Tag

Tin tức thế giới 23/12: Phát hiện gian lận thi cử tại trường sĩ quan hàng đầu nước Mỹ

Thế giới 24h 23/12/2020 06:00
aa
TTTĐ - Tin tức thế giới 24h nóng nhất: Phát hiện gian lận thi cử tại trường sĩ quan hàng đầu nước Mỹ; Hai bị cáo bị kết tội ngộ sát trong vụ 39 thi thể trong xe tải ở Anh; Trung Quốc ghi nhận một bệnh nhân nhiễm virus cúm gia cầm H5N6.
Tin tức thế giới 21/12: Một loạt các quốc gia áp đặt các biện pháp hạn chế dịp Giáng sinh Tin tức thế giới 22/12: Xuất khẩu mì ăn liền tại Hàn Quốc tăng mạnh trong năm 2020 Tin tức thế giới 20/12: Nhật Bản sẽ cấp tiền cho dân đến sống gần nhà máy hạt nhân Fukushima

Tin tức thế giới hôm nay có những tin chính sau:

Phát hiện gian lận thi cử tại trường sĩ quan hàng đầu nước Mỹ

73 học viên tại Học viện Quân sự West Point, Mỹ đã bị cáo buộc gian lận trong kỳ thi toán. Đây là vụ bê bối thi cử nghiêm trọng nhất kể từ năm 1970 tại trường huấn luyện sĩ quan hàng đầu của quân đội Mỹ.

Bê bối được phát hiện sau khi các giám thị phát hiện những bất thường khi chấm thi. Hiện tại, 4 học viên đã nộp đơn thôi học và 2 học viên đã bị đuổi học vì thiếu bằng chứng. 67 người còn lại đang chờ quyết định.

Phát hiện gian lận thi cử tại trường sĩ quan hàng đầu nước Mỹ (Ảnh: CNN)
Phát hiện gian lận thi cử tại trường sĩ quan hàng đầu nước Mỹ (Ảnh: CNN)

Trong đó, 58 học viên thừa nhận đã gian lận trong kỳ thi được tổ chức từ xa dịch Covid-19. Đa số học viên này đã bị lưu tên vào một chương trình giáo dục đạo đức và sẽ bị quản chế trong thời gian còn lại ở học viện. Những trường hợp còn lại đã thôi học, một số phải đối mặt với các phiên điều trần và có nguy cơ bị đuổi khỏi quân đội.

Vụ bê bối làm ảnh hưởng trực tiếp đến danh tiếng chính trực của học viện. Đây được coi là ngôi trường đào tạo các nhà lãnh đạo cấp cao tương lai của Mỹ. Nhiều quan chức hàng đầu trong chính quyền Mỹ từng tốt nghiệp học viện này.

Hai bị cáo bị kết tội ngộ sát trong vụ 39 thi thể trong xe tải ở Anh

Tòa án hình sự Old Bailey kết tội 2 bị cáo phạm tội ngộ sát trong phiên xét xử vụ 39 người Việt Nam tử vong trong thùng xe tải đông lạnh gần London năm 2019. Theo kết quả điều tra, quá trình vận chuyển người trên xe đã gây ra sự ngạt khí và làm nhiệt độ tăng cao trong không gian kín. Đây là nguyên nhân trực tiếp khiến số người trên xe tử vong.

Xe tải đông lạnh được phát hiện tại hạt Essex, Anh tháng 10 năm ngoái (Ảnh: Reuters)
Xe tải đông lạnh được phát hiện tại hạt Essex, Anh tháng 10 năm ngoái (Ảnh: Reuters)

Bị cáo Eamonn Harrison, người vùng Bắc Ireland, 24 tuổi, làm nghề lái xe, bị tòa án tuyên phạm 39 tội danh ngộ sát và một tội danh âm mưu tiếp tay cho hoạt động nhập cư bất hợp pháp. Trong khi đó, bị cáo Gheorghe Nica, 43 tuổi, người vùng Essex ở Đông Nam nước Anh, cũng bị tòa tuyên các tội danh tương tự. Trước đó, hai bị cáo khác đã nhận tội liên quan tới vụ việc.

Ngày 23/10 năm ngoái, 39 thi thể người Việt Nam đã được tìm thấy trong một thùng xe container đông lạnh đỗ tại khu công nghiệp ở thị trấn Grays. Chiếc xe này được đưa từ Bỉ đến Anh qua đường phà. Vụ việc này liên quan đến hoạt động buôn người và vận chuyển người trái phép qua biên giới.

Trung Quốc: Ghi nhận một bệnh nhân nhiễm virus cúm gia cầm H5N6

Trung tâm kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, đã xác nhận một ca nhiễm virus cúm gia cầm H5N6 ở người.

Hiện bệnh nhân đang được điều trị tại khu điều trị tích cực trong bệnh viện, tình trạng sức khỏe ổn định song vẫn cần được thở máy. H5N6 là chủng virus gây cúm gia cầm với phần lớn ca lây nhiễm là do tiếp xúc với gia cầm sống.

Đây là chủng virus có độc lực cao, với tốc độ lây lan rất nhanh làm gia cầm chết hàng loạt… gây thiệt hại kinh tế nghiêm trọng cho người chăn nuôi. Cho tới nay, Trung Quốc chưa ghi nhận trường hợp nào lây nhiễm virus H5N6 từ người sang người.

Trung tâm kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, đã xác nhận một ca nhiễm virus cúm gia cầm H5N6 ở người.

Đọc thêm

Tình đoàn kết Cuba - Việt Nam là biểu tượng của thời đại Thế giới 24h

Tình đoàn kết Cuba - Việt Nam là biểu tượng của thời đại

“Mối quan hệ thân thiết gắn kết Cuba và Việt Nam, tình anh em lịch sử không gì có thể phá vỡ do Chủ tịch Hồ Chí Minh và Tổng tư lệnh Fidel Castro hun đúc và được các thế hệ lãnh đạo và Nhân dân hai nước xây dựng là mối quan hệ mẫu mực, biểu tượng của thời đại, của tình đoàn kết”. Đây là khẳng định của Chủ tịch Quốc hội Cuba Esteban Lazo Hernández tại buổi tiếp Đại sứ Việt Nam tại Cuba Lê Quang Long đến chào xã giao nhân dịp bắt đầu nhiệm kỳ công tác.
Em bé Sky được chào đón ngay giữa bầu trời Thế giới 24h

Em bé Sky được chào đón ngay giữa bầu trời

TTTĐ - Câu chuyện đặc biệt trên một chuyến bay Vietjet những ngày qua được quan tâm chú ý, trở thành tâm điểm của truyền thông khắp thế giới với hình ảnh cơ trưởng bế một em bé vừa chào đời.
Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà thăm trụ sở Liên hợp quốc Thế giới 24h

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà thăm trụ sở Liên hợp quốc

TTTĐ - Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 Nguyễn Thanh Hà đã đến thăm trụ sở Liên hợp quốc tại New York, sau khi làm giám khảo cuộc thi Hoa hậu Môi trường Mỹ. Chuyến đi khiến cô hiểu biết hơn về những sứ mệnh mình được trao trong nhiệm kì đội vương miện Hoa hậu.
Các hãng vận tải biển phải khai báo thông tin, tránh bị tấn công Thế giới 24h

Các hãng vận tải biển phải khai báo thông tin, tránh bị tấn công

TTTĐ - Các nhà khai thác vận tải biển buộc phải khai báo thông tin để tránh bị tấn công do lực lượng Houthi ở Yemen thực hiện tại Biển Đỏ.
Tàu đổ bộ mặt trăng gặp sự cố kỹ thuật Thế giới 24h

Tàu đổ bộ mặt trăng gặp sự cố kỹ thuật

TTTĐ - Tàu đổ bộ mặt trăng đầu tiên của Mỹ trong hơn 5 thập kỷ qua đã gặp sự cố bất thường sau khi tách khỏi tên lửa. Điều này khiến tàu không thể hướng các tấm pin mặt trời của mình về phía mặt trời.
10 sự kiện nổi bật kinh tế thế giới năm 2023 Thế giới 24h

10 sự kiện nổi bật kinh tế thế giới năm 2023

TTTĐ - 10 sự kiện nổi bật của kinh tế thế giới năm 2023
Kỳ vọng thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới Thế giới 24h

Kỳ vọng thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới

Theo Thời báo Hoàn Cầu số ra ngày 12/12, dư luận hai nước đều kỳ vọng chuyến thăm này sẽ tiếp tục thúc đẩy quan hệ Trung Quốc-Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới.
Nước Anh sẽ giảm lượng lao động nhập cư Thế giới 24h

Nước Anh sẽ giảm lượng lao động nhập cư

TTTĐ - Bộ Nội vụ Anh đặt mục tiêu trong những năm tới, số lao động nhập cư ròng ít hơn 300.000 người so với số lao động bản địa ra nước ngoài làm việc.
Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2023 Thế giới 24h

Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2023

TTTĐ - Tạo chí Forbes vừa công bố danh sách những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2023.
New Zealand cấm sử dụng điện thoại di động trong trường học Thế giới 24h

New Zealand cấm sử dụng điện thoại di động trong trường học

TTTĐ - Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon cho biết sẽ cấm việc sử dụng điện thoại di động tại các trường học trong vòng 100 ngày đầu tiên ông nhậm chức, áp dụng chính sách vốn đã được thử nghiệm tại Mỹ, Anh và Pháp.
Xem thêm