Tag

Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 19/12: SLNA và Viettel gặp nhau trong trận chung kết U21 Quốc gia 2020

Thể thao 19/12/2020 07:00
aa
TTTĐ - Hầu hết các đội ở V-League đều đang thiếu ngoại binh; CLB Sài Gòn chào đón chuyên gia Tokyo FC để phát triển đào tạo trẻ; HLV Park Hang Seo và Quế Ngọc Hải bầu cho những ai ở giải FIFA The Best… là những tin tức bóng đá Việt Nam nổi bật ngày 19/12/2020.
Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 18/12: Đánh bại Nam Định, SLNA vào chung kết U21 Quốc gia Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 17/12: HLV Park Hang Seo triệu tập 24 cầu thủ cho U22 Việt Nam Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 16/12: Chốt giá vé, thời gian xem trận đấu giữa ĐTQG và U22 Việt Nam

Tin tức bóng đá Việt Nam hôm nay gồm những nội dung chính sau:

U21 SLNA và U21 Viettel gặp nhau trong trận chung kết U21 Quốc gia 2020

Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 19/12: SLNA và Viettel gặp nhau trong trận chung kết U21 Quốc gia 2020
U21 SLNA (áo vàng) là đội giành chiến thắng ở bán kết

Ở trận bán kết đầu tiên, U21 SLNA đã vượt qua U21 Nam Định với tỉ số tối thiểu 1 - 0. Trần Mạnh Quỳnh đã bật cao đánh đầu trong tình huống đá phạt góc mở tỉ số cho đội bóng xứ Nghệ trong hiệp 1.

Kinh nghiệm của U21 SLNA còn được thể hiện ở hiệp 2, dù chơi thiếu người sau tấm thẻ vàng thứ 2 của hậu vệ Nguyễn Văn Sơn, nhưng U21 xứ Nghệ vẫn bảo toàn được tỉ số mong manh để lọt vào chung kết.

Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 19/12: SLNA và Viettel gặp nhau trong trận chung kết U21 Quốc gia 2020
Danh Trung (số 9) giúp U21 Viettel giành chiến thắng ở bán kết

Đối thủ của U21 SLNA ở trận chung kết là U21 Viettel, đội bóng đã vượt qua U21 Đồng Tháp với tỉ số 2 - 1.

Hai bàn thắng của U21 Viettel được ghi do công của Đinh Tuấn Tài và Trần Danh Trung. Trong khi đó, bàn thắng duy nhất của U21 Đồng Tháp được ghi bởi cầu thủ Nguyễn Tuấn Em.

Trận chung kết giải U21 Quốc gia 2020 giữa U21 SLNA và U21 Viettel sẽ diễn ra vào ngày 19/12.

Hầu hết các đội ở V-League đều đang thiếu ngoại binh

Cho đến thời điểm này, chỉ có 4 đội có đủ số ngoại binh để thi đấu ở mùa giải 2021 là Becamex Bình Dương, SHB Đà Nẵng, TP HCM và Bình Định, số còn lại hầu hết đều chưa đủ người, trong lúc mùa giải mới chỉ còn khoảng 1 tháng nữa đã khởi tranh.

Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 19/12: SLNA và Viettel gặp nhau trong trận chung kết U21 Quốc gia 2020
Không dễ để các ngoại binh mới sang Việt Nam thử việc khi tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp

Hiện 3 đội bóng sẽ đại diện cho bóng đá Việt Nam thi đấu ở đấu trường AFC Champions League và AFC Cup năm 2021 là Viettel, Hà Nội và Sài Gòn đều chưa đủ người.

Theo đó, nhà đương kim vô địch Viettel mới có 3 ngoại binh là Walter Luis, Caique và Pedro Paulo, vẫn còn thiếu 1 ngoại binh gốc châu Á.

Trong lúc đó, Hà Nội hiện chỉ mới có Mosses và Geovane, còn Sài Gòn cũng chỉ có Thiago Santos và Daisuke Matsui.

Nguyên nhân của việc các đội bóng khó tuyển ngoại binh là do dịch Covid-19 vẫn đang bùng phát trên toàn cầu, các chuyến bay thương mại đến Việt Nam bị hạn chế nên việc di chuyển của các ngoại binh là không dễ dàng.

Vì thế, xu hướng của các đội là dùng lại những ngoại binh đang có sẵn ở Việt Nam và từng đá cho các đội V-League, dù thực tế chất lượng chuyên môn của hầu các ngoại binh trong mùa giải 2020 đều không quá cao.

Chưa kể nhiều ngoại binh của các đội dẫu đã ký hợp đồng vẫn chưa có mặt tập luyện cùng đồng đội vì chưa có chuyến bay sang Việt Nam, hoặc đang bị cách ly 14 ngày, nên ảnh hưởng không ít đến việc tập luyện và hòa nhập với các đội.

CLB Sài Gòn chào đón chuyên gia Tokyo FC để phát triển đào tạo trẻ

Ngày 11/12, hai chuyên gia phát triển của Học viện bóng đá FC Tokyo là Mr. Fujiwara Kenzo và Mr. Oshima Tsubasa đã có buổi ra mắt CLB Sài Gòn.

Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 19/12: SLNA và Viettel gặp nhau trong trận chung kết U21 Quốc gia 2020
Oshima Tshubasa trong buổi lễ ra mắt CLB Sài Gòn

Hai chuyên gia sẽ đóng vai trò định hướng, xây dựng và phát triển học viện cũng như các lớp bóng đá cộng đồng cho CLB Sài Gòn.

Sau một tuần tìm hiểu và làm việc ở CLB Sài Gòn, ông Oshima Tshubasa tỏ ra rất háo hức với dự án này và sẽ thực hiện các công việc để giúp cho sự phát triển của CLB Sài Gòn nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung.

Oshima Tsubasa đã có 7 năm kinh nghiệm làm huấn luyện cho các đội U15, U18 của Học viện bóng đá Fagiano Okayama FC và FC Tokyo. Ông từng là cầu thủ thi đấu ở J-League cho các câu lạc bộ Ventforet Kofu, Fagiano Okayama FC…

HLV Park Hang Seo và Quế Ngọc Hải bầu cho những ai ở giải FIFA The Best

Những cái tên xuất sắc nhất đã được công bố ở Lễ trao giải FIFA The Best 2020 của Liên đoàn Bóng đá Thế giới.

Không nằm ngoài dự đoán, Robert Lewandowski của Bayern Munich đã xuất sắc vượt qua hai siêu sao Cristiano Ronaldo (Juventus) và Lionel Messi (Barcelona) để trở thành Cầu thủ nam xuất sắc nhất năm 2020.

Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 19/12: SLNA và Viettel gặp nhau trong trận chung kết U21 Quốc gia 2020
HLV Park Hang Seo và Quế Ngọc Hải được tham dự bình chọn giải thường FIFA The Best 2020

Trong vai trò của HLV và đội trưởng tuyển quốc gia Việt Nam, ông Park Hang Seo và Quế Ngọc Hải được tham gia bầu chọn cho giải thưởng FIFA The Best.

HLV Park Hang Seo dành vị trí đầu tiên, và cũng là vị trí mang về nhiều điểm số nhất cho Kylian Mbappe, ở sau tiền đạo người Pháp là Lionel Messi. Vị trí thứ 3 trong lá phiếu của thầy Park thuộc về Neymar.

Trong khi đó, Quế Ngọc Hải dành vị trí số một trong phiếu để bầu cho Robert Lewandowski. Với vị trí thứ 2 và thứ 3, trung vệ của Viettel bầu cho Sergio Ramos và Kevin De Bruyne.

Ở hạng muc HLV đội nam xuất sắc nhất năm 2020, ông Park Hang Seo lần lượt chọn Marcelo Bielsa, Jurgen Klopp và Zinedine Zidane.

Trong khi đó, đội trưởng Quế Ngọc Hải dành lá phiếu cho HLV Hansi Flick, xếp sau là Jurgen Klopp và Zinedine Zidane.

Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 18/12: Đánh bại Nam Định, SLNA vào chung kết U21 Quốc gia Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 18/12: Đánh bại Nam Định, SLNA vào chung kết U21 Quốc gia
Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 17/12: HLV Park Hang Seo triệu tập 24 cầu thủ cho U22 Việt Nam Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 17/12: HLV Park Hang Seo triệu tập 24 cầu thủ cho U22 Việt Nam
Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 16/12: Chốt giá vé, thời gian xem trận đấu giữa ĐTQG và U22 Việt Nam Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 16/12: Chốt giá vé, thời gian xem trận đấu giữa ĐTQG và U22 Việt Nam

Đọc thêm

Những điểm nhấn thú vị tại EURO 2024 Bóng đá

Những điểm nhấn thú vị tại EURO 2024

TTTĐ - Liên đoàn Bóng đá Châu Âu (UEFA) đã điểm lại các số liệu thống kê và dấu mốc quan trọng của vòng chung kết EURO 2024
Tây Ban Nha vô địch Euro 2024 Bóng đá

Tây Ban Nha vô địch Euro 2024

Hai bàn thắng của Nico Williams và Oyarzabal giúp Tây Ban Nha đánh bại đội tuyển Anh 2-1 ở trận chung kết trên sân Olympic rạng sáng 15/7.
XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch Bóng đá

XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch

TTTĐ - Đánh bại AE GFDI Sông Hàn 1-0 trong trận đấu vòng 7, XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia (VĐQG) Bia Saigon Cup 2024 - Khu vực miền Trung và Tây Nguyên (ĐPL-S3).
Sông Lam Nghệ An bảo vệ thành công ngôi vô địch Bóng đá

Sông Lam Nghệ An bảo vệ thành công ngôi vô địch

TTTĐ - Chiều 13/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra trận chung kết Giải bóng đá thiếu niên toàn quốc Yamaha Cup 2024 giữa Sông Lam Nghệ An và Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội.
Giải U13 toàn quốc: Tìm ra hai đội góp mặt vào trận chung kết Bóng đá

Giải U13 toàn quốc: Tìm ra hai đội góp mặt vào trận chung kết

TTTĐ - Trong khuôn khổ Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024, chiều 11/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra trận bán kết đầu tiên giữa Tây Ninh và Sông Lam Nghệ An.
Chủ nhà Đắk Lắk dừng chân ở tứ kết Bóng đá

Chủ nhà Đắk Lắk dừng chân ở tứ kết

TTTĐ - Ngày 9/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra bốn trận tứ kết của Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024.
150 trẻ em huyện Thường Tín được dạy bơi miễn phí Thể thao trong nước

150 trẻ em huyện Thường Tín được dạy bơi miễn phí

TTTĐ - UBND huyện Thường Tín (Hà Nội) đã tổ chức Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước và mở các lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em trên địa bàn huyện năm 2024.
Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em huyện Đông Anh Thể thao trong nước

Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em huyện Đông Anh

TTTĐ - Giải đấu các môn thể thao hè, giải bơi truyền thống và lớp dạy bơi miễn phí của huyện Đông Anh (Hà Nội) tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần giúp các em thanh thiếu niên, nhi đồng tránh xa tệ nạn xã hội và nâng cao sức khỏe…
Huyện Thanh Oai xuất sắc đạt 11 huy chương Thể thao trong nước

Huyện Thanh Oai xuất sắc đạt 11 huy chương

TTTĐ - Các VĐV huyện Thanh Oai (Hà Nội) tranh tài sôi nổi, quyết liệt và giành được 11 huy chương các loại, trong đó có 2 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc, 4 huy chương Đồng.
Giải Golf “Ước mơ xanh”: Điểm hẹn đáng nhớ và giàu ý nghĩa nhân văn Thể thao trong nước

Giải Golf “Ước mơ xanh”: Điểm hẹn đáng nhớ và giàu ý nghĩa nhân văn

TTTĐ - Giải Golf gây quỹ “Ước mơ xanh” là hoạt động thường niên do Báo Nhà báo và Công luận tổ chức với mục đích thực hiện các dự án hướng tới các đối tượng yếu thế thông qua việc kết nối và huy động các nguồn lực trong xã hội để cùng bảo trợ.
Xem thêm