầu thủ được đồng đội che bạt, đưa lên cáng đi viện

Tình huống liên quan đến Barnabas Varga xảy ra ở phút 68 của trận đấu. Khi Dominik Szoboszlai thực hiện quả đá phạt trực tiếp, Varga đã nhảy lên tranh chấp và va chạm mạnh với thủ môn của Scotland, Angus Gunn.
Câu lạc bộ Báo chí Z+ Hà Nội tổ chức thành công giải Billiards Thể thao trong nước

Câu lạc bộ Báo chí Z+ Hà Nội tổ chức thành công giải Billiards

TTTĐ - Nằm trong chuỗi các hoạt động thể thao chào mừng 99 năm kỷ niệm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), Câu lạc bộ Báo chí Z+ Hà Nội đã tổ chức thành công giải POOL8 với sự tham gia của 16 cơ thủ là nhà báo, phóng viên đến từ nhiều cơ quan báo chí Trung ương đóng trên địa bàn TP Hà Nội.
Công ty Luyện thép Việt Nhật đoạt giải Nhất cúp THP 2024 Bóng đá

Công ty Luyện thép Việt Nhật đoạt giải Nhất cúp THP 2024

TTTĐ - Chiều 16/6, tại Khu công nghiệp Nam Cầu Kiền đã diễn ra các trận đấu chung kết giải bóng đá mini tranh cúp Đài phát tranh và Truyền hình Hải Phòng (THP) 2024.
Giải Golf 4.0 - SG OPEN lần 2-2024 "hút" hàng trăm golfer tham gia Nhịp sống phương Nam

Giải Golf 4.0 - SG OPEN lần 2-2024 "hút" hàng trăm golfer tham gia

TTTĐ - Câu lạc bộ Golf 4.0 (Bình Dương) vừa công bố Giải Golf 4.0 - SG OPEN lần 2-2024, đã thu hút, quy tụ hàng trăm Golfer đến từ nhiều câu lạc bộ Golfer phía Nam tham gia.
Tổ chức dạy bơi miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn Thể thao trong nước

Tổ chức dạy bơi miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

TTTĐ - Chiều 15/6, Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao quận Ba Đình, Đoàn Quận đoàn Ba Đình tổ chức khai mạc lớp dạy bơi miễn phí cho 70 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn năm 2024.
K+ chiếu trực tiếp, trọn vẹn giải đấu EURO 2024 và COPA AMERICA 2024 Bóng đá

K+ chiếu trực tiếp, trọn vẹn giải đấu EURO 2024 và COPA AMERICA 2024

TTTĐ - Truyền hình K+ là đơn vị duy nhất chiếu trực tiếp và trọn vẹn các trận đấu EURO 2024, COPA AMERICA 2024.
Xem thêm