Tag

Tin tức thế giới 19/4: Thái Lan đình chỉ chuyến bay nội địa ban đêm

Thế giới 24h 19/04/2021 06:00
aa
TTTĐ - Tin tức thế giới 24h nóng nhất: Pháp yêu cầu cách ly với du khách đến từ 4 quốc gia; Israel bỏ quy định đeo khẩu trang, học sinh đi học bình thường; Thái Lan đình chỉ chuyến bay nội địa ban đêm.
Tin tức thế giới 18/4: Hơn 50% số “hộ chiếu vàng” ở Cộng hòa Síp là bất hợp pháp Tin tức thế giới 17/4: Hãng tin Reuters sẽ thu phí độc giả Tin tức thế giới 16/4: Campuchia phong tỏa thủ đô Phnom Penh trong hai tuần

Tin tức thế giới hôm nay có những tin chính sau:

Pháp yêu cầu cách ly với du khách đến từ 4 quốc gia

Chính phủ Pháp thông báo nước này sẽ áp đặt lệnh cách ly 10 ngày đối với tất cả những công dân đến từ Argentina, Brazil, Chile và Nam Phi có liên quan tới các biến thể của virus SARS-CoV-2.

Những người không thực hiện lệnh cách ly sẽ phải đối diện với các án phạt.

Pháp yêu cầu cách ly với du khách đến từ 4 quốc gia (Ảnh: Cheryl Hines)
Pháp yêu cầu cách ly với du khách đến từ 4 quốc gia (Ảnh: Cheryl Hines)

Đồng thời các chuyến bay từ Brazil tới Pháp cũng sẽ tạm dừng ít nhất tới ngày 23/4 còn các chuyến bay từ 3 nước còn lại vẫn hoạt động bình thường.

do biến thể P1 của virus SARS-CoV-2 đang hoành hành tại Brazil dễ lây lan hơn so với các chủng biến thể khác cũng như có thể khiến những người từng nhiễm virus SARS-CoV-2 chủng ban đầu tái dương tính.

Trong thời gian gần đây, Pháp đã thắt chặt các hạn chế về đường hàng không cũng như tiến hành áp đặt lệnh giới nghiêm vào ban đêm, đóng các cửa hàng không cần thiết và hạn chế đi lại nhằm chống lại làn sóng lây nhiễm thứ 3 của đại dịch Covid-19.

Israel bỏ quy định đeo khẩu trang, học sinh đi học bình thường

Từ ngày 18/4, Israel đã bãi bỏ quy định đeo khẩu trang bắt buộc khi đi ra ngoài đồng thời cho phép học sinh các cấp đi học bình thường trở lại.

Tuy nhiên, Bộ Y tế Israel cho biết quy định đeo khẩu trang vẫn được thực hiện trong không gian kín tại các tụ điểm công cộng. Ngoài ra, bộ khuyến cáo người dân tiếp tục đeo khẩu trang khi tụ tập đông người ở không gian ngoài trời.

Cùng ngày, Bộ Giáo dục Israel ra thông báo cho phép các lớp từ mẫu giáo tới lớp 12 được hoạt động trở lại bình thường như trước thời gian xảy ra dịch bệnh. Học sinh không phải chia ca hoặc ngồi giãn cách trong lớp.

Song, học sinh vẫn phải đeo khẩu trang và chỉ được phép bỏ khẩu trang trong các giờ thể dục, ngoại khóa hoặc giờ nghỉ.

Sau hơn một năm thực hiện đồng thời các biện pháp phòng chống dịch bệnh, bao gồm phong tỏa và giãn cách xã hội kết hợp với tiêm chủng vắc-xin cuộc chiến chống dịch Covid-19 tại Israel cơ bản đã thành công. Dịch bệnh cơ bản được khống chế; các hoạt động kinh tế xã hội dần mở cửa trở lại.

Thái Lan đình chỉ chuyến bay nội địa ban đêm

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh họa

Tổng cục Hàng không dân dụng Thái Lan đã yêu cầu các cơ quan vận tải hàng không ngừng khai thác các chuyến bay nội địa trong khung giờ từ 23 giờ đêm hôm trước đến 4 giờ sáng hôm sau nhằm ứng phó với làn sóng lây lan dịch Covid-19 tiếp theo bắt đầu từ ngày 18/4.

Bên cạnh đó, các nhà khai thác vận tải hàng không hoặc các hãng hàng không phải xem xét sắp xếp chỗ ngồi của hành khách trên máy bay dựa trên quy định giãn cách xã hội.

Thái Lan ngày 18/4 ghi nhận số ca mắc mới Covid-19 ở mức cao nhất từ đầu dịch với 1.767 ca cùng hai ca tử vong, đưa tổng số ca mắc ở nước này lên trên 42 nghìn ca.

Đọc thêm

Tình đoàn kết Cuba - Việt Nam là biểu tượng của thời đại Thế giới 24h

Tình đoàn kết Cuba - Việt Nam là biểu tượng của thời đại

“Mối quan hệ thân thiết gắn kết Cuba và Việt Nam, tình anh em lịch sử không gì có thể phá vỡ do Chủ tịch Hồ Chí Minh và Tổng tư lệnh Fidel Castro hun đúc và được các thế hệ lãnh đạo và Nhân dân hai nước xây dựng là mối quan hệ mẫu mực, biểu tượng của thời đại, của tình đoàn kết”. Đây là khẳng định của Chủ tịch Quốc hội Cuba Esteban Lazo Hernández tại buổi tiếp Đại sứ Việt Nam tại Cuba Lê Quang Long đến chào xã giao nhân dịp bắt đầu nhiệm kỳ công tác.
Em bé Sky được chào đón ngay giữa bầu trời Thế giới 24h

Em bé Sky được chào đón ngay giữa bầu trời

TTTĐ - Câu chuyện đặc biệt trên một chuyến bay Vietjet những ngày qua được quan tâm chú ý, trở thành tâm điểm của truyền thông khắp thế giới với hình ảnh cơ trưởng bế một em bé vừa chào đời.
Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà thăm trụ sở Liên hợp quốc Thế giới 24h

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà thăm trụ sở Liên hợp quốc

TTTĐ - Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 Nguyễn Thanh Hà đã đến thăm trụ sở Liên hợp quốc tại New York, sau khi làm giám khảo cuộc thi Hoa hậu Môi trường Mỹ. Chuyến đi khiến cô hiểu biết hơn về những sứ mệnh mình được trao trong nhiệm kì đội vương miện Hoa hậu.
Các hãng vận tải biển phải khai báo thông tin, tránh bị tấn công Thế giới 24h

Các hãng vận tải biển phải khai báo thông tin, tránh bị tấn công

TTTĐ - Các nhà khai thác vận tải biển buộc phải khai báo thông tin để tránh bị tấn công do lực lượng Houthi ở Yemen thực hiện tại Biển Đỏ.
Tàu đổ bộ mặt trăng gặp sự cố kỹ thuật Thế giới 24h

Tàu đổ bộ mặt trăng gặp sự cố kỹ thuật

TTTĐ - Tàu đổ bộ mặt trăng đầu tiên của Mỹ trong hơn 5 thập kỷ qua đã gặp sự cố bất thường sau khi tách khỏi tên lửa. Điều này khiến tàu không thể hướng các tấm pin mặt trời của mình về phía mặt trời.
10 sự kiện nổi bật kinh tế thế giới năm 2023 Thế giới 24h

10 sự kiện nổi bật kinh tế thế giới năm 2023

TTTĐ - 10 sự kiện nổi bật của kinh tế thế giới năm 2023
Kỳ vọng thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới Thế giới 24h

Kỳ vọng thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới

Theo Thời báo Hoàn Cầu số ra ngày 12/12, dư luận hai nước đều kỳ vọng chuyến thăm này sẽ tiếp tục thúc đẩy quan hệ Trung Quốc-Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới.
Nước Anh sẽ giảm lượng lao động nhập cư Thế giới 24h

Nước Anh sẽ giảm lượng lao động nhập cư

TTTĐ - Bộ Nội vụ Anh đặt mục tiêu trong những năm tới, số lao động nhập cư ròng ít hơn 300.000 người so với số lao động bản địa ra nước ngoài làm việc.
Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2023 Thế giới 24h

Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2023

TTTĐ - Tạo chí Forbes vừa công bố danh sách những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2023.
New Zealand cấm sử dụng điện thoại di động trong trường học Thế giới 24h

New Zealand cấm sử dụng điện thoại di động trong trường học

TTTĐ - Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon cho biết sẽ cấm việc sử dụng điện thoại di động tại các trường học trong vòng 100 ngày đầu tiên ông nhậm chức, áp dụng chính sách vốn đã được thử nghiệm tại Mỹ, Anh và Pháp.
Xem thêm