Tag

Tin tức thế giới 12/9: Dịch Covid-19 sẽ được kiểm soát trong vòng 2 năm tới?

Quốc tế 12/09/2020 06:07
aa
TTTĐ - Tin tức thế giới 24h nóng nhất: Ấn Độ - Trung Quốc nhất trí rút quân khỏi biên giới; Dịch Covid-19 sẽ được kiếm soát trong vòng 2 năm tới; Anh và Nhật Bản đạt thỏa thuận thương mại tự do song phương.
Tin tức thế giới 11/9: Cuba tiếp tục bị Mỹ cấm vận Tin tức thế giới 10/9: Virus SARS-CoV-2 có thể tồn tại trên cá hồi đông lạnh hơn một tuần Tin tức thế giới 9/9: Nga bắt đầu phân phối rộng rãi vắc-xin ngừa Covid-19 Sputnik V

Ấn Độ - Trung Quốc nhất trí rút quân khỏi khu vực biên giới tranh chấp

Bên lề hội nghị cấp cao của Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO), Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị và Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Ấn Độ Jaishankar đã có cuộc thảo luận và ra một tuyên bố chung.

Tuyên bố chung nêu rõ: “Hai bên nhất trí rằng quân đội ở khu vực biên giới hai nước cần tiếp tục đối thoại, nhanh chóng rút quân, duy trì khoảng cách thích hợp và xoa dịu căng thẳng”.

Ấn Độ - Trung Quốc nhất trí rút quân khỏi khu vực biên giới tranh chấp (Ảnh: AP)
Ấn Độ - Trung Quốc nhất trí rút quân khỏi khu vực biên giới tranh chấp (Ảnh: AP)

Đây là lực ngoại giao mới nhất của Ấn Độ và Trung Quốc nhằm giải quyết căng thẳng biên giới giữa hai nước kéo dài suốt từ tháng 5 vừa qua.

Khu vực biên giới giữa Ấn Độ và Trung Quốc căng thẳng sau một loạt cuộc đụng độ đầu tháng 6 vừa qua giữa binh lính hai bên ở Đông Ladakh, thuộc vùng lãnh thổ Kashmir. Cuối tháng 6, Trung Quốc đã triển khai một lực lượng binh sĩ đáng kể đến khu vực biên giới này. Đáp lại, Ấn Độ cũng điều thêm 5.000 binh sĩ đến Ladakh để tăng viện cho lực lượng đang trấn giữ vùng đất dọc Ranh giới Thực tế (LAC).

WHO: Đại dịch Covid-19 sẽ được kiểm soát trong vòng 2 năm

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), đại dịch Covid-19 sẽ được kiểm soát trong vòng 2 năm tới.

Thông cáo của Văn phòng báo chí WHO viết: “Tại thời điểm này, chúng tôi không biết khi nào đại dịch sẽ kết thúc, song có lẽ với các nỗ lực toàn cầu và công nghệ hiện đại, đại dịch Covid-19 có thể nằm trong tầm kiểm soát trong vòng 2 năm”.

Dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 bùng phát tháng 12/2019 tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, rồi sau đó lan ra các nước trong khu vực và thế giới.

Theo WHO, đại dịch Covid-19 sẽ được kiểm soát trong vòng 2 năm tới (Ảnh: EPA)
Theo WHO, đại dịch Covid-19 sẽ được kiểm soát trong vòng 2 năm tới (Ảnh: EPA)

Đến nay, toàn thế giới ghi nhận tổng cộng hơn 28 triệu ca nhiễm bệnh, trong đó có hơn 900 nghìn trường hợp tử vong.

Hơn 20 nghìn bệnh nhân Covid-19 đã hồi phục trong khi vẫn còn hơn 7 triệu ca đang được điều trị với khoảng 1% là các ca nặng hoặc trong tình trạng nguy kịch.

Anh - Nhật Bản đạt thỏa thuận thương mại tự do song phương

Hãng thông tấn Kyodo đưa tin, Anh và Nhật Bản đã đã đạt được một thỏa thuận thương mại tự do (FTA) về nguyên tắc với Nhật Bản. Đây được coi là thỏa thuận thương mại lớn đầu tiên của Anh thời hậu Brexit.

Theo Chính phủ Anh, với thỏa thuận trên 99% hàng hóa xuất khẩu của nước này sang Nhật Bản sẽ được miễn thuế.

Thông báo của Bộ Thương mại Anh nêu rõ: “Vương quốc Anh đã nhất trí về một hiệp định thương mại tự do với Nhật Bản, đây là thỏa thuận thương mại lớn đầu tiên của Vương quốc Anh với tư cách là một quốc gia thương mại độc lập và sẽ giúp gia tăng giá trị thương mại song phương với Nhật Bản thêm khoảng 15,2 tỷ bảng Anh (19,5 tỷ USD)”.

Đọc thêm

Bạn bè quốc tế chia buồn sâu sắc với Việt Nam Thế giới 24h

Bạn bè quốc tế chia buồn sâu sắc với Việt Nam

TTTĐ - Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, lãnh đạo các nước, các tổ chức trên thế giới đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn và bày tỏ niềm tiếc thương sâu sắc.
Các nước gửi lời chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần Thế giới 24h

Các nước gửi lời chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

TTTĐ - Lãnh đạo các nước, các tổ chức đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn khi nhận được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần.
Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Thế giới 24h

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.
Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trưa 22/7, Chính phủ Lào ra thông cáo về việc Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, đồng thời thông báo về việc Đoàn đại biểu cấp cao của Đảng, Nhà nước Lào do đồng chí Tổng Bí thư Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Thongloun Sisoulith dẫn đầu sẽ sang Việt Nam dự lễ tang đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Thủ đô Hà Nội.
Các chuyên gia Mỹ - Latinh khẳng định Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lý luận vĩ đại của chủ nghĩa xã hội Thế giới 24h

Các chuyên gia Mỹ - Latinh khẳng định Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lý luận vĩ đại của chủ nghĩa xã hội

Các chuyên gia ở Mỹ Latinh đã bày tỏ lòng tiếc thương, nêu bật vai trò, đóng góp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga đánh giá cao cống hiến của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga đánh giá cao cống hiến của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ngày 20/7, báo “Sự thật Komsomol” của Nga đã đăng bài phỏng vấn đồng chí Gennady Zyuganov, Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga. Trả lời phỏng vấn, đồng chí Gennady Zyuganov đánh giá cao vai trò, những đóng góp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với công cuộc xây dựng và phát triển đất nước Việt Nam.
Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 20/7, tại Đại sứ quán Việt Nam ở Bắc Kinh, Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Chủ tịch Đảng Cộng sản Nhật Bản thương tiếc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Chủ tịch Đảng Cộng sản Nhật Bản thương tiếc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch Đảng Cộng sản Nhật Bản Shii Kazuo có bài viết chia sẻ nỗi buồn sâu sắc của ông khi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần; bày tỏ sự xúc động mạnh mẽ khi nhớ về những kỷ niệm với Tổng Bí thư.
Cuba thông báo Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Cuba thông báo Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cuba thông báo quyết định để Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, trong đó Quốc tang bắt đầu từ 6h đến 24h ngày 22/7 theo giờ nước này.
Điện, thư, thông điệp chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần Thế giới 24h

Điện, thư, thông điệp chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, lãnh đạo các nước, các tổ chức đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn.
Xem thêm