Tag

Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 8/7: Hùng Dũng hồi phục tốt, có thể dự vòng loại World Cup 2022

Thể thao 08/07/2021 07:00
aa
TTTĐ - Đặng Văn Lâm nói về lần đầu được thi đấu ở AFC Champions League; Sông Lam Nghệ An chia tay 2 ngoại binh chỉ sau 10 trận; Đại diện Việt Nam không dự AFC Cup, HLV Park Hang Seo có thêm thuận lợi … là những tin tức bóng đá Việt Nam nổi bật ngày 8/7/2021.
Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 7/7: Văn Lâm lần đầu tiên được thi đấu tại AFC Champions League Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 6/7: Hà Nội và Sài Gòn mất cơ hội tham dự AFC Cup Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 5/7: Đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân vào tháng 8

Tin tức bóng đá Việt Nam hôm nay gồm những nội dung chính sau:

Hùng Dũng hồi phục tốt, có thể dự vòng loại World Cup 2022

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng là sự thiếu vắng đáng tiếc nhất của đội tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra tại UAE vừa qua. Dẫu vậy, đoàn quân của HLV Park Hang Seo cũng có thể hoàn thành mục tiêu giành tấm vé lịch sử đi đến vòng loại cuối cùng.

Mới đây, chính Hùng Dũng đã báo tin vui cho đội tuyển Việt Nam về tình hình chấn thương. Theo đó, tiền vệ của CLB Hà Nội có thể đi lại bình thường và vận động không quá mạnh sau quãng thời gian 4 tháng kể từ thời điểm bị gãy xương chày, xương mác.

undefined
Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng

Được biết, Hùng Dũng sẽ bước vào quá trình tập phục hồi tại PVF từ ngày 12/7 tới hết năm 2021. Nếu hồi phục tốt, tiền vệ của CLB Hà Nội sẽ có thể góp mặt trong các trận đấu thuộc nửa cuối vòng loại thứ ba World Cup 2022 – khu vực châu Á.

Nếu điều này thành hiện thực, đây sẽ là sự bổ sung quan trọng và mang đến động lực lớn cho đội tuyển Việt Nam. Trong những năm gần đây, Hùng Dũng là trụ cột không thể thay thế trong lối chơi của HLV Park Hang Seo ở các cấp độ đội tuyển.

Ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 – khu vực châu Á, đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng B với các đội bóng hàng đầu châu lục là Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia, Trung Quốc và Oman. Sự có mặt của Hùng Dũng sẽ giúp cho tuyến giữa của đội tuyển Việt Nam chắc chắn và ổn định hơn.

Đặng Văn Lâm nói về lần đầu được thi đấu ở AFC Champions League

Sau nhiều ngày chờ đợi, thủ thành Đặng Văn Lâm đã có lần đầu tiên bắt chính cho Cerezo Osaka ở AFC Champions League – đấu trường số 1 châu Á cấp độ CLB.

Ở trận đấu này, thủ môn Đặng Văn Lâm đã được đội bóng Nhật Bản sử dụng ngay từ đầu và đã giữ sạch lưới trong chiến thắng 5 – 0 của đội bóng Nhật Bản.

undefined
Văn Lâm được ra sân ở AFC Champions League

Chia sẻ về cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp, Văn Lâm bày tỏ niềm vui và sự tự hào, đồng thời nhấn mạnh mục tiêu nỗ lực phấn đấu trong thời gian tới để có sự phát triển tại Nhật Bản, trước khi trở về Việt Nam cống hiến cho đội tuyển Quốc gia:

“Mục tiêu của tôi thời gian tới vẫn là tiếp tục tập luyện chăm chỉ mỗi ngày, cố gắng học hỏi nhiều hơn nữa ở môi trường có tính chuyên nghiệp cao, gồm những cầu thủ đẳng cấp và các bài tập chất lượng của HLV thủ môn.

Tôi sẽ nỗ lực hết sức mình nếu có cơ hội tập trung cùng đội tuyển Việt Nam, cố gắng cống hiến những gì tốt nhất trong khả năng của bản thân”, Văn Lâm khẳng định.

Với những gì đã thể hiện, hy vọng rằng thủ môn số 1 đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục được tin tưởng ở những trận đấu sắp tới của Cerezo Osaka. Trước đó, Văn Lâm đã giữ sạch lưới ở trận đầu tiên bắt chính trong thắng lợi 2 - 0 trước Gainare Tottori tại Cúp Hoàng đế Nhật Bản.

Sông Lam Nghệ An chia tay 2 ngoại binh chỉ sau 10 trận

Ngày 6/7, đại diện CLB Sông Lam Nghệ An cho biết, đã thanh lý hợp đồng với trung vệ Igor Jelic và tiền đạo Bruno Henrique. Cả hai cầu thủ này chỉ mới đến Sông Lam Nghệ An từ đầu mùa giải và đá 10 trận cho CLB.

undefined
Tiền đạo Bruno Henrique (trái) không thể hiện được nhiều kể từ khi khoác áo Sông Lam Nghệ An

Hồi đầu mùa giải, khi đang gặp nhiều khó khăn trong quá trình đàm phán hợp đồng với trung vệ Gustavo, đội bóng xứ Nghệ đành phải lựa chọn Igor Jelic. Tuy nhiên, trung vệ sinh năm 1989 đến từ Serbia này sau đó có màn thể hiện chưa xứng với kỳ vọng từ đội bóng. Sông Lam Nghệ An vẫn nằm trong nhóm phòng ngự kém nhất V-League với 15 bàn thua.

Tương tự Jelic cũng không thể hiện được nhiều kể từ khi khoác áo đội bóng xứ Nghệ.

Hiện nay, Sông Lam Nghệ An đang thử việc 3 ngoại binh. Ngoài tiền đạo Olaha, 2 cầu thủ khác đều đá ở vị trí trung vệ, đến từ châu Phi.

HLV Nguyễn Huy Hoàng cho biết, những ngoại binh này vẫn duy trì tập luyện dưới sự hướng dẫn của một trợ lý do CLB cắt cử đi cùng từ khi sang Việt Nam cho đến khi có buổi tập đầu tiên cùng đội bóng vào tuần sau.

Đại diện Việt Nam không dự AFC Cup, HLV Park Hang Seo có thêm thuận lợi

Ngày 7/7, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã chính thức quyết định hủy tất cả các trận đấu AFC Cup 2021 khu vực Đông Nam Á, gồm các bảng đấu G, H và I.

Quyết định này của AFC được đưa ra trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang tiếp tục có những diễn biến phức tạp tại nhiều quốc gia, dẫn tới khó khăn trong công tác tổ chức các bảng đấu thuộc khu vực Đông Nam Á.

undefined
HLV Park Hang Seo sẽ cùng các học trò hội quân vào tháng 8

Với quyết định này của AFC, hai CLB đại diện của Việt Nam tại AFC Cup 2021 là Hà Nội và Sài Gòn sẽ có điều kiện tập trung cho các trận đấu tại V-League 2021.

Đồng thời, giải đấu cũng sẽ dễ dàng để sắp xếp lịch thi đấu hơn khi không cần chờ đợi hai đại diện Việt Nam hoàn thành việc thi đấu tại nước ngoài.

Đây cũng là tin vui với HLV Park Hang Seo vì các học trò của ông ở đội tuyển Việt Nam sẽ không phải căng sức thi đấu. Điều này giúp ích rất nhiều cho đội tuyển Việt Nam ở đợt hội quân vào cuối tháng 8/2021 để chuẩn bị cho vòng loại thứ ba World Cup 2022 - khu vực châu Á.

Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 7/7: Văn Lâm lần đầu tiên được thi đấu tại AFC Champions League Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 7/7: Văn Lâm lần đầu tiên được thi đấu tại AFC Champions League
Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 6/7: Hà Nội và Sài Gòn mất cơ hội tham dự AFC Cup Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 6/7: Hà Nội và Sài Gòn mất cơ hội tham dự AFC Cup
Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 5/7: Đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân vào tháng 8 Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 5/7: Đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân vào tháng 8

Đọc thêm

Giải fun-run dành cho học sinh và gia đình quy mô lớn lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội Thể thao

Giải fun-run dành cho học sinh và gia đình quy mô lớn lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội

TTTĐ - Hanoi Tienphong 2024, giải chạy dành riêng cho học sinh và gia đình sẽ diễn ra tại công viên Thống Nhất (quận Đống Đa, TP Hà Nội) vào ngày 16 và 17/11/2024. Đây là lần đầu tiên một giải chạy quy mô lớn dành cho học sinh và phụ huynh được thực hiện.
Chính thức triển khai chiến lược đào tạo “Real Golf Coaching On A Real Course” Thể thao trong nước

Chính thức triển khai chiến lược đào tạo “Real Golf Coaching On A Real Course”

TTTĐ - Chiến lược đào tạo “Real Golf Coaching On A Real Course” của Học viện Gôn Jack Nicklaus chính thức triển khai tại sân gôn Legend Hill Country Club.
Hành trình của tinh thần thể thao kiên định, mạnh mẽ Thể thao trong nước

Hành trình của tinh thần thể thao kiên định, mạnh mẽ

TTTĐ - Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa thứ 3 đã diễn ra thành công với sự tham gia của hơn 10.000 vận động viên đến từ 42 quốc gia.
Không gian Thể thao thanh niên - Tiếp năng lượng, bừng sức trẻ Thể thao trong nước

Không gian Thể thao thanh niên - Tiếp năng lượng, bừng sức trẻ

TTTĐ - Tập đoàn TCP, Công ty TNHH TCP Việt Nam, vừa phối hợp với Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam, Trung tâm Tình nguyện Quốc gia công bố triển khai Công trình “Không gian Thể thao thanh niên - Tiếp năng lượng, bừng sức trẻ” (sau đây gọi tắt là công trình).
9.000 runner đội mưa chinh phục Giải VnExpress Marathon Amazing Halong 2024 Thể thao trong nước

9.000 runner đội mưa chinh phục Giải VnExpress Marathon Amazing Halong 2024

TTTĐ - Sáng 22/9, 9.000 vận động viên (VĐV) từ các câu lạc bộ, nhóm runner yêu thích môn chạy đã bước vào cuộc thi chinh phục Giải VnExpress Marathon Amazing Halong 2024. Dưới cơn mưa to tầm tã, các VĐV vẫn hừng hực khí thế trên cung đường chạy...
Lan tỏa ý nghĩa nhân văn, tinh thần gắn kết cộng đồng Thể thao

Lan tỏa ý nghĩa nhân văn, tinh thần gắn kết cộng đồng

TTTĐ - Ngày 20/9, tại Hà Nội, dưới sự chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội chủ trì, Sunrise Events Vietnam (SEV) cùng Nhà tài trợ chiến lược Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) đã tổ chức khai mạc Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa thứ 3.
Thông báo Giải Cầu lông trẻ tranh Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ XI, năm 2024 Thể thao trong nước

Thông báo Giải Cầu lông trẻ tranh Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ XI, năm 2024

TTTĐ - Thông báo của Ban Tổ chức Giải Cầu lông trẻ tranh Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ XI, năm 2024.
Unity Fitness: Bí quyết chinh phục sức khỏe và phong độ tối ưu Thể thao trong nước

Unity Fitness: Bí quyết chinh phục sức khỏe và phong độ tối ưu

TTTĐ - Luyện tập thể dục là chìa khóa để duy trì sức khỏe và tinh thần sảng khoái. Mỗi buổi tập giúp tăng cường sức mạnh, giảm căng thẳng, và cải thiện tâm trạng, đồng thời là cơ hội kết nối với cơ thể và vượt qua giới hạn bản thân.
Ấn tượng Giải đua xe Ô tô Gymkhana vô địch miền Nam Nhịp sống phương Nam

Ấn tượng Giải đua xe Ô tô Gymkhana vô địch miền Nam

TTTĐ - Ngày 14/9, tại Trường đua Đại Nam (phường Hiệp An, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) đã diễn ra Lễ khai mạc Giải đua xe Ô tô Gymkhana vô địch Miền Nam Pvoil Cup 2024. Giải do Hiệp hội Ô tô Thể thao Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương, Công ty Cổ phần Đại Nam cùng các đơn vị liên quan tổ chức.
Hành trình đáng nhớ của "đường đua xanh" Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024 Thể thao

Hành trình đáng nhớ của "đường đua xanh" Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024

TTTĐ - Gần 3.500 runners trong nước và quốc tế tham gia, hơn 300 cây xanh được trồng thêm và gần 500kg rác được dọn sạch, Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024 lan toả giá trị nhân văn, hướng đến phát triển bền vững qua nhiều hoạt động ý nghĩa.
Xem thêm