Tag

Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 17/4: HAGL và Hà Nội chào đón trụ cột trở lại trước “đại chiến” ở vòng 10

Thể thao 17/04/2021 07:02
aa
TTTĐ - Đuổi kịp HAGL, HLV Trương Việt Hoàng của Viettel nói gì; CAND thắng trận đầu tiên ở giải hạng Nhất; HLV Troussier triệu tập đội U18 Việt Nam… là những tin tức bóng đá Việt Nam nổi bật ngày 17/4/2021.
Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 16/4: U19 PVF vô địch giải U19 Quốc gia 2021 Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 15/4: Ông Phan Thanh Hùng từ chức HLV trưởng Becamex Bình Dương Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 14/4: PVF và Học viện NutiFood vào chung kết U19 Quốc gia 2021

Tin tức bóng đá Việt Nam hôm nay gồm những nội dung chính sau:

HAGL và Hà Nội chào đón trụ cột trở lại trước “đại chiến” ở vòng 10

Trận đấu được chờ đợi nhất ở vòng 10 V-League 2021 sẽ là cuộc chạm trán giữa HAGL và Hà Nội trên sân Pleiku vào ngày 18/4.

Trong lịch sử chạm trán 10 lần gần nhất trên sân Pleiku, HAGL đã giành được đến 4 chiến thắng, 3 trận hòa và 3 thất bại, nhưng chủ yếu những lần ăn mừng của đội bóng phố Núi diễn ra từ năm 2017 trở về trước. Từ mùa 2018 đến nay, HAGL hòa 1, thua 2 trước Hà Nội.

Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 17/4: HAGL và Hà Nội chào đón trụ cột trở lại trước “đại chiến” ở vòng 10
Các cuộc đối đầu giữa Hà Nội và HAGL luôn nhận được sự quan tâm của người hâm mộ

Tuy nhiên, ở mùa giải 2021, thì cả hai đội đang thể hiện 2 bộ mặt hoàn toàn khác nhau.

HAGL cùng sự xuất hiện của HLV Kiatisuk thăng hoa với ngôi đầu bảng xếp hạng (7 trận thắng, 1 trận hòa, 1 trận thua).

Trong khi đó, Hà Nội mới có được 4 trận thắng, 1 trận hòa và để thua 4 trận. Thành tích kém cỏi là đã khiến HLV Chu Đình Nghiêm quyết định nói lời chia tay với đội bóng Thủ đô sau 5 mùa giải gắn bó.

Về tình hình lực lượng của hai đội trước trận đấu tâm điểm trên sân Pleiku, CLB Hà Nội sẽ chào đón sự trở lại của Văn Quyết sau án treo giò. Trong khi đó, ngoại binh Bruno Cantanhede cũng đã bình phục chấn thương.

Bên phía HAGL, tiền vệ Tuấn Anh sau một quãng thời gian dài tích cực tập luyện cũng đã đủ điều kiện về sức khỏe để thi đấu.

Sự trở lại của những trụ cột quan trọng của hai đội hứa hẹn sẽ làm tăng sức hấp dẫn, chất lượng chuyên môn cho cuộc đối đầu giữa HAGL và Hà Nội ở vòng 10 V-League 2021.

Đuổi kịp HAGL, HLV Trương Việt Hoàng của Viettel nói gì?

Ở vòng 10 V-League 2021, CLB Viettel đã có chiến thắng 2 – 1 trên sân nhà Hàng Đẫy trước CLB Than Quảng Ninh. Với kết quả này, CLB Viettel đã có cùng 22 điểm giống như đội đầu bảng CLB HAGL, nhưng xếp sau do kém về hiệu số và đã thi đấu nhiều hơn một trận.

Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 17/4: HAGL và Hà Nội chào đón trụ cột trở lại trước “đại chiến” ở vòng 10
Viettel có chiến thắng quan trọng ở vòng 10

Đánh giá về trận thắng trên sân Hàng Đẫy, HLV Trương Việt Hoàng cho biết: "Sau quãng nghỉ, các cầu thủ phục hồi chấn thương quay trở lại. Bên cạnh đó, tôi sửa lại những vấn đề của hàng phòng ngự, đội chơi ăn ý hơn, trơn tru hơn so với trước.

Trận thắng này chúng tôi có phần may mắn. Thực sự đầu trận hay đầu hiệp thường có những sai sót ở hàng phòng ngự nên các cầu thủ cần phải ổn định, tập trung hơn".

Nói về cuộc đua tới chức vô địch V-League 2021, ông Trương Việt Hoàng cho biết: "Tôi chưa nghĩ đến vì sắp tới có 2 trận đá sân khách rất khó khăn. Chúng tôi phải cố gắng có được kết quả, số điểm thuận lợi tốt để khi hết giai đoạn 1 có số điểm đua tranh vô địch".

"Để nói ứng cử viên vô địch rất khó xác định nhưng nếu giờ gặp lại HAGL, chúng tôi sẽ có 1 trận đấu khác với họ", HLV Trương Việt Hoàng nói về đối thủ HAGL.

CAND thắng trận đầu tiên ở giải hạng Nhất

Trên sân vận động Pleiku chiều 16/4, CLB CAND có cuộc đối đầu CLB An Giang trong trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 5 giải hạng Nhất Quốc gia năm 2021.

Đội hình của CAND gồm nhiều cầu thủ trẻ tài năng được HAGL cho mượn như Minh Bình, Hoàng Nam, Thanh Sơn, Anh Tài,... Vì thế, CAND năm nay thậm chí còn được xếp vào nhóm “ứng viên” thăng hạng. Tuy nhiên, khá bất ngờ là đội bóng này thậm chí còn chưa có được chiến thắng nào.

Trước đối thủ An Giang chơi quá chắc chắn và kiên cố, CAND đã gặp nhiều khó khăn dù là đội nắm quyền chủ động trên sân.

Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 17/4: HAGL và Hà Nội chào đón trụ cột trở lại trước “đại chiến” ở vòng 10
CAND thắng An Giang 1-0

Trận đấu dần trôi qua mà không có nhiều tình huống nguy hiểm được cả hai đội tạo ra. Tưởng như hai đội sẽ phải rời sân với kết quả hòa không bàn thắng thì nỗ lực của CAND đã bất ngờ được đền đáp ở phút 86.

Đinh Thanh Bình có một tình huống đi bóng đột phá rồi tung đường chuyền quyết định để Minh Bình ghi bàn thắng duy nhất vào lưới An Giang, ấn định chiến thắng tối thiểu 1 – 0 cho CAND.

Với kết quả này, CAND đã có trận thắng đầu tiên tại giải hạng Nhất và vươn lên vị trí thứ 5 với 6 điểm sau 5 trận. Còn với An Giang, đội bóng đến từ miền Tây tiếp tục ngụp lặn ở vị trí bét bảng với vỏn vẹn 1 điểm sau 5 trận đã đấu.

HLV Troussier triệu tập đội U18 Việt Nam

Sau khi kết thúc giải bóng đá U19 Quốc gia 2021, HLV Troussier đã đánh giá rất cao nhiều nhân tố trẻ.

Nhà cầm quân người Pháp đã lên danh sách 34 cầu thủ cho đợt tập trung lần 2 của U18 Việt Nam. Theo như ông Troussier chia sẻ, lứa cầu thủ đợt này được ông chia thành 2 dạng.

Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 17/4: HAGL và Hà Nội chào đón trụ cột trở lại trước “đại chiến” ở vòng 10
HLV Troussier theo dõi giải U19 Quốc gia tại Bình Dương

Dạng 1 là những cầu thủ hội tụ đầy đủ yếu tố chuyên môn để lên tuyển ngay. Dạng 2 là những người cần 1 - 2 năm để hoàn thiện và trở thành trụ cột của đội tuyển.

Trong 34 cầu thủ, Viettel chiếm số lượng nhiều nhất là 8 người. Tiếp theo là các đơn vị PVF, SLNA, Nutifood, Hà Nội, HAGL, Thanh Hóa, An Giang, Nam Định.

Đội U18 Việt Nam đang được HLV Troussier xây dựng hướng tới cho mục tiêu vòng chung kết U19 châu Á 2022, xa hơn là tạo nguồn cầu thủ chất lượng cho ĐTQG tranh vé dự World Cup 2026 – mục tiêu mà vị chiến lược gia người Pháp nhiều lần đề cập khi đến Việt Nam.

Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 16/4: U19 PVF vô địch giải U19 Quốc gia 2021 Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 16/4: U19 PVF vô địch giải U19 Quốc gia 2021
Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 15/4: Ông Phan Thanh Hùng từ chức HLV trưởng Becamex Bình Dương Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 15/4: Ông Phan Thanh Hùng từ chức HLV trưởng Becamex Bình Dương
Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 14/4: PVF và Học viện NutiFood vào chung kết U19 Quốc gia 2021 Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 14/4: PVF và Học viện NutiFood vào chung kết U19 Quốc gia 2021

Đọc thêm

Giải fun-run dành cho học sinh và gia đình quy mô lớn lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội Thể thao

Giải fun-run dành cho học sinh và gia đình quy mô lớn lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội

TTTĐ - Hanoi Tienphong 2024, giải chạy dành riêng cho học sinh và gia đình sẽ diễn ra tại công viên Thống Nhất (quận Đống Đa, TP Hà Nội) vào ngày 16 và 17/11/2024. Đây là lần đầu tiên một giải chạy quy mô lớn dành cho học sinh và phụ huynh được thực hiện.
Chính thức triển khai chiến lược đào tạo “Real Golf Coaching On A Real Course” Thể thao trong nước

Chính thức triển khai chiến lược đào tạo “Real Golf Coaching On A Real Course”

TTTĐ - Chiến lược đào tạo “Real Golf Coaching On A Real Course” của Học viện Gôn Jack Nicklaus chính thức triển khai tại sân gôn Legend Hill Country Club.
Hành trình của tinh thần thể thao kiên định, mạnh mẽ Thể thao trong nước

Hành trình của tinh thần thể thao kiên định, mạnh mẽ

TTTĐ - Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa thứ 3 đã diễn ra thành công với sự tham gia của hơn 10.000 vận động viên đến từ 42 quốc gia.
Không gian Thể thao thanh niên - Tiếp năng lượng, bừng sức trẻ Thể thao trong nước

Không gian Thể thao thanh niên - Tiếp năng lượng, bừng sức trẻ

TTTĐ - Tập đoàn TCP, Công ty TNHH TCP Việt Nam, vừa phối hợp với Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam, Trung tâm Tình nguyện Quốc gia công bố triển khai Công trình “Không gian Thể thao thanh niên - Tiếp năng lượng, bừng sức trẻ” (sau đây gọi tắt là công trình).
9.000 runner đội mưa chinh phục Giải VnExpress Marathon Amazing Halong 2024 Thể thao trong nước

9.000 runner đội mưa chinh phục Giải VnExpress Marathon Amazing Halong 2024

TTTĐ - Sáng 22/9, 9.000 vận động viên (VĐV) từ các câu lạc bộ, nhóm runner yêu thích môn chạy đã bước vào cuộc thi chinh phục Giải VnExpress Marathon Amazing Halong 2024. Dưới cơn mưa to tầm tã, các VĐV vẫn hừng hực khí thế trên cung đường chạy...
Lan tỏa ý nghĩa nhân văn, tinh thần gắn kết cộng đồng Thể thao

Lan tỏa ý nghĩa nhân văn, tinh thần gắn kết cộng đồng

TTTĐ - Ngày 20/9, tại Hà Nội, dưới sự chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội chủ trì, Sunrise Events Vietnam (SEV) cùng Nhà tài trợ chiến lược Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) đã tổ chức khai mạc Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa thứ 3.
Thông báo Giải Cầu lông trẻ tranh Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ XI, năm 2024 Thể thao trong nước

Thông báo Giải Cầu lông trẻ tranh Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ XI, năm 2024

TTTĐ - Thông báo của Ban Tổ chức Giải Cầu lông trẻ tranh Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ XI, năm 2024.
Unity Fitness: Bí quyết chinh phục sức khỏe và phong độ tối ưu Thể thao trong nước

Unity Fitness: Bí quyết chinh phục sức khỏe và phong độ tối ưu

TTTĐ - Luyện tập thể dục là chìa khóa để duy trì sức khỏe và tinh thần sảng khoái. Mỗi buổi tập giúp tăng cường sức mạnh, giảm căng thẳng, và cải thiện tâm trạng, đồng thời là cơ hội kết nối với cơ thể và vượt qua giới hạn bản thân.
Ấn tượng Giải đua xe Ô tô Gymkhana vô địch miền Nam Nhịp sống phương Nam

Ấn tượng Giải đua xe Ô tô Gymkhana vô địch miền Nam

TTTĐ - Ngày 14/9, tại Trường đua Đại Nam (phường Hiệp An, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) đã diễn ra Lễ khai mạc Giải đua xe Ô tô Gymkhana vô địch Miền Nam Pvoil Cup 2024. Giải do Hiệp hội Ô tô Thể thao Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương, Công ty Cổ phần Đại Nam cùng các đơn vị liên quan tổ chức.
Hành trình đáng nhớ của "đường đua xanh" Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024 Thể thao

Hành trình đáng nhớ của "đường đua xanh" Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024

TTTĐ - Gần 3.500 runners trong nước và quốc tế tham gia, hơn 300 cây xanh được trồng thêm và gần 500kg rác được dọn sạch, Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024 lan toả giá trị nhân văn, hướng đến phát triển bền vững qua nhiều hoạt động ý nghĩa.
Xem thêm