Tag

Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 28/4: Viettel bị TP HCM cầm hòa, HAGL có cơ hội bứt phá

Thể thao 28/04/2021 07:00
aa
TTTĐ - Đánh bại Than Quảng Ninh, Nam Định bất ngờ lọt tốp 3 V-League; “Lão tướng” Nguyễn Anh Đức nhận bằng để làm HLV; Đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung giai đoạn 1 tại Bình Định … là những tin tức bóng đá Việt Nam nổi bật ngày 28/4/2021.
Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 27/4: HAGL tạo ra cơn “sốt vé” trước trận đấu với Thanh HóaTin tức bóng đá Việt Nam ngày 26/4: Phù Đổng và Khánh Hoà đi tiếp vào vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2021Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 25/4: Các đội hạng Nhất gây bất ngờ ở Cúp Quốc gia 2021

Tin tức bóng đá Việt Nam hôm nay gồm những nội dung chính sau:

Viettel bị TP HCM cầm hòa, HAGL có cơ hội bứt phá

Trên sân Thống Nhất tối 27/4, CLB TP HCM đón tiếp CLB Viettel ở vòng 11 mà không có sự phục vụ của các trụ cột như Lee Nguyễn, thủ môn Thanh Thắng vì án treo giò.

Ngoài ra, hai thành viên trong Ban huấn luyện của TP HCM cũng bị đình chỉ làm nhiệm vụ là trợ lý thủ môn Trần Minh Quang và trợ lý HLV Pena Luis Filipe.

Với một đội hình sứt mẻ, TP HCM đã thi đấu lép vế trước các nhà đương kim vô địch V-League.

Trong lần hiếm hoi được thi đấu thay cho Thanh Thắng, thủ môn Bùi Tiến Dũng đã có tình huống phối hợp không tốt cùng hậu vệ, tạo điều kiện để Bruno Matos ghi bàn thắng mở tỷ số cho Viettel ở phút 16.

undefined
Bruno là cái tên mở tỷ số cho Viettel

Đội khách Viettel thi đấu hưng phấn sau bàn thắng dẫn trước và liên tiếp đặt khung thành của TP HCM bị đặt trong trạng thái báo động. Chân sút Bruno Matos trong hiệp một có ít nhất 3 cơ hội “mười mươi để nhân đôi cách biệt cho đội khách, đáng tiếc là anh đều bỏ lỡ.

Bước sang hiệp 2, Viettel chủ động chơi chậm chắc, không còn giữ sự chủ động như 45 phút đầu tiên. Tận dụng cơ hội này, đội chủ nhà TP HCM đã vùng lên tấn công và thành quả là bàn thắng gỡ hòa đã đến với họ.

Phút 62, Ngọc Đức tung cú dứt điểm đưa bóng bật cột dọc dội ra. Ngay lập tức, Patrick da Silva đã tung cú đá bồi để gỡ hòa cho TP HCM.

undefined
Patrick gỡ hòa cho TP HCM

Hai đội chơi cởi mở sau khi tỷ số được cân bằng. Bàn thắng gỡ hòa giúp TP HCM chơi tự tin hơn, cầm bóng tốt hơn và tạo ra nhiều cơ hội dứt điểm. Trong khi đó, Viettel vẫn cho thấy sự lợi hại ở những tình huống phản công nhanh.

Dù vậy, đã không có thêm bàn thắng nào được thực hiện và hai đội khép lại trận đấu với kết quả hòa 1 – 1.

Với kết quả này, TP HCM có được 11 điểm, xếp 11 trên bảng xếp hạng và không còn cơ hội lọt vào nhóm cạnh tranh vô địch ở giai đoạn hai của V-League 2021.

Trong khi đó, việc chỉ có được 1 điểm đã khiến Viettel có nguy cơ bị HAGL nới rộng cách biệt với ngôi đầu của bảng xếp hạng. Hiện các nhà đương kim vô địch giải đấu có 23 điểm, xếp thứ 2.

Đánh bại Than Quảng Ninh, Nam Định bất ngờ lọt tốp 3 V-League

Trên sân Cẩm Phả tối 27/4, đội khách Nam Định được dự báo sẽ có chuyến làm khách đầy khó khăn trước Than Quảng Ninh ở vòng 11 V-League 2021. Theo đó, đội bóng thành Nam thiếu đi HLV Nguyễn Văn Sỹ trên băng ghế huấn luyện vì án treo giò.

Thế nhưng, Nam Định đã gây bất ngờ khi nhập cuộc tự tin và cùng đội chủ nhà tạo ra thế trận đôi công hấp dẫn.

undefined
Trọng tài phải rút ra những tấm thẻ vàng để cảnh cáo những cái đầu nóng trên sân

Trận đấu trên sân Cẩm Phả càng lúc càng trở nên căng thẳng khi hiệp 1 trôi về những phút cuối. Lần lượt Đinh Văn Trường, Mai Xuân Quyết và Đình Mạnh bên phía Nam Định đã phải nhận thẻ vàng ở phút 31, 36 và 39.

Rất nhiều cú dứt điểm đã được hai đội tạo ra trong 45 phút đầu tiên, nhưng đã không có bàn thắng nào được thực hiện. Hiệp 1 khép lại với kết quả hòa 0 – 0.

Bước sang hiệp 2, Than Quảng Ninh và Nam Định đều có sự thay đổi về chiến thuật khi thi đấu an toàn hơn. Nhưng cũng vì thế mà trận đấu trở nên tẻ nhạt hơn và thiếu vắng những pha đôi công hấp dẫn như hiệp 1.

Trong một thế trận trận kín kẽ, những tình huống nhồi bóng bổng đã được hai đội tích cực thực hiện. Và cuối cùng đội bóng thành Nam đã có bàn thắng mở tỷ số cũng từ một pha treo bóng.

Phút 76, từ đường tạt bóng bên biên phải, Thế Vương bình tĩnh chuyền ngang cho cho Konan đệm bóng cận thành mở tỷ số cho Nam Định.

undefined
Niềm vui của cầu thủ Nam Định sau bàn thắng mở tỷ số

Những phút còn lại, đội chủ nhà Than Quảng Ninh dồn lên hòng tìm bàn gỡ hòa, nhưng không thành.

Chung cuộc, Nam Định giành chiến thắng với tỷ số 1 – 0 và vươn lên xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng với 18 điểm. Trong khi đó, Than Quảng Ninh nhận thất bại thứ ba liên tiếp và tạm đứng thứ 4 ngay sau Nam Định (cùng có 18 điểm, nhưng thua về chỉ số phụ).

Đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung giai đoạn 1 tại Bình Định

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV Park Hang Seo đã lên kế hoạch hoạt động của đội tuyển và lựa chọn nơi tập huấn phù hợp để chuẩn bị cho loạt trận vòng loại World Cup 2022 – khu vực châu Á.

undefined
Đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung giai đoạn 1 tại Bình Định

Theo kế hoạch, từ ngày 10/5 đến 18/5, đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung giai đoạn 1. Trong giai đoạn này, các cầu thủ sẽ tập luyện tại sân vận động Quy Nhơn và sẽ có trận đấu giao hữu với CLB Topenland Bình Định vào ngày 17/5 nhằm kiểm tra, đánh giá lực lượng.

Ở giai đoạn 2, đội tuyển sẽ tập trung tập luyện tại Hà Nội từ ngày 19/5 cho đến ngày 26/5, sau đó sẽ lên đường sang UAE để chuẩn bị cho các trận đấu ở vòng loại World Cup 2022.

Với việc được tạo điều kiện sang UAE sớm trước 4 ngày so với kế hoạch của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có quỹ thời gian lên tới 10 ngày tập luyện, làm quen điều kiện thời tiết, sân bãi tại UAE trước khi bước vào trận đấu gặp Indonesia.

Hiện tại, đội tuyển Việt Nam đang dẫn đầu bảng G với 11 điểm. Vị trí nhì bảng đang thuộc về Malaysia với 9 điểm. Tiếp theo lần lượt là Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm) và cuối cùng là Indonesia (0 điểm).

Theo lịch thi đấu đã được AFC công bố, Việt Nam sẽ gặp Indonesia vào ngày 7/6, gặp Malaysia vào ngày 11/6 và gặp ĐT UAE vào ngày 15/6.

“Lão tướng” Nguyễn Anh Đức nhận bằng để làm HLV

Tối 26/4, tại Trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), 20 học viên đã hoàn thành khoá học HLV chứng chỉ A - AFC sau 2 giai đoạn do VFF tổ chức và AFC giám sát.

undefined
20 học viên trong ngày bế mạc lớp đào tạo HLV bằng A của VFF

Giám đốc kỹ thuật của VFF - ông Adachi là người đứng lớp. Trợ giảng là ông Akira – HLV của U19 nữ Việt Nam.

Một số cái tên đáng chú ý trong đợt thi bằng HLV loại A lần này là tiền đạo Anh Đức, HLV Giussepe Zapella từ Học viện bóng đá Juventus, cựu hậu vệ Nguyễn Văn Biển, Quả bóng vàng Nguyễn Quốc Anh, BLV Lê Quang Long...

Phần lớn trong số học viên tham gia hiện đang làm công tác huấn luyện ở các đội trẻ. Riêng trường hợp của Anh Đức vẫn đang thi đấu trong màu áo CLB Long An tại giải hạng Nhất 2021. Bản thân tiền đạo đạo này cũng chính là lớp trưởng của khóa học.

undefined
Anh Đức là lớp trưởng khóa Học

Theo Điều lệ giải vô địch Quốc gia 2021, HLV dẫn dắt các đội bóng V-League phải có tối thiểu bằng A HLV hoặc có giấy chứng nhận năng lực và kinh nghiệm do Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) cấp.

Như vậy, những học viên trong đó có tiền đạo Anh Đức đã đủ điều kiện dẫn dắt các đội bóng tại V-League theo quy định của Điều lệ giải.

Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 27/4: HAGL tạo ra cơn “sốt vé” trước trận đấu với Thanh Hóa Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 27/4: HAGL tạo ra cơn “sốt vé” trước trận đấu với Thanh Hóa
Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 26/4: Phù Đổng và Khánh Hoà đi tiếp vào vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2021 Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 26/4: Phù Đổng và Khánh Hoà đi tiếp vào vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2021
Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 25/4: Các đội hạng Nhất gây bất ngờ ở Cúp Quốc gia 2021 Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 25/4: Các đội hạng Nhất gây bất ngờ ở Cúp Quốc gia 2021

Đọc thêm

Khai mạc Giải Vô địch Võ cổ truyền Bình Dương năm 2024 Nhịp sống phương Nam

Khai mạc Giải Vô địch Võ cổ truyền Bình Dương năm 2024

TTTĐ - Sáng 28/6, tại công viên Nguyễn Du (phường Phú Cường, thành phố Thủ Dầu Một), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương phối hợp cùng UBND TP Thủ Dầu Một tổ chức khai mạc Giải Vô địch Võ cổ truyền tỉnh Bình Dương năm 2024.
Cơ hội nào cho các ứng viên vô địch EURO 2024? Bóng đá

Cơ hội nào cho các ứng viên vô địch EURO 2024?

Ngoại trừ đội tuyển Tây Ban Nha chơi thực sự thuyết phục, tất cả các ứng cử viên vô địch còn lại tại EURO 2024 đều bộc lộ vấn đề ở những mức độ khác nhau.
Herbalife Việt Nam tiếp tục khuyến khích lối sống năng động lành mạnh Thể thao trong nước

Herbalife Việt Nam tiếp tục khuyến khích lối sống năng động lành mạnh

TTTĐ - Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, là nhà tài trợ dinh dưỡng cho giải VnExpress Marathon Quy Nhơn năm thứ hai liên tiếp.
Lazada trở thành đối tác của UEFA EURO 2024™ tại Đông Nam Á Bóng đá

Lazada trở thành đối tác của UEFA EURO 2024™ tại Đông Nam Á

TTTĐ -Lazada, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á, đã trở thành đối tác chính thức của UEFA EURO 2024™, đồng thời là đơn vị thương mại điện tử đầu tiên trong khu vực đồng hành cùng sự kiện bóng đá hấp dẫn bậc nhất hành tinh đang diễn ra tại Đức mùa hè năm nay. Hợp tác độc quyền này nằm trong thỏa thuận hiện có giữa nền tảng thương mại điện tử B2C AliExpress và UEFA EURO 2024™ (EURO 2024).
Khoảnh khắc kinh hoàng của Eriksen tái hiện ở EURO 2024, cầu thủ được đồng đội che bạt, đưa lên cáng đi viện Thể thao

Khoảnh khắc kinh hoàng của Eriksen tái hiện ở EURO 2024, cầu thủ được đồng đội che bạt, đưa lên cáng đi viện

Tình huống liên quan đến Barnabas Varga xảy ra ở phút 68 của trận đấu. Khi Dominik Szoboszlai thực hiện quả đá phạt trực tiếp, Varga đã nhảy lên tranh chấp và va chạm mạnh với thủ môn của Scotland, Angus Gunn.
Câu lạc bộ Báo chí Z+ Hà Nội tổ chức thành công giải Billiards Thể thao trong nước

Câu lạc bộ Báo chí Z+ Hà Nội tổ chức thành công giải Billiards

TTTĐ - Nằm trong chuỗi các hoạt động thể thao chào mừng 99 năm kỷ niệm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), Câu lạc bộ Báo chí Z+ Hà Nội đã tổ chức thành công giải POOL8 với sự tham gia của 16 cơ thủ là nhà báo, phóng viên đến từ nhiều cơ quan báo chí Trung ương đóng trên địa bàn TP Hà Nội.
Công ty Luyện thép Việt Nhật đoạt giải Nhất cúp THP 2024 Bóng đá

Công ty Luyện thép Việt Nhật đoạt giải Nhất cúp THP 2024

TTTĐ - Chiều 16/6, tại Khu công nghiệp Nam Cầu Kiền đã diễn ra các trận đấu chung kết giải bóng đá mini tranh cúp Đài phát tranh và Truyền hình Hải Phòng (THP) 2024.
Giải Golf 4.0 - SG OPEN lần 2-2024 "hút" hàng trăm golfer tham gia Nhịp sống phương Nam

Giải Golf 4.0 - SG OPEN lần 2-2024 "hút" hàng trăm golfer tham gia

TTTĐ - Câu lạc bộ Golf 4.0 (Bình Dương) vừa công bố Giải Golf 4.0 - SG OPEN lần 2-2024, đã thu hút, quy tụ hàng trăm Golfer đến từ nhiều câu lạc bộ Golfer phía Nam tham gia.
Tổ chức dạy bơi miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn Thể thao trong nước

Tổ chức dạy bơi miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

TTTĐ - Chiều 15/6, Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao quận Ba Đình, Đoàn Quận đoàn Ba Đình tổ chức khai mạc lớp dạy bơi miễn phí cho 70 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn năm 2024.
K+ chiếu trực tiếp, trọn vẹn giải đấu EURO 2024 và COPA AMERICA 2024 Bóng đá

K+ chiếu trực tiếp, trọn vẹn giải đấu EURO 2024 và COPA AMERICA 2024

TTTĐ - Truyền hình K+ là đơn vị duy nhất chiếu trực tiếp và trọn vẹn các trận đấu EURO 2024, COPA AMERICA 2024.
Xem thêm