Tag

Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 8/4: Đánh bại Sài Gòn, Quảng Ninh tạm chiếm ngôi đầu bảng V-League 2021

Thể thao 08/04/2021 07:00
aa
TTTĐ - Thủng lưới phút bù giờ, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bị Bình Định cầm chân; Sốt vé xem cuộc quyết đấu của Kiatisak và Huỳnh Đức; AFC đưa ra tiêu chuẩn “ngặt nghèo” cho các CLB… là những tin tức bóng đá Việt Nam nổi bật ngày 8/4/2021.
Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 7/4: VFF “treo còi” trọng tài bắt trận CLB Đà Nẵng - CLB Hà Nội Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 5/4: Nam Định thắng SLNA nhờ bàn thắng ở phút bù giờ Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 6/4: ĐT Việt Nam được tiêm vaccine phòng Covid-19

Tin tức bóng đá Việt Nam hôm nay gồm những nội dung chính sau:

Đánh bại Sài Gòn, Quảng Ninh tạm chiếm ngôi đầu bảng V-League 2021

Tối 7/4, CLB Quảng Ninh đã có trận đấu trên sân nhà trước CLB Sài Gòn ở vòng 8 V-League 2021.

Trước một đối thủ đang có chuỗi 4 trận thua liên tiếp, CLB Quảng Ninh đã nhập cuộc tự tin và làm chủ thế trận. Dù vậy, lối đá phòng ngự chặt chẽ của CLB Sài Gòn đã giúp cho đội bóng này không bị thủng lưới trong hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, CLB Quảng Ninh đã gia tăng sức ép về khung thành của đội khách. Những nỗ lực của đội bóng đất Mỏ cuối cùng cũng mang lại cho họ cơ hội “vàng” để mở tỷ số.

Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 8/4: Đánh bại Sài Gòn, Quảng Ninh tạm chiếm ngôi đầu bảng V-League 2021
Diogo (áo xanh) là người ghi bàn thắng duy nhất cho Than Quảng Ninh

Phút 61, một cầu thủ của CLB Sài Gòn đã phạm lỗi với Diogo trong vòng cấm địa, CLB Quảng Ninh được hưởng phạt đền.

Trên chấm 11m, chính Diogo đã thực hiện thành công cú sút phạt để đưa đội bóng chủ sân Cẩm Phả vươn lên dẫn trước.

Không muốn tiếp tục thất bại, CLB Sài Gòn đã chọn lối chơi tân công trong khoảng 30 phút cuối trận. Dù vậy, sự thiếu chính xác của các tiền đạo đã khiến cho đội khách không có được bàn thắng.

Chung cuộc, CLB Quảng Ninh giành thắng lợi tối thiểu 1 – 0 trước CLB Sài Gòn ở vòng 8 V-League 2021.

Đây là trận thắng thứ 4 liên tiếp của đội bóng đất Mỏ và họ vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với 18 điểm, trong bối cảnh HAGL chưa thi đấu vòng 8.

Trong khi đó, CLB Sài Gòn có trận thua thứ 5 liên tiếp và chính thức rơi xuống xếp cuối bảng xếp hạng với vỏn vẹn 6 điểm.

Thủng lưới phút bù giờ, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bị Bình Định cầm chân

Tối 7/4, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có cuộc tiếp đón đội bóng tân binh Bình Định ở vòng 8 V-League 2021.

Đội bóng đất Võ dù vừa mới lên chơi ở giải đấu cao nhất Việt Nam nhưng đã có màn trình diễn cực kỳ ấn tượng. Ở trận đấu trên sân vận động Hà Tĩnh, họ cũng là người chơi tấn công áp đảo và khiến cho khung thành của đội chủ nhà bị đặt trong tình thế báo động.

Dù vậy, sự xuất sắc của thủ môn Quang Tuấn đã khiến cho các cú dứt điểm của Bình Định bị chặn đứng.

Bước ngoặt của trận đấu đến ở đầu hiệp 2 khi Tiến Thành nhận thẻ đỏ rời sân và Bình Định chỉ còn chơi với 10 người trên sân.

Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 8/4: Đánh bại Sài Gòn, Quảng Ninh tạm chiếm ngôi đầu bảng V-League 2021
Hai đội cầm chân nhau với kết quả hòa

Lúc này, đội chủ nhà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã tận dụng lợi thế hơn người để lấy lại thế trận và có được bàn thắng mở tỷ số. Phút 76, Akinade bay người đánh gót đưa bóng cho Lý Công Hoàng Anh ở phía sau. Trong tư thế trống trải, Hoàng Anh đã tung cú sút quyết đoán làm tung lưới Bình Định.

Bình Định vùng lên mạnh mẽ ở những phút cuối trận và họ đã bất ngờ có được bàn thắng ở cuối trận. Hoàng Sơn đã tận dụng tình huống lộn xộn trong vòng cấm để tung cú sút xa gỡ hòa 1 – 1 cho đội bóng đất Võ. Bàn thắng được thực hiện ở phút bù giờ thứ 5.

Với kết quả này, Bình Định có 12 điểm, tạm thời xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng V-League 2021. Trong khi đó, Hồng Lĩnh có được 6 điểm và nhường lại vị trí cuối bảng cho CLB Sài Gòn.

Sốt vé xem cuộc quyết đấu của Kiatisak và Huỳnh Đức

Ở vòng 8 V-League 2021, CLB Đà Nẵng sẽ có cuộc tiếp đón CLB HAGL trên sân nhà Hòa Xuân vào ngày 8/4.

Đây là trận đấu được dự báo sẽ diễn ra “cân tài cân sức” bởi CLB HAGL đang dẫn đầu bảng xếp hạng, trong khi CLB Đà Nẵng cũng đang bám đuổi sát sao với chỉ 1 điểm kém hơn.

Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 8/4: Đánh bại Sài Gòn, Quảng Ninh tạm chiếm ngôi đầu bảng V-League 2021
Người hâm mộ xếp hàng dài để mua vé trận Đà Nẵng - HAGL

Đặc biệt, cuộc so tài giữa hai cựu danh thủ một thời là HLV Kiatisuk (HAGL) và HLV Lê Huỳnh Đức (Đà Nẵng) trên băng ghế huấn luyện cũng được người hâm mộ cả nước chờ đợi.

Sức nóng của trận đấu thậm chí được thể hiện ngay trong quá trình bán vé cho người hâm mộ.

Theo đó, Ban tổ chức sân đã tiến hành bán vé sớm hơn dự kiến trước hai ngày bóng lăn. Tuy nhiên, số vé được bán ra ở ngày đầu tiên là không đủ so với nhu cầu của khán giả. Mỗi cổ động viên được mua tối đa 4 vé, chỉ trong khoảng 30 phút đầu mở bán vé khán đài A, B đã hết sạch.

Trước tình trạng trên, CLB Đà Nẵng đã đưa ra thông báo: "Vé đã được Ban tổ chức phát hành cho các đại lý, quý khán giả lưu ý chỉ mua vé tại các quầy có niêm yết bảng giá như hình bên dưới và chỉ mua đúng mệnh giá in trên vé.

Trường hợp đại lý nào bán giá cao hơn mệnh giá các bạn vui lòng chụp hình hoặc quay clip lại gửi cho fanpage này để Admin đề xuất Ban tổ chức xử lý. Tuyệt đối không mua vé sang tay từ cò vé, phe vé”, CLB Đà Nẵng nêu rõ trên trang chủ.

AFC đưa ra tiêu chuẩn “ngặt nghèo” cho các CLB

Sáng 7/4, cuộc họp Ban Cấp phép Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) lần thứ nhất năm 2021 đã diễn ra dưới sự chủ trì của ông Trần Quốc Tuấn – Phó Chủ tịch thường trực, Trưởng Ban Cấp phép VFF.

Cuộc họp đã đề cập và thảo luận về hoạt động cấp phép năm 2021, trong đó nổi bật là những điểm mới về Quy chế cấp phép CLB của Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC), được phê duyệt vào tháng 1/2021 và có hiệu lực áp dụng ngay trong năm nay.

Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 8/4: Đánh bại Sài Gòn, Quảng Ninh tạm chiếm ngôi đầu bảng V-League 2021
Tiêu chí về việc có CLB nữ có thể khiến nhiều đội bóng gặp khó

Đáng chú ý, rất nhiều tiêu chí hạng C - khuyến khích thực hiện, đã được nâng lên hạng bắt buộc là B và A, cụ thể:

Theo đó, các CLB phải có ít nhất 1 đội bóng đá nữ tham gia giải ở cấp độ quốc gia, khu vực hoặc địa phương (Đây là quy định mới và được AFC xếp ở tiêu chí C khuyến khích thực hiện nhưng sẽ trở thành tiêu chí bắt buộc trong những năm tới). CLB tham dự giải Vô địch các CLB nữ châu Á phải đáp ứng các tiêu chí cấp phép.

Đối với tiêu chí Nhân lực hành chính: Các vị trí Cán bộ pháp lý, Giám đốc kỹ thuật, HLV thủ môn và HLV thể lực đội hình 1 đã được AFC nâng từ hạng C khuyến khích thực hiện lên thành tiêu chí hạng B bắt buộc, nếu CLB không đáp ứng tiêu chí sẽ bị phạt.

CLB phải có ít nhất 2 đội trẻ từ 15 đến 21, 1 đội trẻ từ 10 đến 14, 1 đội trẻ U10; Đối với mỗi đội trẻ, CLB phải bổ nhiệm ít nhất 1 HLV có bằng cấp chịu trách nhiệm chuyên môn về đội bóng đó;

CLB phải thực hiện kiểm tra sức khỏe cho cầu thủ từ 12 tuổi trở lên (trước đây chỉ yêu cầu cung cấp hồ sơ sức khỏe cầu thủ đội hình 1);

CLB được cấp phép phải soạn lập và nộp bản so sánh số liệu dự toán với số liệu thực tế, kèm theo bảng giải thích về những sai lệch khi vốn chủ sở hữu âm hoặc có ý kiến kiểm toán ngoại trừ/chấp nhận từng phần về hoạt động liên tục (được nâng từ tiêu chí hạng B lên tiêu chí hạng A – nếu không đáp ứng sẽ không được cấp phép).

AFC đặt ra thời hạn ngày 30/4/2021 các Liên đoàn Bóng đá thành viên phải hoàn thiện Quy chế cấp phép quốc gia.

Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 7/4: VFF “treo còi” trọng tài bắt trận CLB Đà Nẵng - CLB Hà Nội Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 7/4: VFF “treo còi” trọng tài bắt trận CLB Đà Nẵng - CLB Hà Nội
Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 5/4: Nam Định thắng SLNA nhờ bàn thắng ở phút bù giờ Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 5/4: Nam Định thắng SLNA nhờ bàn thắng ở phút bù giờ
Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 6/4: ĐT Việt Nam được tiêm vaccine phòng Covid-19 Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 6/4: ĐT Việt Nam được tiêm vaccine phòng Covid-19

Đọc thêm

Khai mạc Giải Vô địch Võ cổ truyền Bình Dương năm 2024 Nhịp sống phương Nam

Khai mạc Giải Vô địch Võ cổ truyền Bình Dương năm 2024

TTTĐ - Sáng 28/6, tại công viên Nguyễn Du (phường Phú Cường, thành phố Thủ Dầu Một), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương phối hợp cùng UBND TP Thủ Dầu Một tổ chức khai mạc Giải Vô địch Võ cổ truyền tỉnh Bình Dương năm 2024.
Cơ hội nào cho các ứng viên vô địch EURO 2024? Bóng đá

Cơ hội nào cho các ứng viên vô địch EURO 2024?

Ngoại trừ đội tuyển Tây Ban Nha chơi thực sự thuyết phục, tất cả các ứng cử viên vô địch còn lại tại EURO 2024 đều bộc lộ vấn đề ở những mức độ khác nhau.
Herbalife Việt Nam tiếp tục khuyến khích lối sống năng động lành mạnh Thể thao trong nước

Herbalife Việt Nam tiếp tục khuyến khích lối sống năng động lành mạnh

TTTĐ - Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, là nhà tài trợ dinh dưỡng cho giải VnExpress Marathon Quy Nhơn năm thứ hai liên tiếp.
Lazada trở thành đối tác của UEFA EURO 2024™ tại Đông Nam Á Bóng đá

Lazada trở thành đối tác của UEFA EURO 2024™ tại Đông Nam Á

TTTĐ -Lazada, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á, đã trở thành đối tác chính thức của UEFA EURO 2024™, đồng thời là đơn vị thương mại điện tử đầu tiên trong khu vực đồng hành cùng sự kiện bóng đá hấp dẫn bậc nhất hành tinh đang diễn ra tại Đức mùa hè năm nay. Hợp tác độc quyền này nằm trong thỏa thuận hiện có giữa nền tảng thương mại điện tử B2C AliExpress và UEFA EURO 2024™ (EURO 2024).
Khoảnh khắc kinh hoàng của Eriksen tái hiện ở EURO 2024, cầu thủ được đồng đội che bạt, đưa lên cáng đi viện Thể thao

Khoảnh khắc kinh hoàng của Eriksen tái hiện ở EURO 2024, cầu thủ được đồng đội che bạt, đưa lên cáng đi viện

Tình huống liên quan đến Barnabas Varga xảy ra ở phút 68 của trận đấu. Khi Dominik Szoboszlai thực hiện quả đá phạt trực tiếp, Varga đã nhảy lên tranh chấp và va chạm mạnh với thủ môn của Scotland, Angus Gunn.
Câu lạc bộ Báo chí Z+ Hà Nội tổ chức thành công giải Billiards Thể thao trong nước

Câu lạc bộ Báo chí Z+ Hà Nội tổ chức thành công giải Billiards

TTTĐ - Nằm trong chuỗi các hoạt động thể thao chào mừng 99 năm kỷ niệm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), Câu lạc bộ Báo chí Z+ Hà Nội đã tổ chức thành công giải POOL8 với sự tham gia của 16 cơ thủ là nhà báo, phóng viên đến từ nhiều cơ quan báo chí Trung ương đóng trên địa bàn TP Hà Nội.
Công ty Luyện thép Việt Nhật đoạt giải Nhất cúp THP 2024 Bóng đá

Công ty Luyện thép Việt Nhật đoạt giải Nhất cúp THP 2024

TTTĐ - Chiều 16/6, tại Khu công nghiệp Nam Cầu Kiền đã diễn ra các trận đấu chung kết giải bóng đá mini tranh cúp Đài phát tranh và Truyền hình Hải Phòng (THP) 2024.
Giải Golf 4.0 - SG OPEN lần 2-2024 "hút" hàng trăm golfer tham gia Nhịp sống phương Nam

Giải Golf 4.0 - SG OPEN lần 2-2024 "hút" hàng trăm golfer tham gia

TTTĐ - Câu lạc bộ Golf 4.0 (Bình Dương) vừa công bố Giải Golf 4.0 - SG OPEN lần 2-2024, đã thu hút, quy tụ hàng trăm Golfer đến từ nhiều câu lạc bộ Golfer phía Nam tham gia.
Tổ chức dạy bơi miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn Thể thao trong nước

Tổ chức dạy bơi miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

TTTĐ - Chiều 15/6, Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao quận Ba Đình, Đoàn Quận đoàn Ba Đình tổ chức khai mạc lớp dạy bơi miễn phí cho 70 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn năm 2024.
K+ chiếu trực tiếp, trọn vẹn giải đấu EURO 2024 và COPA AMERICA 2024 Bóng đá

K+ chiếu trực tiếp, trọn vẹn giải đấu EURO 2024 và COPA AMERICA 2024

TTTĐ - Truyền hình K+ là đơn vị duy nhất chiếu trực tiếp và trọn vẹn các trận đấu EURO 2024, COPA AMERICA 2024.
Xem thêm