Tag

Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 17/1: Hải Phòng “quật ngã” đương kim vô địch Viettel

Thể thao 17/01/2021 07:00
aa
TTTĐ - Quả bóng Vàng Việt Nam 2019 gặp chấn thương sau trận thua của Hà Nội; HLV Kiatisak tuyên bố HAGL không “đá cho vui”; Thêm một HLV lên tiếng chê mặt sân ở V-League… là những tin tức bóng đá Việt Nam nổi bật ngày 17/1/2021.
Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 16/1: Hà Nội đổ lỗi cho Nam Định về chất lượng mặt sân xấu Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 15/1: V-League 2021 khai màn với “đại chiến” Nam Định – Hà Nội Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 14/1: Tân binh Nhật Bản bị loại khỏi danh sách thi đấu của CLB Sài Gòn

Tin tức bóng đá Việt Nam hôm nay gồm những nội dung chính sau:

Hải Phòng “quật ngã” đương kim vô địch Viettel

Ở vòng 1 V-League 2021, nhà đương kim vô địch Viettel được chơi trên sân nhà trước đối thủ Hải Phòng.

Sự thiếu vắng bộ đôi trung vệ Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng đã tạo ra một khoảng trống lớn nơi hàng phòng ngự của Viettel. Điều đó được đội khách khai thác triệt để ngay trong khoảng thời gian đầu trận.

Phút 16, sai lầm đến từ cầu thủ phòng ngự của Viettel đã giúp Diego Fagan có bóng trong tư thế thuận lợi và nhanh chóng tung ra cú dứt điểm.

undefined
Phú Nguyên lập công mang về chiến thắng cho Hải Phòng

Thủ môn Nguyên Mạnh đã cứu thua thành công nhưng, Phú Nguyên đã xuất hiện đúng lúc để đệm bóng vào khung thành trống, mở tỷ số cho Hải Phòng.

Bàn thua dường như chưa khiến đội bóng áo lính thức tỉnh. Họ liên tiếp phải đối mặt với những pha dồn ép đến từ Hải Phòng. Nếu không thi đấu xuất sắc, có lẽ Nguyên Mạnh đã phải vào lưới nhặt bóng thêm ít nhất 2 lần nữa.

Bước sang hiệp 2, CLB Viettel cố gắng dâng cao tấn công để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên những đợt lên bóng của họ đều vấp phải sự truy cản quyết liệt đến từ đội khách.

Thời gian dần trôi về những phút cuối, những nỗ lực của Viettel đã không thể giúp họ có được bàn thắng gỡ hòa.

Chung cuộc, Hải Phòng giành chiến thắng 1 – 0 ngay trên sân Hàng Đẫy trước đội chủ nhà Viettel. Một cơn địa chấn đã được đội bóng đất Cảng tạo ra, khi họ đã đánh bại được nhà đương kim vô địch ngay ở vòng đấu mở màn mùa giải.

Quả bóng Vàng Việt Nam 2019 gặp chấn thương sau trận thua của Hà Nội

Đầu hiệp 1 trận Hà Nội gặp Nam Định ở vòng 1 V-League, Quả bóng Vàng Việt Nam 2019 Đỗ Hùng Dũng phải nhờ đến sự trợ giúp từ nhân viên y tế sân do va chạm với cầu thủ đối phương.

Sau tình huống nguy hiểm trên, Hùng Dũng bị đau nhưng tiếp tục vào sân thi đấu. Nhận thấy học trò chạy tập tễnh trên sân, HLV Chu Đình Nghiêm ngay lập tức rút Hùng Dũng ra và cho Ngân Văn Đại vào thay ở phút 27.

undefined
Hùng Dũng phải rời sân sớm

Được biết, tiền vệ này đã bị chấn thương lật cổ chân và nhiều khả năng sẽ mất khoảng 2 tuần để phục hồi.

Như vậy, Hà Nội sẽ mất đi nhân tố vô cùng quan trọng trong đội hình ở cuộc tiếp đón Bình Dương tại sân Hàng Đẫy. HLV Chu Đình Nghiêm sẽ lại đau đầu tìm người thay thế Hùng Dũng vì tầm ảnh hưởng của anh là không hề nhỏ.

"Tình huống đạp người của Văn Trường khiến Hùng Dũng bị lật cổ chân. Chúng tôi phải tiến hành theo dõi thêm để xem khả năng hồi phục của em như thế nào", HLV Chu Đình Nghiêm chia sẻ trước truyền thông trong buổi họp báo sau trận.

HLV Kiatisak tuyên bố HAGL không “đá cho vui”

Trao đổi trên video chia sẻ trên fanpage HAGL chiều 15/1, HLV Kiatisak Senamuang nói: “Đã 17 năm rồi, HAGL chưa thể giành thêm một danh hiệu nào, vậy tại sao mùa giải này chúng ta không đặt mục tiêu vô địch.”

“ Tôi nói với các cầu thủ trong đội rằng, tôi không phải là siêu nhân, tôi không thể chạy cùng họ trên sân, nhưng tôi có thể truyền cảm hứng cho họ.”

Vị HLV người Thái Lan nhấn mạnh: “Là cầu thủ, ai cũng muốn chức vô địch. Nhưng để đạt được mục tiêu đó, toàn đội phải nỗ lực, đoàn kết như một gia đình. Chúng tôi không muốn đá cho vui mà đã ra sân là muốn có ba điểm".

undefined
HLV Kiatisuk gặp nhiều khó khăn về lực lượng ở ngày khai màn giải đấu

Hướng tới chuyến làm khách trên sân Sài Gòn vào ngày 17/1 ở vòng 1 V-League 2021, HAGL đã có buổi tập làm quen sân. Tuy nhiên, quân số của đội bóng phố Núi chỉ có 19 tuyển thủ với nhiều sự vắng mặt, đáng chú ý nhất chính là tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh.

Ngoài ra, HLV Kiatisak cũng không có được sự phục vụ của những cái tên nổi bật khác như Nguyễn Phong Hồng Duy, Đông Triều, Lê Minh Bình... Theo chia sẻ từ phía Ban huấn luyện, số cầu thủ này bị chấn thương nhẹ và gặp chút vấn đề về sức khoẻ, nên sẽ không theo đội hành quân tới sân Thống Nhất.

Thêm một HLV lên tiếng chê mặt sân ở V-League

Trên sân Vinh, Bình Định có lợi thế sớm khi hậu vệ Hoàng Văn Khánh của SLNA bị nhận thẻ đỏ. Sau đó không lâu, Rimario giúp Bình Định vượt lên dẫn trước. Đáng tiếc là Văn Đức thực hiện thành công quả đá phạt giúp đội bóng xứ Nghệ giữ lại được một điểm trên sân nhà.

undefined
HLV của Bình Định lên tiếng chê mặt cỏ sân Vinh

Phát biểu sau trận đấu, HLV Nguyễn Đức Thắng bên phía Bình Định nói: “Chúng tôi có một trận ra quân không dễ dàng. Bước ngoặt trận đấu đến khi hậu vệ SLNA bị nhận thẻ đỏ. Bình Định đã tận dụng lợi thế hơn người để ghi bàn. Đáng tiếc sau đó SLNA lại chơi tốt và có được bàn gỡ.

Dẫu sao, 1 điểm là điều mà tôi hài lòng đối với Bình Định”, HLV Nguyễn Đức Thắng cho biết.

HLV Nguyễn Đức Thắng cũng chỉ ra hai nguyên nhân khiến Bình Định không thể thắng SLNA dù có lợi thế về quân số.

Chất lượng mặt cỏ tệ của sân Vinh và việc nhiều cầu thủ mới chưa tìm được tiếng nói chung là hai lý do khiến Bình Định chưa thể chơi tốt. Sau trận đấu này, Bình Định sẽ rút ra nhiều kinh nghiệm. Tôi nghĩ Bình Định cần chơi nhanh hơn”.

Như vậy, sau khi HLV Chu Đình Nghiêm (CLB Hà Nội) phàn nàn về chất lượng của mặt sân Thiên Trường (Nam Định) thì Bình Định là CLB thứ hai có HLV lên tiếng “chê” chất lượng sân đấu tại mùa giải V-League 2021.

Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 16/1: Hà Nội đổ lỗi cho Nam Định về chất lượng mặt sân xấu Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 16/1: Hà Nội đổ lỗi cho Nam Định về chất lượng mặt sân xấu
Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 15/1: V-League 2021 khai màn với “đại chiến” Nam Định – Hà Nội Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 15/1: V-League 2021 khai màn với “đại chiến” Nam Định – Hà Nội
Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 14/1: Tân binh Nhật Bản bị loại khỏi danh sách thi đấu của CLB Sài Gòn Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 14/1: Tân binh Nhật Bản bị loại khỏi danh sách thi đấu của CLB Sài Gòn

Đọc thêm

Những điểm nhấn thú vị tại EURO 2024 Bóng đá

Những điểm nhấn thú vị tại EURO 2024

TTTĐ - Liên đoàn Bóng đá Châu Âu (UEFA) đã điểm lại các số liệu thống kê và dấu mốc quan trọng của vòng chung kết EURO 2024
Tây Ban Nha vô địch Euro 2024 Bóng đá

Tây Ban Nha vô địch Euro 2024

Hai bàn thắng của Nico Williams và Oyarzabal giúp Tây Ban Nha đánh bại đội tuyển Anh 2-1 ở trận chung kết trên sân Olympic rạng sáng 15/7.
XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch Bóng đá

XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch

TTTĐ - Đánh bại AE GFDI Sông Hàn 1-0 trong trận đấu vòng 7, XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia (VĐQG) Bia Saigon Cup 2024 - Khu vực miền Trung và Tây Nguyên (ĐPL-S3).
Sông Lam Nghệ An bảo vệ thành công ngôi vô địch Bóng đá

Sông Lam Nghệ An bảo vệ thành công ngôi vô địch

TTTĐ - Chiều 13/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra trận chung kết Giải bóng đá thiếu niên toàn quốc Yamaha Cup 2024 giữa Sông Lam Nghệ An và Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội.
Giải U13 toàn quốc: Tìm ra hai đội góp mặt vào trận chung kết Bóng đá

Giải U13 toàn quốc: Tìm ra hai đội góp mặt vào trận chung kết

TTTĐ - Trong khuôn khổ Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024, chiều 11/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra trận bán kết đầu tiên giữa Tây Ninh và Sông Lam Nghệ An.
Chủ nhà Đắk Lắk dừng chân ở tứ kết Bóng đá

Chủ nhà Đắk Lắk dừng chân ở tứ kết

TTTĐ - Ngày 9/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra bốn trận tứ kết của Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024.
150 trẻ em huyện Thường Tín được dạy bơi miễn phí Thể thao trong nước

150 trẻ em huyện Thường Tín được dạy bơi miễn phí

TTTĐ - UBND huyện Thường Tín (Hà Nội) đã tổ chức Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước và mở các lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em trên địa bàn huyện năm 2024.
Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em huyện Đông Anh Thể thao trong nước

Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em huyện Đông Anh

TTTĐ - Giải đấu các môn thể thao hè, giải bơi truyền thống và lớp dạy bơi miễn phí của huyện Đông Anh (Hà Nội) tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần giúp các em thanh thiếu niên, nhi đồng tránh xa tệ nạn xã hội và nâng cao sức khỏe…
Huyện Thanh Oai xuất sắc đạt 11 huy chương Thể thao trong nước

Huyện Thanh Oai xuất sắc đạt 11 huy chương

TTTĐ - Các VĐV huyện Thanh Oai (Hà Nội) tranh tài sôi nổi, quyết liệt và giành được 11 huy chương các loại, trong đó có 2 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc, 4 huy chương Đồng.
Giải Golf “Ước mơ xanh”: Điểm hẹn đáng nhớ và giàu ý nghĩa nhân văn Thể thao trong nước

Giải Golf “Ước mơ xanh”: Điểm hẹn đáng nhớ và giàu ý nghĩa nhân văn

TTTĐ - Giải Golf gây quỹ “Ước mơ xanh” là hoạt động thường niên do Báo Nhà báo và Công luận tổ chức với mục đích thực hiện các dự án hướng tới các đối tượng yếu thế thông qua việc kết nối và huy động các nguồn lực trong xã hội để cùng bảo trợ.
Xem thêm