Tag

Tin tức thế giới 19/11: Dự luật cho phép Tổng thống V. Putin tái tranh cử đã được đệ trình lên Hạ Viện

Thế giới 24h 19/11/2020 07:04
aa
TTTĐ - Tin tức thế giới 24h nóng nhất: Giám đốc Cơ quan An ninh mạng của Mỹ bị sa thải; Những thành phố đắt đỏ nhất thế giới năm 2020; Dự luật cho phép Tổng thống V. Putin tái tranh cử đã được đệ trình lên Hạ Viện.
Tin tức thế giới 18/11: Vắc-xin ngừa Covid-19 của Moderna đạt hiệu quả thử nghiệm lên đến 94,5% Tin tức thế giới 17/11: Kiểm phiếu lại bằng tay ở bang Georgia cho kết quả không thay đổi Tin tức thế giới 16/11: Bắc Kinh nâng lên mức cảnh báo màu vàng về ô nhiễm không khí

Tin tức thế giới hôm nay có những tin chính sau:

Mỹ: Giám đốc Cơ quan An ninh mạng bị sa thải

Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo ông đã sa thải Giám đốc Cơ quan An ninh Cơ sở hạ tầng và An ninh mạng (CISA) Chris Krebs.

Theo Tổng thống Mỹ, ông Chris Krebs đã có những tuyên bố sai sự thật nghiêm trọng về vấn đề an ninh trong cuộc tổng tuyển cử Mỹ hồi đầu tháng này.

Giám đốc Cơ quan An ninh Cơ sở hạ tầng và An ninh mạng, Chris Krebs (Ảnh: Reuters)
Giám đốc Cơ quan An ninh Cơ sở hạ tầng và An ninh mạng, Chris Krebs (Ảnh: Reuters)

“Tuyên bố gần đây của Chris Krebs về an ninh của cuộc bầu cử 2020 rất không chính xác. Cuộc bầu cử năm nay rất nhiều sự không chính xác và gian lận. Vì vậy, Chris Krebs chấm dứt chức vụ giám đốc Cơ quan An ninh mạng và an ninh hạ tầng, với hiệu lực ngay lập tức”, ông Trump thông báo Twitter.

Tuần trước, CISA đã lên tiếng sau tuyên bố vô căn cứ của ông Trump về việc có 2,7 triệu phiếu bầu cho ông bị xóa khỏi cuộc bầu cử diễn ra ngày 3/11 và khẳng định đây là cuộc bầu cử đáng tin cậy nhất lịch sử nước Mỹ.

CISA là cơ quan thuộc Bộ An ninh nội địa, chịu trách nhiệm hàng đầu trong việc bảo đảm an ninh bầu cử tổng thống Mỹ.

Những thành phố đắt đỏ nhất thế giới năm 2020

Theo báo cáo điều tra giá cả sinh hoạt thế giới năm 2020 của tập đoàn nghiên cứu kinh tế toàn cầu (EIU) mới đây công bố các thành phố Paris (Pháp) và Zurich (Thụy Sĩ) cùng với Hong Kong (Trung Quốc) trở thành nhóm các thành phố đắt đỏ nhất thế giới.

Singapore tụt xuống vị trí thứ 4, trong khi Osaka ở vị trí thứ 5 cùng với Tel Aviv (Israel). New York (Mỹ) tụt từ vị trí thứ 6 xuống vị trí thứ 7, cùng với Geneva (Thụy Sĩ) trong khi Los Angeles (Mỹ) rơi xuống vị trí thứ 9 cùng với Copenhagen (Đan Mạch). Ngoài ra, Tehran (Iran) đang chịu các lệnh trừng phạt của Mỹ được đánh giá là thành phố có sự biến động giá cả lớn nhất khi tăng 27 bậc trong bảng xếp hạng.

Một trong những nguyên nhân thay đổi vị trí xếp hạng này được cho là tác động của đại dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 khiến đồng USD suy yếu.

Dự luật cho phép Tổng thống V. Putin tái tranh cử đã được đệ trình lên Hạ Viện

Ngày 17/11, dự luật cho phép Tổng thống đương nhiệm Nga Vladimir Putin tái tranh cử đã được đệ trình lên Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga xem xét thông qua.

 Dự luật cho phép Tổng thống V. Putin tái tranh cử đã được đệ trình lên Hạ Viện (Ảnh: AP)
Dự luật cho phép Tổng thống V. Putin tái tranh cử đã được đệ trình lên Hạ Viện (Ảnh: AP)

Luật Cơ bản (Hiến pháp) sửa đổi của LB Nga được thông qua tháng 7 vừa qua sau khi nhận được sự ủng hộ của đa số người dân trong cuộc trưng cầu ý dân trên toàn quốc. Cụ thể, đã có 206 sửa đổi, trong đó có sửa đổi về quy định nhiệm kỳ của tổng thống.

Cùng ngày, Hạ viện Nga cũng đã thông qua lần thứ nhất dự luật về đảm bảo quyền miễn trừ cho các cựu tổng thống Nga và gia đình họ. Mỗi dự luật cần thông qua 3 lần. Theo văn bản này, Tổng thống Nga sau khi hết nhiệm kỳ vẫn được hưởng quyền miễn trừ, tức là không bị bắt, tạm giữ, khám xét hay truy cứu trách nhiệm hành chính và hình sự.

Chỉ Hội đồng Liên bang (Thượng viện) Nga có thể tước quyền miễn trừ của cựu nguyên thủ quốc gia sau khi người này bị Duma Quốc gia buộc tội phản quốc hoặc phạm các tội nghiêm trọng khác. Trong trường hợp phạm các tội nghiêm trọng khác, cần có xác nhận của Tòa án Tối cao.

Đọc thêm

Bạn bè quốc tế chia buồn sâu sắc với Việt Nam Thế giới 24h

Bạn bè quốc tế chia buồn sâu sắc với Việt Nam

TTTĐ - Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, lãnh đạo các nước, các tổ chức trên thế giới đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn và bày tỏ niềm tiếc thương sâu sắc.
Các nước gửi lời chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần Thế giới 24h

Các nước gửi lời chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

TTTĐ - Lãnh đạo các nước, các tổ chức đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn khi nhận được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần.
Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Thế giới 24h

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.
Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trưa 22/7, Chính phủ Lào ra thông cáo về việc Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, đồng thời thông báo về việc Đoàn đại biểu cấp cao của Đảng, Nhà nước Lào do đồng chí Tổng Bí thư Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Thongloun Sisoulith dẫn đầu sẽ sang Việt Nam dự lễ tang đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Thủ đô Hà Nội.
Các chuyên gia Mỹ - Latinh khẳng định Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lý luận vĩ đại của chủ nghĩa xã hội Thế giới 24h

Các chuyên gia Mỹ - Latinh khẳng định Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lý luận vĩ đại của chủ nghĩa xã hội

Các chuyên gia ở Mỹ Latinh đã bày tỏ lòng tiếc thương, nêu bật vai trò, đóng góp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga đánh giá cao cống hiến của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga đánh giá cao cống hiến của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ngày 20/7, báo “Sự thật Komsomol” của Nga đã đăng bài phỏng vấn đồng chí Gennady Zyuganov, Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga. Trả lời phỏng vấn, đồng chí Gennady Zyuganov đánh giá cao vai trò, những đóng góp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với công cuộc xây dựng và phát triển đất nước Việt Nam.
Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 20/7, tại Đại sứ quán Việt Nam ở Bắc Kinh, Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Chủ tịch Đảng Cộng sản Nhật Bản thương tiếc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Chủ tịch Đảng Cộng sản Nhật Bản thương tiếc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch Đảng Cộng sản Nhật Bản Shii Kazuo có bài viết chia sẻ nỗi buồn sâu sắc của ông khi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần; bày tỏ sự xúc động mạnh mẽ khi nhớ về những kỷ niệm với Tổng Bí thư.
Cuba thông báo Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Cuba thông báo Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cuba thông báo quyết định để Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, trong đó Quốc tang bắt đầu từ 6h đến 24h ngày 22/7 theo giờ nước này.
Điện, thư, thông điệp chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần Thế giới 24h

Điện, thư, thông điệp chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, lãnh đạo các nước, các tổ chức đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn.
Xem thêm