Tag

Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 23/11: Viettel ký hợp đồng với tiền đạo hàng đầu V-League

Thể thao 23/11/2020 07:00
aa
TTTĐ - VFF thiệt hại nặng nề vì Covid-19; Báo Thái Lan xác nhận cựu trợ lý đội tuyển Thái Lan dẫn dắt CLB TP HCM; AFC đổi lịch giải cấp CLB, đội tuyển Việt Nam hưởng lợi lớn… là những tin tức bóng đá Việt Nam nổi bật ngày 23/11/2020.
Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 22/11: Bán vé trận ĐTQG Việt Nam đối đấu U22 Việt Nam Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 21/11: CLB Thanh Hoá chính thức được chuyển giao cho ông bầu mới Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 20/11: Thầy Park nhận vinh dự lớn tại Hàn Quốc

Tin tức bóng đá Việt Nam hôm nay gồm những nội dung chính sau:

Viettel ký hợp đồng với tiền đạo hàng đầu V-League

Không lâu sau khi giành chức vô địch V-League 2020, Viettel đã bắt tay ngay vào công tác chuẩn bị cho mùa giải mới.

So với các đội bóng khác, Viettel có sự ổn định về nội binh khi hầu hết các ngôi sao như Nguyên Mạnh, Trọng Hoàng, Hoàng Đức, Minh Tuấn, Ngọc Hải... vẫn còn hợp đồng. Thế nên, đội bóng áo lính chỉ chú trọng tăng cường ngoại binh.

Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 23/11: Viettel ký hợp đồng với tiền đạo hàng đầu V-League
Pedro Paulo là một trong những tiền đạo hàng đầu tại V-League

Mới đây, Viettel đã chiêu mộ được tiền đạo chất lượng Pedro Paulo - chân sút hàng đầu ở mùa giải 2020.

Trong màu áo Sài Gòn, Paulo là ngôi sao sáng nhất giúp đội bóng này giành vị trí thứ 3 ở V-League. Anh đã ghi được 12 bàn thắng và cùng Rimario (CLB Hà Nội) chia sẻ danh hiệu Vua phá lưới V-League 2020.

Sau khi mùa giải khép lại, Paulo không tiếp tục gia hạn hợp đồng với Sài Gòn và anh đã đồng ý về đầu quân cho Viettel. Số tiền lót tay của Paulo khi chuyển đến thi đấu cho đội bóng mới không được tiết lộ.

VFF thiệt hại nặng nề vì Covid-19

Trong năm 2020, do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, bóng đá Việt Nam gần như bị đóng băng trong giai đoạn đầu năm khi các giải quốc nội bị tạm hoãn và trong suốt năm, các đội tuyển Quốc gia không thể thi đấu được.

Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 23/11: Viettel ký hợp đồng với tiền đạo hàng đầu V-League
Bóng đá Việt Nam nhiều lần gián đoạn trong năm 2020

Chính điều này khiến cho nguồn doanh thu của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) bị sụt giảm nghiêm trọng và chỉ kiếm về được 205 tỉ đồng, thấp hơn tới 60 tỉ đồng theo dự kiến.

Tại Đại hội thường niên VFF năm 2020 khóa VIII nhiệm kỳ 2018 – 2022, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh chia sẻ: "Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, một số cam kết hợp đồng ban đầu không còn khả thi.”

“Chúng tôi đã làm việc lại với các nhà tài trợ, điều chỉnh hợp đồng, chấp nhận giảm giá trị một số hợp đồng tài trợ. Nguồn thu giảm 25% do tác động của dịch Covid-19. Chúng tôi mong các bên liên quan cùng chung tay, hợp tác với nhau để vượt qua giai đoạn khó khăn này", Tổng thư ký VFF cho biết.

Báo Thái Lan: Cựu trợ lý đội tuyển Thái Lan dẫn dắt CLB TP HCM

Tờ SMM Sport (Thái Lan) xác nhận HLV Mano Polking (Brazil) sẽ dẫn dắt CLB TP HCM từ mùa giải 2021.

Tờ SMM Sport viết: “Không lâu sau khi bị sa thải, HLV Mano Polking đã nhanh chóng tìm được bến đỗ, đó là CLB TP HCM tại giải V-League.”

Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 23/11: Viettel ký hợp đồng với tiền đạo hàng đầu V-League
Báo Thái Lan xác nhận thông tin tân HLV của TP HCM

Ông Mano Polking từng là trợ lý HLV ở ĐTQG Thái Lan vào năm 2012, dưới thời HLV Wilfried Schafer.

HLV Mano Polking có 8 năm kinh nghiệm làm việc tại Thai League, từng dẫn dắt Army United, Suphanburi và True Bangkok United. Mùa giải vừa qua, ông có thành tích không tốt và mới rời đội bóng Thái Lan cách đây không lâu.

Về phía CLB TP HCM, đội bóng này đã chia tay HLV Chung Hae Seong sau 2 mùa giải. Hiện tại, đại diện của CLB TP HCM vẫn chưa lên tiếng xác nhận thông tin do truyền thông Thái Lan đăng tải.

AFC đổi lịch giải cấp CLB, đội tuyển Việt Nam hưởng lợi lớn

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) xác nhận, các đội bóng Việt Nam góp mặt ở AFC Champions League và AFC Cup năm 2021 sẽ thi đấu dưới các hình thức tập trung ở vòng bảng nhưng lại có chút khác nhau.

Viettel sẽ tham dự AFC Champions League. Vòng bảng của giải sẽ thi đấu 2 lượt, mỗi lượt sẽ tập trung thi đấu ở địa điểm của một đội trong bảng. Thời gian cụ thể lượt đi diễn ra vào các ngày 5 - 11/5 và lượt về diễn ra từ 16 - 22/8/2021.

Nếu được đi tiếp sẽ thi đấu vòng 16 đội, dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 1/3 – 15/9. Sau đó, vòng tứ kết diễn ra từ 27 - 29/9, vòng bán kết 19 - 20/10.

Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 23/11: Viettel ký hợp đồng với tiền đạo hàng đầu V-League
Các tuyển thủ Việt Nam tại Hà Nội, Viettel và Sài Gòn có thể tập trung thi đấu ở AFF Cup trước khi trở về CLB

Trong khi đó, AFC Cup là giải đấu mà Hà Nội và Sài Gòn sẽ tham dự. Vòng bảng chỉ diễn ra một lượt với thời gian dự kiến là 22 - 28/6 .

Nếu đi vào vòng đấu loại trực tiếp thì bán kết Đông Nam Á diễn ra vào ngày 10 - 11/8, chung kết Đông Nam Á diễn ra ngày 25/8, bán kết liên khu vực diễn ra vào 14 - 15/9 (lượt đi) và 26 - 27/9 (lượt về).

Chung kết liên khu vực diễn ra vào ngày 20/10 (lượt đi) và 3/11 (lượt về). Chung kết giải đấu này chỉ có một trận đá vào ngày 26/11.

Với việc Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) gom lịch như vậy cho giải các CLB sẽ giúp cho đội tuyển Việt Nam toàn tâm toàn ý thi đấu ở AFF Cup bởi AFF dự kiến diễn ra trong khoảng 11/4 đến 8/5/2021.

Do vậy, các cầu thủ của Đội tuyển quốc gia trong màu áo Viettel như Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Trọng Hoàng, Quế Ngọc Hải, Hoàng Đức,... vẫn có thể thi đấu cho ĐT Việt Nam đến gần trọn vẹn hành trình giải đấu mới phải về tập trung cùng CLB.

Còn những cầu thủ của đội tuyển Việt Nam trong màu áo Hà Nội hoặc Sài Gòn thì không ảnh hưởng gì bởi AFC Cup đến cuối tháng 6 mới khởi tranh.

Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 22/11: Bán vé trận ĐTQG Việt Nam đối đấu U22 Việt Nam Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 22/11: Bán vé trận ĐTQG Việt Nam đối đấu U22 Việt Nam
Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 21/11: CLB Thanh Hoá chính thức được chuyển giao cho ông bầu mới Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 21/11: CLB Thanh Hoá chính thức được chuyển giao cho ông bầu mới
Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 20/11: Thầy Park nhận vinh dự lớn tại Hàn Quốc Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 20/11: Thầy Park nhận vinh dự lớn tại Hàn Quốc

Đọc thêm

Những điểm nhấn thú vị tại EURO 2024 Bóng đá

Những điểm nhấn thú vị tại EURO 2024

TTTĐ - Liên đoàn Bóng đá Châu Âu (UEFA) đã điểm lại các số liệu thống kê và dấu mốc quan trọng của vòng chung kết EURO 2024
Tây Ban Nha vô địch Euro 2024 Bóng đá

Tây Ban Nha vô địch Euro 2024

Hai bàn thắng của Nico Williams và Oyarzabal giúp Tây Ban Nha đánh bại đội tuyển Anh 2-1 ở trận chung kết trên sân Olympic rạng sáng 15/7.
XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch Bóng đá

XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch

TTTĐ - Đánh bại AE GFDI Sông Hàn 1-0 trong trận đấu vòng 7, XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia (VĐQG) Bia Saigon Cup 2024 - Khu vực miền Trung và Tây Nguyên (ĐPL-S3).
Sông Lam Nghệ An bảo vệ thành công ngôi vô địch Bóng đá

Sông Lam Nghệ An bảo vệ thành công ngôi vô địch

TTTĐ - Chiều 13/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra trận chung kết Giải bóng đá thiếu niên toàn quốc Yamaha Cup 2024 giữa Sông Lam Nghệ An và Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội.
Giải U13 toàn quốc: Tìm ra hai đội góp mặt vào trận chung kết Bóng đá

Giải U13 toàn quốc: Tìm ra hai đội góp mặt vào trận chung kết

TTTĐ - Trong khuôn khổ Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024, chiều 11/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra trận bán kết đầu tiên giữa Tây Ninh và Sông Lam Nghệ An.
Chủ nhà Đắk Lắk dừng chân ở tứ kết Bóng đá

Chủ nhà Đắk Lắk dừng chân ở tứ kết

TTTĐ - Ngày 9/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra bốn trận tứ kết của Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024.
150 trẻ em huyện Thường Tín được dạy bơi miễn phí Thể thao trong nước

150 trẻ em huyện Thường Tín được dạy bơi miễn phí

TTTĐ - UBND huyện Thường Tín (Hà Nội) đã tổ chức Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước và mở các lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em trên địa bàn huyện năm 2024.
Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em huyện Đông Anh Thể thao trong nước

Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em huyện Đông Anh

TTTĐ - Giải đấu các môn thể thao hè, giải bơi truyền thống và lớp dạy bơi miễn phí của huyện Đông Anh (Hà Nội) tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần giúp các em thanh thiếu niên, nhi đồng tránh xa tệ nạn xã hội và nâng cao sức khỏe…
Huyện Thanh Oai xuất sắc đạt 11 huy chương Thể thao trong nước

Huyện Thanh Oai xuất sắc đạt 11 huy chương

TTTĐ - Các VĐV huyện Thanh Oai (Hà Nội) tranh tài sôi nổi, quyết liệt và giành được 11 huy chương các loại, trong đó có 2 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc, 4 huy chương Đồng.
Giải Golf “Ước mơ xanh”: Điểm hẹn đáng nhớ và giàu ý nghĩa nhân văn Thể thao trong nước

Giải Golf “Ước mơ xanh”: Điểm hẹn đáng nhớ và giàu ý nghĩa nhân văn

TTTĐ - Giải Golf gây quỹ “Ước mơ xanh” là hoạt động thường niên do Báo Nhà báo và Công luận tổ chức với mục đích thực hiện các dự án hướng tới các đối tượng yếu thế thông qua việc kết nối và huy động các nguồn lực trong xã hội để cùng bảo trợ.
Xem thêm